สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องจะปรึกษาทุกท่านเกี่ยวกับ app Viu นะคะ
ก่อนหน้านี้ ดิฉันสมัครสมาชิกแบบ Premium กับ app โดยตรง คือจ่ายเดือนละ 119 บาท โดยตัดผ่านบัตรเครดิต ทุกเดือน
ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นมา จนเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา
ล่าสุด มี promotion ที่ทาง AIS ได้ประชาสัมพันธ์ คือ เดือนละ 99 บาท (ดูฟรีเดือนแรก) ดิฉันก็คิดว่า ปกติก็ดูอยู่แล้ว แล้วเป็นลูกค้า AIS ด้วย เปลี่ยนมาใช้ promotion นี้ก็น่าจะดี แถมยังประหยัดตังค์ไปอีก ดังนั้น เราจึงไปยกเลิกสมาชิกแบบ premium ใน app viu แล้วมากดสมัครตาม link ที่ AIS ส่งมาให้
สมัครไป ระบบก็ส่ง sms มาแจ้งรายละเอียดต่างๆ เราก็เข้าไปดู ด้วย user เดิม ก็ไม่พบปัญหานะคะ ดูแทบจะทุกวัน
จนล่าสุด เมื่อเช้า ประมาณ 9.20 น. เราเข้าไปเช็คใน app viu ว่าซีรี่ตอนใหม่ อัพขึ้นระบบรึยัง ปรากฎว่า โฆษณามาเต็ม เราก็เอะใจ ว่าปกติไม่เคยเจอโฆษณาเลยนี่นา พอไปเช็คที่หน้า profile มีแจ้งให้เราอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบ premium (งงสิคะ ก็เป็นอยู่แล้ว จะให้อัพเดตอีกเพื่ออะไร?)
เราก็ลองออกจากระบบแล้วเข้าระบบอีกรอบ สรุปก็ยังแจ้งให้อัพเกรดเหมือนเดิม เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทาง AIS Call Center ว่าบริการเสริมที่เราสมัครไปเนี่ย มันยกเลิกหรอ เราพึ่งจะสมัครไปเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาเอง มันควรจะดูได้ไปจนถึง 2 มกราคม 2561 รึเปล่า ระบบถึงจะแจ้งให้อัพเกรด
ทาง AIS Call Center ก็แจ้งว่า เรายังคงเป็นสมาชิกแบบ Premium ดูแบบ Premium ฟรี ! ได้ไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2561 ถ้าลุกค้าไม่ยกเลิก ระบบก็จะดำเนินการเองต่อสมาชิก premium อัตโนมัติ (สรุปคือไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องโทรมาแจ้งต่ออายุ AIS จะดำเนินการให้เอง ... เราเข้าใจถูกนะคะ)
พอฟังจบ วางสาย เราก็ลองไปลบ app viu ออกจากมือถือ แล้วโหลดใหม่ เข้าระบบใหม่ ลองดูซิ เผื่อจะดูได้ สรุป ก็ไม่ค่ะ !!!
ระบบแจ้งให้เราอัพเกรดตลอดเวลา จนสุดท้าย เลือกที่จะไปแจ้งกับทาง admin ของ viu thailand ผ่านทางแฟนเพจ
ตามระเบียบค่ะ แอดมินก็แจ้งให้เราออกจากระบบ แล้วเข้าใหม่ พอไม่ได้ ก็ให้ลบ app ออกจากมือถือ แล้วโหลดใหม่ ปิด Wifi แล้วคลิกลิงค์ที่ทาง AIS ส่งมาให้ใน sms งมกันตั้งแต่ 9.48 น. จนสุดท้าย เราถอดใจ บอกว่า ถ้ามันมีปัญหามากนัก เราก็จะไปยกเลิกบริการกับ AIS เดือนละ 99 บาท แล้วมาใช้จ่ายกับ app viu โดยตรงเดือนละ 119 บาทก็ได้
จนทาง admin แจ้งว่า ให้เราลองทำตามขั้นตอนอีกรอบ ระบบจะดึงข้อมูลของ user premium ขึ้นมาเอง (admin แจ้งมาแบบนี้) ห้ามเปิด Wifi อ่ะ เราก็ลอง สุดท้าย ก็ได้ค่ะ ได้เข้าระบบแบบ premium สมใจ แต่ !!!! ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวใหม่ + username + password ใหม่ !
คือ ... สุดท้าย เราต้องสมัคร account ใหม่ เพื่อใช้ pro AIS 99 บาทหรอคะ ?
แล้ว account เดิม ที่เราใช้มาตั้งนานล่ะ ? bookmark ต่างๆ ที่เคยตั้งไว้ ก็ต้องทิ้งไปหรอคะ ?
อาจจะฟังดูไร้สาระนะคะ เรื่องแค่นี้ ... แต่สำหรับเรา เรามองว่า มันคือการแสดงความใส่ใจของผู้ให้บริการ ที่มีต่อผู้บริโภค นะคะ
เราถาม admin ไปตรงๆ ตามรูปที่แนบด้านล่าง ยอมรับค่ะ ว่าคำพูดอาจจะแรง แต่จริงๆ ก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ ค่ะ
ก่อนหน้านี้เราถอดใจไปแล้ว คิดว่าจะยกเลิกกับ AIS แล้วไปจ่ายเงินโดยตรงกับ Viu เหมือนเดิม จะได้ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ขอทำใจในการสมัครใช้งานต่อค่ะ บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากๆ ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอปัญหาการใช้งานกับตัวเอง
เราแนะนำคนอื่นตลอด ให้โหลดและดูซีรี่ย์ผ่าน app นี้ ยอมจ่ายเงินเพื่อดูของที่มันถูกลิขสิทธิ์ แต่นี่คือสิ่งที่เราได้รับค่ะ
สุดท้าย อยากจะสอบถามความคิดเห็นของคนทั่วไปนะคะ ว่า ...
1. เคยเจอกับปัญหาแบบนี้รึเปล่าคะ ? แล้วมีวิธีแก้ยังไงคะ ?
2. มีความเป็นไปได้รึเปล่าคะ ที่ทาง Viu จะสามารถให้สิทธิ์ Promotion AIS 99 บาท กับ Account เดิมของเรา (เราไม่อยากสมัคร account ใหม่ค่ะ)
3. ควรกลับไปสมัครแบบเดิม (เดือนละ 119 บาท) เพื่อดูต่อรึเปล่าคะ ? หรือใครมี app เพื่อดูซีรี่ย์แนะนำ ก็รบกวนแจ้งได้นะคะ
ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ ที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้
ขอบคุณ admin ของ Viu Thailand fanpage นะคะ ที่สละเวลาตอบคำถาม และแก้ปัญหา (ที่สุดท้ายแล้วก็แก้ไม่ได้)
ขอบคุณค่ะ
Premium Viu: ยกเลิกเดือนละ 119 ไปใช้ Pro AIS เดือนละ 99 บาท แต่ดูไม่ได้ !
ก่อนหน้านี้ ดิฉันสมัครสมาชิกแบบ Premium กับ app โดยตรง คือจ่ายเดือนละ 119 บาท โดยตัดผ่านบัตรเครดิต ทุกเดือน
ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นมา จนเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา
ล่าสุด มี promotion ที่ทาง AIS ได้ประชาสัมพันธ์ คือ เดือนละ 99 บาท (ดูฟรีเดือนแรก) ดิฉันก็คิดว่า ปกติก็ดูอยู่แล้ว แล้วเป็นลูกค้า AIS ด้วย เปลี่ยนมาใช้ promotion นี้ก็น่าจะดี แถมยังประหยัดตังค์ไปอีก ดังนั้น เราจึงไปยกเลิกสมาชิกแบบ premium ใน app viu แล้วมากดสมัครตาม link ที่ AIS ส่งมาให้
สมัครไป ระบบก็ส่ง sms มาแจ้งรายละเอียดต่างๆ เราก็เข้าไปดู ด้วย user เดิม ก็ไม่พบปัญหานะคะ ดูแทบจะทุกวัน
จนล่าสุด เมื่อเช้า ประมาณ 9.20 น. เราเข้าไปเช็คใน app viu ว่าซีรี่ตอนใหม่ อัพขึ้นระบบรึยัง ปรากฎว่า โฆษณามาเต็ม เราก็เอะใจ ว่าปกติไม่เคยเจอโฆษณาเลยนี่นา พอไปเช็คที่หน้า profile มีแจ้งให้เราอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบ premium (งงสิคะ ก็เป็นอยู่แล้ว จะให้อัพเดตอีกเพื่ออะไร?)
เราก็ลองออกจากระบบแล้วเข้าระบบอีกรอบ สรุปก็ยังแจ้งให้อัพเกรดเหมือนเดิม เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทาง AIS Call Center ว่าบริการเสริมที่เราสมัครไปเนี่ย มันยกเลิกหรอ เราพึ่งจะสมัครไปเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาเอง มันควรจะดูได้ไปจนถึง 2 มกราคม 2561 รึเปล่า ระบบถึงจะแจ้งให้อัพเกรด
ทาง AIS Call Center ก็แจ้งว่า เรายังคงเป็นสมาชิกแบบ Premium ดูแบบ Premium ฟรี ! ได้ไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2561 ถ้าลุกค้าไม่ยกเลิก ระบบก็จะดำเนินการเองต่อสมาชิก premium อัตโนมัติ (สรุปคือไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องโทรมาแจ้งต่ออายุ AIS จะดำเนินการให้เอง ... เราเข้าใจถูกนะคะ)
พอฟังจบ วางสาย เราก็ลองไปลบ app viu ออกจากมือถือ แล้วโหลดใหม่ เข้าระบบใหม่ ลองดูซิ เผื่อจะดูได้ สรุป ก็ไม่ค่ะ !!!
ระบบแจ้งให้เราอัพเกรดตลอดเวลา จนสุดท้าย เลือกที่จะไปแจ้งกับทาง admin ของ viu thailand ผ่านทางแฟนเพจ
ตามระเบียบค่ะ แอดมินก็แจ้งให้เราออกจากระบบ แล้วเข้าใหม่ พอไม่ได้ ก็ให้ลบ app ออกจากมือถือ แล้วโหลดใหม่ ปิด Wifi แล้วคลิกลิงค์ที่ทาง AIS ส่งมาให้ใน sms งมกันตั้งแต่ 9.48 น. จนสุดท้าย เราถอดใจ บอกว่า ถ้ามันมีปัญหามากนัก เราก็จะไปยกเลิกบริการกับ AIS เดือนละ 99 บาท แล้วมาใช้จ่ายกับ app viu โดยตรงเดือนละ 119 บาทก็ได้
จนทาง admin แจ้งว่า ให้เราลองทำตามขั้นตอนอีกรอบ ระบบจะดึงข้อมูลของ user premium ขึ้นมาเอง (admin แจ้งมาแบบนี้) ห้ามเปิด Wifi อ่ะ เราก็ลอง สุดท้าย ก็ได้ค่ะ ได้เข้าระบบแบบ premium สมใจ แต่ !!!! ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวใหม่ + username + password ใหม่ !
คือ ... สุดท้าย เราต้องสมัคร account ใหม่ เพื่อใช้ pro AIS 99 บาทหรอคะ ?
แล้ว account เดิม ที่เราใช้มาตั้งนานล่ะ ? bookmark ต่างๆ ที่เคยตั้งไว้ ก็ต้องทิ้งไปหรอคะ ?
อาจจะฟังดูไร้สาระนะคะ เรื่องแค่นี้ ... แต่สำหรับเรา เรามองว่า มันคือการแสดงความใส่ใจของผู้ให้บริการ ที่มีต่อผู้บริโภค นะคะ
เราถาม admin ไปตรงๆ ตามรูปที่แนบด้านล่าง ยอมรับค่ะ ว่าคำพูดอาจจะแรง แต่จริงๆ ก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ ค่ะ
ก่อนหน้านี้เราถอดใจไปแล้ว คิดว่าจะยกเลิกกับ AIS แล้วไปจ่ายเงินโดยตรงกับ Viu เหมือนเดิม จะได้ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ขอทำใจในการสมัครใช้งานต่อค่ะ บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากๆ ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอปัญหาการใช้งานกับตัวเอง
เราแนะนำคนอื่นตลอด ให้โหลดและดูซีรี่ย์ผ่าน app นี้ ยอมจ่ายเงินเพื่อดูของที่มันถูกลิขสิทธิ์ แต่นี่คือสิ่งที่เราได้รับค่ะ
สุดท้าย อยากจะสอบถามความคิดเห็นของคนทั่วไปนะคะ ว่า ...
1. เคยเจอกับปัญหาแบบนี้รึเปล่าคะ ? แล้วมีวิธีแก้ยังไงคะ ?
2. มีความเป็นไปได้รึเปล่าคะ ที่ทาง Viu จะสามารถให้สิทธิ์ Promotion AIS 99 บาท กับ Account เดิมของเรา (เราไม่อยากสมัคร account ใหม่ค่ะ)
3. ควรกลับไปสมัครแบบเดิม (เดือนละ 119 บาท) เพื่อดูต่อรึเปล่าคะ ? หรือใครมี app เพื่อดูซีรี่ย์แนะนำ ก็รบกวนแจ้งได้นะคะ
ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ ที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้
ขอบคุณ admin ของ Viu Thailand fanpage นะคะ ที่สละเวลาตอบคำถาม และแก้ปัญหา (ที่สุดท้ายแล้วก็แก้ไม่ได้)
ขอบคุณค่ะ