ยังคง Hot อย่างต่อเนื่อง
“โป๊ป ธนวรรธน์” ที่ไต่ระดับความสำเร็จมาจนถึงขีดสุด ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร? ที่ไหน? ยังไง?
กับใคร?
เห็นได้จากเมื่อมีการอัพไอจีในแต่ละครั้ง ทั้งยอดไลค์ ยอดเม้นท์พรั่งพรูในเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะไม่มีละครออนแอร์
ด้วยผลงานที่พิสูจน์ตัวเองมายาวนาน จากจุดยืนที่แตกต่างจากนักแสดงคนอื่นๆ ความคิดดี ทำดี การวางตัวในแวดวงบันเทิง
ก้าวข้ามในทุกปัญหาด้วยสติ เป็นที่รักของผู้ใหญ่ พี่ๆ น้องๆ ในวงการ
ในยุคที่ผู้คนเสพติดดราม่า เมื่อมีประเด็นอะไรก็ตามที่มากระทบความอ่อนไหวในสังคม โซเชียลทุกช่องทางกลายเป็นอาวุธ
ที่พร้อมจะทำร้าย ทำลาย ในสิ่งที่ไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง
คนบางคนจึงดังและดับได้ในชั่วข้ามคืน เพียงแค่ Comment และ Click
ในทางตรงกันข้าม ความรู้สึกรัก ชื่นชอบ ก็จะถูกกด Like Share Follow Hashtag ขยายวงกว้างอย่างมากมาย และรวดเร็ว
ยุค 4.0 ที่บางคนใช้ชีวิตออนไลน์มากกว่าออฟไลน์ โซเชียลมีเดียเป็นตัวกระตุ้นคุณสมบัติด้านบวก-ลบ ในเชิงปริมาณได้อย่างรวดเร็วตามกำลัง Mbps (Megabit per second) ของ Internet
ในขณะที่ วงการบันเทิงผลิต ดาราคนโปรด ซุปตาร์อันเป็นที่รักของพวกเขาโลดแล่นไปกับบทบาทในอาชีพ ผลตอบรับความนิยม
คือ การขายภาพลักษณ์ในสินค้าต่างๆ ในเชิงบวก ซึ่งมีผลต่อผู้บริโภค และผู้บริโภคก็ช่วยขับเคลื่อนทิศทางเศรษฐกิจในด้านต่างๆ
เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันเป็นวงจรในระบบอุตสาหกรรมบันเทิง
การตลาดในยุคนี้ผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีคนติดตามในโลกออนไลน์มากพอที่จะมีผลกระทบในด้านต่างๆ เศรษฐกิจ บันเทิง สังคม วัฒนธรรม ฯลฯ
Impact ของ
“โป๊ป ธนวรรธน์” ในวันนี้มีแฟนคลับมากขึ้นกว่าเดิมมากๆ เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อผู้คนในวงกว้าง โดยที่ตัวเองอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ
หลายคนที่ไม่เคยดูละครไทยได้หันกลับมาดูละครไทยอีกครั้งเพราะนักแสดงที่เค้ารัก ชื่นชอบ
หลายคนไม่เคยเล่นโซเชียลต้องฝึกหัดเพื่อจะได้ติดตามข่าวสาร ผลงานและอีเว้นท์ต่างๆ (ถึงขนาดมี #ตามหาโป๊ปธนวรรธน์ ในยามที่เขาห่างหายไปจากโลกโซเชียล)
หลายคนซัพพอร์ตในทุกช่องทาง การปั่นเทรนด์ การโหวต สนับสนุนทุกสินค้าที่โป๊ปเป็นพรีเซนเตอร์
หลายคนรับเอาแนวความคิด การปฏิบัติตัวในสังคมมาใช้ในชีวิตประจำวัน (
FC จากจีนได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเป็นทุน
อาหารกลางวันให้กับเด็ก จำนวน 10,300 หยวน หรือราว 50,000 บาท และได้ส่งมอบใบอนุโมทนาเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับโป๊ป
ที่เป็น role model ในการให้ การทำเพื่อผู้อื่น และการมีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต)
ความเคลื่อนไหวดีๆ เหล่านี้ ล้วนส่งผลมาจากโป๊ปแทบทั้งสิ้น ทั้งในวงการบันเทิงเอง (
ในยุคนี้นักแสดงหลายๆคนเลือกที่จะทำบุญทำเพื่อสังคมมากขึ้นในวาระสำคัญ วันเกิด วันรับปริญญา ในขณะที่โป๊ปทำมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการแบบไม่ได้ออกสื่อจนถึงปัจจุบัน)
และการตลาดเพื่อผู้บริโภค
Influencer Marketing สินค้าที่เลือก
“โป๊ป” เป็นพรีเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่เลือกที่จะทำการตลาดเน้นย้ำไปที่
“ตัวตน” ของโป๊ปเอง
เช่น #รักโป๊ป รัก Cathy Doll #mana กันแดดที่โป๊ปรัก #ผู้หญิงของโป๊ปใช้ bsc #เบทาโกรเปิดสัมผัสกับโป๊ป #โหลดโป๊ปขายดีปั๊บ
“โป๊ป” เป็นจุดแข็งในการสร้าง Impact ซึ่งได้ผลมาก จากยอดขาย ยอดวิวโฆษณาในโซเชียลสูงหลักล้าน
ความนิยมที่แพร่ขยายมากมายเป็นวงกว้างผลพวงในยุคโซเชียลเบ่งบาน
ล่าสุดกับกิจกรรม “ก่อการดีจากพี่สู่น้อง” ยอดเงินร่วมทำบุญมากถึง 6 ล้านกว่าทีเดียว ดังที่ปรากฎในสื่อโซเชียลหลายสำนัก
มีคนเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญในปีนี้มากขึ้นทุกๆ ปี ทั้งยอดเงินทำบุญและจำนวนผู้เข้าร่วม มาจากทั่วทุกสารทิศ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน และต่างประเทศ
หลายๆ คน ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำเป็นครั้งแรก อดทนกับความร้อน ความยากลำบาก การเดินทาง ขอเพียงได้ใช้วันเวลา
เก็บความประทับใจร่วมกิจกรรมทำสิ่งดีๆ ร่วมกันกับโป๊ป ต่างฝ่ายต่างตอบแทนความรักที่มีให้แก่กัน เป็นกำลังใจให้กันและกัน
เพราะทุกคนต่างมีความเชื่อมั่นในความดีจากภายในตัวตนของโป๊ป จากการกระทำที่เจ้าตัวบอกเสมอว่า “ไม่ค่อยกล้าแสดงออกความรักต่อหน้าคนอื่น” แต่จากการกระทำที่ผ่านๆ มา โป๊ปได้ถูกความรักของผู้คนจำนวนมากทำลายกำแพงจนก้าวข้ามความรู้สึก
อยากบอกว่ารัก ตอบแทนด้วยความตั้งใจ ทุ่มเททุกรายละเอียดในการจัดงานบอลบุญครั้งนี้ ทำในหลายๆ สิ่งที่ตัวเองก็คงไม่เคยคิด
มาก่อนว่าจะทำ แฟนคลับต่างก็รับรู้ได้ด้วยใจที่รู้สึกไม่แตกต่างกัน ใจที่ยึดเหนี่ยวกันไว้อยู่อย่างนี้จะทำให้โป๊ปยังคงนั่งอยู่ในใจผู้คน
ไปอีกนาน ตราบเท่าที่การใช้ความคิดดีมีธรรมะเป็นเครื่องชี้นำทางชีวิต
หากผู้คนใช้ความรักความศรัทธาต่อนักแสดงที่เป็นคนดีมีธรรมะในใจ นำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต
ความชื่นชอบ คลั่งไคล้ ตามติดชีวิตดารา ก็ใช่ว่าจะไร้ประโยชน์เสมอไป
“โป๊ป ธนวรรธน์” อินฟลูเอนเซอร์ อุตสาหกรรมบันเทิงยุค 4.0
กับใคร?
เห็นได้จากเมื่อมีการอัพไอจีในแต่ละครั้ง ทั้งยอดไลค์ ยอดเม้นท์พรั่งพรูในเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะไม่มีละครออนแอร์
ด้วยผลงานที่พิสูจน์ตัวเองมายาวนาน จากจุดยืนที่แตกต่างจากนักแสดงคนอื่นๆ ความคิดดี ทำดี การวางตัวในแวดวงบันเทิง
ก้าวข้ามในทุกปัญหาด้วยสติ เป็นที่รักของผู้ใหญ่ พี่ๆ น้องๆ ในวงการ
ในยุคที่ผู้คนเสพติดดราม่า เมื่อมีประเด็นอะไรก็ตามที่มากระทบความอ่อนไหวในสังคม โซเชียลทุกช่องทางกลายเป็นอาวุธ
ที่พร้อมจะทำร้าย ทำลาย ในสิ่งที่ไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง
คนบางคนจึงดังและดับได้ในชั่วข้ามคืน เพียงแค่ Comment และ Click
ในทางตรงกันข้าม ความรู้สึกรัก ชื่นชอบ ก็จะถูกกด Like Share Follow Hashtag ขยายวงกว้างอย่างมากมาย และรวดเร็ว
ยุค 4.0 ที่บางคนใช้ชีวิตออนไลน์มากกว่าออฟไลน์ โซเชียลมีเดียเป็นตัวกระตุ้นคุณสมบัติด้านบวก-ลบ ในเชิงปริมาณได้อย่างรวดเร็วตามกำลัง Mbps (Megabit per second) ของ Internet
ในขณะที่ วงการบันเทิงผลิต ดาราคนโปรด ซุปตาร์อันเป็นที่รักของพวกเขาโลดแล่นไปกับบทบาทในอาชีพ ผลตอบรับความนิยม
คือ การขายภาพลักษณ์ในสินค้าต่างๆ ในเชิงบวก ซึ่งมีผลต่อผู้บริโภค และผู้บริโภคก็ช่วยขับเคลื่อนทิศทางเศรษฐกิจในด้านต่างๆ
เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันเป็นวงจรในระบบอุตสาหกรรมบันเทิง
การตลาดในยุคนี้ผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีคนติดตามในโลกออนไลน์มากพอที่จะมีผลกระทบในด้านต่างๆ เศรษฐกิจ บันเทิง สังคม วัฒนธรรม ฯลฯ
Impact ของ “โป๊ป ธนวรรธน์” ในวันนี้มีแฟนคลับมากขึ้นกว่าเดิมมากๆ เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อผู้คนในวงกว้าง โดยที่ตัวเองอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ
หลายคนที่ไม่เคยดูละครไทยได้หันกลับมาดูละครไทยอีกครั้งเพราะนักแสดงที่เค้ารัก ชื่นชอบ
หลายคนไม่เคยเล่นโซเชียลต้องฝึกหัดเพื่อจะได้ติดตามข่าวสาร ผลงานและอีเว้นท์ต่างๆ (ถึงขนาดมี #ตามหาโป๊ปธนวรรธน์ ในยามที่เขาห่างหายไปจากโลกโซเชียล)
หลายคนซัพพอร์ตในทุกช่องทาง การปั่นเทรนด์ การโหวต สนับสนุนทุกสินค้าที่โป๊ปเป็นพรีเซนเตอร์
หลายคนรับเอาแนวความคิด การปฏิบัติตัวในสังคมมาใช้ในชีวิตประจำวัน (FC จากจีนได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเป็นทุน
อาหารกลางวันให้กับเด็ก จำนวน 10,300 หยวน หรือราว 50,000 บาท และได้ส่งมอบใบอนุโมทนาเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับโป๊ป
ที่เป็น role model ในการให้ การทำเพื่อผู้อื่น และการมีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต)
ความเคลื่อนไหวดีๆ เหล่านี้ ล้วนส่งผลมาจากโป๊ปแทบทั้งสิ้น ทั้งในวงการบันเทิงเอง (ในยุคนี้นักแสดงหลายๆคนเลือกที่จะทำบุญทำเพื่อสังคมมากขึ้นในวาระสำคัญ วันเกิด วันรับปริญญา ในขณะที่โป๊ปทำมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการแบบไม่ได้ออกสื่อจนถึงปัจจุบัน)
และการตลาดเพื่อผู้บริโภค
Influencer Marketing สินค้าที่เลือก “โป๊ป” เป็นพรีเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่เลือกที่จะทำการตลาดเน้นย้ำไปที่ “ตัวตน” ของโป๊ปเอง
เช่น #รักโป๊ป รัก Cathy Doll #mana กันแดดที่โป๊ปรัก #ผู้หญิงของโป๊ปใช้ bsc #เบทาโกรเปิดสัมผัสกับโป๊ป #โหลดโป๊ปขายดีปั๊บ
“โป๊ป” เป็นจุดแข็งในการสร้าง Impact ซึ่งได้ผลมาก จากยอดขาย ยอดวิวโฆษณาในโซเชียลสูงหลักล้าน
ความนิยมที่แพร่ขยายมากมายเป็นวงกว้างผลพวงในยุคโซเชียลเบ่งบาน
ล่าสุดกับกิจกรรม “ก่อการดีจากพี่สู่น้อง” ยอดเงินร่วมทำบุญมากถึง 6 ล้านกว่าทีเดียว ดังที่ปรากฎในสื่อโซเชียลหลายสำนัก
มีคนเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญในปีนี้มากขึ้นทุกๆ ปี ทั้งยอดเงินทำบุญและจำนวนผู้เข้าร่วม มาจากทั่วทุกสารทิศ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน และต่างประเทศ
หลายๆ คน ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำเป็นครั้งแรก อดทนกับความร้อน ความยากลำบาก การเดินทาง ขอเพียงได้ใช้วันเวลา
เก็บความประทับใจร่วมกิจกรรมทำสิ่งดีๆ ร่วมกันกับโป๊ป ต่างฝ่ายต่างตอบแทนความรักที่มีให้แก่กัน เป็นกำลังใจให้กันและกัน
เพราะทุกคนต่างมีความเชื่อมั่นในความดีจากภายในตัวตนของโป๊ป จากการกระทำที่เจ้าตัวบอกเสมอว่า “ไม่ค่อยกล้าแสดงออกความรักต่อหน้าคนอื่น” แต่จากการกระทำที่ผ่านๆ มา โป๊ปได้ถูกความรักของผู้คนจำนวนมากทำลายกำแพงจนก้าวข้ามความรู้สึก
อยากบอกว่ารัก ตอบแทนด้วยความตั้งใจ ทุ่มเททุกรายละเอียดในการจัดงานบอลบุญครั้งนี้ ทำในหลายๆ สิ่งที่ตัวเองก็คงไม่เคยคิด
มาก่อนว่าจะทำ แฟนคลับต่างก็รับรู้ได้ด้วยใจที่รู้สึกไม่แตกต่างกัน ใจที่ยึดเหนี่ยวกันไว้อยู่อย่างนี้จะทำให้โป๊ปยังคงนั่งอยู่ในใจผู้คน
ไปอีกนาน ตราบเท่าที่การใช้ความคิดดีมีธรรมะเป็นเครื่องชี้นำทางชีวิต
หากผู้คนใช้ความรักความศรัทธาต่อนักแสดงที่เป็นคนดีมีธรรมะในใจ นำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต
ความชื่นชอบ คลั่งไคล้ ตามติดชีวิตดารา ก็ใช่ว่าจะไร้ประโยชน์เสมอไป