สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องอยากเล่าให้ฟังเกี่ยวกับประสบการณ์การเลือกติดเน็ตบ้านจากค่ายหนึ่ง และค่อนข้างไม่พอใจกับการบริการของช่างเท่าไหร่ค่ะ
พอดีตัวเราเองมีบ้านสองหลัง หลังใหญ่ในตอนแรกตัดสินใจติดของ 3BB ไปเมื่อ 2 ปีก่อน มันก็ไม่อะไรนะคะ ช่างมาทำปกติและพูดคุยดีไม่มีปัญหา โทรเรียกซ่อมก็มาค่อนข้างไวอยู่ สัญญาณพอใช้ได้
ทีนี้บ้านหลังที่สองเป็นบ้านเล็กที่ย่าของเราอยู่ พอดีมีน้องเรามาอยู่ด้วยอีกคนก็เลยคิดว่าควรจะติดเน็ตอีกที่เพื่อให้น้องได้ใช้และตัวเองช่วงกลางวันก็มาอยู่ที่นี่ซะส่วนใหญ่ แน่นอนค่ะว่าค่ายเดิมเพราะเคยติดมาก่อน เราโทร 1530 เลย สั่งติดและจ่ายเงินไป 631 บาท เขาบอกว่าขอเวลาเจ็ดวัน ทีนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเขานัดวันกับเราแต่เลยนัดไม่ยอมมา เราก็รอโทรไปถามก็บอกดำเนินการอยู่ สรุปไม่มาค่ะ คนที่บ้านก็สงสัยนะว่านัดทำไม การมาสายไม่ได้มีปัญหากับเราขนาดนั้นนะ แต่ที่สุดจริงๆ คือวันนี้ ตอนประมาณเก้าโมงมีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกเราว่าพรุ่งนี้จะมีคนมาติดให้ เราก็โอเคและออกไปข้างนอกแบบไม่ได้ใส่ใจอะไร กลับมาย่าบอกว่าได้ยินเสียงโทรศัพท์เราก็ไปดู ปรากฏว่าโทรกลับไปเป็นเจ้าหน้าที่ค่ะ มาติดเราท์เตอร์ให้ คือนัดไม่ตรงนัดอีกแล้วแต่เพราะคราวนี้มาเร็วเราเลยให้เขาเข้ามาเลยเพราะอยู่บ้าน ช่างเขาก็เข้ามานะคะ แต่มาด้วยคำว่าผมจะกลับอยู่แล้วนะ โทรหลายรอบมาก
ไอ้เราก็แบบ...คุณนัดฉันพรุ่งนี้ไง ใครจะไปคิดว่าจะโทรมาล่ะ ไปซื้อของปกติก็ไม่พกโทรศัพท์อยู่แล้ว
เราก็ขอโทษเขาตามมารยาท ปล่อยช่างเดินสายไฟทำงานของเขาเพราะจำได้นะว่าช่างคนนี้เป็นคนเดิมที่เคยมาติดบ้านใหญ่ แต่เขาดูจะจำเราไม่ได้ และด้วยความที่บ้านเล็กของย่ามันแคบและเก่ามาก เป็นบ้านชั้นเดียวที่ไม่มีห้องแบ่งโซนไหนเลยเหมือนห้องเช่าทั่วไป เราให้เขาติดที่ใกล้ๆ กับสายไฟขอแขวนเพราะวางไว้จะชนล้ม แต่คุณคะ ช่างบอกรีบมาก จะไปติดที่อื่นต่อ แต่เรายืนยันนะว่าแขวนให้ทีเถอะ เจาะผนังแป๊ปเดียวเองมากันตั้งสองคน
เขาทำให้นะ แต่ทำด้วยความไม่พอใจ รู้เลยว่าไม่พอใจไม่รู้เพราะอะไร เขาเดินสายไฟเข้าบ้านในขณะที่ย่าเรานั่งอยู่ท่านบอกว่าเห็นคาตาเลยว่าเตะสายไฟและโยนของปึงปัง พวกเขาทำงานกันแบบ...สุดจริงๆ นะสำหรับเรา ไม่เห็นใจคนแก่เลย พูดมาได้ยังไง วิจารณ์บ้านคนอื่นแต่ลืมไปมั้งว่าที่มันแคบ เสียงมันเบายังไงก็ได้ยิน
เรากับน้องชายปล่อยเขาทำไม่ได้สนใจ แต่ย่าคือนั่งเฝ้าอยู่ในนั้นไง พอเขากลับย่าก็เลยถามเรานะ ว่าทำไมเขาถึงต้องแสดงกิริยาแบบนั้น และทำไมต้องพูดดูถูกที่พักอาศัยที่เขาอยู่มาตั้งนานแล้วแบบนี้
ค่ะ เรื่องมีเท่านี้แต่อยากบอกว่าเสียความรู้สึกมาก คุณทำหน้าที่บริการรึเปล่าคะ ทำไมที่บ้านใหญ่คุณไม้ได้พูดหรือแสดงกิริยาแบบนี้คะแต่มาทำกับบ้านหลังเล็ก คุณเลือกลูกค้าหรือเลือกที่จะบริการเฉพาะบ้านที่สวยเหรอ? เข้าใจนะว่าบางทีคนเราก็มองคนที่บ้าน การแต่งตัว แต่คุณมาทำงาน ในบ้านที่คนแก่เขารักของเขา บ้านที่เขาอาศัยมาตลอด ไม่ได้เช่าใคร ท่านรักมากนะ ให้ไปอยู่หลังใหม่ก็ไม่ไป คุณมาพูดและทำแบบนั้นได้ยังไงคะ จะบ้านหลังไหนเราก็ต้องจ่ายอยู่ดีมั้ยรายเดือนน่ะ ต่อให้คุณจะมีบ้านที่ดีกว่านี้ ใหญ่กว่านี้ แต่ด้วยความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คุณใจแคบมาก
เราไม่ได้อยากเอาเรื่องนะคะแค่เล่าให้ฟังว่าคนที่มาในวันนี้เป็นแบบนี้จริงๆ คนอื่นเราไม่รู้นะ มันคงมีทั้งคนที่ดีและไม่ดีแหละ แต่คนนี้คือที่บ้านใหญ่มาคราวก่อนก็ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลยรู้สึกไม่ชอบเลยค่ะ เลือกบริการจริงๆ ถ้ามีคนจาก 3BB มาอ่านกระทู้นี้ สิ่งที่เราอยากได้ไม่ใช่คำขอโทษนะ แต่เป็นการให้คุณอบรมพนักงานหน่อยดีกว่าเหมือนที่หลายๆ บริษัททำกันว่างานบริการมันคืออะไร ควบคุมตัวเองหน่อย ถ้าทำไม่ได้ก็ย้ายตำแหน่งเถอะ มันเสียความรู้สึกลูกค้าและเสียชื่อบริษัทด้วย ทำเอาไม่อยากจ่ายรายเดือนเลยค่ะ
ก็เล่าสู่กันฟังแล้วกันเนอะ อัดอั้นมากเมื่อกี้เห็นย่าเศร้า ถ้ากระทบฝ่ายไหนหรือทำให้ใครไม่พอใจก็ขอโทษด้วย
บ้านของใครใครก็รักค่ะ อยากฝากแค่นี้.
ไม่รู้ว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย?
ช่าง 3BB ทำกันแบบนี้เหรอ?
พอดีตัวเราเองมีบ้านสองหลัง หลังใหญ่ในตอนแรกตัดสินใจติดของ 3BB ไปเมื่อ 2 ปีก่อน มันก็ไม่อะไรนะคะ ช่างมาทำปกติและพูดคุยดีไม่มีปัญหา โทรเรียกซ่อมก็มาค่อนข้างไวอยู่ สัญญาณพอใช้ได้
ทีนี้บ้านหลังที่สองเป็นบ้านเล็กที่ย่าของเราอยู่ พอดีมีน้องเรามาอยู่ด้วยอีกคนก็เลยคิดว่าควรจะติดเน็ตอีกที่เพื่อให้น้องได้ใช้และตัวเองช่วงกลางวันก็มาอยู่ที่นี่ซะส่วนใหญ่ แน่นอนค่ะว่าค่ายเดิมเพราะเคยติดมาก่อน เราโทร 1530 เลย สั่งติดและจ่ายเงินไป 631 บาท เขาบอกว่าขอเวลาเจ็ดวัน ทีนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเขานัดวันกับเราแต่เลยนัดไม่ยอมมา เราก็รอโทรไปถามก็บอกดำเนินการอยู่ สรุปไม่มาค่ะ คนที่บ้านก็สงสัยนะว่านัดทำไม การมาสายไม่ได้มีปัญหากับเราขนาดนั้นนะ แต่ที่สุดจริงๆ คือวันนี้ ตอนประมาณเก้าโมงมีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกเราว่าพรุ่งนี้จะมีคนมาติดให้ เราก็โอเคและออกไปข้างนอกแบบไม่ได้ใส่ใจอะไร กลับมาย่าบอกว่าได้ยินเสียงโทรศัพท์เราก็ไปดู ปรากฏว่าโทรกลับไปเป็นเจ้าหน้าที่ค่ะ มาติดเราท์เตอร์ให้ คือนัดไม่ตรงนัดอีกแล้วแต่เพราะคราวนี้มาเร็วเราเลยให้เขาเข้ามาเลยเพราะอยู่บ้าน ช่างเขาก็เข้ามานะคะ แต่มาด้วยคำว่าผมจะกลับอยู่แล้วนะ โทรหลายรอบมาก
ไอ้เราก็แบบ...คุณนัดฉันพรุ่งนี้ไง ใครจะไปคิดว่าจะโทรมาล่ะ ไปซื้อของปกติก็ไม่พกโทรศัพท์อยู่แล้ว
เราก็ขอโทษเขาตามมารยาท ปล่อยช่างเดินสายไฟทำงานของเขาเพราะจำได้นะว่าช่างคนนี้เป็นคนเดิมที่เคยมาติดบ้านใหญ่ แต่เขาดูจะจำเราไม่ได้ และด้วยความที่บ้านเล็กของย่ามันแคบและเก่ามาก เป็นบ้านชั้นเดียวที่ไม่มีห้องแบ่งโซนไหนเลยเหมือนห้องเช่าทั่วไป เราให้เขาติดที่ใกล้ๆ กับสายไฟขอแขวนเพราะวางไว้จะชนล้ม แต่คุณคะ ช่างบอกรีบมาก จะไปติดที่อื่นต่อ แต่เรายืนยันนะว่าแขวนให้ทีเถอะ เจาะผนังแป๊ปเดียวเองมากันตั้งสองคน
เขาทำให้นะ แต่ทำด้วยความไม่พอใจ รู้เลยว่าไม่พอใจไม่รู้เพราะอะไร เขาเดินสายไฟเข้าบ้านในขณะที่ย่าเรานั่งอยู่ท่านบอกว่าเห็นคาตาเลยว่าเตะสายไฟและโยนของปึงปัง พวกเขาทำงานกันแบบ...สุดจริงๆ นะสำหรับเรา ไม่เห็นใจคนแก่เลย พูดมาได้ยังไง วิจารณ์บ้านคนอื่นแต่ลืมไปมั้งว่าที่มันแคบ เสียงมันเบายังไงก็ได้ยิน
เรากับน้องชายปล่อยเขาทำไม่ได้สนใจ แต่ย่าคือนั่งเฝ้าอยู่ในนั้นไง พอเขากลับย่าก็เลยถามเรานะ ว่าทำไมเขาถึงต้องแสดงกิริยาแบบนั้น และทำไมต้องพูดดูถูกที่พักอาศัยที่เขาอยู่มาตั้งนานแล้วแบบนี้
ค่ะ เรื่องมีเท่านี้แต่อยากบอกว่าเสียความรู้สึกมาก คุณทำหน้าที่บริการรึเปล่าคะ ทำไมที่บ้านใหญ่คุณไม้ได้พูดหรือแสดงกิริยาแบบนี้คะแต่มาทำกับบ้านหลังเล็ก คุณเลือกลูกค้าหรือเลือกที่จะบริการเฉพาะบ้านที่สวยเหรอ? เข้าใจนะว่าบางทีคนเราก็มองคนที่บ้าน การแต่งตัว แต่คุณมาทำงาน ในบ้านที่คนแก่เขารักของเขา บ้านที่เขาอาศัยมาตลอด ไม่ได้เช่าใคร ท่านรักมากนะ ให้ไปอยู่หลังใหม่ก็ไม่ไป คุณมาพูดและทำแบบนั้นได้ยังไงคะ จะบ้านหลังไหนเราก็ต้องจ่ายอยู่ดีมั้ยรายเดือนน่ะ ต่อให้คุณจะมีบ้านที่ดีกว่านี้ ใหญ่กว่านี้ แต่ด้วยความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คุณใจแคบมาก
เราไม่ได้อยากเอาเรื่องนะคะแค่เล่าให้ฟังว่าคนที่มาในวันนี้เป็นแบบนี้จริงๆ คนอื่นเราไม่รู้นะ มันคงมีทั้งคนที่ดีและไม่ดีแหละ แต่คนนี้คือที่บ้านใหญ่มาคราวก่อนก็ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลยรู้สึกไม่ชอบเลยค่ะ เลือกบริการจริงๆ ถ้ามีคนจาก 3BB มาอ่านกระทู้นี้ สิ่งที่เราอยากได้ไม่ใช่คำขอโทษนะ แต่เป็นการให้คุณอบรมพนักงานหน่อยดีกว่าเหมือนที่หลายๆ บริษัททำกันว่างานบริการมันคืออะไร ควบคุมตัวเองหน่อย ถ้าทำไม่ได้ก็ย้ายตำแหน่งเถอะ มันเสียความรู้สึกลูกค้าและเสียชื่อบริษัทด้วย ทำเอาไม่อยากจ่ายรายเดือนเลยค่ะ
ก็เล่าสู่กันฟังแล้วกันเนอะ อัดอั้นมากเมื่อกี้เห็นย่าเศร้า ถ้ากระทบฝ่ายไหนหรือทำให้ใครไม่พอใจก็ขอโทษด้วย
บ้านของใครใครก็รักค่ะ อยากฝากแค่นี้.
ไม่รู้ว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย?