[CR] (CR) 11.11 Lazada ถ้าทำได้แค่นี้ เลิกทำเถอะ

เมื่อ 11/11/2018 ที่ผ่านมา
มีการจัดแคมเปญ 11.11 ลดราคากระหน่ำในทุกหมวดหมู่สินค้า

ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า เป็นโทรศัพท์มือถือ เพื่อเตรียมเอามาเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้พนักงานที่ร้าน 2 เครื่อง และให้คุณพ่อ 1 เครื่อง รวม 3 เครื่อง
โดยการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือพร้อมกัน 3 เครื่อง ราคารวมค่อนข้างสูง ผมจึงหาโทรศัพท์ที่สามารถผ่อนชำระได้

หลังเริ่มต้นแคมเปญ 11.11 ไม่กี่นาที ผมรีบค้นหาสินค้าที่ผมต้องการ นั่งเปิดยูทูปไล่ดูรีวิวเปรียบเทียบกันว่าอันไหนคุ้มค่าคุ้มราคา และร่วมแคมเปญ 11.11

ปัญหาแรกที่พบ
เมื่อกดค้นหาสินค้าโดยใช้ตัวกรอง ค้นหาในหมวดสินค้าโทรศัพท์มือถือ และสามารถผ่อนชำระได้
เมื่อแสดงสินค้าขึ้นมา ผมกดเข้าไปเพื่อเลือกชมสินค้าแต่ละรายการ
แต่... สินค้าที่ผ่านตัวกรองที่ผมเลือก บางรายการไม่สามารถผ่อนชำระได้ จะรู้ว่าชำระได้หรือไม่ต้องลองกดสั่งซื้อเข้าไปถึงหน้าชำระเงิน จึงจะทราบ
สินค้าบางชิ้น ไม่ได้ขึ้นว่าผ่อนชำระได้ แต่เมื่อกดไปถึงหน้าชำระเงิน กลับมีตัวเลือกให้ผ่อนชำระได้ซะงั้น

หลังจากที่ผมเลือกสินค้า + ดูรีวิวอยู่นาน เลือกสินค้าที่ต้องการได้
เป็นโทรศัพท์ ASUS รุ่น zenfone 5Q ลดราคาจาก 9900 เหลือ 3990 บาท และสามารถผ่อนชำระได้
จึงกดสั่งซื้อไปเป็นจำนวน 3 เครื่อง
ผมทำรายการได้ตามปกติ ชำระเงินเรียบร้อย สถานะสินค้า : ชำระเงินแล้ว ผมจึงรอการจัดส่งสินค้าตามปกติ

11/11/2018 16.45 น.
มี SMS เตือนว่าระบบจะทำการคืนเงิน เนื่องจากสินค้าถูกยกเลิก
ผมสงสัยว่าทำไมผมถูกยกเลิกการสั่งซื้อ จึงโทรสอบถาม lazada call center ได้คุยกับพนักงานชาย และหัวหน้า call center
โดยแจงรายละเอียดว่าถูกยกเลิกเนื่องจากเป็นการสั่งซื้อจำนวนมาก ต้องการกระจายสินค้า
ในแอพพลิเคชั่น ไม่มีหน้าเงื่อนไขใดๆให้ลูกค้าได้อ่านเลยว่า จำกัดการสั่งซื้อได้กี่ชิ้น หรือ หากสั่งซื้อสินค้าเกินกี่ชิ้นจะถูกยกเลิกออเดอร์
และแอพพลิเคชั่นไม่มีการตั้งค่า block จำนวน สำหรับการซื้อสินค้าที่ร่วมแคมเปญเลย

ถ้าในกรณีเดียวกัน แต่เป็นการสั่งซื้อที่ Shopee
ผมจะไม่สามารถกดสั่งซื้อได้ เนื่องจากระบบได้ block การสั่งซื้อสินค้าโปรโมชั่นที่เกินจำนวน 1 ชิ้น
มีเงื่อนไขแสดงให้ลูกค้าอ่านชัดเจน

แต่กรณีนี้ ที่ Lazada
-ไม่มีเงื่อนไขการสั่งซื้อสินค้าโปรโมชั่นให้ลูกค้าอ่านเลย
-ไม่มีการ block จำกัดจำนวนการสั่งซื้อสินค้าโปรโมชั่นใดๆ
-ชำระเงินเรียบร้อย ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย แล้วค่อยมาแจ้งยกเลิกทีหลัง

โดยไม่สามารถทำอะไรได้นอกจาก "ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ ระบบจะทำการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ลูกค้า ภายใน 15 วันทำการค่ะ"
ห่วยครับ แย่มากๆ
ถ้าจะจัดแคมเปญ แล้วแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้แค่นี้ แค่ขออภัย + คืนเงิน อย่าทำเลยครับ
ชื่อสินค้า:   Lazada ลาซาด้า
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่