สวัสดีคับ วันนีจะมาแชร์ประสบการณ์ กับการซื้อของใน Shopee ผมคิดว่าหลายๆคน อาจจะเคยโดนเหตุการ์ณแบบผมแล้ว
และมีอีกหลายคนอาจจะได้โดน! อีกต่อๆไปในภายภาคหน้า จึงได้มาตั้งกระทู้ เตือนไว้ก่อนเลยนะคับ ถ้าไม่อยากเสียอารมณ์
เสียความรู้สึก และเสียเวลา! แบบผม กับแอป Shopee !
....เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 11/11/2018 ทาง Shopee ได้จัดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ของเค้า แจกโค้ด ถ้าหากมีคนช็อปของตามยอดที่บริษัทกำหนด
เป็น Code ส่วนลดราคาของ และวันนั้นได้ทำแจ็คพอตแตก มีคนช็อปครบ 1,212,000 ชิ้น และโค้ดออกมาคือ MSNDE
**โค้ดนี้ สามารถใช้ลดราคาสินค้าทุกชนิด 90% สูงสุด 500 บาท จำนวน 1,500 code
ซึ่งผมก็เลยรีบ ซื้อของเลย ตั้งใจจะซื้อกระทะไฟฟ้าปิ้งย่าง ให้คุณแม่ คุณแม่บอกอยากได้พอดี
** เราก็เลือกซื้อร้านค้าดีๆ และระบุไว้ว่า "ร้านค้าแนะนำ"
ก็เลยกดสั่งซื้อและปรากฏว่าใช้ได้ และผมใช้โค้ดที่ได้มา MSNDE ลด 90% สูงสุด 500 บาท
(จากราคา 899 บาท ลดไป 500 บาท )(ค่าส่ง 105 บาท ใช้โค้ดส่งฟรี ลด -40 บาท)
ราคาจึงเหลือเพียง 464 บาท ผมเลยใช้บัตรเครดิตจ่ายเงิน เป็นที่เรียบร้อย
วันที่สั่งของคือวันที่ 11 (ซึ่งสั่งของได้ตามปกติ ถ้าหากว่าสินค้าหมด ใน Shopee เราก็จะมองไม่เห็นสินค้าชนิดนั้น ซึ่งหลายๆท่านคงทราบ)
ก็เลยได้แต่รอ ว่าร้านค้าจะส่งให้เมื่อไหร่ ทางผมก็ไม่ได้เอ่ะใจอะไร คิดว่าสินค้านั้นมี
พอผ่านไปหลายๆวัน จนถึงวันที่ 14 ผ่านมาก็ 3 วันแล้ว จนเราก็เกิดอาการสงสัย ว่าทำไมร้านค้าไม่ยอมส่งของสักที
ก็เลยเข้าไปดูที่หน้าสินค้านั้นอีกที
อ่าว! คืออะไร? ตอนเราสั่งละเหมือนวางขายสินค้าตามปกติคับ เหมือนร้านค้าทั่วๆไปละมีสินค้าพร้อมส่ง
แถมเป็นร้านค้า ที่ทาง shopee แนะนำ
จึงได้ทักไปถามทางร้านค้าโดยตรง
ทางร้านตอบช้ามากๆ กว่าจะตอบมาว่าสินค้าหมด คือเกิดข้อสงสัยมาก ถ้าหากว่าสินค้าหมด! แล้วมาตั้งขายทำไม?
แถมไม่ทักแชท มาบอกลูกค้าว่าสินค้าหมด เงียบกริบ ให้เรารอ คิดว่าหลายๆท่าน คงจะโดนเหตุการ์ณแบบนี้เช่นเดียวกัน
ตั้งร้านขาย แต่ไม่มีของ? ให้ทางลูกค้า โอนเงินไปซื้อเรียบร้อย ผมเข้าใจว่าปลอดภัย เพราะสามารถคืนเงินได้
แต่ มันไม่เป็นที่เสียเวลา เสียความรู้สึก แบบกรณีแบบผมละ แถมผมได้ใช้โค้ดส่วนลดมา จึงเกิดความไม่พอใจอยู่
เลยได้ติดต่อไปทาง Shopee โดยตรง โดยการโทรไป และส่ง Email
และส่งหลักฐานการแชท และการสั่งซื้อของทั้งหมดไปยัง Shopee
** และทาง เจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์ แจ้งชัดเจนเลยว่า ให้ผมกดยกเลิกคำสั่งซื้อ! และ โทรกลับมาแจ้งว่ายกเลิกแล้ว
และจะดำเนินการเรื่องการขอคืนเงินให้
ผมเลยกดยกเลิกตามที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมา และโทรกลับไปอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะดำเนินการให้
** พอผ่านมาอีก 1 วัน ทางเจ้าหน้าที่ส่งจดหมายกลับมา
อ่าว! เหมือนเจ้าหน้าที่ทำงานไม่เป็น หรือกวนประสาทผมกันแน่ เพราะล่าสุดเค้าเป็นคนโทรคุยกับผมเอง ให้กดยกเลิก
คราวนี้ ส่งจดหมายบอกผมว่า ไม่สามารถขอโค้ดคืนได้! เพราะผมเป็นคนกดยกเลิกเอง! เวรกรรม
ทั้งๆทางเจ้าหน้าที่บอกผมกดยกเลิก อะไร? ผมเลยส่งจดหมาย ขีดเส้นแดง ให้เค้าดู ว่าคุณเองแหละ ที่บอกให้ผม กดยกเลิก
พอผมส่งไปสักแปป ทางเจ้าหน้าที่รีบส่งจดหมายตอบกลับมา
คือแบบ... ไม่ได้อะไรกับโค้ด 500 บาทนี่เท่าไหร่นะคับ เพราะมันเริ่มชักจะยุ่งยากขึ้นทุกที ทั้งๆที่ผมคิดว่าผมไม่ได้ทำผิดอะไร
1. ผมได้โค้ดมาจากโปรโมชั่น ที่ทาง shopee แจกมาเอง
2. ผมก็ได้ซื้อของจากร้านค้า ที่เขาวางขาย และไม่ได้ระบุว่าสินค้าหมด!
3.แถมเลือกซื้อร้านค้าที่ทาง Shopee ระบุว่า "ร้านค้าแนะนำ"
4.ทางเจ้าหน้าที่ประสานงาน ไม่เป็นหรือว่าเข้าไม่เข้าใจกันแน่
5.ทางร้านค้า ก็ไม่ยอมแจ้งว่าไม่มีของ ต้องให้ลูกค้าทักไปถามเอง ทั้งๆที่ทางร้านตั้งร้านขายของเอง!
พอผ่านมาไม่กี่ชั่วโมง ทาง shopee ก็ได้ส่งจดหมายสุดท้ายมา
จบข่าว ! คือที่เสียเวลาส่งจดหมายไปมา นี่ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ซื้อของผมตามปกติ
เสียเวลา เสียทั้งความรู้สึก เสียเวลาต้องมาขอคืนเงินอีก !!!!!!!!!!
**** ฝากเตือนทุกท่านเลยนะคับ ว่า Shopee บางร้านขายสินค้า สินค้าหมด ไม่ได้ปิดสินค้าสั้นไป และไม่เปลี่ยนสถาณะว่าสินค้าหมด
ยังวางขายหน้าตาเฉย เหมือนกับสินค้ามี จะมีลูกค้า ใครจะรู้ได้ว่า สินค้านั้นหมดไปแล้ว! ก็มันมีในหน้าขายของนิ
ผมคิดว่าหลายท่านคงโดนกรณีเดียวกัน สั่งของไปแล้ว แต่... อ่าว ของหมด! แล้วทำไม ร้านค้าไม่ตั้งว่า สินค้าหมดละคับ!
เสียเวลา คนซื้อเข้าไปซื้อทำไม
และในกรณีแบบผม หักบัตรเครดิตเรียบร้อย อ่าว! ทาง Shopee รับประกันการคืนเงิน
ทางบัตรเครดิตไว้ที่ 7-14 วัน เงินจะกลับคืนมา (นั่นก็จริง)
แต่... เราต้องมาเสียเวลา รอเงินที่เราโดนจ่ายไป รอนานแสนนาน กว่าจะได้เงินคืน ถ้าหากลูกค้าท่านนั้น ชำระสินค้า
ราคาแสนแพง หลายพัน หลายหมื่นละ ! แล้วทางร้านก็ขายของหน้าตาเฉย และไม่ได้บอกว่าของหมด
ให้เราคืนเงินเอาเอง อ่าว เป็นเรื่องเดือดร้อนคนซื้อซะงั้น
และทาง Shopee ไม่ได้มีมาตราการ ในการดูแล กรณีแบบนี้เลย เหมือนเอาหูไปนา เอาตาไปไร่
เหมือนกับว่า ไม่มีของ ซื้อไปแล้ว ก็ทำเรื่องคืนเงินเองซิ!
โถ่ เราก็แบบอุตส่าห์ดีใจ ได้โค้ดลดราคามา เพราะแจกแค่ไม่กี่โค้ด
แต่ทำไมทำแบบนี้ซะงั้น ทั้งๆที่เราก็ซื้อของตามปกติ ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแท้ๆ กลับมาต้องเสียโค้ด เพราะ "ร้านค้าแนะนำ" Shopee
** ร้านค้าแนะนำ แบบนี้ก็มีเหรอคับ แนะนำจากทาง Shopee เลยเหรอ ทำไมบริการห่วยแตกแบบนี้ แล้วได้ร้านค้าแนะนำ
มาได้อย่างไง ! ข้องใจกับข้อนี้มาก
** เรื่องโค้ด เราไม่พอใจอยู่แล้ว ถึงจะเงินไม่มาก แถมเป็นของฟรี แต่เราก็ได้มา แต่ดันใช้แล้วโดนแบบนี้ ก็ไม่พอใจเป็นธรรมดา
** ทางทีมงาน Shopee ก็เหมือนจะกวนประสาท พูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งๆที่ บอกให้ผมยกเลิกเอง หลักฐานชัดเจน ทั้งโทร ทั้ง Email
แต่ดัน มาบอกทีหลังว่า ถ้าผมยกเลิกเอง จะขอโค้ดคืนไม่ได้ ! ตกลง ทีมงาน Shopee ทำงานเป็นไหม หรือถามมาตอบไป
แบบไม่รู้อะไรเลย
** ทาง Shopee คัดเลือกร้านค้า ยังไง ให้ว่า "ร้านค้าแนะนำ" แถมบริการดูแลลูกค้าได้ห่วยแตกมาก! เสียเวลา
** ทางร้านค้า ก็เงียบกริบนะคับ ทักไปต่อก็ไม่มีการตอบอะไรใดๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนทองไม่รู้ร้อน และเราทำอะไรไม่ได้ด้วย
ข้อเสีย อย่างแรง ของ Shopee ให้เราทำได้แค่รายงานร้านค้า ! รายงานแล้วได้อะไรคับ? งงมาก
ฝากเตือนทุกท่านที่จะซื้อสินค้าผ่านทาง Shopee ทุกท่านนะคับ ทั้งร้านธรรมดา และ "ร้านค้าแนะนำ" อะไรก็ตาม
แนะนำว่าถ้าจะซื้อของ ให้ทักแชทไปถามก่อนนะคับว่า "มีของไหม" ไม่งั้นจะมาเสียใจ เสียเวลาแบบผม เสียความรู้สึกมากๆ
แบบ รีบกดซื้อเลย เพราะของมันถูกใจ และอยากได้ อาจจะโดนแบบผมเต็มๆแน่นอน
ต้องมาสั่งของใหม่ รอเงินคืนอีก เฮ้อ.... Shopee
[CR] Shopee ร้านค้า สินค้าหมดแต่ไม่แจ้ง แถมบริการทาง Shopee ห่วยแตก! พนักงานเหมือนพูดจาไม่รู้เรื่อง
และมีอีกหลายคนอาจจะได้โดน! อีกต่อๆไปในภายภาคหน้า จึงได้มาตั้งกระทู้ เตือนไว้ก่อนเลยนะคับ ถ้าไม่อยากเสียอารมณ์
เสียความรู้สึก และเสียเวลา! แบบผม กับแอป Shopee !
....เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 11/11/2018 ทาง Shopee ได้จัดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ของเค้า แจกโค้ด ถ้าหากมีคนช็อปของตามยอดที่บริษัทกำหนด
เป็น Code ส่วนลดราคาของ และวันนั้นได้ทำแจ็คพอตแตก มีคนช็อปครบ 1,212,000 ชิ้น และโค้ดออกมาคือ MSNDE
**โค้ดนี้ สามารถใช้ลดราคาสินค้าทุกชนิด 90% สูงสุด 500 บาท จำนวน 1,500 code
ซึ่งผมก็เลยรีบ ซื้อของเลย ตั้งใจจะซื้อกระทะไฟฟ้าปิ้งย่าง ให้คุณแม่ คุณแม่บอกอยากได้พอดี
** เราก็เลือกซื้อร้านค้าดีๆ และระบุไว้ว่า "ร้านค้าแนะนำ"
ก็เลยกดสั่งซื้อและปรากฏว่าใช้ได้ และผมใช้โค้ดที่ได้มา MSNDE ลด 90% สูงสุด 500 บาท
(จากราคา 899 บาท ลดไป 500 บาท )(ค่าส่ง 105 บาท ใช้โค้ดส่งฟรี ลด -40 บาท)
ราคาจึงเหลือเพียง 464 บาท ผมเลยใช้บัตรเครดิตจ่ายเงิน เป็นที่เรียบร้อย
วันที่สั่งของคือวันที่ 11 (ซึ่งสั่งของได้ตามปกติ ถ้าหากว่าสินค้าหมด ใน Shopee เราก็จะมองไม่เห็นสินค้าชนิดนั้น ซึ่งหลายๆท่านคงทราบ)
ก็เลยได้แต่รอ ว่าร้านค้าจะส่งให้เมื่อไหร่ ทางผมก็ไม่ได้เอ่ะใจอะไร คิดว่าสินค้านั้นมี
พอผ่านไปหลายๆวัน จนถึงวันที่ 14 ผ่านมาก็ 3 วันแล้ว จนเราก็เกิดอาการสงสัย ว่าทำไมร้านค้าไม่ยอมส่งของสักที
ก็เลยเข้าไปดูที่หน้าสินค้านั้นอีกที
อ่าว! คืออะไร? ตอนเราสั่งละเหมือนวางขายสินค้าตามปกติคับ เหมือนร้านค้าทั่วๆไปละมีสินค้าพร้อมส่ง
แถมเป็นร้านค้า ที่ทาง shopee แนะนำ
จึงได้ทักไปถามทางร้านค้าโดยตรง
ทางร้านตอบช้ามากๆ กว่าจะตอบมาว่าสินค้าหมด คือเกิดข้อสงสัยมาก ถ้าหากว่าสินค้าหมด! แล้วมาตั้งขายทำไม?
แถมไม่ทักแชท มาบอกลูกค้าว่าสินค้าหมด เงียบกริบ ให้เรารอ คิดว่าหลายๆท่าน คงจะโดนเหตุการ์ณแบบนี้เช่นเดียวกัน
ตั้งร้านขาย แต่ไม่มีของ? ให้ทางลูกค้า โอนเงินไปซื้อเรียบร้อย ผมเข้าใจว่าปลอดภัย เพราะสามารถคืนเงินได้
แต่ มันไม่เป็นที่เสียเวลา เสียความรู้สึก แบบกรณีแบบผมละ แถมผมได้ใช้โค้ดส่วนลดมา จึงเกิดความไม่พอใจอยู่
เลยได้ติดต่อไปทาง Shopee โดยตรง โดยการโทรไป และส่ง Email
และส่งหลักฐานการแชท และการสั่งซื้อของทั้งหมดไปยัง Shopee
** และทาง เจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์ แจ้งชัดเจนเลยว่า ให้ผมกดยกเลิกคำสั่งซื้อ! และ โทรกลับมาแจ้งว่ายกเลิกแล้ว
และจะดำเนินการเรื่องการขอคืนเงินให้
ผมเลยกดยกเลิกตามที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมา และโทรกลับไปอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะดำเนินการให้
** พอผ่านมาอีก 1 วัน ทางเจ้าหน้าที่ส่งจดหมายกลับมา
อ่าว! เหมือนเจ้าหน้าที่ทำงานไม่เป็น หรือกวนประสาทผมกันแน่ เพราะล่าสุดเค้าเป็นคนโทรคุยกับผมเอง ให้กดยกเลิก
คราวนี้ ส่งจดหมายบอกผมว่า ไม่สามารถขอโค้ดคืนได้! เพราะผมเป็นคนกดยกเลิกเอง! เวรกรรม
ทั้งๆทางเจ้าหน้าที่บอกผมกดยกเลิก อะไร? ผมเลยส่งจดหมาย ขีดเส้นแดง ให้เค้าดู ว่าคุณเองแหละ ที่บอกให้ผม กดยกเลิก
พอผมส่งไปสักแปป ทางเจ้าหน้าที่รีบส่งจดหมายตอบกลับมา
คือแบบ... ไม่ได้อะไรกับโค้ด 500 บาทนี่เท่าไหร่นะคับ เพราะมันเริ่มชักจะยุ่งยากขึ้นทุกที ทั้งๆที่ผมคิดว่าผมไม่ได้ทำผิดอะไร
1. ผมได้โค้ดมาจากโปรโมชั่น ที่ทาง shopee แจกมาเอง
2. ผมก็ได้ซื้อของจากร้านค้า ที่เขาวางขาย และไม่ได้ระบุว่าสินค้าหมด!
3.แถมเลือกซื้อร้านค้าที่ทาง Shopee ระบุว่า "ร้านค้าแนะนำ"
4.ทางเจ้าหน้าที่ประสานงาน ไม่เป็นหรือว่าเข้าไม่เข้าใจกันแน่
5.ทางร้านค้า ก็ไม่ยอมแจ้งว่าไม่มีของ ต้องให้ลูกค้าทักไปถามเอง ทั้งๆที่ทางร้านตั้งร้านขายของเอง!
พอผ่านมาไม่กี่ชั่วโมง ทาง shopee ก็ได้ส่งจดหมายสุดท้ายมา
จบข่าว ! คือที่เสียเวลาส่งจดหมายไปมา นี่ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ซื้อของผมตามปกติ
เสียเวลา เสียทั้งความรู้สึก เสียเวลาต้องมาขอคืนเงินอีก !!!!!!!!!!
**** ฝากเตือนทุกท่านเลยนะคับ ว่า Shopee บางร้านขายสินค้า สินค้าหมด ไม่ได้ปิดสินค้าสั้นไป และไม่เปลี่ยนสถาณะว่าสินค้าหมด
ยังวางขายหน้าตาเฉย เหมือนกับสินค้ามี จะมีลูกค้า ใครจะรู้ได้ว่า สินค้านั้นหมดไปแล้ว! ก็มันมีในหน้าขายของนิ
ผมคิดว่าหลายท่านคงโดนกรณีเดียวกัน สั่งของไปแล้ว แต่... อ่าว ของหมด! แล้วทำไม ร้านค้าไม่ตั้งว่า สินค้าหมดละคับ!
เสียเวลา คนซื้อเข้าไปซื้อทำไม
และในกรณีแบบผม หักบัตรเครดิตเรียบร้อย อ่าว! ทาง Shopee รับประกันการคืนเงิน
ทางบัตรเครดิตไว้ที่ 7-14 วัน เงินจะกลับคืนมา (นั่นก็จริง)
แต่... เราต้องมาเสียเวลา รอเงินที่เราโดนจ่ายไป รอนานแสนนาน กว่าจะได้เงินคืน ถ้าหากลูกค้าท่านนั้น ชำระสินค้า
ราคาแสนแพง หลายพัน หลายหมื่นละ ! แล้วทางร้านก็ขายของหน้าตาเฉย และไม่ได้บอกว่าของหมด
ให้เราคืนเงินเอาเอง อ่าว เป็นเรื่องเดือดร้อนคนซื้อซะงั้น
และทาง Shopee ไม่ได้มีมาตราการ ในการดูแล กรณีแบบนี้เลย เหมือนเอาหูไปนา เอาตาไปไร่
เหมือนกับว่า ไม่มีของ ซื้อไปแล้ว ก็ทำเรื่องคืนเงินเองซิ!
โถ่ เราก็แบบอุตส่าห์ดีใจ ได้โค้ดลดราคามา เพราะแจกแค่ไม่กี่โค้ด
แต่ทำไมทำแบบนี้ซะงั้น ทั้งๆที่เราก็ซื้อของตามปกติ ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแท้ๆ กลับมาต้องเสียโค้ด เพราะ "ร้านค้าแนะนำ" Shopee
** ร้านค้าแนะนำ แบบนี้ก็มีเหรอคับ แนะนำจากทาง Shopee เลยเหรอ ทำไมบริการห่วยแตกแบบนี้ แล้วได้ร้านค้าแนะนำ
มาได้อย่างไง ! ข้องใจกับข้อนี้มาก
** เรื่องโค้ด เราไม่พอใจอยู่แล้ว ถึงจะเงินไม่มาก แถมเป็นของฟรี แต่เราก็ได้มา แต่ดันใช้แล้วโดนแบบนี้ ก็ไม่พอใจเป็นธรรมดา
** ทางทีมงาน Shopee ก็เหมือนจะกวนประสาท พูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งๆที่ บอกให้ผมยกเลิกเอง หลักฐานชัดเจน ทั้งโทร ทั้ง Email
แต่ดัน มาบอกทีหลังว่า ถ้าผมยกเลิกเอง จะขอโค้ดคืนไม่ได้ ! ตกลง ทีมงาน Shopee ทำงานเป็นไหม หรือถามมาตอบไป
แบบไม่รู้อะไรเลย
** ทาง Shopee คัดเลือกร้านค้า ยังไง ให้ว่า "ร้านค้าแนะนำ" แถมบริการดูแลลูกค้าได้ห่วยแตกมาก! เสียเวลา
** ทางร้านค้า ก็เงียบกริบนะคับ ทักไปต่อก็ไม่มีการตอบอะไรใดๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนทองไม่รู้ร้อน และเราทำอะไรไม่ได้ด้วย
ข้อเสีย อย่างแรง ของ Shopee ให้เราทำได้แค่รายงานร้านค้า ! รายงานแล้วได้อะไรคับ? งงมาก
ฝากเตือนทุกท่านที่จะซื้อสินค้าผ่านทาง Shopee ทุกท่านนะคับ ทั้งร้านธรรมดา และ "ร้านค้าแนะนำ" อะไรก็ตาม
แนะนำว่าถ้าจะซื้อของ ให้ทักแชทไปถามก่อนนะคับว่า "มีของไหม" ไม่งั้นจะมาเสียใจ เสียเวลาแบบผม เสียความรู้สึกมากๆ
แบบ รีบกดซื้อเลย เพราะของมันถูกใจ และอยากได้ อาจจะโดนแบบผมเต็มๆแน่นอน
ต้องมาสั่งของใหม่ รอเงินคืนอีก เฮ้อ.... Shopee
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้