รีแอคชั่นของเจ๊มันมากเกินกว่าที่ผมคิด
แต่นี่อาจจะเป็นเสียงสะท้อนของชาวบ้านธรรมดาทั่วไป
อัลติสเป็นแท๊กซี่ ภาพลักษณ์ที่กู่ไม่กลับ...สำหรับเมืองไทย ที่ไม่ใช่เยอรมนี
ที่เบนซ์เป็นแท๊กซี่เป็นเรื่องปกติ
เหตุผล แท๊กซี่ไทยมันไม่ได้ดูเนี้ยบ เรียบร้อย สะอาด เหมือนแท๊กซี่เยอรมัน ญี่ปุ่น และประเทศที่รวยๆ
มากกว่าครึ่งอาจจะดู...ถ..... ภาพลักษณ์การเป็นแท๊กซี่จึงไม่ค่อยดี
ผมว่า วีออส เหมาะทำหน้าที่แท๊กซี่ที่สุดต่อจากอัลติสนะ เพราะรถมันต้องเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว
อัลติสราคาก็จะไปเท่าแคมรี่สมัยก่อน วีออสจากเมื่อก่อนมันเป็นรถเล็กๆ ราคาตัวแรกเท่าอีโค่คาร์
อีกเดี๋ยวมันก็จะโตขึ้น ราคาแพงขึ้น อายุการตลาดก็ถือว่าโมเดลใหม่ต้องเตรียมมาอยู่แล้ว...
ประเทศอื่นรอบๆ เรา เขาก็ใช้วีออสรุ่นปัจจุบันทำแท๊กซี่นะ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ลกเล็กอะไร
นิสสัน ก็เคยมีแผนจะเอาอัลเมร่ายัดเครื่อง 1.6 ของทีด้า ติดแก็ส NGV ออกขายนะ จากข่าววงใน (จริงๆ) แต่เขาล้มเลิกไป
วีออสปัจจุบันนี้ยอดแค่ 5-600 คัน สูงกว่า MG3 นิดเดียวเอง ไม่น่าต้องคิดมากแล้ว
รถระดับ B เซกเม้นต์ ถ้าเป็นแท็กซี่ คนมองเฉยๆ นะ เพราะถือว่าเป็นรถระดับเน้นใช้งาน ไม่แพง
ไม่ได้มีภาพลักษณ์ที่ต้องแบกรับเยอะ แต่อัลติสนี่ต้องงัดทั้งดาราฮอลลิวูด ต้องสร้างเอมเมจเยอะมาก เห็นแล้ว
เหนื่อยแทนฝั่งการตลาด เพราะต้องสู้กับภาพลักษณ์แท๊กซี่
ถ้าบอกว่า อัลติส มีแต่ 1.8 แล้วคนจะไม่ซื้อวีออส 1.6 ไม่ทำแท็กซี่เพราะคันเล็ก เลยจะไปเอาคู่แข่งทำแทน ก็เรื่องของเขา
ผมว่าวีออสเหมาะเพราะ วีออส 1.6 เครื่องอัลติสคงจะแรงสะใจดี
ถ้ามีตัวเขียวเหลือง ผมว่าคนก็คงจะไม่รู้สึกอะไรมาก เท่า C เซกเม้นต์
ผมว่าทุกคนแฮปปี้ อยากได้รถใหญ่ๆ มันก็มีอินโนว่า ฟอร์จูนเนอร์เป็นแท็กซี่ใหญ่พิเศษให้เลือกอยู่แล้ว
ถ้าอัลติสดูไม่เหมาะจะทำแท๊กซี่ จะไปซื้อซีวิค หรือซิลฟี่มาทำแทนรึเปล่า อันนี้ผมก็ว่าไม่น่าต้องเครียด
ดูจากตลาดแล้ว แท๊กซี่ก็ยังติดแบรนด์ โตโยต้า น่าจะทำให้วีออสขายดีขึ้นมากกว่า ส่วนอัลติสก็ค่อย
ลดจำนวนที่เป็นฟลีตแท๊กซี่ไป
เดี๋ยวนี้แกร็บก็มีแต่อีโคคาร์ กับ b เซกเม้นต์ ไม่เห็นลูกค้าจะด่าว่าแคบเคิบอะไรเลย คนที่ต้านคิดมากไปรึเปล่า
ยังไงวันใดวันนึง รถมันก็ต้องไล่เซกเมนต์ขึ้นมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว วีออสขยับไป 1600 มันต้องมาอยู่แล้วสักวัน
ไม่เห็นต้องกลัวอะไร คิดอะไรเยอะ แต่เบื่อฟังเรื่องที่คนแอนตี้อัลติสเป็นแท็กซี่ ตัวเองก็ไม่ได้อะไร สาเหตุ
มันเพราะ c เซกเมนต์จับมาทำแท็กซี่ ในเมืองไทยคนเขายังติดเรื่องภาพลักษณ์ มันไม่ใช่เยอรมัน ก็ต้องฟัง
ชาวบ้านเขาวิจารณ์บ้าง
เชื่อผม เอาวีออสใส่ 1600 เหมาะสมแล้ว ไว้รองรับตลาดแท็กซี่ เสนอขายฟลีตให้สหกรณ์แท็กซี่แทนอัลติส
ส่วนอัลติสก็ใส่มาเลย เทคโนโลยี จัดเต็ม ไหนๆ หุ่นก็ดูยังสู้ซิวิคไม่ได้อยู่ดี ก็ควรจะจัดเต็มเรื่อง ระบบ เรื่องแอร์
ให้ทัดเทียมต่างประเทศ คราวนี้ระบบมันดูเยอะ เดี๋ยวแท็กซี่ก็คงไปเอาวีออสแทน
ผมเขียนละเอียดแล้ว ถ้ามี reply ที่ฟังดูแล้วเหมือนไม่ได้อ่านที่ผมเขียน ผมขออนุญาติไม่อธิบายซ้ำนะครับ
คนทั่วไปเขาคิดกันแบบนี้ (แต่ไม่ถูกต้องหรอกนะ) โตโยต้าจะให้ออลนิวอัลติสเป็นแบบนี้ต่อรึเปล่า?
รีแอคชั่นของเจ๊มันมากเกินกว่าที่ผมคิด
แต่นี่อาจจะเป็นเสียงสะท้อนของชาวบ้านธรรมดาทั่วไป
อัลติสเป็นแท๊กซี่ ภาพลักษณ์ที่กู่ไม่กลับ...สำหรับเมืองไทย ที่ไม่ใช่เยอรมนี
ที่เบนซ์เป็นแท๊กซี่เป็นเรื่องปกติ
เหตุผล แท๊กซี่ไทยมันไม่ได้ดูเนี้ยบ เรียบร้อย สะอาด เหมือนแท๊กซี่เยอรมัน ญี่ปุ่น และประเทศที่รวยๆ
มากกว่าครึ่งอาจจะดู...ถ..... ภาพลักษณ์การเป็นแท๊กซี่จึงไม่ค่อยดี
ผมว่า วีออส เหมาะทำหน้าที่แท๊กซี่ที่สุดต่อจากอัลติสนะ เพราะรถมันต้องเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว
อัลติสราคาก็จะไปเท่าแคมรี่สมัยก่อน วีออสจากเมื่อก่อนมันเป็นรถเล็กๆ ราคาตัวแรกเท่าอีโค่คาร์
อีกเดี๋ยวมันก็จะโตขึ้น ราคาแพงขึ้น อายุการตลาดก็ถือว่าโมเดลใหม่ต้องเตรียมมาอยู่แล้ว...
ประเทศอื่นรอบๆ เรา เขาก็ใช้วีออสรุ่นปัจจุบันทำแท๊กซี่นะ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ลกเล็กอะไร
นิสสัน ก็เคยมีแผนจะเอาอัลเมร่ายัดเครื่อง 1.6 ของทีด้า ติดแก็ส NGV ออกขายนะ จากข่าววงใน (จริงๆ) แต่เขาล้มเลิกไป
วีออสปัจจุบันนี้ยอดแค่ 5-600 คัน สูงกว่า MG3 นิดเดียวเอง ไม่น่าต้องคิดมากแล้ว
รถระดับ B เซกเม้นต์ ถ้าเป็นแท็กซี่ คนมองเฉยๆ นะ เพราะถือว่าเป็นรถระดับเน้นใช้งาน ไม่แพง
ไม่ได้มีภาพลักษณ์ที่ต้องแบกรับเยอะ แต่อัลติสนี่ต้องงัดทั้งดาราฮอลลิวูด ต้องสร้างเอมเมจเยอะมาก เห็นแล้ว
เหนื่อยแทนฝั่งการตลาด เพราะต้องสู้กับภาพลักษณ์แท๊กซี่
ถ้าบอกว่า อัลติส มีแต่ 1.8 แล้วคนจะไม่ซื้อวีออส 1.6 ไม่ทำแท็กซี่เพราะคันเล็ก เลยจะไปเอาคู่แข่งทำแทน ก็เรื่องของเขา
ผมว่าวีออสเหมาะเพราะ วีออส 1.6 เครื่องอัลติสคงจะแรงสะใจดี
ถ้ามีตัวเขียวเหลือง ผมว่าคนก็คงจะไม่รู้สึกอะไรมาก เท่า C เซกเม้นต์
ผมว่าทุกคนแฮปปี้ อยากได้รถใหญ่ๆ มันก็มีอินโนว่า ฟอร์จูนเนอร์เป็นแท็กซี่ใหญ่พิเศษให้เลือกอยู่แล้ว
ถ้าอัลติสดูไม่เหมาะจะทำแท๊กซี่ จะไปซื้อซีวิค หรือซิลฟี่มาทำแทนรึเปล่า อันนี้ผมก็ว่าไม่น่าต้องเครียด
ดูจากตลาดแล้ว แท๊กซี่ก็ยังติดแบรนด์ โตโยต้า น่าจะทำให้วีออสขายดีขึ้นมากกว่า ส่วนอัลติสก็ค่อย
ลดจำนวนที่เป็นฟลีตแท๊กซี่ไป
เดี๋ยวนี้แกร็บก็มีแต่อีโคคาร์ กับ b เซกเม้นต์ ไม่เห็นลูกค้าจะด่าว่าแคบเคิบอะไรเลย คนที่ต้านคิดมากไปรึเปล่า
ยังไงวันใดวันนึง รถมันก็ต้องไล่เซกเมนต์ขึ้นมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว วีออสขยับไป 1600 มันต้องมาอยู่แล้วสักวัน
ไม่เห็นต้องกลัวอะไร คิดอะไรเยอะ แต่เบื่อฟังเรื่องที่คนแอนตี้อัลติสเป็นแท็กซี่ ตัวเองก็ไม่ได้อะไร สาเหตุ
มันเพราะ c เซกเมนต์จับมาทำแท็กซี่ ในเมืองไทยคนเขายังติดเรื่องภาพลักษณ์ มันไม่ใช่เยอรมัน ก็ต้องฟัง
ชาวบ้านเขาวิจารณ์บ้าง
เชื่อผม เอาวีออสใส่ 1600 เหมาะสมแล้ว ไว้รองรับตลาดแท็กซี่ เสนอขายฟลีตให้สหกรณ์แท็กซี่แทนอัลติส
ส่วนอัลติสก็ใส่มาเลย เทคโนโลยี จัดเต็ม ไหนๆ หุ่นก็ดูยังสู้ซิวิคไม่ได้อยู่ดี ก็ควรจะจัดเต็มเรื่อง ระบบ เรื่องแอร์
ให้ทัดเทียมต่างประเทศ คราวนี้ระบบมันดูเยอะ เดี๋ยวแท็กซี่ก็คงไปเอาวีออสแทน
ผมเขียนละเอียดแล้ว ถ้ามี reply ที่ฟังดูแล้วเหมือนไม่ได้อ่านที่ผมเขียน ผมขออนุญาติไม่อธิบายซ้ำนะครับ