อย่างเมื่อคืนดู ราคาเครื่องบินพอๆ กัน แต่ระยะบินต่างกัน
5500 กม. กับ 7500 กม. ทำไมราคาใกล้ๆเคียงกัน ขนาดพอๆกัน ถึงระยะบินต่างกันค่อนข้างมาก
กับบางรุ่น ขนาดเท่ากัน แต่ทำที่นั่ง แค่ 30 ทำแบบส่วนตัว
แต่ถ้าใช้โดยสารทั่วไปนั่งได้ 160 ที่นั่ง
แล้วค่าบำรุงรักษาเครื่องบิน โบอิ้งขนาดกลาง ค่าใช้จ่ายปีละเท่าไหร่ครับ
ส่วนที่ดูสเปค เติมนำมัน 30000 ลิตร น้ำมันราคาลิตรละเท่าไหร่
ลำนี้ แค่ 51 ล้าน us เอง ครับ
https://www.aircraftcompare.com/helicopter-airplane/Airbus-A319-ACJ/50
Travel Range -
6,500.00 Nautical Miles
12,038 Kilometer
____________________
เลย ลองคำนวนดูว่า ธุรกิจสายการบิน จะทำกำไรยังไงได้บ้าง
ค่าน้ำมัน 30000 ลิตร คูณ 50 บาท 1.5 ล้าน
ค่าแอร์ กัปตัน 100,000 บาท ต่อเที่ยว
ค่าอาหาร 40000 บาท
ค่าซ่อมบำรุง ค่าจอด 100,000 บาท ต่อเที่ยว
รวม คชจ. 1.74 ล้าน
เครื่องบิน 200 นั่ง เก็บค่าโดยสาร เที่ยวละ 9000 บาท ไปญี่ปุ่น
ได้ 1.8 ล้านบาท ถ้าเต็มลำ
เมื่อคืนนั่งดูราคาเครื่องบินโดยสารเครื่องละแค่ 50 ล้าน Us เอง แต่ราคาเท่ากันที่นั่ง 39 กับ160 ที่นั่ง และระยะบินต่างกัน
5500 กม. กับ 7500 กม. ทำไมราคาใกล้ๆเคียงกัน ขนาดพอๆกัน ถึงระยะบินต่างกันค่อนข้างมาก
กับบางรุ่น ขนาดเท่ากัน แต่ทำที่นั่ง แค่ 30 ทำแบบส่วนตัว
แต่ถ้าใช้โดยสารทั่วไปนั่งได้ 160 ที่นั่ง
แล้วค่าบำรุงรักษาเครื่องบิน โบอิ้งขนาดกลาง ค่าใช้จ่ายปีละเท่าไหร่ครับ
ส่วนที่ดูสเปค เติมนำมัน 30000 ลิตร น้ำมันราคาลิตรละเท่าไหร่
ลำนี้ แค่ 51 ล้าน us เอง ครับ
https://www.aircraftcompare.com/helicopter-airplane/Airbus-A319-ACJ/50
Travel Range -
6,500.00 Nautical Miles
12,038 Kilometer
____________________
เลย ลองคำนวนดูว่า ธุรกิจสายการบิน จะทำกำไรยังไงได้บ้าง
ค่าน้ำมัน 30000 ลิตร คูณ 50 บาท 1.5 ล้าน
ค่าแอร์ กัปตัน 100,000 บาท ต่อเที่ยว
ค่าอาหาร 40000 บาท
ค่าซ่อมบำรุง ค่าจอด 100,000 บาท ต่อเที่ยว
รวม คชจ. 1.74 ล้าน
เครื่องบิน 200 นั่ง เก็บค่าโดยสาร เที่ยวละ 9000 บาท ไปญี่ปุ่น
ได้ 1.8 ล้านบาท ถ้าเต็มลำ