กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ หากผิดพลาดประการใด เลือก tag พลาดประการใดขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ
เราอยากจะขอแชร์ปัญหาในการใช้บริการ VIU Thailand ที่เราประสบโดยสังเขป (รายละเอียดกับ timeline ไม่เป๊ะมากนะคะ ไม่อยากกลับไปอ่านข้อความเก่าๆ อ่านแล้วจี๊ดใจ) ดังนี้ค่ะ
- เริ่มต้นตัวเองได้สิทธิ์ฟรี 3 เดือนจากแพคเกจของ ais ค่ะ ตอนแรกดีใจมาก อยากลองใช้มานานแล้ว เนื่องจาก เป็นคนชอบดูซี่รีย์เกาหลีค่ะ แต่ไม่ชอบดูแบบติดโฆษณา หรือไม่เป็น HD โดยคิดว่าถ้าพ้น 3 เดือนแล้วจะซื้อบริการายเดือนใช้ต่อเลย แต่พอลองใช้จริงๆ แล้ว "เรารู้สึกแย่มากค่ะ" คือ สมาชิกพรีเมี่ยมของเราก็สิ้นสุดทุก 3-4 วัน โดยต้องทำตามขั้นตอน 5 ขั้นตอนที่ทาง VIU แนะนำ ทุกครั้งถึงจะกลับมาใช้ได้อีกประมาณ 3-4 วัน และวนแบบนี้ไปเรื่อยจนประมาณเดือนนึงได้ (เราก็ทนมากอ่ะ)
(ข้อความใน inbox ของ viu Thailand ค่ะ)
แอดแนะนำขั้นตอนการอัปเกรดโดยให้ทำบนเครื่องมือถือที่สมัครนะคะ
1. Logout User ออกจากระบบให้หมดเลย ทั้งหน้าเว็ปและบนแอป
2. ลบแอป VIU ออกก่อนแล้วโหลดมาใหม่
3. ปิด wifi แล้วเปิดเป็นสัญญาณ AIS 4G
4. Login เข้าระบบผ่านแอป
5.กด link
https://www.viu.com/ott/th/ais เพื่อทำการผูกสิทธิ์อีกครั้ง
ถ้ามีข้อมูลการสมัครในระบบแล้ว ระบบจะผูกสิทธิ์ให้อัตโนมัติ
แต่ VIU แนะนำให้เราลงทะเบียนโดยใช้อีเมลใหม่ทุกครั้งค่ะ (เราก็จะใช้วิธีสมัครเฉพาะตอนที่เรื่องที่เราตามอยู่มีตอนใหม่ค่ะ) และเราก็ได้บ่นกับทาง VIU ไปถึงความไม่สะดวกนี้ รวมถึงขอให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็วด้วย
- เราก็ทำตามขั้นตอนด้านบน วนไปอีกครั้งหรือ 2 หรือ 3 ครั้ง จนถึงจุดนึงเราเลยลองสมัครแบบเสียเงินรายเดือนเผื่ออะไรๆ มันจะดีขึ้น จึงโทรไปยกเลิกโปรฟรี 3 เดือนของ AIS ทันที แต่ที่เราคาด คือมันผิดทั้งหมด ชีวิตการดู VIU ของเรา ยังวนเหมือนเดิมอีกครั้ง หมดสิ้นความเป็นสมาชิกใน 3-4 วันเช่นเดิม
- เราจึง inbox ไปถาม viu อีกครั้งก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ว่าทำตาม 5 ขั้นตอนและใช้อีเมลใหม่ค่ะ เราก็ทำตามนะ เราก็หวังว่าจะดีขึ้นในครั้งนี้ และบ่นไปชุดใหญ่เหมือนกัน เพราะปัญหาแบบนี้เป็นมา 1 เดือนแล้ว และที่ผ่านมาเรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการแก้ไขอะไรที่เหมาะสมเลย การต้องสมัครใหม่ทุก 3 วัน มันไม่ไหวจริงๆ ทำวนๆ ๆ ไปวิธีเดิมๆ แล้วยิ่งรอบหลังเราเสียเงินรายเดือนแล้วด้วย โดยทาง VIU ตอบกลับมาแค่ว่า ทางทีมงานกำลังดำเนินการแข้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก อะไรประมาณนี้ ซำ้ไปมา
- จนกระทั่งวันนี้ 07.11.2562 สมาชิกพรีเมี่ยมของเราก็สิ้นสุดอีกครั้งในระยะเวลา 3-4 วันเช่นเดิม เราจึง inbox ไปถาม VIU ว่าจะทำอย่างไร โดย admin ได้ตอบมาว่า ทำตาม 5 ขึ้นตอนตามที่ admin แนะนำเลยค่ะ
- เราจึงได้โทรไปยกเลิกการใช้บริการรายเดือนที่ต้องจ่ายเงินกับทาง AIS ทันทีค่ะ และทาง AIS ได้ส่งข้อความมายืนยันว่าเราขอยกเลิกการใช้บริการรายเดือนดังกล่าวแล้วค่ะ โดยทาง call center แจ้งว่าจะไม่คิดค่าบริการใดๆ ซึ่งเราเพิ่งทราบอีกเหมือนกันว่าสมัครจ่าย VIU กับทาง AIS ในครั้งนี้ได้สิทธิ์ฟรี 1 เดือน เราก็เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
- เราค่อนข้างงงกับระบบของ VIU ว่าเกิดอะไรขึ้น คือ ในความคิดเราอ่ะ เราเข้าใจว่า องค์กรมันน่าจะมีความเป็นระบบเพราะดู global นะ มันควรมีการแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ โดยองค์กรเองก็มีการ promote ในลักษณะให้คนมาใช้บริการที่ถูกลิขสิทธิ์ไม่ใช่เหรอ??? แต่ไม่สามารถให้บริการได้อย่างเหมาะสม มันดูย้อนแย้งอ่ะ หรือเราอาจจะหวังมากไป เพราะเราใช้ netflix กับ iflix ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรเลยมาตลอด
คือเราเข้าใจว่า คนที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไรก็คือโชคดีอ่ะ แต่คือ case เรา นี่เสียความรู้สึกมากจริงๆ เราจึงอยากแชร์ปัญหาการใช้บริการ VIU กับทุกท่านค่ะ
อยากแชร์ประสบการณ์(ปัญหา)การใช้บริการ VIU Thailand แบบ premium
เราอยากจะขอแชร์ปัญหาในการใช้บริการ VIU Thailand ที่เราประสบโดยสังเขป (รายละเอียดกับ timeline ไม่เป๊ะมากนะคะ ไม่อยากกลับไปอ่านข้อความเก่าๆ อ่านแล้วจี๊ดใจ) ดังนี้ค่ะ
- เริ่มต้นตัวเองได้สิทธิ์ฟรี 3 เดือนจากแพคเกจของ ais ค่ะ ตอนแรกดีใจมาก อยากลองใช้มานานแล้ว เนื่องจาก เป็นคนชอบดูซี่รีย์เกาหลีค่ะ แต่ไม่ชอบดูแบบติดโฆษณา หรือไม่เป็น HD โดยคิดว่าถ้าพ้น 3 เดือนแล้วจะซื้อบริการายเดือนใช้ต่อเลย แต่พอลองใช้จริงๆ แล้ว "เรารู้สึกแย่มากค่ะ" คือ สมาชิกพรีเมี่ยมของเราก็สิ้นสุดทุก 3-4 วัน โดยต้องทำตามขั้นตอน 5 ขั้นตอนที่ทาง VIU แนะนำ ทุกครั้งถึงจะกลับมาใช้ได้อีกประมาณ 3-4 วัน และวนแบบนี้ไปเรื่อยจนประมาณเดือนนึงได้ (เราก็ทนมากอ่ะ)
(ข้อความใน inbox ของ viu Thailand ค่ะ)
แอดแนะนำขั้นตอนการอัปเกรดโดยให้ทำบนเครื่องมือถือที่สมัครนะคะ
1. Logout User ออกจากระบบให้หมดเลย ทั้งหน้าเว็ปและบนแอป
2. ลบแอป VIU ออกก่อนแล้วโหลดมาใหม่
3. ปิด wifi แล้วเปิดเป็นสัญญาณ AIS 4G
4. Login เข้าระบบผ่านแอป
5.กด link https://www.viu.com/ott/th/ais เพื่อทำการผูกสิทธิ์อีกครั้ง
ถ้ามีข้อมูลการสมัครในระบบแล้ว ระบบจะผูกสิทธิ์ให้อัตโนมัติ
แต่ VIU แนะนำให้เราลงทะเบียนโดยใช้อีเมลใหม่ทุกครั้งค่ะ (เราก็จะใช้วิธีสมัครเฉพาะตอนที่เรื่องที่เราตามอยู่มีตอนใหม่ค่ะ) และเราก็ได้บ่นกับทาง VIU ไปถึงความไม่สะดวกนี้ รวมถึงขอให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็วด้วย
- เราก็ทำตามขั้นตอนด้านบน วนไปอีกครั้งหรือ 2 หรือ 3 ครั้ง จนถึงจุดนึงเราเลยลองสมัครแบบเสียเงินรายเดือนเผื่ออะไรๆ มันจะดีขึ้น จึงโทรไปยกเลิกโปรฟรี 3 เดือนของ AIS ทันที แต่ที่เราคาด คือมันผิดทั้งหมด ชีวิตการดู VIU ของเรา ยังวนเหมือนเดิมอีกครั้ง หมดสิ้นความเป็นสมาชิกใน 3-4 วันเช่นเดิม
- เราจึง inbox ไปถาม viu อีกครั้งก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ว่าทำตาม 5 ขั้นตอนและใช้อีเมลใหม่ค่ะ เราก็ทำตามนะ เราก็หวังว่าจะดีขึ้นในครั้งนี้ และบ่นไปชุดใหญ่เหมือนกัน เพราะปัญหาแบบนี้เป็นมา 1 เดือนแล้ว และที่ผ่านมาเรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการแก้ไขอะไรที่เหมาะสมเลย การต้องสมัครใหม่ทุก 3 วัน มันไม่ไหวจริงๆ ทำวนๆ ๆ ไปวิธีเดิมๆ แล้วยิ่งรอบหลังเราเสียเงินรายเดือนแล้วด้วย โดยทาง VIU ตอบกลับมาแค่ว่า ทางทีมงานกำลังดำเนินการแข้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก อะไรประมาณนี้ ซำ้ไปมา
- จนกระทั่งวันนี้ 07.11.2562 สมาชิกพรีเมี่ยมของเราก็สิ้นสุดอีกครั้งในระยะเวลา 3-4 วันเช่นเดิม เราจึง inbox ไปถาม VIU ว่าจะทำอย่างไร โดย admin ได้ตอบมาว่า ทำตาม 5 ขึ้นตอนตามที่ admin แนะนำเลยค่ะ
- เราจึงได้โทรไปยกเลิกการใช้บริการรายเดือนที่ต้องจ่ายเงินกับทาง AIS ทันทีค่ะ และทาง AIS ได้ส่งข้อความมายืนยันว่าเราขอยกเลิกการใช้บริการรายเดือนดังกล่าวแล้วค่ะ โดยทาง call center แจ้งว่าจะไม่คิดค่าบริการใดๆ ซึ่งเราเพิ่งทราบอีกเหมือนกันว่าสมัครจ่าย VIU กับทาง AIS ในครั้งนี้ได้สิทธิ์ฟรี 1 เดือน เราก็เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
- เราค่อนข้างงงกับระบบของ VIU ว่าเกิดอะไรขึ้น คือ ในความคิดเราอ่ะ เราเข้าใจว่า องค์กรมันน่าจะมีความเป็นระบบเพราะดู global นะ มันควรมีการแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ โดยองค์กรเองก็มีการ promote ในลักษณะให้คนมาใช้บริการที่ถูกลิขสิทธิ์ไม่ใช่เหรอ??? แต่ไม่สามารถให้บริการได้อย่างเหมาะสม มันดูย้อนแย้งอ่ะ หรือเราอาจจะหวังมากไป เพราะเราใช้ netflix กับ iflix ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรเลยมาตลอด
คือเราเข้าใจว่า คนที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไรก็คือโชคดีอ่ะ แต่คือ case เรา นี่เสียความรู้สึกมากจริงๆ เราจึงอยากแชร์ปัญหาการใช้บริการ VIU กับทุกท่านค่ะ