อยากแชร์ประสบการณ์(ปัญหา)การใช้บริการ VIU Thailand แบบ premium

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ หากผิดพลาดประการใด เลือก tag พลาดประการใดขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ

เราอยากจะขอแชร์ปัญหาในการใช้บริการ VIU Thailand ที่เราประสบโดยสังเขป (รายละเอียดกับ timeline ไม่เป๊ะมากนะคะ ไม่อยากกลับไปอ่านข้อความเก่าๆ อ่านแล้วจี๊ดใจ) ดังนี้ค่ะ

- เริ่มต้นตัวเองได้สิทธิ์ฟรี 3 เดือนจากแพคเกจของ ais ค่ะ ตอนแรกดีใจมาก อยากลองใช้มานานแล้ว เนื่องจาก เป็นคนชอบดูซี่รีย์เกาหลีค่ะ แต่ไม่ชอบดูแบบติดโฆษณา หรือไม่เป็น HD โดยคิดว่าถ้าพ้น 3 เดือนแล้วจะซื้อบริการายเดือนใช้ต่อเลย แต่พอลองใช้จริงๆ แล้ว "เรารู้สึกแย่มากค่ะ" คือ สมาชิกพรีเมี่ยมของเราก็สิ้นสุดทุก 3-4 วัน โดยต้องทำตามขั้นตอน 5 ขั้นตอนที่ทาง VIU แนะนำ ทุกครั้งถึงจะกลับมาใช้ได้อีกประมาณ 3-4 วัน และวนแบบนี้ไปเรื่อยจนประมาณเดือนนึงได้ (เราก็ทนมากอ่ะ)

(ข้อความใน inbox ของ viu Thailand ค่ะ)
แอดแนะนำขั้นตอนการอัปเกรดโดยให้ทำบนเครื่องมือถือที่สมัครนะคะ
1. Logout User ออกจากระบบให้หมดเลย ทั้งหน้าเว็ปและบนแอป
2. ลบแอป VIU ออกก่อนแล้วโหลดมาใหม่
3. ปิด wifi แล้วเปิดเป็นสัญญาณ AIS 4G
4. Login เข้าระบบผ่านแอป
5.กด link https://www.viu.com/ott/th/ais เพื่อทำการผูกสิทธิ์อีกครั้ง
ถ้ามีข้อมูลการสมัครในระบบแล้ว ระบบจะผูกสิทธิ์ให้อัตโนมัติ

แต่ VIU แนะนำให้เราลงทะเบียนโดยใช้อีเมลใหม่ทุกครั้งค่ะ (เราก็จะใช้วิธีสมัครเฉพาะตอนที่เรื่องที่เราตามอยู่มีตอนใหม่ค่ะ) และเราก็ได้บ่นกับทาง VIU ไปถึงความไม่สะดวกนี้ รวมถึงขอให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็วด้วย

- เราก็ทำตามขั้นตอนด้านบน วนไปอีกครั้งหรือ 2 หรือ 3 ครั้ง จนถึงจุดนึงเราเลยลองสมัครแบบเสียเงินรายเดือนเผื่ออะไรๆ มันจะดีขึ้น จึงโทรไปยกเลิกโปรฟรี 3 เดือนของ AIS ทันที แต่ที่เราคาด คือมันผิดทั้งหมด ชีวิตการดู VIU ของเรา ยังวนเหมือนเดิมอีกครั้ง หมดสิ้นความเป็นสมาชิกใน 3-4 วันเช่นเดิม

- เราจึง inbox ไปถาม viu อีกครั้งก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ว่าทำตาม 5 ขั้นตอนและใช้อีเมลใหม่ค่ะ เราก็ทำตามนะ เราก็หวังว่าจะดีขึ้นในครั้งนี้ และบ่นไปชุดใหญ่เหมือนกัน เพราะปัญหาแบบนี้เป็นมา 1 เดือนแล้ว และที่ผ่านมาเรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการแก้ไขอะไรที่เหมาะสมเลย การต้องสมัครใหม่ทุก 3 วัน มันไม่ไหวจริงๆ ทำวนๆ ๆ ไปวิธีเดิมๆ แล้วยิ่งรอบหลังเราเสียเงินรายเดือนแล้วด้วย โดยทาง VIU ตอบกลับมาแค่ว่า  ทางทีมงานกำลังดำเนินการแข้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก อะไรประมาณนี้ ซำ้ไปมา

- จนกระทั่งวันนี้ 07.11.2562 สมาชิกพรีเมี่ยมของเราก็สิ้นสุดอีกครั้งในระยะเวลา 3-4 วันเช่นเดิม เราจึง inbox ไปถาม VIU ว่าจะทำอย่างไร โดย admin ได้ตอบมาว่า ทำตาม 5 ขึ้นตอนตามที่ admin แนะนำเลยค่ะ
  
- เราจึงได้โทรไปยกเลิกการใช้บริการรายเดือนที่ต้องจ่ายเงินกับทาง AIS ทันทีค่ะ และทาง AIS ได้ส่งข้อความมายืนยันว่าเราขอยกเลิกการใช้บริการรายเดือนดังกล่าวแล้วค่ะ โดยทาง call center แจ้งว่าจะไม่คิดค่าบริการใดๆ ซึ่งเราเพิ่งทราบอีกเหมือนกันว่าสมัครจ่าย VIU กับทาง AIS ในครั้งนี้ได้สิทธิ์ฟรี 1 เดือน เราก็เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

- เราค่อนข้างงงกับระบบของ VIU ว่าเกิดอะไรขึ้น คือ ในความคิดเราอ่ะ เราเข้าใจว่า องค์กรมันน่าจะมีความเป็นระบบเพราะดู global นะ มันควรมีการแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ โดยองค์กรเองก็มีการ promote ในลักษณะให้คนมาใช้บริการที่ถูกลิขสิทธิ์ไม่ใช่เหรอ???  แต่ไม่สามารถให้บริการได้อย่างเหมาะสม มันดูย้อนแย้งอ่ะ หรือเราอาจจะหวังมากไป เพราะเราใช้ netflix กับ iflix ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรเลยมาตลอด

คือเราเข้าใจว่า คนที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไรก็คือโชคดีอ่ะ แต่คือ case เรา นี่เสียความรู้สึกมากจริงๆ เราจึงอยากแชร์ปัญหาการใช้บริการ VIU กับทุกท่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่