Advice เคลมสินค้า มากกว่าที่คุณคิด

ผมได้ทำการซื้อ ram kingston hyper x fury ddr 3 8x2gb bus 1600 สีฟ้า มือสองมาจากบอร์ด overclockzone
เมื่อเดือนตุลาคม พอใช้ได้ซักระยะ เกิดอาการ Bluescreen จึงนำ ram ไปเคลมตามที่ใบประกันได้แปะเอาไว้
ซึ่งนั้นคือ Advice และแน่นอนการซื้อของมือสองผมต้องเชคเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าไม่มีรอบบุบ บิ่น หรือรอยไหม้
หากเกิดการเสียระหว่างใช้งานขึ้นมา เพราะการเคลมต้องไม่มีเรื่องเหล่านี้ มิฉะนั้นจะเคลมไม่ได้
เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ผมถอด ram จากตัวบอร์ด และนำออกมาเชคสภาพก่อนที่จะนำไปส่งเคลม
เหมือนวันที่ซื้อมาทุกประการ

-pin ไม่เป็นรอย
-ไม่มีรอยไหม้
-ไม่มีรอยแตก บุบ ของอุปกรณ์
-ไม่มีรอยบิ่น ร้าว ใดๆ ทั้งสิ้น

และผมก็นำไปส่งเคลม โดยพันกระดาษไว้ที่ตัว ram และใส่กล่องโฟมขนาดพอดี
มันจะไม่มีกาเขยื้อนหรือกระแทกให้เกิดรอยอะไรอย่างแน่นอน
พอเลิกงานก็ขับรถไปที่ zeer รังสิตครับ รถก็โคตรติด
ก่อนรับเคลม พนักงานเชคสภาพสินค้าเกือบ 5 นาที
และรับเรื่องเคลม และบอกรอเป็นเวลา 14-21 วัน
เวลาผ่านมา 7 วัน วันที่เป็นวันที่ 18 ธันวาคม 2561
ผมได้รับ sms มาว่า สินค้าอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน (เลขที่เคลม C180270684)
ผมสตั้นไปซักพักและได้โทรติดต่อกับสถานที่ที่ผมได้ไปเคลมสินค้า
พนักงานแจ้งว่า ศูนย์ใหญ่แจ้งมาว่า มีรอยบิ่น
ผมคิดในใจ บิ่น เอมยิ้ม04ย อะไรวะ ตอนแรกก่อนจะนำไปเคลมก็เชคแล้ว
พนักงานสาขาก็เชคอีกรอบก่อนจะรับเคลม
ตอนนี้พนักงานแจ้งว่า ทำอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะศูนย์ใหญ่ค่อนข้างมีปัญหาในด้านของการเคลมสินค้า
เอ้าขนาดพนักงานยังพูดแบบนี้ แล้วยังบอกให้ผมไปเคลมกับ Synnex แทน
สถานะตอนนี้คือ รอไปเอาของคืนครับ อารมณ์สิ้นหวัง ของไม่ใช่ 10 20 บาท ทำกันได้

ที่ผมเข้ามาเปิดกระทู้สนทนานี้เพื่อมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับครับ
ว่าการบริการเคลมสินค้าของ Advice มันแย่แค่ไหน
ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบและเรียกร้องอะไรไม่ได้
ครั้งหน้าถ้าหากซื้ออุปกรณ์ IT Advice นี่ผมขอผ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่