โอนเงินผิดบัญชี เนื่องจากบัญชีซ้ำกัน ธนาคารทำเรื่องช้าจังค่ะ ทำไงดี

เพิ่งลงกระทู้เป็นครั้งแรกค่ะ
หากผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะคะ
เนื่องจากวันที่ 2/11/18 เวลา 20.49 น.ได้โอนเงินผิด จากธนาคารออมสินผ่านแอพ Mymo เข้าธนาคารทหารไทย สาเหตุเนื่องจากเลขบัญชีเหมือนกัน ซึ่งตั้งใจจะโอนเข้าบัญชีตนเอง ธ.ไทยพานิชย์ แต่ตอนเลือกเลื่อนผิดธนาคาร และตอนกดยืนยันไม่ทันดู มือเร็วกว่าตาค่ะ รู้ตัวตอนสลิปขึ้นมา โทรหาธนาคารทั้งต้นทางและปลายทางก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว 21.30 น.จึงรีบแจ้งความทันที เช้ามารีบไปแจ้งเรื่องที่ธนาคารออมสินสาขา เซ็นทรัลบางนา ก่อนแจ้งทางออมสิน ได้สอบถามทางทหารไทย สาขาเซ็นทรัลบางนาก่อน ให้ช่วยเช็คยอดเงินที่โอนไปยังอยู่ไหม คือเงินยังอยู่และเจ้าของบัญชีไม่ได้รู้ตัวเลย จึงรบกวนให้ จนท.แจ้งเจ้าของบัญชีให้ว่ามีเงินโอนผิด ปลายทางแจ้งว่าไม่ต้องกังวลรอทางธนาคารทำเรื่องมาจะไปเซ็นยินยอมให้โอนกลับค่ะ ถึงเช้าวันจันทร์ได้ตามเรื่องไปที่ออมสินเซ็นทรัลบางนา ทางสาขาแจ้งว่าส่งเรื่องเข้า สนญ.แล้ว ทางสนญ.แจ้งว่ารอดำเนินการ 20 วัน เรารู้สึกว่า 20 วันเลยเหรอ นานไปไหมเงินเราก็ต้องใช้ ซึ่งยอดเงินเยอะพอสมควร จึงได้โทรตามไปที่ สนญ. อีกที กว่าจะได้เรื่องคือวันพุธที่ 7/11/18 ทาง สนญ.แจ้งว่าส่งเรื่องไปยัง TMB ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5/11/18 แต่สถานะตอนนี้ทางทหารไทยตามเรื่องถึงไหนคือไม่ทราบเลย วันนี้เลยเข้าไปทหารไทย เซ็นทรัลพระราม9 ให้เจ้าหน้าที่โทรเข้า call center ให้แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ไม่มีข้อมูลใดๆในระบบ บ่ายจึงโทรเข้าธนาคารทหารไทย สาขาที่โอนเงินผิดเข้าไปเพื่อสอบถามว่ามีเรื่องจาก สนญ.เข้ามาหรือยังเรื่องโอนเงินผิด พี่ที่สาขาก็ให้ความช่วยเหลือเช็คให้ ปรากฎว่ายังไม่มีเรื่องใดๆส่งเข้ามาเลย สรุปช้าที่ใคร ช้าที่ไหน ทางธนาคารไม่เห็นความเดือดร้อนของเราเลย เข้าใจว่าอาจจะมีกรณีโอนผิดเยอะ แต่ยอดเยอะและโอนผิดแบบไม่ตั้งใจแบบนี้จะรบกวนทำเรื่องให้ด่วนคือไม่ได้เลยเหรอคะ และไม่มีช่องทางใดที่เราจะสามารถสอบถามสถานะการดำเนินการของธนาคารได้เลยหรืออย่างไร ธนาคารอื่นๆเป็นเหมือนกันไหม หรือช้าเพราะเราไม่ได้เป็นลูกค้าของธนาคาร มีใครพอจะสามารถแนะนำว่าต้องทำอย่างไรถึงจะให้ได้เงินคืนเร็วขึ้นบ้างมั้ยคะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่