Airasia สายการบิน ยอดแย่ที่สุดแห่งปี 2561 (ในสายตาผม)

ตามที่  ผมได้ไว้วางใจใช้บริการ จองตั๋วกับสายการบินแอร์เอเชียเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 นั้น โดยจองตั๋วโดยสารเดินทางไป-กลับ ภายในประเทศ เส้นทางหาดใหญ่-เชียงใหม่ เดินทาง วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 - 11.00 น. ซึ่งผมก็ได้จองและชำระเงินครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2561 แล้ว(ซึ่งตอนนั้น จองแบบไม่มีโปรใดๆทั้งสิ้น ค่าใช้จ่ายในการจองเกือบหมื่นบาท)    แต่ต่อมา วันที่ 30 กันยายน 2561 ทางแอร์เอเชีย ได้ส่งเมลมาหาผม เพื่อแจ้ง เลื่อนไฟล์ทบิน จากเวลาเดิม 09.00 น. เป็นเวลาใหม่ 17.40 น. โดยบินในวันเดียวกัน โดยทางบริษัทเอเชียไม่เคยประสานงานมาเพื่อสอบถามความคิดเห็นของลูกค้าในการเลื่อนไฟท์บินในครั้งนี้แต่อย่างใดไม่ว่าทางโทรศัพท์หรืออีเมลหรือช่องทางการติดต่ออื่นใด ซึ่งทำให้ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก (ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ)   ภาพความรู้สึกของผมที่มีต่อแอร์เอเชียกลายเป็นติดลบในทันที แล้วผมจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง?  อยากจะถามกับแอร์เอเชียสักคำว่าเคยให้เกียรติกับลูกค้าของคุณบ้างหรือไม่?  ทั้งๆที่เขาจ่ายเงินมาก่อนล่วงหน้าเป็นครึ่งปีแล้ว  คุณมาทอดทิ้ง ให้ลูกค้าเดินทางกลางค่ำกลางคืนโดยไม่ได้สนใจว่าลูกค้าจะเดินทางต่อได้อย่างไร?   และในช่วงเวลากลางคืนการหารถโดยสารเชื่อมต่อจากสนามบินไปยังจุดหมายปลายทางก็ทำได้ยากยิ่ง  อีกทั้งค่ารถก็มีราคาแพงขึ้นเพราะต้องเช่าเหมาคัน  ในส่วนนี้ ใครจะมารับผิดชอบให้กับผม  แล้วทำไมจึงต้องมาเปลี่ยนเวลาบินผม แบบนี้ด้วย (จากบินเช้า กลายเป็นเย็นและถึงมือค่ำ)   ถ้าผมไม่ยินยอมเอเชียจะยอมชดใช้ค่าเสียหายในส่วนนี้ให้ไหม?    หากผมต้องยกเลิกเที่ยวบิน ที่ท่านเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางให้ ไปหาสายการบินอื่น ใครจะออกค่าตั๋วให้?   ซึ่งตั๋วที่ซื้อใหม่อาจจะมีราคาแพงขึ้นมาก เพราะจองในระยะกระชั้นชิด ใกล้วันเดินทางเข้ามาเต็มที  ฝากทางแอร์เอเชียช่วยตอบด้วยนะครับ  และ อยากให้ทาง คุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)  ออกมาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย  อย่าปล่อยให้สายการบินต่างชาติลอยนวลเอาเปรียบคนไทยเช่นนี้

จาก Sompong S.
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ถ้าความเสียหายเป็นล้านบาท ทำไมใช้lowcost เอาเงินหลักพันมาเสี่ยงทำไม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่