สวัสดีค่ะ คือสั่งน้ำผลไม้ในขวดแก้วมา 4 ลังจากตจว. ซึ่งพอมาถึงกรุงเทพก็ให้แม่บ้านรับของ เป็นกล่อง 4 กล่องปกติไม่มีรอยบุบ แต่เป็นกล่องของบริษัทขนส่ง (น.) 2 กล่อง
พอเปิดกล่องของน. ออกมาตกใจเลย เพราะขวดล้มระเนระนาด ห่อมาแบบไม่พอดีกล่อง แล้วทุกขวดคือเหนียวและมีเศษแก้วติด รวมถึงมีที่น้ำผลไม้ซึมเข้าไปตรงที่ซีลขวด ทำให้ไม่สามารถนำไปขายต่อได้ เป็นแบบนี้เฉพาะกล่องของน. นับแล้วสรุปได้ว่าขนส่งทำน้ำแตกเสียหายไปเป็น 10 ขวด เราจึงโทรไปบอกคนผลิตน้ำว่ามีขวดแตก จะขอเปลี่ยนใหม่หมดทั้ง 2 ลังเลย ซึ่งเค้าโอเค แต่ขอให้ส่งทั้ง 2 ลังที่เสียหายนั้นมาคืนก่อน แล้วจะส่งของใหม่แบบเต็มลังกลับไปให้
เราจึงโทรไปติดต่อบริษัทน. ซึ่งโทรยากมากกกกก พอติดแล้วก็เล่าเรื่องให้ฟัง พนักงานก็บอกว่าใช่ค่ะ มีขวดน้ำแตกไป 10 ขวดจริง รบกวนติดต่อทางผู้ส่งเลย เพราะทางเราไม่รับผิดชอบการส่งของแตกหักง่ายอยู่แล้ว เราก็เลยถามกลับไปว่าแล้วทำไมไม่มีการแจ้งผู้รับก่อนว่ามีความเสียหายเกิดขึ้น นี่คือเอาขวดที่แตกไปทิ้งให้แล้วแพ้กใหม่มาเสร็จสับเลย เพราะถ้าเรารู้ว่าพัสดุเสียหาย เราก็จะไม่รับของแล้วให้เค้าตีของกลับไปตจว.แน่นอน พนักงานก็เงียบ แล้วบอกได้แค่ว่าขอประสานงานกับเจ้าหน้าที่แล้วจะติดต่อกลับ เราโทรไปตามเรื่อง2วันแล้วก็ยังไม่ได้เรื่อง เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปขอคุยกับผู้จัดการหรือผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจแล้วค่ะ ไม่ยอมแน่ๆ
สิ่งที่เราต้องการคือ
ให้บริษัท น. มารับของจากที่บ้านเราแล้วส่งของกลับไปที่ผู้รับ คือเราคิดว่ามันคือความผิดของบริษัทที่ไม่แจ้งเราก่อน เราไม่โอเคที่จะต้องเดินทางไปส่งพัสดุ 2 ลังนี้และเสียเงินค่าส่งเองเพื่อส่งคืนที่ตจว. คิดว่าบริษัทต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ค่ะ
มีเพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์ด้านนี้บ้างคะ รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ
บริษัทขนส่งน.ทำของแตกแต่ไม่รับผิดชอบ ทำยังไงดีคะ
พอเปิดกล่องของน. ออกมาตกใจเลย เพราะขวดล้มระเนระนาด ห่อมาแบบไม่พอดีกล่อง แล้วทุกขวดคือเหนียวและมีเศษแก้วติด รวมถึงมีที่น้ำผลไม้ซึมเข้าไปตรงที่ซีลขวด ทำให้ไม่สามารถนำไปขายต่อได้ เป็นแบบนี้เฉพาะกล่องของน. นับแล้วสรุปได้ว่าขนส่งทำน้ำแตกเสียหายไปเป็น 10 ขวด เราจึงโทรไปบอกคนผลิตน้ำว่ามีขวดแตก จะขอเปลี่ยนใหม่หมดทั้ง 2 ลังเลย ซึ่งเค้าโอเค แต่ขอให้ส่งทั้ง 2 ลังที่เสียหายนั้นมาคืนก่อน แล้วจะส่งของใหม่แบบเต็มลังกลับไปให้
เราจึงโทรไปติดต่อบริษัทน. ซึ่งโทรยากมากกกกก พอติดแล้วก็เล่าเรื่องให้ฟัง พนักงานก็บอกว่าใช่ค่ะ มีขวดน้ำแตกไป 10 ขวดจริง รบกวนติดต่อทางผู้ส่งเลย เพราะทางเราไม่รับผิดชอบการส่งของแตกหักง่ายอยู่แล้ว เราก็เลยถามกลับไปว่าแล้วทำไมไม่มีการแจ้งผู้รับก่อนว่ามีความเสียหายเกิดขึ้น นี่คือเอาขวดที่แตกไปทิ้งให้แล้วแพ้กใหม่มาเสร็จสับเลย เพราะถ้าเรารู้ว่าพัสดุเสียหาย เราก็จะไม่รับของแล้วให้เค้าตีของกลับไปตจว.แน่นอน พนักงานก็เงียบ แล้วบอกได้แค่ว่าขอประสานงานกับเจ้าหน้าที่แล้วจะติดต่อกลับ เราโทรไปตามเรื่อง2วันแล้วก็ยังไม่ได้เรื่อง เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปขอคุยกับผู้จัดการหรือผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจแล้วค่ะ ไม่ยอมแน่ๆ
สิ่งที่เราต้องการคือ ให้บริษัท น. มารับของจากที่บ้านเราแล้วส่งของกลับไปที่ผู้รับ คือเราคิดว่ามันคือความผิดของบริษัทที่ไม่แจ้งเราก่อน เราไม่โอเคที่จะต้องเดินทางไปส่งพัสดุ 2 ลังนี้และเสียเงินค่าส่งเองเพื่อส่งคืนที่ตจว. คิดว่าบริษัทต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ค่ะ
มีเพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์ด้านนี้บ้างคะ รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ