รถผมโตโยต้าพรีอุส 2012 เกิดอาการเบรคแข็ง ผมส่งเข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าเฟรนชิป (สนญ)ลำลูกกา ช่างได้ตรวจเช็คแจ้งว่าปั๊มแม่เบรค abs เสีย ต้องเปลี่ยน ราคา 47000 กว่าบาท ผมก้อเปลี่ยนตามที่ช่างแจ้ง ผ่านไป 1 เดือน รถเกิดอาการเบรคแข็งอีก ผมจึงนำรถเข้าไปตรวจเช็คอีก ช่างแจ้งว่ามอเตอร์ปรับแรงดันด้านซ้ายเสีย ราคา 28000 กว่าบาท ครั้งนี้ผมจึงสอบถามช่างว่าขึ้นcode อะไร ช่างแจ้งcode ที่คอมตรวจพบ ซึ่งเป็นcode เดียวกันกับการซ่อมครั้งแรก ผมจึงถามไปว่าในเมื่อเป็นcode เดิม ทำไมจึงบอกว่าเสียฝั่งซ้าย ทำไมไม่ใช่ฝั่งขวา ผมจึงเอารถออกไปซ่อมอู่นอกเพราะไม่เชื่อในการวิเคราะห์ปัญหาของช่าง พอเอาไปซ่อมปรากฏว่ามอเตอร์ปรับแรงดันฝั่งซ้ายเสียจริง จึงได้ทำการเปลี่ยนโดยใช้อะไหล่มือสอง ราคา 15000 รวมค่าเปลี่ยน ช่างข้างนอกแจ้งว่าแม่ปั้มเบรคที่เปลี่ยนไปที่จริงไม่ได้เสีย ช่างวิเคราะห์ผิด ทำให้ผมต้องเสียเงิน 47000 ไปโดยใช่เหตุ ผมจึงติดต่อที่ศูนย์โตโยต้าเฟรนชิฟ ลำลูกกาเพื่อ ขอเอาแม่ปั้มเบรคตัวใหม่ที่เพิ่งเปลี่ยนไปเอาออก และนำแม่ปั้มเบรคตัวเก่าตัวเดิมใส่เข้าไปโดยใช้ช่างข้างนอกและให้ช่างของศูนย์สังเกตุการณ์ โดยทำที่ศูยน์โตโยต้าเฟรนชิป เมื่อสลับแม่ปั้มเบรคตัวเก่าใส่เข้าไปแล้วปรากฏว่า สามารถเคลียร์code และไล่น้ำมันเบรคได้ เท่ากับว่าปั้มตัวเก่าไม่ได้เสีย และด้วยความชุ่ยของศูนย์ ตอนที่เอาปั้มแม่เบรคออกตัวใหม่ออกมาปรากฏว่า ช่างลืมใส่ประเก็นหน้าให้ผม ทั่งๆที่มีการเบิกของและคิดเงินผมไปแล้ว ถ้าผมไม้ได้ขอถอดออกมาก้อจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าช่างมั่วขนาดไหนที่ลืมใส่ประเก็น จากนั้นผมจึงแจ้งทางศูนย์เพื่อของเงินคืนและคืนแม่ปั้มเบรคตัวใหม่ไป ซึ่งทางศูนย์ก้อยอมที่จะคืนเงินให้ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่มีคำขอโทษจากทางศูนย์ก้อ จนผมต้องถามว่าคุณจะไม่ขอโทษผมสักคำเลยเหรอ นั่นแหล่ะถึงได้คำขอโทษจากผู้จัดการศูนย์ ถ้าคุณเป็นผมคุณจะให้บทเรียนกับศูนย์นี้อย่างไร
ถ้าศูนย์โตโยต้า วิเคราะห์การซ่อมผิดพลาด ต้องเงินเกือบแสน เป็นคุณจะทำอย่างไร