Kerry ดำเนินธุรกิจใหญ่โต โตมาได้จากการเอาเปรียบประชาชนใช่ไหม ?

ดิฉันให้ญาติส่ง " ผลไม้ 2 กล่องใหญ่ "   ผ่าน Kerry Express   จากเชียงใหม่ - นครปฐม
1. เมื่อญาติส่ง Kerry แล้ว   ก็ไลน์รูปใบเสร็จ และ  เลขที่    มาให้ดู    แจ้งว่าอีก 2 วันถึง  ( ส่ง 15 ตุลา. )
2. ถึงวันศุกร์ 20 ตุลา  ก็ยังมาไม่ถึง    ช่วง9โมงกว่า   มีสายจาก ออฟฟิตKerry โทรเข้ามา   
      พนักงานผู้หญิง : ใช่คุณ... รึป่าวคะ?     ( ใช่ค่ะ )
                           : พอดี  มีของๆพี่ค้างอยู่ที่ออฟฟิตหลายวันแล้วค่ะ   ( ใช่ค่ะ  รออยู่  ไม่มาซักที  คืออะไรคะ? )
                           : คือ มีพนักงานหลายคนค่ะ   หนูก็ไม่รู้ว่า  เป็นของใครรับผิดชอบ  ( ป่านี้  ของคงเน่าหมดแล้วค่ะ )
                           : พี่คะ    เดี๋ยวหนูให้ผู้จัดการโทรกลับนะคะ    ( แต่ไม่มีใครโทรมา  จนต้องโทรมา  )

     ผู้จัดการ Kerry ( สาขา.. )  โทรกลับมา ( บ่ายๆ. )  คุยกันไม่ถึง 5 นาที   ตะคอกเสียงใส่ลูกค้า  ว่า..
                           : เอางี้  ผมจะตีของกลับไปเชียงใหม่   คุณก็ไปติดตามเรียกร้องเคลมกันที่โน่นเอาละกัน

     ( ดิฉันจึงติดต่อไปแจ้งญาติที่เชียงใหม่ว่า  ผลไม้มาไม่ถึงนะ  ค้างอยู่ที่ออฟฟิตKerry   และมันไม่มาส่ง  มันจะตีกลับไปนะ )

         ขึ้นสัปดาห์ใหม่...   2-3 ผ่านไป   โทรไปถามญาติ  " ของตีกลับไปถึงยัง?  Kerryเชียงใหม่  แจ้งรึยัง ?
                           :  " ไม่มีของตีกลับมานะ    ผลไม้ยังอยู่นครปฐมอยู่แล้ว   ไปถามKerryเชียงใหม่มาแล้ว

                  งง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    " Kerryไม่มาส่งของให้ลูกค้าปลายทาง "     " ไม่ตีกลับ "    และ  " ทำเฉยๆไปเลย "


       -   วันพฤหัสที่ 25ตุลา ดิฉันโทรร้องเรียนไปที่ สายด่วน Kerry 1215   ให้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่      
       -   ช่วงเย็น ๆ วันนั้น  เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ ( ส่วนกลาง ) โทรมา  และ  พูดขอโทษขอโพยอย่างดี  รับปากจะประสานงานให้ดิบดี
           โดย  คุยกัน 3 ประเด็น    1. การรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น  2. การตะคอกใส่ลูกค้า  3. ไม่ส่งให้  ไม่ตีกลับ  ไม่คืนของ

      -  วันจันทร์ที่ 29 ตุลา   ตอน9โมง   สำนักงานโทรมา   แจ้งจะนัดหมาย  ให้ผู้จัดการKerryมาพบเพื่อขอโทษเรื่องพูดจาไม่ดี   
          ดิฉันจึงถามถึงเรื่องความรับผิดชอบต่อความเสียหาย    สำนักงานใหญ่สอบถามว่า  อยากทราบตัวเลขของลูกค้าว่า  ค่าความเสียหาย
          ซักเท่าไหร่ ?      ดิฉันบอกว่า   ให้ Kerryประเมินมาแล้วโทรมาแจ้งดิฉัน

     -  ช่วงบ่ายๆ วันที่ 29 ตุลา      ผู้จัดการKerry โทรมา  แต่ ....บอกว่า   "  ผมเป็นผู้จัดการ   แต่ผมไม่ได้เป็นคนที่พูดกับคุณวันนั้น " ???
         ( มีการพูดว่า   "  ไม่รู้ว่าวันนั้นใครเป็นคนโทรคุยกับดิฉัน  แล้วอ้างตัวเป็นผู้จัดการ !!!!!! )    อืมมมมมมมมม    เหรอออออ     
         จากนั้น   ก็มีการขอนัดหมายกันเพื่อเข้ามาขอโทษ     ดิฉันถามหาประเด็นเรื่องการรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น   ผู้จัดการก็แจ้งว่า
        จะกลับไปคุยกับคนในออฟฟิตก่อน

     -   ดิฉันโทรไปหาสำนักงานใหญ่  ( เบอร์มือถือเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ที่โทรมา )   หลายครั้งไม่ยอมรับสาย  และ ต่อมามีการปิดมือถือ
( พฤติกรรมเริ่มแสดงสัญญาณบางอย่างแล้ว  )    และ  ประสานผ่านไป 1215 อีกครั้ง     และในที่สุดก็โทรติด


       *****  เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่  ( คนเดิมแต่ ท่าทีและน้ำเสียงเปลี่ยนไป )  ... สงสัยว่า  อาจไปคุยและได้ผลสรุปว่าจะจบเรื่องนี้อย่างไร?
กับลูกค้าในกรณีที่เกิดขึ้น   
                     Kerry   :   " ทางเราไม่ต้องรับผิดชอบใดๆกับความเสียหายที่เกิดขึ้น "
                                    " ทางเรา  มีนโยบาย   ไม่ต้องรับผิดชอบต่อการขนส่งสินค้า .. " ที่เป็นของกิน " อยู่แล้ว
                                    " ถ้าไปดู  ในใบเสร็จ   เราก็มีข้อความแจ้งไว้อยู่แล้ว "
                                    " และ  เวลาลูกค้าไปฝากส่งของ  พนักงานของเราก็จะต้องบอกลูกค้าก่อนทุกครั้งอยู่แล้ว "  

                       ดิฉัน  :   ฉันไม่เคยใช้บริการ Kerry   แต่ที่คุณพูดนโยบายมาแบบนี้   มันเป็นกฎที่หมกเม็ดของธุรกิจของคุณ  
                                   แต่ ...  " มันถูกต้องตามคุณธรรม จริยธรรมพื้นฐานของสังคมไหม ?  ทำเสียหายยังไงก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ???

         
                                                          สรุป ......  ณ  วันนี้   1 พฤศจิกายน

                  ****  KERRY ไม่มาส่งของ          KERRY ไม่ตีของกลับต้นทาง ( ตามที่แจ้ง )       KERRY ไม่คืนของ   *****

                      KERRY  ยืนยัน  " หลักการทำธุรกิจของ KERRY  " ว่า -------> " เราไม่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียใดๆให้ลูกค้า "


            @@@@@   ดิฉันได้รับฟัง นโยบาย กฎกติกาของ Kerry แล้ว    ก็ไม่สามารถเข้าใจได้ว่า  การวางกฎกติกาแบบนี้ มันเพิกเฉยต่อ
คุณธรรมจริยธรรมพื้นฐานของ บรรทัดฐานการดำเนินธุรกิจที่ดี    " หน้าที่  มันต้องมาคู่กับ  ความรับผิดชอบ "  มิใช่หรือ ????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่