หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
การลงทุน
รัฐบาล
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม แถมสัญญาสัมปทานนับเวลาก่อสร้างด้วย
ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินแบบไร้รอยต่อ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา จะมีเม็ดเงินลงทุนถึง 2.4 หมื่นล้านบาท ในระยะทาง 220 กิโลเมตร • รัฐบาลเปิดรับฟังความคิดเห็นสำหรับนักลงทุนว่ามีคว
สมาชิกหมายเลข 2981328
EEC - ดร.สามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบจราจรเมืองใหญ่ มีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวข้องกับจราจรและขนส่ง ทั้งในและต่างประเทศหลายประเภท และเป็นที่ปรึกษาโครงการให้กับองค์การระหว่างประเทศต่างๆ เช่น
สมาชิกหมายเลข 2981328
จับตาศึกประมูลโครงการอู่ตะเภา 3 กลุ่มชิงดำยื่นซองประมูล
วันนี้ถึงกำหนดวันยื่นซองประมูลโครงการพัฒนา ‘สนามบินอู่ตะเภา’ สู่ ‘มหานครการบินภาคตะวันออก’ แม้ว่ามูลค่าการลงทุนของโครงการนี้จะสูงถึง 2.9 แสนล้านบาท แ
สมาชิกหมายเลข 4255739
ถ้าบริษัทใหญ่ ไปยื่นซองประมูลโครงการระดับชาติ ผิดเวลา ถือว่าขาดคุณสมบัติแล้วไหม
ใครตามข่าวจะรู้ว่าช่วงนี้ รัฐเปิดประมูลโครงการใหญ่ๆ เยอะมาก ทั้งรถไฟความเร็วสูง สนามบิน และท่าเรือ เป็นโครงการใช้เงิน เป็นแสนๆ ล้านทั้งนั้น แต่ปรากฎว่า มีคนตาดีไปเจอมาว่า ในงานประมูลบางโครงการ มีเอก
สมาชิกหมายเลข 2101224
ไซโคกันไปกันมา รถไฟความเร็วสูง3สนามบิน ชิงปาดหน้าเค้กกันแหลกราญแน่นอน
มีข่าวหลุดออกมาตลอดว่า ที่ดินมักกะสัน เอามาเป็นภาระเอกชน ต้องรองรับการขาดทุนของภาครัฐ ได้ไม่คุ้มเสีย บลาๆๆ แต่สิ่งที่คนไทยหรือนักข่าวไม่รู้เลยคือ เส้น3 สนามบิน ตัดผ่านที่ดิน ผ่านทำเลทองของใคร ไม่ต้องป
สมาชิกหมายเลข 4718318
คืบไปอีกขั้น ซีพีฉลุยได้ลุยไฮสปีดเชื่อมสนามบินอย่างเป็นทางการ
ใกล้เป็นจริงแล้วกับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เมื่อผ่านด่านสำคัญไปอีกหนึ่งด่าน โดยเมื่อวานนี้ (28 พ.ค. 2562) ที่ประชุม ครม.อนุมัติและเห็นชอบ ตามที่สำนักงานอีอีซีเสนอ ให้การรถไฟฯ ร่วมลงทุนก
สมาชิกหมายเลข 3761838
มักกะสันกล่องดวงใจ จะปล่อยไว้ให้รกร้าง หรือปรับสร้างให้รุ่งเรือง
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน – ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ที่เปิดให้เอกชนยื่นซองประมูลแข่งขัน โดยมีเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศให
สมาชิกหมายเลข 3465202
เตะหมูเข้าปากหมา หรือ หมาหวงก้าง กันแน่ ???
จากกรณีที่สังคมออน์ไลน์กำลังมีประเด็นร้อนแรง จากกลุ่มสหภาพกลุ่มหนึ่งว่า "รัฐเอื้อนายทุน - กำลังเสียค่าโง่ให้กับเอกชนที่เข้ามาประมูลรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน" ทำให้รัฐบาลต้องลงทุนม
สมาชิกหมายเลข 2981328
รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินคึกคัก นักลงทุนทั้งไทยเทศสนใจร่วมทุนเพียบ
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) แบบไร้รอยต่อ รวมมูลค่าโครงการกว่า 237,700 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนรูปแบบ PPP Net Cost คือ ภาคเอกชนเป็นผู้ลงทุนในส่วนโครงสร
สมาชิกหมายเลข 3761838
ประมูลการลงทุนแบบ PPP Net Cost คืออะไร
ทำไมการประมูลโครงการใหญ่ ๆ จึงมักเป็นการลงทุนแบบ PPP ล่าสุด เห็นข่าวการประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ก็มีแนวโน้มที่จะใช้รูปแบบ PPP Net Cost แล้วการประมูลเช่นนี้หมายถึงอะไร กา
สมาชิกหมายเลข 3761838
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
การลงทุน
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ