เราเป็นพนักงานประจำของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ ทำงานระดับผู้จัดการ อยู่มานานหลายปี ค่อนข้างได้รับความไว้วางใจจากทั้งหัวหน้า, เจ้าของบริษัท, ผู้บริหาร, เพื่อนร่วมงาน ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดีเลยค่ะ
ทีนี้ปัญหาในการทำงานอยู่ที่ เราเจอหัวหน้าเราเอางานที่เราทำไปเคลมว่าเป็นงานของเค้ากับคนอื่นๆหลายครั้งแล้วค่ะ โดยที่เค้าไม่เคยให้เครดิตเราเลย (ตัวอย่างงานคือ เราทำให้ทั้งหมด ส่งให้หัวหน้า หัวหน้าส่งต่อโดยเอาเฉพาะไฟล์ที่เราทำส่งเค้าไปส่งต่อ คนรับงานก็จะเข้าใจว่าเป็นเค้าทำ ถ้ากล่าวชมหรือขอบคุณก็จะขอบคุณแต่หัวหน้าเราอ่าค่ะ) แต่เวลามีปัญหาเค้าไม่ได้ออกรับแทนนะคะ เค้าจะบอกว่าอ่องานนี้เราทำงี้อ่าค่ะ
เราเคยพยายามพูดอ้อมๆแล้วค่ะว่าเรารู้สึกไม่ดี ในขณะที่เค้าพยายามพูดอ้อมๆกับเราว่า แค่เค้ารู้ว่าเราทำงานดีก็พอแล้ว เพราะคนอื่นไม่ได้ประเมินเงินเดือนเรา
เราอยากถามความเห็นหลายๆคนค่ะว่าเราควรรู้สึกยังไงดีคะ เพราะที่เค้าพูดมาก็ถูก แต่เราก็รู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ พาลอยากจะลาออกทุกครั้งแต่ก็คิดว่าปัญหาไม่ได้กระทบอะไรมากไปกว่าความรู้สึก เพราะหัวหน้าก็ประเมินให้เงินเราโอเคทุกปีค่ะ
ขอบคุณความเห็นของทุกๆคนล่วงหน้าเลยนะคะ
โดนหัวหน้าเอางานเราไปอ้าง ควรรู้สึกยังไงดีคะ
ทีนี้ปัญหาในการทำงานอยู่ที่ เราเจอหัวหน้าเราเอางานที่เราทำไปเคลมว่าเป็นงานของเค้ากับคนอื่นๆหลายครั้งแล้วค่ะ โดยที่เค้าไม่เคยให้เครดิตเราเลย (ตัวอย่างงานคือ เราทำให้ทั้งหมด ส่งให้หัวหน้า หัวหน้าส่งต่อโดยเอาเฉพาะไฟล์ที่เราทำส่งเค้าไปส่งต่อ คนรับงานก็จะเข้าใจว่าเป็นเค้าทำ ถ้ากล่าวชมหรือขอบคุณก็จะขอบคุณแต่หัวหน้าเราอ่าค่ะ) แต่เวลามีปัญหาเค้าไม่ได้ออกรับแทนนะคะ เค้าจะบอกว่าอ่องานนี้เราทำงี้อ่าค่ะ
เราเคยพยายามพูดอ้อมๆแล้วค่ะว่าเรารู้สึกไม่ดี ในขณะที่เค้าพยายามพูดอ้อมๆกับเราว่า แค่เค้ารู้ว่าเราทำงานดีก็พอแล้ว เพราะคนอื่นไม่ได้ประเมินเงินเดือนเรา
เราอยากถามความเห็นหลายๆคนค่ะว่าเราควรรู้สึกยังไงดีคะ เพราะที่เค้าพูดมาก็ถูก แต่เราก็รู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ พาลอยากจะลาออกทุกครั้งแต่ก็คิดว่าปัญหาไม่ได้กระทบอะไรมากไปกว่าความรู้สึก เพราะหัวหน้าก็ประเมินให้เงินเราโอเคทุกปีค่ะ
ขอบคุณความเห็นของทุกๆคนล่วงหน้าเลยนะคะ