เรื่องมีอยู่ว่า
1. พารถ ford focus ไปเช็คระบบเบรกที่ 0 ใกล้บ้าน นอกจากเช็คและservice ระบบเบรกแล้ว ทาง 0 แจ้งว่าพบรอยรั่วซึมใต้เครื่อง จากการตรวจสอบน่าจะเกิดจากการที่ไปเปลี่ยนชุดเกียร์มาแล้วช่างประกอบไม่ดี เลยเกิดการรั่วซึม ทาง 0 แนะนำว่าให้นำรถกลับไปที่ 0 ที่ทำการเปลี่ยนชุดเกียร์ เพื่อให้เค้าแก้ไข ซึ่งมีอยู่ในสมุดประวัติ service รถ.
2. โทรประสานกะทาง 0 Ford ที่ได้ทำการเปลี่ยนเกียร์ให้ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) พุทธมณฑลสาย 3 แจ้งรายละเอียดตามที่เราทราบให้ทราบ ทาง 0 ford ย่านทวีวัฒนาทราบ ทาง 0 แจ้งกลับว่าให้ทาง 0 ที่ตรวจพบทำการแก้ไขให้เลย
3. กลับมาที่ทาง 0 ที่ตรวจพบ ทางด้านนี้แจ้งว่า เป็น issue ที่เกิดจากการประกอบ ไม่ใช่เกิดจากอุปกรณ์มีปัญหา ถ้าให้ทางนี้แก้ไขจะมีค่าใช้จ่าย แต่ถ้ากลับไปที่ 0 ฟอร์ด ย่านทวีวัฒนา เค้าจะต้องรับผิดชอบ
4. พอมีเรื่องเงินมาเกี่ยว ผมก็กลับไปติดต่อ 0 ฟอร์ด ย่านทวีวัฒนา ว่าจะเอารถกลับไปที่ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) นั่นแระเพื่อทำการแก้ไข เพราะทางนี้แจ้งไว้แบบนี้
5. สุดท้ายพารถกลับไปที่ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) ทำการตรวจเช็ค ไม่ได้รับผลสรุปว่าเป็นเพราะอะไร ได้แค่ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายถ้าจะซ่อม (ไม่แสดงความรับผิดชอบเลยสักนิด แจ้งให้เราทราบว่าค่าถอดประกอบเท่าไหร่ แล้วเด่วจะเปลี่ยนคลัชให้ เพราะน้ำมันมันเข้าไปในคลัช (เปลี่ยนชุดคลัชนี่เป็นประกันของฟอร์ดไทยแลนด์นะครับ ไม่ใช่ทางศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา))
6. ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ไม่อยากเสียเวลาเพราะรถต้องใช้ เลยนัดวันนำรถเข้าซ่อม (หลังจากวันตรวจเช็ค 2 อาทิตย์) นำรถกลับมาใช้ก่อน โดยที่ แผงใต้เครื่องที่โดนถอดออกโดยไม่ได้ใส่คืนให้ (ทางช่างบอกว่า เด่ววันมาซ่อมก็ต้องถอดอยู่ดี เอาไว้อย่างนี้ก่อน ค่อยใส่ตอนซ่อมเสร็จ) ก็ไม่เป็นไร
7. วันนำรถไปซ่อมตามนัดก็ไปตามเวลา ที่นัด พร้อมนัดรับรถ 3 วัน หลังจากวันนำรถเข้าซ่อม (ส่งเข้าซ่อม พฤหัสบดีเช้า นัดรับเสาร์เย็น).
8. เช้าวันเสาร์ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) โทรมาบอกรถเสร็จไม่ทันนะครับ ขอเลื่อนไปวันอังคารเย็น ผมก็ตกใจเลื่อนที 2 วันเลย ก็เลยขอต่อรองว่า ผมขออย่างช้าวันจันทร์เย็นได้ไหม ผมต้องใช้รถเช้าวันอังคาร ทางพนักงานบอกจะรีบให้นะครับ ช่วงบ่ายวันเสาร์เปลี่ยนพนักงานโทรมา บอกว่าได้รถ อังคารเย็นนะค่ะ ผมก็ถามหาเหตผล นำมาซึ่งเหตผล ดามนี้ ตอนแรกบอก อะไหร่มาไม่ทัน (ผมก็ ห่ะ นัดล่วงหน้า 2 อาทิตย์นะ) พอตอบอีกทีบอก ช่างติดอบรม (ผมก็อ่าว แล้วทำไมไม่บอก ผมได้จัดเวลาเพราะรถต้องใช้) พนักงานตอบใหม่ พอดีทางเราติดต่อช่างชำนาญพิเศษมาดูรถให้ค่ะ ให้แน่ใจว่าทำออกมาดี (ผมก็อ่าว แบบนี้หมายความว่าไง ถอดประกอบ เปลี่ยนคลัช ช่างศูนย์ฯ ทำไม่ได้เหรอ งง กันไป) ผมเลยบอกว่า เอางี้คือมันเกิดจากการประกอบไม่ดี ทางศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) ก็ไม่รับ ต้องเสียค่าใช้จ่าย ผมก็โอเค รถต้องใช้ทำงาน พอนำเข้าซ่อมก็ผิดนัด ขอเลื่อน ก็ถ้าเลื่อนไปวันอังคาร ผมก็ขอมั้งละกัน ขอแชร์ใน social บ้าง ตามนี้นะครับ>>> สรุปไปรับรถวันจันทร์เย็น ซ่อมเสร็จ (เอ๊ะ ยังไง สรุปจิงใจรึป่าว อ้างนู้นอ้างนี้)
9. รับรถกลับมา มาเจอว่าแผงใต้เครื่องที่ถอดไว้ ไม่ได้ประกอบกลับ (แผงใต้เครื่องก็ไม่ได้ใหญ่มาก อาจจะมองไม่เห็น ขนาดแค่เกือบเท่าฝากระโปรงหน้ารถ ก็เลยพารถกลับไป ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) ให้ทำการประกอบให้.....ไปถึงศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) พนักงานผู้หญิงอีกคนมารับรถ บอกว่า อ่อ สงสัยมันเปลื้อนค่ะ เลยไม่ประกอบให้ คงอยากให้เอาไปซักก่อน (แผงพลาสติกกันน้ำใต้ห้องเครื่องรถ >>>เอาไปซัก...ใช้อะไรคิดครับ ผมถึงกับสตั้นไป 3 วิ)
10. สุดท้ายก็เรียกช่างมาประกอบให้ระหว่างประกอบมีพนักงานหญิงอีกคนเดินมาถามเรื่องราว ก็ขอโทษขอโพย บอกว่า ช่างคงลืม ขอโทษนะค่ะ ก็แค่นี้ ทำไมคนแรกต้องแถ ไม่เข้าใจ
11. สรุปก็ โดนค่าประกอบเครื่องเปลี่ยนคลัชไป สี่พันกว่าบาท เนื่องจากช่างประกอบไม่ดีจากคราวก่อน (ความผิดผู้บริโภค) ขอเลื่อนจากกำหนดทำให้ต้องลางานเพิ่ม ประกอบชิ้นส่วนไม่ครบต้องลางานเพิ่มอีกวันเอารถกลับมาให้ทำใหม่ ได้รับหลักการการดูแลลูกค้าแบบมืออาชีพโดยตรง โดยเฉพาะหลักการการเจรจากับลูกค้า (อ้างนู้นอ้างนี่ก่อน เด่วลูกค้าก็งง สตั้นไปเอง) สุดท้ายผมต้องเสียเงินซ่อมเอง เสียเวลาลางานเพิ่มจากการเลื่อนล้าช้า ลางานเพิ่มจากการเก็บงานไม่เรียบร้อย แต่ที่สำคัญที่สุดคือเสียความรู้สึกจากการรับบริการครั้งนี้มาก).
12. เพิ่งจะไปดูรถ ford everest เมื่อต้นเดือน ตุลาคม กะว่าจะซื้อ ตอนนี้ลังเลละครับ
13. ที่มาแชร์นี้ เพราะว่า 3 วิ ที่ถูกสตั้นกะเรื่อง เอาแผงกันน้ำใต้เครื่องไปซัก นะครับ ฮาดี เลยมาแชร์ 5555
เรื่องฮาๆ กะ Ford (ย่านทวีวัฒนา) พุทธมณฑลสาย 3
1. พารถ ford focus ไปเช็คระบบเบรกที่ 0 ใกล้บ้าน นอกจากเช็คและservice ระบบเบรกแล้ว ทาง 0 แจ้งว่าพบรอยรั่วซึมใต้เครื่อง จากการตรวจสอบน่าจะเกิดจากการที่ไปเปลี่ยนชุดเกียร์มาแล้วช่างประกอบไม่ดี เลยเกิดการรั่วซึม ทาง 0 แนะนำว่าให้นำรถกลับไปที่ 0 ที่ทำการเปลี่ยนชุดเกียร์ เพื่อให้เค้าแก้ไข ซึ่งมีอยู่ในสมุดประวัติ service รถ.
2. โทรประสานกะทาง 0 Ford ที่ได้ทำการเปลี่ยนเกียร์ให้ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) พุทธมณฑลสาย 3 แจ้งรายละเอียดตามที่เราทราบให้ทราบ ทาง 0 ford ย่านทวีวัฒนาทราบ ทาง 0 แจ้งกลับว่าให้ทาง 0 ที่ตรวจพบทำการแก้ไขให้เลย
3. กลับมาที่ทาง 0 ที่ตรวจพบ ทางด้านนี้แจ้งว่า เป็น issue ที่เกิดจากการประกอบ ไม่ใช่เกิดจากอุปกรณ์มีปัญหา ถ้าให้ทางนี้แก้ไขจะมีค่าใช้จ่าย แต่ถ้ากลับไปที่ 0 ฟอร์ด ย่านทวีวัฒนา เค้าจะต้องรับผิดชอบ
4. พอมีเรื่องเงินมาเกี่ยว ผมก็กลับไปติดต่อ 0 ฟอร์ด ย่านทวีวัฒนา ว่าจะเอารถกลับไปที่ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) นั่นแระเพื่อทำการแก้ไข เพราะทางนี้แจ้งไว้แบบนี้
5. สุดท้ายพารถกลับไปที่ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) ทำการตรวจเช็ค ไม่ได้รับผลสรุปว่าเป็นเพราะอะไร ได้แค่ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายถ้าจะซ่อม (ไม่แสดงความรับผิดชอบเลยสักนิด แจ้งให้เราทราบว่าค่าถอดประกอบเท่าไหร่ แล้วเด่วจะเปลี่ยนคลัชให้ เพราะน้ำมันมันเข้าไปในคลัช (เปลี่ยนชุดคลัชนี่เป็นประกันของฟอร์ดไทยแลนด์นะครับ ไม่ใช่ทางศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา))
6. ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ไม่อยากเสียเวลาเพราะรถต้องใช้ เลยนัดวันนำรถเข้าซ่อม (หลังจากวันตรวจเช็ค 2 อาทิตย์) นำรถกลับมาใช้ก่อน โดยที่ แผงใต้เครื่องที่โดนถอดออกโดยไม่ได้ใส่คืนให้ (ทางช่างบอกว่า เด่ววันมาซ่อมก็ต้องถอดอยู่ดี เอาไว้อย่างนี้ก่อน ค่อยใส่ตอนซ่อมเสร็จ) ก็ไม่เป็นไร
7. วันนำรถไปซ่อมตามนัดก็ไปตามเวลา ที่นัด พร้อมนัดรับรถ 3 วัน หลังจากวันนำรถเข้าซ่อม (ส่งเข้าซ่อม พฤหัสบดีเช้า นัดรับเสาร์เย็น).
8. เช้าวันเสาร์ ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) โทรมาบอกรถเสร็จไม่ทันนะครับ ขอเลื่อนไปวันอังคารเย็น ผมก็ตกใจเลื่อนที 2 วันเลย ก็เลยขอต่อรองว่า ผมขออย่างช้าวันจันทร์เย็นได้ไหม ผมต้องใช้รถเช้าวันอังคาร ทางพนักงานบอกจะรีบให้นะครับ ช่วงบ่ายวันเสาร์เปลี่ยนพนักงานโทรมา บอกว่าได้รถ อังคารเย็นนะค่ะ ผมก็ถามหาเหตผล นำมาซึ่งเหตผล ดามนี้ ตอนแรกบอก อะไหร่มาไม่ทัน (ผมก็ ห่ะ นัดล่วงหน้า 2 อาทิตย์นะ) พอตอบอีกทีบอก ช่างติดอบรม (ผมก็อ่าว แล้วทำไมไม่บอก ผมได้จัดเวลาเพราะรถต้องใช้) พนักงานตอบใหม่ พอดีทางเราติดต่อช่างชำนาญพิเศษมาดูรถให้ค่ะ ให้แน่ใจว่าทำออกมาดี (ผมก็อ่าว แบบนี้หมายความว่าไง ถอดประกอบ เปลี่ยนคลัช ช่างศูนย์ฯ ทำไม่ได้เหรอ งง กันไป) ผมเลยบอกว่า เอางี้คือมันเกิดจากการประกอบไม่ดี ทางศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) ก็ไม่รับ ต้องเสียค่าใช้จ่าย ผมก็โอเค รถต้องใช้ทำงาน พอนำเข้าซ่อมก็ผิดนัด ขอเลื่อน ก็ถ้าเลื่อนไปวันอังคาร ผมก็ขอมั้งละกัน ขอแชร์ใน social บ้าง ตามนี้นะครับ>>> สรุปไปรับรถวันจันทร์เย็น ซ่อมเสร็จ (เอ๊ะ ยังไง สรุปจิงใจรึป่าว อ้างนู้นอ้างนี้)
9. รับรถกลับมา มาเจอว่าแผงใต้เครื่องที่ถอดไว้ ไม่ได้ประกอบกลับ (แผงใต้เครื่องก็ไม่ได้ใหญ่มาก อาจจะมองไม่เห็น ขนาดแค่เกือบเท่าฝากระโปรงหน้ารถ ก็เลยพารถกลับไป ศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) ให้ทำการประกอบให้.....ไปถึงศูนย์ฟอร์ด (ย่านทวีวัฒนา) พนักงานผู้หญิงอีกคนมารับรถ บอกว่า อ่อ สงสัยมันเปลื้อนค่ะ เลยไม่ประกอบให้ คงอยากให้เอาไปซักก่อน (แผงพลาสติกกันน้ำใต้ห้องเครื่องรถ >>>เอาไปซัก...ใช้อะไรคิดครับ ผมถึงกับสตั้นไป 3 วิ)
10. สุดท้ายก็เรียกช่างมาประกอบให้ระหว่างประกอบมีพนักงานหญิงอีกคนเดินมาถามเรื่องราว ก็ขอโทษขอโพย บอกว่า ช่างคงลืม ขอโทษนะค่ะ ก็แค่นี้ ทำไมคนแรกต้องแถ ไม่เข้าใจ
11. สรุปก็ โดนค่าประกอบเครื่องเปลี่ยนคลัชไป สี่พันกว่าบาท เนื่องจากช่างประกอบไม่ดีจากคราวก่อน (ความผิดผู้บริโภค) ขอเลื่อนจากกำหนดทำให้ต้องลางานเพิ่ม ประกอบชิ้นส่วนไม่ครบต้องลางานเพิ่มอีกวันเอารถกลับมาให้ทำใหม่ ได้รับหลักการการดูแลลูกค้าแบบมืออาชีพโดยตรง โดยเฉพาะหลักการการเจรจากับลูกค้า (อ้างนู้นอ้างนี่ก่อน เด่วลูกค้าก็งง สตั้นไปเอง) สุดท้ายผมต้องเสียเงินซ่อมเอง เสียเวลาลางานเพิ่มจากการเลื่อนล้าช้า ลางานเพิ่มจากการเก็บงานไม่เรียบร้อย แต่ที่สำคัญที่สุดคือเสียความรู้สึกจากการรับบริการครั้งนี้มาก).
12. เพิ่งจะไปดูรถ ford everest เมื่อต้นเดือน ตุลาคม กะว่าจะซื้อ ตอนนี้ลังเลละครับ
13. ที่มาแชร์นี้ เพราะว่า 3 วิ ที่ถูกสตั้นกะเรื่อง เอาแผงกันน้ำใต้เครื่องไปซัก นะครับ ฮาดี เลยมาแชร์ 5555