สิทธิ์ของผู้บริโภค เรื่องสายการบิน

อยากทราบว่า ลูกค้าเป็นสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายอะไรบ้างครับ ในการที่โดนสายการบินเปลี่ยนไฟท์บิน หรือ เลื่อนไฟท์บิน จากสายการบิน แต่ในขณะกลับกัน ถ้าเราเป็นผ้ประสงค์จะเปลี่ยนไฟท์ หรือ เลื่อนไฟท์ เอาแบบง่ายๆที่สุด คือ เรื่องราคา สมมุติว่า เราซื้อไฟท์ครั้งแรก ราคา 2000 บาท และต้องเปลี่ยนไฟท์ใหม่ แต่มามีในราคา 1000 บาท เท่ากับว่าผลต่างของตั๋วคือ 1000 ซึ่งแน่นอนเราก็ยอมเสียผลต่างนี้ไปเพราะถือว่าเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเราเอง เลยยกประโยชน์นี้ให้สายการบิน แต่ทำไมค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนไฟท์ที่เราต้องจ่าง บางทีถึงราคาพอกับซื้อตั๋วใหม่ เหมือนค่าธรรมเนียมที่ตั้งมา80-90% ตั้งมาเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนซื้อตั๋วใหม่ไปเลย... อยากทราบว่ากรณีแบบนี้ถ้าทางสายการบินเป็นผู้เปลี่ยนตั๋วให้เราเอง โดยไม่ถามถึงความสมัครใจให้เรา แต่มีการส่ง email มาแจ้งล่วงหน้า หรือ อาจจะโทรมาแจ้งล่วงหน้า2-3 วัน เรามีสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ ที่เราได้ดำเนินการไปแล้วจากเปลี่ยนไฟท์จากทางสายการบินได้ไหมครับ.....

คำถามนี้ไม่ได้เจาะจงสายบินใดสายการบินหนึ่งครับ ถามโดยภาพรวมใหญ่

มีคำถามอีกอย่างว่า CC airasia มีไว้ แต่โทรไปติดแต่ให้เราสาย เป็นสิบๆครั้ง ผมรอสายครั้งหนึ่ง เปลี่ยนบทเสียงตอบรับอัตโนมัติประมาน 5-6 รอบได้ แต่ก็ยังไม่มีใครรับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่