จากกระทู้เดิม
https://ppantip.com/topic/38334070
วันนี้ 25 ธค. 2561 ฟอร์ดได้นัดผมมาพบที่ศูนย์ฟอร์ด VP ปิ่นเกล้า เวลา 11:00 น. มี จนท.ของ Ford สี่ท่าน จาก Ford สำนักงานใหญ่
มาร่วมประชุม ทาง จนท.ฟอร์ด ได้ชี้แจงว่า ระบบ TSC มีอยู่ในรถฟอร์ดอยู่แล้วโดยทำงานร่วมกับระบบ ESP ซึ่งเป็นระบบเกี่ยวกับความปลอดภัยเพื่อช่วยการทรงตัวของรถให้เกาะถนนอย่างมีเสถียรภาพและเมื่อมีการนำรถพ่วงมาต่อพ่วง แต่ TSC จะทำงานได้ครบถ้วนหรือครบวงจรตามที่ระบบออกแบบไว้ จำเป็นจะต้องมี Hardware Module หนึ่งมาต่อร่วมด้วย ซึ่งผมขอเลี่ยงคำเทคนิค ขอให้ชื่อเพื่อเข้าใจง่ายๆ ว่า เป็นกล่องเชื่อมอาณัติสัญญาณ เพื่อเชื่อมกับสายสัณญาณของรถพ่วงที่จะเอามา Plug-in ซึ่งกล่องอาณัติสัณญาณนี้ Ford ไม่ได้ติดตั้งมาให้กับรถ ผมจึงบอกว่าในมุมของผู้ซื้อแล้ว ระบบ TSC จะประกอบไปด้วยอะไรก็แล้วแต่ก็เป็นเรื่องเทคนิคภายในของ FORD ผู้ซื้อรถแค่ต้องการเมื่อเอารถพ่วงมาต่อลากจูงแล้ว TSC ต้องทำงานได้ตามที่ FORD โฆษณาไว้ในโบรชัวร์ หากต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติมอีกและผู้ซื้อต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม FORD ก็ควรจะต้องระบุไว้ให้ชัดเจนว่าเป็นหมายเหตุว่าเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งทาง FORD ก็เข้าใจประเด็นนี้ และรับกลับไปหารือกับฝ่ายการตลาดสำหรับการระบุในเอกสารประกอบการขายให้ชัดเจนกว่าปัจจุบัน ผมจึงบอกว่า TSC นี้ถือเป็นจุดแข็งของ FORD ที่รถยี่ห้ออื่นๆ ไม่มีมาให้ก็ควรคงไว้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับ FORD และผู้ซื้อรถ ประโยคหลังนี่ฟอร์ดรับฟังขนาดไหนผมก็ไม่อาจเดาได้ครับ
สำหรับการปิดประเด็นที่ผมร้องเรียนนี้ ทาง FORD ก็ได้เตรียมอุปกรณ์ Hardware Module อาณัติสัณญาณมาติดตั้งให้กับรถผมเพื่อให้ระบบ TSC ทำงานได้ตามระบุไว้ในโบรชัวร์ และทำการเปิดระบบ TSC ของรถขึ้น ซึ่งจะปรากฏ Menu [ ] Trailer Sway ขึ้นมาแสดงให้เห็นภายใต้ Menu Driver Assist
นอกจากนั้น ผมได้ถามถึง รถลูกค้าคนอื่นๆ ในรุ่น Limited , Wildtrak, Raptor ที่ซื้อไปแล้ว ทาง FORD จะดำเนินการอย่างไร ซึ่ง FORD แจ้งว่าก็จะมีประกาศต่อไปในเรื่องนี้ในไม่ช้าว่าจะดำเนินการอย่างไร ที่ผ่านมาแลดูเหมือน FORD แก้ไขปัญหาล่าช้าเพราะต้องการตรวจสอบความพร้อมของ FORD เองทั้งทางเทคนิคและจำนวน Part ที่เกี่ยวข้องว่าต้องใช้จำนวนเท่าไรก่อนให้มั่นใจซึ่งขณะนี้มีความพร้อม
สำหรับรถที่จะนำมาติดตั้ง "ในความเห็นของผม" ก็ควรต้องมีการติดตั้งหางลากรถพ่วง(TOW BAR) มาด้วยเพราะสายสัณญาณที่ต้องต่อกับรถพ่วงจำเป็นจะต้องนำมายึดติดกับหางลาก จะปล่อยสายลอยๆ ไม่ได้ รวมทั้งสายสัณญาณรถพ่วงที่จะมา Plug-in ก็จะต้องทำตามมาตรฐานของ FORD ที่กำหนดด้วย มิฉะนั้น TSC จะทำงานไม่ได้ตามที่กำหนดไว้ได้
นอกจากนั้นจากการพูดคุยเรื่องอื่นๆ ก็ได้รับการบอกเล่าว่าภายในระบบรถของ FORD Ranger มีระบบลูกเล่นอื่นๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ เพื่อให้ผู้ใช้สะดวกสะบายขึ้นที่มีเหนือกว่ารถยี่ห้ออื่นๆ แต่ยังไม่ได้เปิดระบบไว้ ต่อไป FORD จะเปิดระบบเหล่านี้มากขึ้นอีกเพื่อให้การใช้รถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
สุดท้ายผมก็ต้องขอบคุณ FORD ที่รับฟัง ไม่ดื้อรั้น และตอบรับการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจอย่างไรก็ไม่ทราบได้ ให้เป็นไปตามโบรชัวร์ที่ตนเองโฆษณาขายสินค้าเอาไว้อย่างดีครับ
" ปิด "การทวงอุปกรณ์ TSC (Trailer Sway Control) สำหรับ Ford Ranger 2018 เครื่อง 2.0 รุ่น Limited, Wildtrak และ Raptor
https://ppantip.com/topic/38334070
วันนี้ 25 ธค. 2561 ฟอร์ดได้นัดผมมาพบที่ศูนย์ฟอร์ด VP ปิ่นเกล้า เวลา 11:00 น. มี จนท.ของ Ford สี่ท่าน จาก Ford สำนักงานใหญ่
มาร่วมประชุม ทาง จนท.ฟอร์ด ได้ชี้แจงว่า ระบบ TSC มีอยู่ในรถฟอร์ดอยู่แล้วโดยทำงานร่วมกับระบบ ESP ซึ่งเป็นระบบเกี่ยวกับความปลอดภัยเพื่อช่วยการทรงตัวของรถให้เกาะถนนอย่างมีเสถียรภาพและเมื่อมีการนำรถพ่วงมาต่อพ่วง แต่ TSC จะทำงานได้ครบถ้วนหรือครบวงจรตามที่ระบบออกแบบไว้ จำเป็นจะต้องมี Hardware Module หนึ่งมาต่อร่วมด้วย ซึ่งผมขอเลี่ยงคำเทคนิค ขอให้ชื่อเพื่อเข้าใจง่ายๆ ว่า เป็นกล่องเชื่อมอาณัติสัญญาณ เพื่อเชื่อมกับสายสัณญาณของรถพ่วงที่จะเอามา Plug-in ซึ่งกล่องอาณัติสัณญาณนี้ Ford ไม่ได้ติดตั้งมาให้กับรถ ผมจึงบอกว่าในมุมของผู้ซื้อแล้ว ระบบ TSC จะประกอบไปด้วยอะไรก็แล้วแต่ก็เป็นเรื่องเทคนิคภายในของ FORD ผู้ซื้อรถแค่ต้องการเมื่อเอารถพ่วงมาต่อลากจูงแล้ว TSC ต้องทำงานได้ตามที่ FORD โฆษณาไว้ในโบรชัวร์ หากต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติมอีกและผู้ซื้อต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม FORD ก็ควรจะต้องระบุไว้ให้ชัดเจนว่าเป็นหมายเหตุว่าเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งทาง FORD ก็เข้าใจประเด็นนี้ และรับกลับไปหารือกับฝ่ายการตลาดสำหรับการระบุในเอกสารประกอบการขายให้ชัดเจนกว่าปัจจุบัน ผมจึงบอกว่า TSC นี้ถือเป็นจุดแข็งของ FORD ที่รถยี่ห้ออื่นๆ ไม่มีมาให้ก็ควรคงไว้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับ FORD และผู้ซื้อรถ ประโยคหลังนี่ฟอร์ดรับฟังขนาดไหนผมก็ไม่อาจเดาได้ครับ
สำหรับการปิดประเด็นที่ผมร้องเรียนนี้ ทาง FORD ก็ได้เตรียมอุปกรณ์ Hardware Module อาณัติสัณญาณมาติดตั้งให้กับรถผมเพื่อให้ระบบ TSC ทำงานได้ตามระบุไว้ในโบรชัวร์ และทำการเปิดระบบ TSC ของรถขึ้น ซึ่งจะปรากฏ Menu [ ] Trailer Sway ขึ้นมาแสดงให้เห็นภายใต้ Menu Driver Assist
นอกจากนั้น ผมได้ถามถึง รถลูกค้าคนอื่นๆ ในรุ่น Limited , Wildtrak, Raptor ที่ซื้อไปแล้ว ทาง FORD จะดำเนินการอย่างไร ซึ่ง FORD แจ้งว่าก็จะมีประกาศต่อไปในเรื่องนี้ในไม่ช้าว่าจะดำเนินการอย่างไร ที่ผ่านมาแลดูเหมือน FORD แก้ไขปัญหาล่าช้าเพราะต้องการตรวจสอบความพร้อมของ FORD เองทั้งทางเทคนิคและจำนวน Part ที่เกี่ยวข้องว่าต้องใช้จำนวนเท่าไรก่อนให้มั่นใจซึ่งขณะนี้มีความพร้อม
สำหรับรถที่จะนำมาติดตั้ง "ในความเห็นของผม" ก็ควรต้องมีการติดตั้งหางลากรถพ่วง(TOW BAR) มาด้วยเพราะสายสัณญาณที่ต้องต่อกับรถพ่วงจำเป็นจะต้องนำมายึดติดกับหางลาก จะปล่อยสายลอยๆ ไม่ได้ รวมทั้งสายสัณญาณรถพ่วงที่จะมา Plug-in ก็จะต้องทำตามมาตรฐานของ FORD ที่กำหนดด้วย มิฉะนั้น TSC จะทำงานไม่ได้ตามที่กำหนดไว้ได้
นอกจากนั้นจากการพูดคุยเรื่องอื่นๆ ก็ได้รับการบอกเล่าว่าภายในระบบรถของ FORD Ranger มีระบบลูกเล่นอื่นๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ เพื่อให้ผู้ใช้สะดวกสะบายขึ้นที่มีเหนือกว่ารถยี่ห้ออื่นๆ แต่ยังไม่ได้เปิดระบบไว้ ต่อไป FORD จะเปิดระบบเหล่านี้มากขึ้นอีกเพื่อให้การใช้รถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
สุดท้ายผมก็ต้องขอบคุณ FORD ที่รับฟัง ไม่ดื้อรั้น และตอบรับการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจอย่างไรก็ไม่ทราบได้ ให้เป็นไปตามโบรชัวร์ที่ตนเองโฆษณาขายสินค้าเอาไว้อย่างดีครับ