เรื่องมันมีอยู่ว่าสมัยตอนทีผมเรียนอยู่ตอน ปวช.ปี2
ได้มี บูสทรูมูฟมาแจกซิมและจะต้องมีการสมัครเอกสาร+กอกข้อมูลส่วนตัว
1.บัตรประชาชย
2.ชื่อ นามสกุลที่อยู่
แต่ก่อนผมจะรับซิมทรูนั่นผมได้สอบถามกับพนักงานที่มาจัดบูฟในโรงเรียน
ผม : พี่ครับถ้าผมสมัครแล้ว * ไม่มีค่าใช้จ่ายใช้มั้ย *
พนักงาน : ไม่มีค่ะ สมัครฟรีไม่ต้องเสียเงินเลยและรับซิมฟรีไปได้เลยค่ะ
แต่พี่ขอแค่เอกสารลงทะเบียนไว้เป็นการยืนยันเท่านั่นนะคะ
ผม : โอเคแล้วก็กลอกเอกสาร ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
หลังจากนั่นอีกไม่นาน
เอกสารทรูก็มาเรียกเก็บ * ค่าใช้บริการ *
จำนวนเงินเท่าไหร่ผมไม่ทราบนานแล้ว
หลังจากวันนั่นผมก็ได้ชำระค่าบริการที่เค้าเรียกชำระ
โดยที่ซิมนั่นยังไม่ได้เปิดใช้ด้วยซ้ำ
หลังจากวันนั่นผมก็สั่งปิดซิมโดยพร้อมวันจ่ายชำระค่าบริการตรงจุดเคาร์เตอร์เลย
ถัดไปอีก 1 งวด ค่าบริการก็กลับมาเรียกเก็บผมอีกเป็นเงินจำนวนนึ่ง * เรียกเก็บอีกแล้ว *
ครั้งนี้ผมไม่จ่ายและลองดูสิว่าเขาจะทำยังไงในเมือเรามีหลักฐานชี้ชัดว่าซิมเราไม่ได้ใช้เลย
หลังจากที่พนักงานทรูมูฟโทรมาบอกว่าผมมีค้างค่าชำระอยู่ กรุณาชำระยอดคงเหลือด้วย
แม่ผมก็เลยแจ้งไปว่า
แม่ : ลูกใช้ชำระค่าบริการแล้วนะค่ะ ยังจะเก็บอะไรอีกทั้งๆที่แจ้งยกเลิกไปแล้ว
พนัก : แจ้งว่าผมยังค้างค้าชำระจำนวนนึ่งอยู่ กรุณามาชำระด้วยเนื่องจากว่าค่าบริการนั่นยังไม่ถูกแจ้งยกเลิก
และจะแจ้งว่าจะแจ้งตำรวจเพราะว่าไม่ยอมจ่ายค่าบริการ
แม่ : ได้ค่ะ เดี๋ยวฉันจะไปลงบันทึกประจำวันไว้นะคะ ว่าคุณมาหลอกเด็กให้เปิดซิมแล้วบอกกับเด็กว่าไม่มีค่าบริการอะไรเลย
เด็กมันก็แค่ไม่รู้และก็จ่ายไปแล้วสั่งปิดไปแล้วยังมีการเรียกเก็บค่าบริการอะไรอีก
พนัก : ตัดสาย
บทสนทนานี้ผมจำได้ดี...และเรื่องนี้มันก็ผ่านไปเป้นเวลา 5-6 ปีแล้ว
ปัจจุบันผมอยู่ ป.ตรีจนเกือบจะจบแล้วครับ
หลังจากนั่นเรื่องก็มาถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561
แม่บอกว่าผมมีจดหมายอะไรไม่รู้ส่งมา
เรียกเก็บค่าบริการ
ผมก็บอกกับแม่ไปว่า เอ๋อ ทรูไงแม่ที่มันเคยบอกว่าจะฟ้องเราเพราะเรา
ยังค้างค่าบริการมันอยู่
หลังจากนั่นผมก็ได้ไปติดต่อสอบถามพนักงานที่ดูแลเรื่องการฟ้องเรียกเก็บค่าบริการ ณ วันที่ 16 พฤศกิกายน 2561
ผม : สวัสดีครับ ผมชื่อ .........
พนักงาน : ขอเลขรหัสด้วยครับ
ผม : ******** แจ้งเลขที่เอกสารได้มีการชี้แจงไป
พนักงาน : เอ่อ...คุณ ****** ได้มีค้างค่ะชำระอยู่จำนวน XXX.XX บ
ผม : พี่ครับผมเปิดซิมนี้ไปนานมาแล้วนะครับตั้งแต่ผมอยู่ ปวช2. ทั้งๆที่มันก็ผ่านไปแล้วเกือบ 5 ปีแล้วนะครับ
ทำไมยังมีระบบเรียกเก็บเงินอยู่ทั้งๆที่ซิมก็ไม่ได้ใช้
พนักงาน : อ๋อ คือเป็นแบบนี้ครับ พนักงานที่ไปจัดบูฟนั่นเป็นบริษัทตัวแทนที่ออกไปหาลูกค้าหรือเป็นเซลล์
*** เขาต้องการทำยอดขาย *** โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดต่างๆว่ามีค่าบริการเรียกเก็บลูกค้า
แค่น้องให้บัตรประชาชนไปสมัครเสร็จเค้าก็ส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่เพื่อจะเอายอดขายโดยไม่ได้แจ้งเงือนไข้ลูกค่
ผม : อันที่จริงผมทราบแล้วว่ามันจะต้องเกิดปัญหาแน่นอน ไร้จรรยาบรรณมากเลยนะครับ
พนักงาน : ครับ ยังไงก็รบกวนชำระค่าบริการด้วยนะครับ
ผม : ครับผม
หลังจากวางสายผมรุ้สึกโมโหมาก ๆ ทั้งที่เราไม่หน้าจะเสียเงินจำนวนนี้
เพราะว่า ตั้งแต่การสอบถามพนักงานแล้วว่ามี *** ค่าใช้จ่ายมั้ย ***
เค้าบอกว่า **** ไม่มี ****
แล้วมาเรียกเก็บย้อนหลังงแบบนี้อีก
รอบแรกผมโดนไป 2-3 เดือน รวมๆแล้ว หลักพันบาท
รอบที่ 2 ผมไม่จ่าย
ก็อยากจะให้ประสบการณ์ครั้งนี้เป็นตัวบอกต่อให้กับผู้บริโภคและแจ้งเตือน
ให้เป็นอุทาหรณ์และไม่ตกเป็นเหยือของทรูอีก
แล้วผมอยากจะทราบว่าใครบ้างที่โดนแบบผมครับ
มันไม่แฟรฺ์เลยทั้งที่แจ้งรายละเอียดไม่เรียบร้อยเลย
แบบนี้ควรใช้บริการอยู่มั้ย ?
เตือนภัย !! ซิมทรูมูฟฟรี แต่โดนเรียกเก็บค่าบริการตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วมาเก็บตอนนี้
ได้มี บูสทรูมูฟมาแจกซิมและจะต้องมีการสมัครเอกสาร+กอกข้อมูลส่วนตัว
1.บัตรประชาชย
2.ชื่อ นามสกุลที่อยู่
แต่ก่อนผมจะรับซิมทรูนั่นผมได้สอบถามกับพนักงานที่มาจัดบูฟในโรงเรียน
ผม : พี่ครับถ้าผมสมัครแล้ว * ไม่มีค่าใช้จ่ายใช้มั้ย *
พนักงาน : ไม่มีค่ะ สมัครฟรีไม่ต้องเสียเงินเลยและรับซิมฟรีไปได้เลยค่ะ
แต่พี่ขอแค่เอกสารลงทะเบียนไว้เป็นการยืนยันเท่านั่นนะคะ
ผม : โอเคแล้วก็กลอกเอกสาร ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
หลังจากนั่นอีกไม่นาน
เอกสารทรูก็มาเรียกเก็บ * ค่าใช้บริการ *
จำนวนเงินเท่าไหร่ผมไม่ทราบนานแล้ว
หลังจากวันนั่นผมก็ได้ชำระค่าบริการที่เค้าเรียกชำระ
โดยที่ซิมนั่นยังไม่ได้เปิดใช้ด้วยซ้ำ
หลังจากวันนั่นผมก็สั่งปิดซิมโดยพร้อมวันจ่ายชำระค่าบริการตรงจุดเคาร์เตอร์เลย
ถัดไปอีก 1 งวด ค่าบริการก็กลับมาเรียกเก็บผมอีกเป็นเงินจำนวนนึ่ง * เรียกเก็บอีกแล้ว *
ครั้งนี้ผมไม่จ่ายและลองดูสิว่าเขาจะทำยังไงในเมือเรามีหลักฐานชี้ชัดว่าซิมเราไม่ได้ใช้เลย
หลังจากที่พนักงานทรูมูฟโทรมาบอกว่าผมมีค้างค่าชำระอยู่ กรุณาชำระยอดคงเหลือด้วย
แม่ผมก็เลยแจ้งไปว่า
แม่ : ลูกใช้ชำระค่าบริการแล้วนะค่ะ ยังจะเก็บอะไรอีกทั้งๆที่แจ้งยกเลิกไปแล้ว
พนัก : แจ้งว่าผมยังค้างค้าชำระจำนวนนึ่งอยู่ กรุณามาชำระด้วยเนื่องจากว่าค่าบริการนั่นยังไม่ถูกแจ้งยกเลิก
และจะแจ้งว่าจะแจ้งตำรวจเพราะว่าไม่ยอมจ่ายค่าบริการ
แม่ : ได้ค่ะ เดี๋ยวฉันจะไปลงบันทึกประจำวันไว้นะคะ ว่าคุณมาหลอกเด็กให้เปิดซิมแล้วบอกกับเด็กว่าไม่มีค่าบริการอะไรเลย
เด็กมันก็แค่ไม่รู้และก็จ่ายไปแล้วสั่งปิดไปแล้วยังมีการเรียกเก็บค่าบริการอะไรอีก
พนัก : ตัดสาย
บทสนทนานี้ผมจำได้ดี...และเรื่องนี้มันก็ผ่านไปเป้นเวลา 5-6 ปีแล้ว
ปัจจุบันผมอยู่ ป.ตรีจนเกือบจะจบแล้วครับ
หลังจากนั่นเรื่องก็มาถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561
แม่บอกว่าผมมีจดหมายอะไรไม่รู้ส่งมา
เรียกเก็บค่าบริการ
ผมก็บอกกับแม่ไปว่า เอ๋อ ทรูไงแม่ที่มันเคยบอกว่าจะฟ้องเราเพราะเรา
ยังค้างค่าบริการมันอยู่
หลังจากนั่นผมก็ได้ไปติดต่อสอบถามพนักงานที่ดูแลเรื่องการฟ้องเรียกเก็บค่าบริการ ณ วันที่ 16 พฤศกิกายน 2561
ผม : สวัสดีครับ ผมชื่อ .........
พนักงาน : ขอเลขรหัสด้วยครับ
ผม : ******** แจ้งเลขที่เอกสารได้มีการชี้แจงไป
พนักงาน : เอ่อ...คุณ ****** ได้มีค้างค่ะชำระอยู่จำนวน XXX.XX บ
ผม : พี่ครับผมเปิดซิมนี้ไปนานมาแล้วนะครับตั้งแต่ผมอยู่ ปวช2. ทั้งๆที่มันก็ผ่านไปแล้วเกือบ 5 ปีแล้วนะครับ
ทำไมยังมีระบบเรียกเก็บเงินอยู่ทั้งๆที่ซิมก็ไม่ได้ใช้
พนักงาน : อ๋อ คือเป็นแบบนี้ครับ พนักงานที่ไปจัดบูฟนั่นเป็นบริษัทตัวแทนที่ออกไปหาลูกค้าหรือเป็นเซลล์
*** เขาต้องการทำยอดขาย *** โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดต่างๆว่ามีค่าบริการเรียกเก็บลูกค้า
แค่น้องให้บัตรประชาชนไปสมัครเสร็จเค้าก็ส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่เพื่อจะเอายอดขายโดยไม่ได้แจ้งเงือนไข้ลูกค่
ผม : อันที่จริงผมทราบแล้วว่ามันจะต้องเกิดปัญหาแน่นอน ไร้จรรยาบรรณมากเลยนะครับ
พนักงาน : ครับ ยังไงก็รบกวนชำระค่าบริการด้วยนะครับ
ผม : ครับผม
หลังจากวางสายผมรุ้สึกโมโหมาก ๆ ทั้งที่เราไม่หน้าจะเสียเงินจำนวนนี้
เพราะว่า ตั้งแต่การสอบถามพนักงานแล้วว่ามี *** ค่าใช้จ่ายมั้ย ***
เค้าบอกว่า **** ไม่มี ****
แล้วมาเรียกเก็บย้อนหลังงแบบนี้อีก
รอบแรกผมโดนไป 2-3 เดือน รวมๆแล้ว หลักพันบาท
รอบที่ 2 ผมไม่จ่าย
ก็อยากจะให้ประสบการณ์ครั้งนี้เป็นตัวบอกต่อให้กับผู้บริโภคและแจ้งเตือน
ให้เป็นอุทาหรณ์และไม่ตกเป็นเหยือของทรูอีก
แล้วผมอยากจะทราบว่าใครบ้างที่โดนแบบผมครับ
มันไม่แฟรฺ์เลยทั้งที่แจ้งรายละเอียดไม่เรียบร้อยเลย
แบบนี้ควรใช้บริการอยู่มั้ย ?