ถ้าโตโยต้าเอา JPN แท๊กซี่มาขายสหกรณ์แท็กซี่แทนอัลติสก็ดีสิครับ

กระทู้สนทนา
ผมคิดว่าเจ้าโคอะล่ามันไม่มีตรงไหนที่ดูเหมาะจะเป็นแท๊กซี่เลย
โคโรล่าที่แปลว่ากลีบดอกไม้ ทั่วโลกเป็นอิมเมจของรถประจำบ้านสำหรับพ่อบ้านแม่บ้านทั่วไป
นั่นคือสาเหตุว่าทำไมมันถึงดูสปอร์ตวัยรุ่นน้อยกว่าซีวิคเสมอ แต่พอมาบ้านเรา
กลับกลายเป็นอิมเมจสำหรับรถที่ประจำอยู่ตามสหกรณ์แท็กซี่ ซึ่งโคโรล่ามันก็
เป็นรถเก๋งธรรมดาๆ คันหนึ่ง ที่ผมนั่งแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นแท็กซี่ที่เจ๋งแต่อย่างใด
บางทียังรู้สึกอึดอัดด้วยซ้ำ เมื่อกระทู้ก่อนก็เชียร์ว่าน่าจะเป็นวีออส 1.6 มาเป็นแท็กซี่แทน
แต่แบบนั้นคงยิ่งอึดอัด

ทำไมหนอ ไม่ลงทุนทำรถแท็กซี่แบบนี้ไปเลย ไหนๆ แท็กซี่ก็ต้องอุดหนุนกันเต็มๆ
อยู่แล้ว โมเดลตัวนี้ก็มีความสมบูรณ์แบบในความเป็นแท็กซี่ ออกแบบมาเพื่อเป็นแท็กซี่
นั่งก็น่าจะสบายโปร่งโล่ง เก็บของก็ได้เยอะ จะลากขาย 20 ปี มีไมเนอร์เชนจ์สัก 3-4 รอบ
ก็คงไม่มีใครว่าอะไร ได้ยอดขายเต็มๆ เดือนละ 6-700 คัน ก็กินสบายไปนานแล้ว

อาจจะมีคนให้เหตุผลว่า ก็เพราะขายอัลติสเป็นแท็กซี่ก็ไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม
แล้วก็ได้ยอดเปล่าๆ ไม่ต้องลงทุนลงแรงโปรโมทอะไร ก็มีลูกค้าประจำอยู่แล้ว
ซึ่งผมก็เห็นด้วยครับ แต่ถ้าว่ากันด้วยความเหมาะสม ผมว่ารถที่ออกแบบมาเพื่อเป็น
แท็กซี่โดยเฉพาะย่อมเหมาะสมกับการใช้งานแบบแท็กซี่อยู่แล้ว เหมือนกับรถตู้ที่
อิมพอร์ตเข้ามาเท่าไหร่ก็ขายแทบไม่ทัน ก็น่าจะมีรถแบบนี้อีกสักแบบ

ว่าแต่ว่า ในญี่ปุ่นทำไมโตโยต้าต้องออกรุ่นนี้มาครับ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครึเปล่า ?
หรือเพื่อผูกขาดตลาดแท๊กซี่ ถ้าสมมติมาไทย ไม่ต้องติดตั้งระบบอะไรมากมายก็ได้จะได้ถูกกว่าในญี่ปุ่น
ให้มีสิ่งพื้นฐาน ให้มีราคาที่เหมาะสม บำรุงรักษาไม่แพง ใช้เครื่องธรรมดา ผมว่าทุกฝ่ายน่าจะแฮปปี้ๆ นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่