ก่อนออกจากวงการพนักงานออฟฟิศต้องวางแผนอย่างไรดี

กระทู้สนทนา
สวัสดีชาวพันทิพ วันนี้เจ้ยมีเรื่องอยากปรึกษาและขอเล่าเรื่องราวช่วงชีวิตในวงการของการเป็นพนักงานประจำคร่าวๆดังนี้

เจ้ยอยู่ในวงการการทำงานประจำราว 10 ปี 7 ปีแรกมีความสุขกับการทำงานมาก มีไฟมีพลังในการทำงาน เจ้านายรัก ตำแหน่งเพิ่ม เงินเพิ่ม แต่ก็มีเหตุจำเป็นต้องหยุดงานไปเนื่องจากปัญหาครอบครัว จึงหยุดไป 1 ปี

จุดพีคสุดคือ ช่วงการทำงาน 3 ปีล่าสุด เจ้ยมีโอกาสทำงานในบริษัทประเภทวิจัยทางการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ในตำแหน่งเล็กๆ แต่ทำงานร่วมกับทาง MD เป็นหลัก โบนัสและรายได้ค่อนข้างดี

แต่สิ่งที่เจ้ยประสบปัญหาจนอยากหยุดชีวิตในวงการการเป็นพนักงานประจำคือ

1.เจ้ยค่อนข้างรับผิดชอบงานที่หลากหลาย บางครั้งรู้สึกว่าเราควรจะไปในเส้นทางที่ชัดเจนเป็นตัวเรา และโฟกัสงาน1อย่างแล้วทำมันดีที่สุด

2.เจอปัญหางาน over load และเกิดความผิดพลาดในการทำงาน

3.พักผ่อนน้อย เลิก 22.00น.ล่าสุดต่อเนื่อง 2 เดือน เสาร์ อา ไม่ได้หยุด ทำให้เสียความสมดุลในชีวิต

4.รู้สึกเบื่อกับงานที่ทำ เกิดความเครียดสูง อาการวิตกกังวล นอนไม่หลับ รู้สึกต้องแบกรับภาระโดยรวมของบริษัทไว้เพียงผู้เดียว

5.รูปแบบการทำงานโดยรวมของบริษัท ไม่ค่อยมีการวางแผนที่ดีพอ ทำอะไรในเวลาเร่งด่วน จำกัดเวลา ไม่มีแบบแผน ทำงานตามคำสั่ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแต่ละวัน 60% ไม่สามารถทราบล่วงหน้า    มีงานด่วน งานแทรก ที่ไม่สามารถควบคุมได้

6. ตำแหน่งของเจ้ยมีคนเดียวในบริษัท ไม่ค่อยได้คุยหรือสนิทกับใคร รู้สึกไม่มีสังคมขาดการปฎิสัมพันธ์

อันนี้เป็นเรื่องราวคร่าวๆ ที่เจ้ยเจอปัญหา  จริงๆเจ้ยไม่ได้โทษองค์กรที่ไม่สามารถตอบโจทย์ชีวิตการทำงานเราได้ แต่ถ้ารู้ว่าเหนื่อยเกินไป หรือ หมดไฟกับสิ่งที่ทำ  ควรพาตัวเองออกมาจากวงจรเหล่านี

เจ้านายพยายามช่วย support โดยการหาคนมาช่วยงาน แต่เจ้ยคิดว่า ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่เจ้ยเจอ 100%

เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า ก่อนที่พาตัวเองออกมาจากวงจรการทำงานประจำ เราควรวางแผนอย่างไรดี  ควรวางแผนระยะสั้นหรือระยะยาว เจ้ยไม่มีหนี้สิน ภาระคือดูแลพ่อแม่และลูกชาย 1 คน (ไม่มีสามี ) เป็นหลัก

ใจเจ้ยอยากทำอะไรที่เรารักและมีความสุข  อยากใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างแท้จริงกับช่วงชีวิตต่อจากนี้

ขอคำแนะนำทีค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้า
เจ้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่