สอบถามเพื่อนๆหน่อยค่ะ (ยาวนิดนึงนะคะ)
คือพอดีซื้อรถมือสอง CLA 200 มาจากศูนย์ Benz มา และเลือกรถคันนี้เพราะถูกโฉลกกับป้ายทะเบียนที่ติดมากับรถ ทะเบียน xx 90 ด้วยเหตุผลว่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาป้ายที่ต้องการ รับรถเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2561 จากศูนย์ Benz พอขับรถไปได้เกือบเดือน ก็ยังไม่ได้รับเอกสารชำระค่างวด พอตามไปกับเซลล์ เซลล์ก็แจ้งว่าบางทีจะมีการเดินเอกสารล่าช้า อาจจะใช้เวลามากกว่า 1 เดือน ทางเราก็ขอสำเนาทะเบียนรถเพื่อเดินเอกสาร ทั้งบัตรเติมน้ำมัน key card คอนโด และที่บ้าน ทั้งหมดเรียบร้อยตามสำเนาที่ส่งให้ แล้วแจ้งว่าเดี๋ยวพอเอกสารเสร็จจะส่งสำเนาที่เปลี่ยนชื่อให้เรา ทางเราก็ไม่ได้เอะใจอย่างใด จนวันที่ 9 ต.ค. 2561 ทางเซลล์อยากขอมาพบแต่ไม่ได้แจ้งว่าด้วยเหตุใด เราจึงแจ้งกลับว่าสะดวกให้เข้าพบวันที่ 13 ต.ค. 2561 เพราะช่วงนั้นเดินทางอยู่ต่างประเทศ ถึงวันที่ 13 ต.ค. 2561 ทางเซลล์ แจ้งว่ารถที่ซื้อมาต้องมีการเปลี่ยนทะเบียน เอกสาร มีการเปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้วพร้อมป้ายทะเบียนอันใหม่มาให้ โดยไม่ถามความสมัครใจเราแต่อย่างใด!!! โดยที่ทางศูนย์ได้รับเงินเรียบร้อยกับทาง Benz leasing แล้ว
ตอนที่เซ็นสัญญาซื้อขายทั้งหมดที่เราเซ็นก็เป็นทะเบียน xx 90 ทั้งหมด แต่พอสอบถามกับทาง Benz leasing ว่าเกิดเรื่องขึ้นแบบนี้แล้วทำไมถึงอนุมัติเงินทางนั้นบอกว่าดูตัวถังเป็นหลักไม่ได้สนใจป้ายทะเบียน ส่วนตัวพอถึงตรงนี้รู้สึกเหมือนโดนหลอกลวงให้ซื้อรถ พอซื้อเสร็จอยู่ๆจะมัดมือชกให้เปลี่ยนป้ายเป็นเลขอะไรก็ไม่รู้!!
ทางเรามีการแจ้งให้ทาง Benz ชดใช้ค่าเสียหาย 200,000 บาท โดยหลักๆคือราคาค่าป้าย ค่าเสียเวลาดำเนินเอกสาร หรือไม่ให้นำรถคืน เพราะผิดสัญญา เพราะถ้าไม่ซื้อรถคันนี้ทางเราจะออกรถป้ายแดงใหม่อยู่แล้ว
เราพยายามตามทั้งโทรเข้า Benz Thailand ทั้งกับทางศูนย์ที่ออกรถ ให้ตามเรื่อง แต่ก็ได้แต่พลัดวันไปเรื่อยถึง 3 ครั้ง รวมเวลาเกือบ 3 อาทิตย์ ทางเราก็ใจเย็นเพราะเชื่อว่าเป็นรถยี่ห้อดัง และควรจะแก้ไขปัญญาที่ทางเราเสียหายให้เร็วที่สุด ทุกครั้งทางเราก็โทรไปตามตลอดว่าความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็เลื่อนไปเรื่อยๆ บอกคนเซ็นอนุมัติลาพักร้อนบ้าง ประชุมหารือข้อสรุปบ้าง กำลังตรวจสอบบ้าง
จนวันนี้ก็โทรไปตามอีกครั้ง ครั้งที่ 4 ทางผู้จัดการศูนย์แจ้งว่าทาง Benz จะชดเชยค่าเสียหายให้ 100,000 บาทตามราคาตลาดกลาง ทางเราถึงกับช๊อคมาก เพราะ ตอนที่ซื้อรถมา แจ้งว่าราคาลดไม่ได้เพราะป้ายทะเบียนแพงมีราคาประมาณ 150,000 บาท ยังไม่พอตลอดเวลา 3 อาทิตย์ เอกสารทั้งหมดที่ต้องเดินเรื่องเอกสารใหม่ เปลี่ยนป้ายทะเบียน การไปประมูลป้ายใหม่อีก ต้องมีการเปลี่ยนอีก และเดินเอกสารอีก 2 ครั้ง เพื่อนๆว่าเราควรปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือทนาย หรือแก้ไขปัญญานี้อย่างไรดี ถ้าใครอยากทราบว่าศูนย์สาขาไหน inbox มาได้ค่ะ เพราะไม่อยากให้เพื่อนเจอปัญหาเหมือนเรา ขอบคุณค่ะ
รถเบนซ์มือสองทะเบียนสวย โดนมัดมือชกเปลี่ยนป้ายทะเบียนหลังซื้อตรงกับศูนย์เบนซ์
คือพอดีซื้อรถมือสอง CLA 200 มาจากศูนย์ Benz มา และเลือกรถคันนี้เพราะถูกโฉลกกับป้ายทะเบียนที่ติดมากับรถ ทะเบียน xx 90 ด้วยเหตุผลว่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาป้ายที่ต้องการ รับรถเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2561 จากศูนย์ Benz พอขับรถไปได้เกือบเดือน ก็ยังไม่ได้รับเอกสารชำระค่างวด พอตามไปกับเซลล์ เซลล์ก็แจ้งว่าบางทีจะมีการเดินเอกสารล่าช้า อาจจะใช้เวลามากกว่า 1 เดือน ทางเราก็ขอสำเนาทะเบียนรถเพื่อเดินเอกสาร ทั้งบัตรเติมน้ำมัน key card คอนโด และที่บ้าน ทั้งหมดเรียบร้อยตามสำเนาที่ส่งให้ แล้วแจ้งว่าเดี๋ยวพอเอกสารเสร็จจะส่งสำเนาที่เปลี่ยนชื่อให้เรา ทางเราก็ไม่ได้เอะใจอย่างใด จนวันที่ 9 ต.ค. 2561 ทางเซลล์อยากขอมาพบแต่ไม่ได้แจ้งว่าด้วยเหตุใด เราจึงแจ้งกลับว่าสะดวกให้เข้าพบวันที่ 13 ต.ค. 2561 เพราะช่วงนั้นเดินทางอยู่ต่างประเทศ ถึงวันที่ 13 ต.ค. 2561 ทางเซลล์ แจ้งว่ารถที่ซื้อมาต้องมีการเปลี่ยนทะเบียน เอกสาร มีการเปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้วพร้อมป้ายทะเบียนอันใหม่มาให้ โดยไม่ถามความสมัครใจเราแต่อย่างใด!!! โดยที่ทางศูนย์ได้รับเงินเรียบร้อยกับทาง Benz leasing แล้ว
ตอนที่เซ็นสัญญาซื้อขายทั้งหมดที่เราเซ็นก็เป็นทะเบียน xx 90 ทั้งหมด แต่พอสอบถามกับทาง Benz leasing ว่าเกิดเรื่องขึ้นแบบนี้แล้วทำไมถึงอนุมัติเงินทางนั้นบอกว่าดูตัวถังเป็นหลักไม่ได้สนใจป้ายทะเบียน ส่วนตัวพอถึงตรงนี้รู้สึกเหมือนโดนหลอกลวงให้ซื้อรถ พอซื้อเสร็จอยู่ๆจะมัดมือชกให้เปลี่ยนป้ายเป็นเลขอะไรก็ไม่รู้!!
ทางเรามีการแจ้งให้ทาง Benz ชดใช้ค่าเสียหาย 200,000 บาท โดยหลักๆคือราคาค่าป้าย ค่าเสียเวลาดำเนินเอกสาร หรือไม่ให้นำรถคืน เพราะผิดสัญญา เพราะถ้าไม่ซื้อรถคันนี้ทางเราจะออกรถป้ายแดงใหม่อยู่แล้ว
เราพยายามตามทั้งโทรเข้า Benz Thailand ทั้งกับทางศูนย์ที่ออกรถ ให้ตามเรื่อง แต่ก็ได้แต่พลัดวันไปเรื่อยถึง 3 ครั้ง รวมเวลาเกือบ 3 อาทิตย์ ทางเราก็ใจเย็นเพราะเชื่อว่าเป็นรถยี่ห้อดัง และควรจะแก้ไขปัญญาที่ทางเราเสียหายให้เร็วที่สุด ทุกครั้งทางเราก็โทรไปตามตลอดว่าความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็เลื่อนไปเรื่อยๆ บอกคนเซ็นอนุมัติลาพักร้อนบ้าง ประชุมหารือข้อสรุปบ้าง กำลังตรวจสอบบ้าง
จนวันนี้ก็โทรไปตามอีกครั้ง ครั้งที่ 4 ทางผู้จัดการศูนย์แจ้งว่าทาง Benz จะชดเชยค่าเสียหายให้ 100,000 บาทตามราคาตลาดกลาง ทางเราถึงกับช๊อคมาก เพราะ ตอนที่ซื้อรถมา แจ้งว่าราคาลดไม่ได้เพราะป้ายทะเบียนแพงมีราคาประมาณ 150,000 บาท ยังไม่พอตลอดเวลา 3 อาทิตย์ เอกสารทั้งหมดที่ต้องเดินเรื่องเอกสารใหม่ เปลี่ยนป้ายทะเบียน การไปประมูลป้ายใหม่อีก ต้องมีการเปลี่ยนอีก และเดินเอกสารอีก 2 ครั้ง เพื่อนๆว่าเราควรปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือทนาย หรือแก้ไขปัญญานี้อย่างไรดี ถ้าใครอยากทราบว่าศูนย์สาขาไหน inbox มาได้ค่ะ เพราะไม่อยากให้เพื่อนเจอปัญหาเหมือนเรา ขอบคุณค่ะ