ขอความเห็นหน่อยครับ ทำงาน PC ในห้าง กับ ทำงาน ออฟฟิต (เกี่ยวกับการโทรหาลูกค้า) อะไรดีกว่ากันครับ

กระทู้คำถาม
อยากขอความคิดเห็นในการทำงานหน่อยครับ เปรียบเทียบ 2 กรณีครับ
1.พนักงาน PC (ขายกระเป๋ายี่ห้อนึง)
- ทำงาน 6 วัน หยุด 1 วัน (ไม่ตรงเสาร์ - อาทิตย์ ไม่หยุดวันนักขัตฤกษ์)
- รายได้โดยรวม 15,000 - 17,000 บาท (ฐานเงินเดือนประมาณ 11,000 - 12,000 บาท) ขึ้นอยู่กับค่าค่อมมิชชั่นที่ขายได้ด้วย
- เข้าออกตามเวลาห้าง
** ข้อดีคือ ห้างที่ทำงานอยุ่ใกล้ที่พัก อาจจะประหยัดเรื่องค่าเดินทาง
2.พนักงาน Callcenter โทรหาลูกค้าเรื่องการชำระเงินค่าประกัน กับแนะนำโปรโมชั่นนิดหน่อย
- ทำงาน 5 วัน หยุดเสาร์ - อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ เข้างาน 09:00 - 18:00 น. อาจจะมีเลทบ้างบางวันถึง 19:00 น.ไม่มีโอที
- มีค่าคอมมิชชั่นเพิ่มเติม ฐานเงินเดือนเริ่มต้น 10,000 - 12,000 บาท
- มีค่าเบี้ยขยัน หากไม่ขาดลามาสาย แต่ถ้าขาด ลา ป่วย ก็ไม่ได้ในเดือนนั้นๆ (ต่อเดือนประมาณ 500 - 1,000 บาท)
- โดยรวมรายได้ **ขึ้นอยู่กับความขยันของเรา**ประมาณ 15,000 - 18,000 บาท
**ข้อเสียคือที่ทำงานอยู่ไกล จากลาดพร้าวไปสีลม**

**อยากขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆผู้มีประสบการณ์ครับ ว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะมีแนวโน้มเลือกการทำงานในรูปแบบไหนมากกว่ากันครับ หวังว่าผมจะมีแนวทางดีๆในการตัดสินใจเลือกงานนั้นๆนะครับ ขอบคุณครับ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่