เราจะตรวจสอบอย่างไรว่าช่างเปลี่ยนอะไหร่ของจริงให้เราตามที่สั่งทุกชิ้น

รถผมโตโยต้าพรีอุส เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างหนักเมื่อ 27 พฤศจิกายน  2555 ชนสัตว์เลี้ยงชาวบ้านวิ่งตัดหน้ากระชั้นชิด  ประกันนำรถเข้าศูนย์โตโยต้าบุรีรัมย์เพราะใกล้ที่ทำงาน  (ผมออกรถที่โคราช )ใช้เวลาซ่อมอยู่นานเกือบ 6 เดือน(ทราบว่าที่นานนั้นเพราะรออะไหล่บางชิ้น) เมื่อซ่อมเสร็จศูนย์ทดสอบสมรรถนะทุกอย่างเห็นว่าเรียบร้อยก็เรียกผมไปรับรถ  ผมขอดูค่าอะไหล่ที่สั่ง อยู่ที่สามแสนนิด ๆ เลยขอถ่ายสำเนารายการอะไหล่มาเก็บไว้ ผมใช้รถในสัปดาห์แรกพบว่าสายส่งระบบหล่อเย็นรั่ว  นำรถเข้าพบช่างอีก  ช่างบอกว่าเมื่อขับนาน ๆ ความร้อนสูงถึงจะตรวจพบ  ช่างก็เปลี่ยนอะไหล่ให้  ขณะเดียวกันช่างก็ตรวจพบเพิ่มเติมอีกว่า มีอุปกรณ์บางตัวที่เป็นท่อส่งซึ่งอยู่ด้านล่างของห้องเครื่องรั่ว  ช่างก็เปลี่ยนให้  นำรถมาวิ่งใช้งานก็พบปัญหาอีกคือ  มีเสียงลมเข้ามาจากด้านหน้ารถ  ช่างก็นำรถไปหาช่องที่ลมเข้าและแก้ปัญหาโดยการฉีดยางคล้าย ๆ ซิลิโคนปิดรอยรั่วตรงคานรับกระจก  ตอนนี้นำรถมาใช้งานก็ปรกติดี  ประกันมิตซุย  ดูแลลูกค้าดี  การเคลมก็ไม่มีปัญหาใด ๆ ช่างที่ศูนย์โตโยต้าบุรีรัมย์ก็ดูแลลูกค้าดี  แต่ผมกังวลใจอยู่นิด  เนื่องจากที่ศูนย์รถเข้าซ่อมเยอะมาก  กังวลว่าความละเอียดรอบคอบของช่างที่มีให้เราจะมากพอหรือไม่  อะไหล่ที่สั่งมาเปลี่ยนให้เราได้เปลี่ยนทุกตัวหรือไม่  หากเราจะตรวจสอบควรทำอย่างไรครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่