บริษัทขนส่ง LEX EXPRESS ของ LAZADA มาตอบทีค่ะ!!!!!!

สวัสดีค่ะ..พอดีว่าสั่งสินค้าใน App LAZADA ไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. ตัวระบบแจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 19 พ.ย. - 3 ธ.ค.
ซึ่งที่ผ่านมาเราก็พยายามเช็คสเตตัสสินค้ามาตลอด

จนกระทั่งวันที่ 21 พ.ย. 61 ที่ผ่านมาสเตตัสสุดท้ายแจ้งว่า "บริษัท LEX ได้เดินทางไปรับสินค้าจากกรมศุลฯ มาเรียบร้อยแล้ว"
ซึ่งระหว่างวันที่ 21 - 30 ธ.ค. เราก็โทรไปสอบถามตลอด แต่ทางบริษัทแจ้งว่าให้รอวันสุดท้ายคือวันที่ 3 ธ.ค.ก่อนถ้ายังไม่ได้รับให้ติดต่ออีกที

ซึ่งวันที่ 3 ธ.ค. สินค้าเรายังไม่มาส่งแต่เนื่องจากเราอยู่ตปท.จึงไม่ได้โทรกลับมา แต่พอวันที่ 5 ธ.ค. เรากลับมาแล้วก็รีบติดต่อกลับไป
คำตอบที่ได้เจ้าหน้าที่ต้องทำตาม process คือจะรีบสอบถามไปยังบริษัทขนส่งถึงสาเหตุความล่าช้าและจะรีบส่งเมลล์ติดต่อกลับไม่เกิน 48 ชม. (อันนี้เราเข้าใจได้ค่ะ)

ซึ่งเราเลยถามเจ้าหน้าที่ไปคร่าวๆ ว่าช่วงนี้มีปัญหาแบบนี้บ้างไหม? ปกติถ้าล่าช้ากว่าที่กำหนดจะสามารถส่งตามมาอีกทีกี่วัน?
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติสินค้าจะไม่เกิน 3-5 วันนับจากวันที่กำหนดจะได้รับสินค้า (นับจากวันที่ 3 ธค.)

แต่ ณ ปัจจุบัน คือ
1. สินค้ายังไม่ได้รับ
2. เมลล์ไม่ส่งมาตอบที่แจ้งว่าภายใน 48 ชม.
3. คำตอบเจ้าหน้าที่ LEX แจ้งไว้หลังจากที่โทรกระหน่ำไปถามคือ "อยู่ในระหว่างการจัดส่ง" (คำตอบแบบนี้คือสามารถหาได้จากการเช็คสเตเตัสหน้า App มาก)
4. ตอบคำถามเหมือนใช้ Chat bot มาตอบสเตตัส แล้วให้พนักงานอ่านสเตตัสนั้นให้ลูกค้าฟังอีกที (ไม่มีความจริงใจสุดๆ คือกรณีวิกฤตขนาดนี้ควรตอบคำถามแบบคนตอบได้แล้วค่ะ)
5. สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือรอคำตอบอย่างเดียวว่าได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่คือสินค้าจะต้องใช้วันที่ 8 ธค.นี้อยู่แล้ว (โอเคปัญหานี่เราควรแก้เองด้วยการหาแผนสำรอง) แต่เราก็อดโมโหไม่ได้ ที่ให้คำตอบได้ AI มาก ลืมสินค้า สินค้าตกหล่น บลาๆๆ อะไรก็ตอบมาสิ
6. และเราก็เดาได้ไม่ยากว่า เดี๋ยวโปรแกรมตรวจจับ Key word LAZADA จะตรวจคำ mension แล้วก็พิมพ์ว่า..

"สวัสดีค่ะ คุณเด็กเลี้ยงลูกแกะ

แอดมินขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างยิ่งนะคะ (จ้าาาาา copy paste สุดๆ) รบกวนลูกค้าแจ้งข้อมูล หมายเลขคำสั่งซื้อ (Order No.) อีเมล์ หมายเลขโทรศัพท์ เข้ามาทางหลังไมค์เพื่อให้แอดมินดำเนินการตรวจสอบและประสานงานให้ได้เลยค่ะ โดยหากมีความคืบหน้าทางเราจะมีการแจ้งกลับให้คุณเด็กเลี้ยงลูกแกะ  รับทราบโดยทันทีนะคะ

สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ live chat : www.lazada.co.th/contact/  24 ชั่วโมงค่ะ

Customer  Care  Team"

7. กระบวนการเดิมค่ะจะบ่นช่องทางไหนความเร็วการดำเนินงานคงไม่ต่างกันมาก ที่พิมพ์ในนี้แค่อยากให้บริษัทลาซาด้าทราบว่า
-  Supplier ขนส่งไม่ค่อยโอเคค่ะ
-  ทีมงานเจ้าหน้าที่ LAZADA น่ารักค่ะ พูดจาโอเค
-  ทีมงานแจ้งสถานะจากทางฝั่ง LEX ขาดความรับผิดชอบมากค่ะ ตอบได้ AI สุดๆ
- ถ้าโปรโมชั่น 11.11 มันดีมาก ควรเตรียมใจเรื่องระบบการขนส่งสินค้าที่คงค้างให้เรียบร้อยก่อนจะ 12.12 ด้วยค่ะ ออกโปรโมชั่นมาเอาใจคนซื้อ แต่ไม่สามารถจัดการการขนส่งที่ดีได้อันนี้มันแสดงถึงการจัดการขององค์กรที่เหมือนไม่ได้ประชุมกันสุดๆ เลยค่ะ

ขอบคุณค่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่