เราสั่งหนังสือมาจากมาเลเซีย จากเดิมเลขจัดส่งที่เวบไซด์ให้มาคือของ aramex จัดส่งมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน
เราดูสถานะไปเรื่อย จนมาถึงวันที่ 29 สถานะหยุดลง และเงียบหายไป จนวันที่ 2 ธันวาคม มี ups โทรมาบอกว่าหนังสือเรา
ติด custom อาจจะต้องจ่ายภาษี เพราะ custom สงสัยของในกล่องว่าเป็นอะไร เพราะ หน้ากล่องของของ เขียน AGAR AGAR
ซึ่งเป็นชื่อหนังสือที่ขึ้นต้นเป็นชื่อแรก ไม่ได้เขียนว่าเป็น BOOKS ตอนที่ UPS โทรมาหาแปลกใจมาก ว่าทำไมไปตกที่ UPS
ได้ เพราะ aramex ที่ไทยก็มี และอีกอย่างก็เขียนชื่อเราผิดด้วย ตกตัวอักษรไป UPS บอกว่าอาจจะต้องเสียค่าเปลี่ยนชื่อให้ตรงกับ
บัตรประชาชนอีก สรุป ups บอกว่าจัดการให้โดยไม่เสีย
ผ่านไปอีก 2 วัน ups ให้เราไปทำบัตรผู้นำเข้า เราไปทำวันที่ 4 ตอนเช้า 9 โมง และโทรแจ้ง ups เลย ซึ่งคนที่ดีลมาด้วยตลอด
บอกว่าถ้าไม่มีอะไร บ่ายนี้เคลียร์ให้ วันที่ 6 จะนำส่งเลย แต่ไม่มีการนำส่งแต่อย่างใด และติดต่อใครไม่ได้เลย
เช้าวันที่ 7 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งกับน้องสาวเรา (เรารับโทรศัพท์ไม่ทันคะ เขาเลยโทรอีกเบอร์ที่ให้ไว้ คือเบอร์น้องสาว)
ว่า ยอดค่าใช้จ่าย ประมาณ 3500 บาท และจะจัดส่งภายในวันนี้ เรารอทั้งวันไม่มีคนมาส่ง เลยโทรหาคนที่เคยดีลด้วย
ปรากฏว่าโทรแล้วไม่คนรับสายเลย จึงโทรไป call center และ call center บอกว่าของยัง
ติดอยู่ ยังไม่ได้เคลียร์ออกมา ซึ่งเราแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่โทรหาตอนเช้าแล้ว บอกว่าของเคลียร์แล้ว ยอดเงินที่จะให้ชำระมาแล้ว
และจะมาส่งวันนี้ แต่ทำไมยังไม่มา เราจึงพยายามโทรหาคนที่ดีลด้วยอีกครั้ง คนที่ดีลรับสาย และแจ้งว่า ตอนนี้ของเคลียร์แล้ว
พ้นหน้าที่เขาแล้ว ให้เราโทรไปถามฝ่ายจัดส่ง ซึ่งเราไม่รู้เบอร์ เขาบอกงั้นต่อให้ ซึ่งเขาก็อยู่โต๊ะใกล้กัน เพราะได้ยินเขาตะโกนถาม
ว่าใครโทรหาเรา คนที่โทรหาเราเมื่อเช้ามารับแล้วยืนยันว่าของเคลียร์แล้ว จะเป็นไปได้ที่ไม่เคลียร์ ขอเช็คอีกครั้ง
ประมาณ 1 ทุ่ม โทรกลับมาหาเราว่า เจ้าหน้าที่ลืมสแกน หรือหลุดสแกนไป ทำให้หน้าจอในระบบขึ้นว่า ยังอยู่ที่คลัง แต่จริง ๆ ของเคลียร์
แล้ว เกิดความเข้าใจผิด สรุปคือ วันที่ 8 จะให้คนมาส่งให้
วันที่ 8 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จากคนส่ง เลยโทรไปใกล้เที่ยง โทรหาคนที่ดีลเรื่องฝ่ายจัดส่ง ไม่มีใครรับเช่นเคย
สุดท้าย โทรหา call center ก็แจ้งว่า ของติดอยู่เช่นเดิม วนเป็นลูปใหม่เหมือนเดิม เราบอกว่าของเคลียร์แล้วนะ ขอให้ตรวจสอบหน่อย
วันที่ 8 ทั้งวันไม่มีคนส่ง ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่มีใด ๆ ทั้งสิ้น ผ่านไปอีก 1 วัน
วันที่ 9 หยุด วันที่ 10 โทรไป call center เพราะโทรหาคนที่ดีลไม่ได้เช่นเคย call center แจ้งว่า ups สุวรรณภูมิหยุด มีแต่ call center ที่
เปิด คนส่งของหยุดหมด เราถามว่าแล้วตอนนี้ของเราอยู่ไหน เขาบอกว่าเคลียร์แล้วนะ แต่เดี๋ยวรอติดต่อฝ่ายจัดส่งอีกที จะประสานให้
ให้โทรกลับ
วันที่ 11 วันนี้ แต่เช้าจนถึงตอนนี้ติดต่อคนที่ดีลฝ่ายจัดส่งที่สุวรรณภูมิไม่ได้เหมือนเคย โทร call center แจ้งกลับว่า ของยังติดไม่ได้เคลียร์
กลับมาที่เดิมอีก และบอกว่าจะติดต่อจัดส่งให้ ประสานได้อย่างเดียว ทำอย่างอื่นไม่ได้ รอไป
คือเวรกรรมของเราจริงๆ ที่มาขนส่ง ห่วยแตก ขนาดนี้ คือเราไม่ได้เลือกให้ขนส่ง ups นะคะ ทางเวบไซด์เขาส่งเอง ตอนเราเลือกการจัดส่ง
เขามีแต่ให้เลือก international post เราก็เลือกอันนี้ เพราะราคาถูก เข้าใจว่าเขาจะส่งผ่านไปรษณีย์ไทยมา เพราะในเวบไซด์ไม่ได้แจ้ง
ว่าจะขนส่งแบบใดให้
ตอนนี้เราควรติดต่อใครดีคะ ที่ดีกว่า call center ทีประสานงานอย่างเดียว และประสานไม่ได้ผลด้วย เพราะไม่มีคนโทรกลับหรือทำเรื่องให้ได้
ขอคำแนะนำหน่อยคะ
UPS ทำงานห่วยมาก จะติดต่อฝ่ายจัดส่งได้ยังไงคะ แนะนำหน่อยคะ
เราดูสถานะไปเรื่อย จนมาถึงวันที่ 29 สถานะหยุดลง และเงียบหายไป จนวันที่ 2 ธันวาคม มี ups โทรมาบอกว่าหนังสือเรา
ติด custom อาจจะต้องจ่ายภาษี เพราะ custom สงสัยของในกล่องว่าเป็นอะไร เพราะ หน้ากล่องของของ เขียน AGAR AGAR
ซึ่งเป็นชื่อหนังสือที่ขึ้นต้นเป็นชื่อแรก ไม่ได้เขียนว่าเป็น BOOKS ตอนที่ UPS โทรมาหาแปลกใจมาก ว่าทำไมไปตกที่ UPS
ได้ เพราะ aramex ที่ไทยก็มี และอีกอย่างก็เขียนชื่อเราผิดด้วย ตกตัวอักษรไป UPS บอกว่าอาจจะต้องเสียค่าเปลี่ยนชื่อให้ตรงกับ
บัตรประชาชนอีก สรุป ups บอกว่าจัดการให้โดยไม่เสีย
ผ่านไปอีก 2 วัน ups ให้เราไปทำบัตรผู้นำเข้า เราไปทำวันที่ 4 ตอนเช้า 9 โมง และโทรแจ้ง ups เลย ซึ่งคนที่ดีลมาด้วยตลอด
บอกว่าถ้าไม่มีอะไร บ่ายนี้เคลียร์ให้ วันที่ 6 จะนำส่งเลย แต่ไม่มีการนำส่งแต่อย่างใด และติดต่อใครไม่ได้เลย
เช้าวันที่ 7 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งกับน้องสาวเรา (เรารับโทรศัพท์ไม่ทันคะ เขาเลยโทรอีกเบอร์ที่ให้ไว้ คือเบอร์น้องสาว)
ว่า ยอดค่าใช้จ่าย ประมาณ 3500 บาท และจะจัดส่งภายในวันนี้ เรารอทั้งวันไม่มีคนมาส่ง เลยโทรหาคนที่เคยดีลด้วย
ปรากฏว่าโทรแล้วไม่คนรับสายเลย จึงโทรไป call center และ call center บอกว่าของยัง
ติดอยู่ ยังไม่ได้เคลียร์ออกมา ซึ่งเราแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่โทรหาตอนเช้าแล้ว บอกว่าของเคลียร์แล้ว ยอดเงินที่จะให้ชำระมาแล้ว
และจะมาส่งวันนี้ แต่ทำไมยังไม่มา เราจึงพยายามโทรหาคนที่ดีลด้วยอีกครั้ง คนที่ดีลรับสาย และแจ้งว่า ตอนนี้ของเคลียร์แล้ว
พ้นหน้าที่เขาแล้ว ให้เราโทรไปถามฝ่ายจัดส่ง ซึ่งเราไม่รู้เบอร์ เขาบอกงั้นต่อให้ ซึ่งเขาก็อยู่โต๊ะใกล้กัน เพราะได้ยินเขาตะโกนถาม
ว่าใครโทรหาเรา คนที่โทรหาเราเมื่อเช้ามารับแล้วยืนยันว่าของเคลียร์แล้ว จะเป็นไปได้ที่ไม่เคลียร์ ขอเช็คอีกครั้ง
ประมาณ 1 ทุ่ม โทรกลับมาหาเราว่า เจ้าหน้าที่ลืมสแกน หรือหลุดสแกนไป ทำให้หน้าจอในระบบขึ้นว่า ยังอยู่ที่คลัง แต่จริง ๆ ของเคลียร์
แล้ว เกิดความเข้าใจผิด สรุปคือ วันที่ 8 จะให้คนมาส่งให้
วันที่ 8 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จากคนส่ง เลยโทรไปใกล้เที่ยง โทรหาคนที่ดีลเรื่องฝ่ายจัดส่ง ไม่มีใครรับเช่นเคย
สุดท้าย โทรหา call center ก็แจ้งว่า ของติดอยู่เช่นเดิม วนเป็นลูปใหม่เหมือนเดิม เราบอกว่าของเคลียร์แล้วนะ ขอให้ตรวจสอบหน่อย
วันที่ 8 ทั้งวันไม่มีคนส่ง ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่มีใด ๆ ทั้งสิ้น ผ่านไปอีก 1 วัน
วันที่ 9 หยุด วันที่ 10 โทรไป call center เพราะโทรหาคนที่ดีลไม่ได้เช่นเคย call center แจ้งว่า ups สุวรรณภูมิหยุด มีแต่ call center ที่
เปิด คนส่งของหยุดหมด เราถามว่าแล้วตอนนี้ของเราอยู่ไหน เขาบอกว่าเคลียร์แล้วนะ แต่เดี๋ยวรอติดต่อฝ่ายจัดส่งอีกที จะประสานให้
ให้โทรกลับ
วันที่ 11 วันนี้ แต่เช้าจนถึงตอนนี้ติดต่อคนที่ดีลฝ่ายจัดส่งที่สุวรรณภูมิไม่ได้เหมือนเคย โทร call center แจ้งกลับว่า ของยังติดไม่ได้เคลียร์
กลับมาที่เดิมอีก และบอกว่าจะติดต่อจัดส่งให้ ประสานได้อย่างเดียว ทำอย่างอื่นไม่ได้ รอไป
คือเวรกรรมของเราจริงๆ ที่มาขนส่ง ห่วยแตก ขนาดนี้ คือเราไม่ได้เลือกให้ขนส่ง ups นะคะ ทางเวบไซด์เขาส่งเอง ตอนเราเลือกการจัดส่ง
เขามีแต่ให้เลือก international post เราก็เลือกอันนี้ เพราะราคาถูก เข้าใจว่าเขาจะส่งผ่านไปรษณีย์ไทยมา เพราะในเวบไซด์ไม่ได้แจ้ง
ว่าจะขนส่งแบบใดให้
ตอนนี้เราควรติดต่อใครดีคะ ที่ดีกว่า call center ทีประสานงานอย่างเดียว และประสานไม่ได้ผลด้วย เพราะไม่มีคนโทรกลับหรือทำเรื่องให้ได้
ขอคำแนะนำหน่อยคะ