ตามหัวข้อเลยครับ
คือ อยากรู้ไว้เป็นข้อมูล เพื่อทำวิจัยของ Online Shopping ในไทย
โดยเฉพาะเรื่องของความเสี่ยงด้านการเงิน หรือ Fraud Loss ทั้งในขาของ ลูกค้า และร้านค้า
ลูกค้า >> ก็จะมีการคืนของบ่อยๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด ถ้าปล่อยให้คืนง่ายๆ เค้ามีความเสี่ยงมากอยู่นะ
ร้านค้า >> ก็จะมีเรื่องของ...การไม่ส่งให้ลูกค้า หรือส่งของปลอม ส่งหิน ส่งผิด มันคงมีเกิดขึ้น แล้วเค้าจัดการเคสพวกนี้ยังไง
ความเสี่ยงทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการเงิน เค้าจะมีการตั้ง Fraud Loss เป็น มูลค่าเงิน หรือ % ที่รับได้ที่เท่าไหร่
รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ผู้ทรงคุณวุฒิด้วยนะครับ ผมคิดไม่ออกจริงๆ ว่าจะไปถามใครดี หรือหาข้อมูลจากไหน T^T
เห็น LAZADA, SHOPEE มี Policy การคืนสินค้าแบบง่ายๆ เค้ามีการตั้งเรื่องความเสี่ยงทางการเงินไว้อย่างไร
คือ อยากรู้ไว้เป็นข้อมูล เพื่อทำวิจัยของ Online Shopping ในไทย
โดยเฉพาะเรื่องของความเสี่ยงด้านการเงิน หรือ Fraud Loss ทั้งในขาของ ลูกค้า และร้านค้า
ลูกค้า >> ก็จะมีการคืนของบ่อยๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด ถ้าปล่อยให้คืนง่ายๆ เค้ามีความเสี่ยงมากอยู่นะ
ร้านค้า >> ก็จะมีเรื่องของ...การไม่ส่งให้ลูกค้า หรือส่งของปลอม ส่งหิน ส่งผิด มันคงมีเกิดขึ้น แล้วเค้าจัดการเคสพวกนี้ยังไง
ความเสี่ยงทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการเงิน เค้าจะมีการตั้ง Fraud Loss เป็น มูลค่าเงิน หรือ % ที่รับได้ที่เท่าไหร่
รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ผู้ทรงคุณวุฒิด้วยนะครับ ผมคิดไม่ออกจริงๆ ว่าจะไปถามใครดี หรือหาข้อมูลจากไหน T^T