ฝากถึงธนาคารออมสินค่ะ อย่าทำอย่างนี้

เรื่องมันเริ่มตรงที่เมื่อวานนี้ค่ะ มีเจ้าหน้าที่โทร.เข้าเบอร์คุณแม่ บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารออมสิน ชวนให้สมัครบัตรเครดิตค่ะ  ซึ่งบ้านเราไม่เคยทำบัตรเครดิตค่ะ   ไม่เคยสอบถาม ไม่ได้แสดงความสนใจใดๆ และไม่เคยสมัครค่ะ  บ้านเราจะใช้แต่บัตรเดบิตค่ะ

ธุรกรรมที่คุณแม่ทำกับธนาคารออมสินก็จะมี รับเงินคนชรา ฝาก-ถอนเงิน และ ซื้อสลากออมสินค่ะ ล่าสุดก็เป็นการไปฝากเงิน ซึ่งก็ไม่ได้คุยอะไรกับพนักงานนอกเหนือจากถามเรื่องสลากออมสิน 5 ปี ว่าจะเปิดขายอีกครั้งเมื่อไหร่  พนักงานที่เคาน์เตอร์ก็บริการดี น่ารักมากค่ะ  ไม่มีอย่างอื่นเลย

คุณแม่เราก็ปฏิเสธว่าไม่สนใจ  ไม่ทำ พนักงานก็บอกประมาณว่าขอให้ช่วย คุณแม่เราก็บอกว่าอายุ 70++ แล้วนะ  พนักงานก็บอกว่าทำได้ คุณแม่ก็บอกว่าไม่อยากทำ  บอกตรงๆว่าเห็นข่าวแล้วกลัวโดนหลอก กลัวบัตรหาย ไม่อยากมีปัญหา  ไม่ทำ  พนักงานก็ตื๊อค่ะ พร้อมให้เบอร์โทร. 02-2998888  ให้รหัส TA2xxx2 บอกชื่อว่าชื่อ ...............   ให้โทร.ตรวจสอบได้  คุณแม่เราก็จดไว้ค่ะ จะเอามาบอกให้เราตรวจสอบ ว่าเป็นแก๊งค์มิจฉาชีพหรือเปล่า

คุณแม่เราไม่ได้ตัดสายทิ้งค่ะ บ้านเราเวลามีใครโทร.มาเสนอขายอะไรก็ตาม จะพยายามปฏิเสธอย่างสุภาพค่ะ เพราะเข้าใจว่า คืองาน คือหน้าที่ เราก็ลูกจ้างเหมือนกัน น้องเราก็เคยขายประกัน ขายอะไรทางโทรศัพท์อย่างนี้ เห็นใจค่ะ ก็จะคุยจนจบกันไปดีๆทุกครั้ง

คุณแม่เล่าว่า  คุณแม่ก็ปฏิเสธอย่างเดียวเลย พนักงานก็ถามว่าบ้านอยู่ไหน จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปคุยรายละเอียด คุณแม่ก็บอกว่า ไม่ต้องให้มา ไม่ทำ ไม่ต้องไปที่บ้าน พนักงานก็ถามว่าทำงานที่ไหน คุณแม่เลยบอกว่าทำงานที่ไหน เพราะกะว่า ถ้าจะเข้ามาให้ได้ เพราะไม่งั้นคงไม่จบ ก็จะให้มาคุยกับเราค่ะ ทำงานที่เดียวกัน

น้องปิดท้ายด้วยคำประมาณว่า พรุ่งนี้เตรียมเอกสารไว้ให้พร้อมจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไป  

คืออะไรคะ ???   คืออะไร ???

คุณแม่ก็มาเล่าให้เราฟัง (ทำงานที่เดียวกันแต่คนละแผนกค่ะ) เอาชื่อ รหัส เบอร์โทร.มาให้ดู บอกว่า เห็นเค้าบอกบันทึกเสียงไว้ บอกเค้าเปิดฟังเลยนะ แม่ปฏิเสธอย่างเดียวเลย  เราก็พิมพ์เบอร์โทร. 02-2998888 ใน Google อ่ะ เบอร์จริง   ก็บอกคุณแม่ว่า ไม่เป็นไรแม่  ก็รอดู พรุ่งนี้ถ้าเข้ามา เดี๋ยวค่อยว่ากัน อาจจะไม่มาก็ได้

วันนี้เราไปโรงพยาบาลค่ะ คุณแม่ไปด้วย  ก็มีโทร.ศัพท์เข้ามาค่ะ คุณแม่รับ  ได้ยินคุณแม่พูดว่า   ก็ปฏิเสธไปแล้วนะคะว่าไม่ทำ  ไม่สนใจค่ะ   เราเลยขอมาพูดสายเอง

สวัสดีค่ะ  ปลายสายบอก ตกลงคือยังไงครับ (ด้วยน้ำเสียงแบบ หงุดหงิด) คุณแม่ไม่ทำค่ะ  บอกน้องเค้าไปแล้วนะคะว่าไม่ทำ ไม่เคยสอบถาม ไม่เคยสมัครด้วยค่ะ   งั้นเป็นว่ารายนี้ขอ cancel  นะครับ (ยังหงุดหงิดต่อไป หงุดหงิดใครไม่ทราบ แต่เราเป็นคนฟังเสียงนี้)  ไม่ได้ขอ cancel นะคะ ใช้คำนี้ไม่ได้สิคะ  เราไม่ได้ขอสมัครตั้งแต่แรกค่ะ  แล้วก็ปฏิเสธชัดเจนตั้งแต่แรกนะคะ  ตึ๊ด ตึ๊ด ตึ๊ด ตึ๊ด ............................................

คืออะไรคะ ???  คืออะรายยยยยยยยยยยยยย ???

เราพยายามรักษามารยาท แต่พวกคุณไม่ ......... เราพยายามเข้าใจ  แล้วคุณทำอะไรของพวกคุณ  

คิดว่าจะเสียเวลามากมั๊ยคะ ถ้าจะขอโทษหรือขอบคุณสักคำ    

คุณอาจจะคิดว่าคุณเสียเวลา  แล้วเวลาของเราล่ะ  เราก็อุตส่าห์เสียเวลาคุยกับคุณเพราะพยายามเข้าใจแล้ว  

ถ้าเราจะทำอะไรผิด  เราว่าเราผิดที่ยอมคุยด้วยนี่แหล่ะ

ทางธนาคาร ไม่ต้องสอบถามรหัส หรือ ชื่อของน้องผู้หญิงที่โทร.มาวันแรกนะคะ  เราไม่ให้ค่ะ เราก็ไม่ได้อยากให้น้องเค้าเดือดร้อน

แล้วเบอร์มือถือของผู้ชายที่โทร.เข้ามาวันนี้ เราก็ไม่บอกค่ะ  

เราขอเพียงว่า กรุณาอบรมเรื่องมารยาทในการขายของพนักงานคุณด้วยค่ะ

เราเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของนโยบาย  และอีกส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของนิสัยส่วนบุคคล

เราขอรบกวนเฉพาะในส่วนของธนาคารแล้วกันค่ะ  

ใช่อยู่ว่า การมีบัตรเครดิตมันก็อำนวยความสะดวกได้หลายอย่าง เราเข้าใจค่ะ ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะคะ  

แต่มันไม่ได้ " จำเป็น " สำหรับคนทุกคน  

ถ้าเค้าไม่สนใจก็อย่าตื๊อเลยค่ะ  เสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย  คนโทร.มาขายไปจ่ายงานต่อ เค้าก็ต้องเสียเวลาโทร.มา  เสียเวลามาหา  พอถูกปฏิเสธ ก็มาแสดงอารมณ์ แสดงอาการอย่างนี้  

ต้องการอะไรจากลูกค้าคะ  เรารู้สึกไม่ดีมากๆค่ะ  อายุก็ไม่ใช่น้อยๆกันแล้ว แต่ให้เราโทร.กลับไปต่อว่าเราก็ไม่ทำค่ะ  

เราสะดวกแบบนี้  ..................................  ขอบคุณมากค่ะ          


เบอร์โทร.02-1166999  คือเบอร์ที่โทร.มาเมื่อวานค่ะ  เบอร์โทร.ที่ลงท้ายด้วย xxx-xxxx980  คือเบอร์ที่โทร.มาวันนี้ค่ะ



แก้ไขสะกดคำผิดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่