Situation
- ซื้อของผ่าน lazada ผ่าน flash deal จำนวนเงินทั้งหมด 9,489 (มูลค่าของปัจจุบันประมาณ 11,600)
- จ่ายเงินผ่าน lazada wallet ด้วยการโอนสดเงินเข้าไป 9,489 บาท
Problem
- Lazada ไม่ตัดเงินและไม่process order
- Order เป็น flash deal จะหมดอายุภายใน 2ทุ่มวันที่ 13
Solution จากทาง Lazada
- ติดต่อไป ณ ตอนที่ซื้อ ทาง lazada แจ้งให้รอ (chat)
- ติดต่อไป 9โมงเช้าวันจันทร์ ทาง lazada ก็ยังแจ้งให้รอ (โทรศัพท์)
- ติดต่อไป 9โมงเช้าวันอังคาร ทาง lazada ก็ยังแจ้งให้รอ และบอกจะเร่งให้ (โทรศัพท์)
- ติดต่อไป 4โมงเย็นวันอังคาร ทาง lazada ก็แจ้งให้รอ จึงไม่ยอมรออีกต่อไป ทาง lazadaเลยเฉลยว่า order จะถูกยกเลิก
Lazada แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของระบบขอโทษและจะให้เป็น voucher 1,000 บาททดแทน
จขกทแจ้งว่าความเสียหายของจขกทคือประมาณ 2,100 + cash back อีก 200 = 2,300 บาท ดังนั้น เอาvoucher มา 2,500 แล้วซื้อสิ่งที่เป็น order ของจขกทก็ได้ แล้วจบกัน
แต่ทาง lazada บอกให้ได้แค่ voucher 1,000บาท
ปัญหาคือ
- จขกท ต้องการได้สินค้าในราคาที่สั่ง ไม่ได้ต้องการ voucher อะไร
- หลังจากเหตุการณ์นี้ และการแก้ปัญหาแบบนี้ ก็ไม่อยากยุ่งกับ lazadaแล้ว แต่เงินยังติดอยู่ใน lazada wallet 9,489 บาท ซึ่งต้องหาของสั่งในได้ราคาเท่ากัน แล้วกดยกเลิก ซึ่งกลายเป็นว่าต้องรอเงินเข้าออกอีก
อยากปรึกษาเพิ่มเติมด้วยว่าเราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ? ในเชิงการเอาเปรียบผู้บริโภค เราทำอะไรได้บ้างมั้ย?
ปล.ก่อนโพสสิ่งนี้ได้ถามทาง lazadaแล้วว่า "Please note that meanwhile I might also consult with social media for the best solution" ทาง Helpcenter ตอบกลับมาว่า "Yes, please"
LAZADA 11.11 โกงเงินไปเกือบหมื่น อ้างระบบพัง อุดปากด้วยvoucher 1,000 บาท
- ซื้อของผ่าน lazada ผ่าน flash deal จำนวนเงินทั้งหมด 9,489 (มูลค่าของปัจจุบันประมาณ 11,600)
- จ่ายเงินผ่าน lazada wallet ด้วยการโอนสดเงินเข้าไป 9,489 บาท
Problem
- Lazada ไม่ตัดเงินและไม่process order
- Order เป็น flash deal จะหมดอายุภายใน 2ทุ่มวันที่ 13
Solution จากทาง Lazada
- ติดต่อไป ณ ตอนที่ซื้อ ทาง lazada แจ้งให้รอ (chat)
- ติดต่อไป 9โมงเช้าวันจันทร์ ทาง lazada ก็ยังแจ้งให้รอ (โทรศัพท์)
- ติดต่อไป 9โมงเช้าวันอังคาร ทาง lazada ก็ยังแจ้งให้รอ และบอกจะเร่งให้ (โทรศัพท์)
- ติดต่อไป 4โมงเย็นวันอังคาร ทาง lazada ก็แจ้งให้รอ จึงไม่ยอมรออีกต่อไป ทาง lazadaเลยเฉลยว่า order จะถูกยกเลิก
Lazada แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของระบบขอโทษและจะให้เป็น voucher 1,000 บาททดแทน
จขกทแจ้งว่าความเสียหายของจขกทคือประมาณ 2,100 + cash back อีก 200 = 2,300 บาท ดังนั้น เอาvoucher มา 2,500 แล้วซื้อสิ่งที่เป็น order ของจขกทก็ได้ แล้วจบกัน
แต่ทาง lazada บอกให้ได้แค่ voucher 1,000บาท
ปัญหาคือ
- จขกท ต้องการได้สินค้าในราคาที่สั่ง ไม่ได้ต้องการ voucher อะไร
- หลังจากเหตุการณ์นี้ และการแก้ปัญหาแบบนี้ ก็ไม่อยากยุ่งกับ lazadaแล้ว แต่เงินยังติดอยู่ใน lazada wallet 9,489 บาท ซึ่งต้องหาของสั่งในได้ราคาเท่ากัน แล้วกดยกเลิก ซึ่งกลายเป็นว่าต้องรอเงินเข้าออกอีก
อยากปรึกษาเพิ่มเติมด้วยว่าเราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ? ในเชิงการเอาเปรียบผู้บริโภค เราทำอะไรได้บ้างมั้ย?
ปล.ก่อนโพสสิ่งนี้ได้ถามทาง lazadaแล้วว่า "Please note that meanwhile I might also consult with social media for the best solution" ทาง Helpcenter ตอบกลับมาว่า "Yes, please"