ดิฉันให้ญาติส่ง " ผลไม้ 2 กล่องใหญ่ " ผ่าน Kerry Express จากเชียงใหม่ - นครปฐม
1. เมื่อญาติส่ง Kerry แล้ว ก็ไลน์รูปใบเสร็จ และ เลขที่ มาให้ดู แจ้งว่าอีก 2 วันถึง ( ส่ง 15 ตุลา. )
2. ถึงวันศุกร์ 20 ตุลา ก็ยังมาไม่ถึง ช่วง9โมงกว่า มีสายจาก ออฟฟิตKerry โทรเข้ามา
พนักงานผู้หญิง : ใช่คุณ... รึป่าวคะ? ( ใช่ค่ะ )
: พอดี มีของๆพี่ค้างอยู่ที่ออฟฟิตหลายวันแล้วค่ะ ( ใช่ค่ะ รออยู่ ไม่มาซักที คืออะไรคะ? )
: คือ มีพนักงานหลายคนค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่า เป็นของใครรับผิดชอบ ( ป่านี้ ของคงเน่าหมดแล้วค่ะ )
: พี่คะ เดี๋ยวหนูให้ผู้จัดการโทรกลับนะคะ ( แต่ไม่มีใครโทรมา จนต้องโทรมา )
ผู้จัดการ Kerry ( สาขา.. ) โทรกลับมา ( บ่ายๆ. ) คุยกันไม่ถึง 5 นาที ตะคอกเสียงใส่ลูกค้า ว่า..
: เอางี้ ผมจะตีของกลับไปเชียงใหม่ คุณก็ไปติดตามเรียกร้องเคลมกันที่โน่นเอาละกัน
( ดิฉันจึงติดต่อไปแจ้งญาติที่เชียงใหม่ว่า ผลไม้มาไม่ถึงนะ ค้างอยู่ที่ออฟฟิตKerry และมันไม่มาส่ง มันจะตีกลับไปนะ )
ขึ้นสัปดาห์ใหม่... 2-3 ผ่านไป โทรไปถามญาติ " ของตีกลับไปถึงยัง? Kerryเชียงใหม่ แจ้งรึยัง ?
: " ไม่มีของตีกลับมานะ ผลไม้ยังอยู่นครปฐมอยู่แล้ว ไปถามKerryเชียงใหม่มาแล้ว
งง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ " Kerryไม่มาส่งของให้ลูกค้าปลายทาง " " ไม่ตีกลับ " และ " ทำเฉยๆไปเลย "
- วันพฤหัสที่ 25ตุลา ดิฉันโทรร้องเรียนไปที่ สายด่วน Kerry 1215 ให้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่
- ช่วงเย็น ๆ วันนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ ( ส่วนกลาง ) โทรมา และ พูดขอโทษขอโพยอย่างดี รับปากจะประสานงานให้ดิบดี
โดย คุยกัน 3 ประเด็น 1. การรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น 2. การตะคอกใส่ลูกค้า 3. ไม่ส่งให้ ไม่ตีกลับ ไม่คืนของ
- วันจันทร์ที่ 29 ตุลา ตอน9โมง สำนักงานโทรมา แจ้งจะนัดหมาย ให้ผู้จัดการKerryมาพบเพื่อขอโทษเรื่องพูดจาไม่ดี
ดิฉันจึงถามถึงเรื่องความรับผิดชอบต่อความเสียหาย สำนักงานใหญ่สอบถามว่า อยากทราบตัวเลขของลูกค้าว่า ค่าความเสียหาย
ซักเท่าไหร่ ? ดิฉันบอกว่า ให้ Kerryประเมินมาแล้วโทรมาแจ้งดิฉัน
- ช่วงบ่ายๆ วันที่ 29 ตุลา ผู้จัดการKerry โทรมา แต่ ....บอกว่า " ผมเป็นผู้จัดการ แต่ผมไม่ได้เป็นคนที่พูดกับคุณวันนั้น " ???
( มีการพูดว่า " ไม่รู้ว่าวันนั้นใครเป็นคนโทรคุยกับดิฉัน แล้วอ้างตัวเป็นผู้จัดการ !!!!!! ) อืมมมมมมมมม เหรอออออ
จากนั้น ก็มีการขอนัดหมายกันเพื่อเข้ามาขอโทษ ดิฉันถามหาประเด็นเรื่องการรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ผู้จัดการก็แจ้งว่า
จะกลับไปคุยกับคนในออฟฟิตก่อน
- ดิฉันโทรไปหาสำนักงานใหญ่ ( เบอร์มือถือเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ที่โทรมา ) หลายครั้งไม่ยอมรับสาย และ ต่อมามีการปิดมือถือ
( พฤติกรรมเริ่มแสดงสัญญาณบางอย่างแล้ว ) และ ประสานผ่านไป 1215 อีกครั้ง และในที่สุดก็โทรติด
***** เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ ( คนเดิมแต่ ท่าทีและน้ำเสียงเปลี่ยนไป ) ... สงสัยว่า อาจไปคุยและได้ผลสรุปว่าจะจบเรื่องนี้อย่างไร?
กับลูกค้าในกรณีที่เกิดขึ้น
Kerry : " ทางเราไม่ต้องรับผิดชอบใดๆกับความเสียหายที่เกิดขึ้น "
" ทางเรา มีนโยบาย ไม่ต้องรับผิดชอบต่อการขนส่งสินค้า .. " ที่เป็นของกิน " อยู่แล้ว
" ถ้าไปดู ในใบเสร็จ เราก็มีข้อความแจ้งไว้อยู่แล้ว "
" และ เวลาลูกค้าไปฝากส่งของ พนักงานของเราก็จะต้องบอกลูกค้าก่อนทุกครั้งอยู่แล้ว "
ดิฉัน : ฉันไม่เคยใช้บริการ Kerry แต่ที่คุณพูดนโยบายมาแบบนี้ มันเป็นกฎที่หมกเม็ดของธุรกิจของคุณ
แต่ ... " มันถูกต้องตามคุณธรรม จริยธรรมพื้นฐานของสังคมไหม ? ทำเสียหายยังไงก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ???
สรุป ...... ณ วันนี้ 1 พฤศจิกายน
**** KERRY ไม่มาส่งของ KERRY ไม่ตีของกลับต้นทาง ( ตามที่แจ้ง ) KERRY ไม่คืนของ *****
KERRY ยืนยัน " หลักการทำธุรกิจของ KERRY " ว่า -------> " เราไม่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียใดๆให้ลูกค้า "
@@@@@ ดิฉันได้รับฟัง นโยบาย กฎกติกาของ Kerry แล้ว ก็ไม่สามารถเข้าใจได้ว่า การวางกฎกติกาแบบนี้ มันเพิกเฉยต่อ
คุณธรรมจริยธรรมพื้นฐานของ บรรทัดฐานการดำเนินธุรกิจที่ดี " หน้าที่ มันต้องมาคู่กับ ความรับผิดชอบ " มิใช่หรือ ????
Kerry ดำเนินธุรกิจใหญ่โต โตมาได้จากการเอาเปรียบประชาชนใช่ไหม ?
1. เมื่อญาติส่ง Kerry แล้ว ก็ไลน์รูปใบเสร็จ และ เลขที่ มาให้ดู แจ้งว่าอีก 2 วันถึง ( ส่ง 15 ตุลา. )
2. ถึงวันศุกร์ 20 ตุลา ก็ยังมาไม่ถึง ช่วง9โมงกว่า มีสายจาก ออฟฟิตKerry โทรเข้ามา
พนักงานผู้หญิง : ใช่คุณ... รึป่าวคะ? ( ใช่ค่ะ )
: พอดี มีของๆพี่ค้างอยู่ที่ออฟฟิตหลายวันแล้วค่ะ ( ใช่ค่ะ รออยู่ ไม่มาซักที คืออะไรคะ? )
: คือ มีพนักงานหลายคนค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่า เป็นของใครรับผิดชอบ ( ป่านี้ ของคงเน่าหมดแล้วค่ะ )
: พี่คะ เดี๋ยวหนูให้ผู้จัดการโทรกลับนะคะ ( แต่ไม่มีใครโทรมา จนต้องโทรมา )
ผู้จัดการ Kerry ( สาขา.. ) โทรกลับมา ( บ่ายๆ. ) คุยกันไม่ถึง 5 นาที ตะคอกเสียงใส่ลูกค้า ว่า..
: เอางี้ ผมจะตีของกลับไปเชียงใหม่ คุณก็ไปติดตามเรียกร้องเคลมกันที่โน่นเอาละกัน
( ดิฉันจึงติดต่อไปแจ้งญาติที่เชียงใหม่ว่า ผลไม้มาไม่ถึงนะ ค้างอยู่ที่ออฟฟิตKerry และมันไม่มาส่ง มันจะตีกลับไปนะ )
ขึ้นสัปดาห์ใหม่... 2-3 ผ่านไป โทรไปถามญาติ " ของตีกลับไปถึงยัง? Kerryเชียงใหม่ แจ้งรึยัง ?
: " ไม่มีของตีกลับมานะ ผลไม้ยังอยู่นครปฐมอยู่แล้ว ไปถามKerryเชียงใหม่มาแล้ว
งง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ " Kerryไม่มาส่งของให้ลูกค้าปลายทาง " " ไม่ตีกลับ " และ " ทำเฉยๆไปเลย "
- วันพฤหัสที่ 25ตุลา ดิฉันโทรร้องเรียนไปที่ สายด่วน Kerry 1215 ให้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่
- ช่วงเย็น ๆ วันนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ ( ส่วนกลาง ) โทรมา และ พูดขอโทษขอโพยอย่างดี รับปากจะประสานงานให้ดิบดี
โดย คุยกัน 3 ประเด็น 1. การรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น 2. การตะคอกใส่ลูกค้า 3. ไม่ส่งให้ ไม่ตีกลับ ไม่คืนของ
- วันจันทร์ที่ 29 ตุลา ตอน9โมง สำนักงานโทรมา แจ้งจะนัดหมาย ให้ผู้จัดการKerryมาพบเพื่อขอโทษเรื่องพูดจาไม่ดี
ดิฉันจึงถามถึงเรื่องความรับผิดชอบต่อความเสียหาย สำนักงานใหญ่สอบถามว่า อยากทราบตัวเลขของลูกค้าว่า ค่าความเสียหาย
ซักเท่าไหร่ ? ดิฉันบอกว่า ให้ Kerryประเมินมาแล้วโทรมาแจ้งดิฉัน
- ช่วงบ่ายๆ วันที่ 29 ตุลา ผู้จัดการKerry โทรมา แต่ ....บอกว่า " ผมเป็นผู้จัดการ แต่ผมไม่ได้เป็นคนที่พูดกับคุณวันนั้น " ???
( มีการพูดว่า " ไม่รู้ว่าวันนั้นใครเป็นคนโทรคุยกับดิฉัน แล้วอ้างตัวเป็นผู้จัดการ !!!!!! ) อืมมมมมมมมม เหรอออออ
จากนั้น ก็มีการขอนัดหมายกันเพื่อเข้ามาขอโทษ ดิฉันถามหาประเด็นเรื่องการรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ผู้จัดการก็แจ้งว่า
จะกลับไปคุยกับคนในออฟฟิตก่อน
- ดิฉันโทรไปหาสำนักงานใหญ่ ( เบอร์มือถือเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ที่โทรมา ) หลายครั้งไม่ยอมรับสาย และ ต่อมามีการปิดมือถือ
( พฤติกรรมเริ่มแสดงสัญญาณบางอย่างแล้ว ) และ ประสานผ่านไป 1215 อีกครั้ง และในที่สุดก็โทรติด
***** เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ ( คนเดิมแต่ ท่าทีและน้ำเสียงเปลี่ยนไป ) ... สงสัยว่า อาจไปคุยและได้ผลสรุปว่าจะจบเรื่องนี้อย่างไร?
กับลูกค้าในกรณีที่เกิดขึ้น
Kerry : " ทางเราไม่ต้องรับผิดชอบใดๆกับความเสียหายที่เกิดขึ้น "
" ทางเรา มีนโยบาย ไม่ต้องรับผิดชอบต่อการขนส่งสินค้า .. " ที่เป็นของกิน " อยู่แล้ว
" ถ้าไปดู ในใบเสร็จ เราก็มีข้อความแจ้งไว้อยู่แล้ว "
" และ เวลาลูกค้าไปฝากส่งของ พนักงานของเราก็จะต้องบอกลูกค้าก่อนทุกครั้งอยู่แล้ว "
ดิฉัน : ฉันไม่เคยใช้บริการ Kerry แต่ที่คุณพูดนโยบายมาแบบนี้ มันเป็นกฎที่หมกเม็ดของธุรกิจของคุณ
แต่ ... " มันถูกต้องตามคุณธรรม จริยธรรมพื้นฐานของสังคมไหม ? ทำเสียหายยังไงก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ???
สรุป ...... ณ วันนี้ 1 พฤศจิกายน
**** KERRY ไม่มาส่งของ KERRY ไม่ตีของกลับต้นทาง ( ตามที่แจ้ง ) KERRY ไม่คืนของ *****
KERRY ยืนยัน " หลักการทำธุรกิจของ KERRY " ว่า -------> " เราไม่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียใดๆให้ลูกค้า "
@@@@@ ดิฉันได้รับฟัง นโยบาย กฎกติกาของ Kerry แล้ว ก็ไม่สามารถเข้าใจได้ว่า การวางกฎกติกาแบบนี้ มันเพิกเฉยต่อ
คุณธรรมจริยธรรมพื้นฐานของ บรรทัดฐานการดำเนินธุรกิจที่ดี " หน้าที่ มันต้องมาคู่กับ ความรับผิดชอบ " มิใช่หรือ ????