#ช่วยน้องด้วยนะคะ เพิ่งซื้อNotebookจากPowerBuyแต่เครื่องผิดปกติ โทรไปที่LenovoSupportก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ทำอย่างไรดีคะ?

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่26/10/18 เราได้ไปซื้อ Notebook Lenovo จาก PowerBuy สาขา Central สุราษฎร์ธานี และได้เริ่มใช้งานในวันที่ 28/10/18 ปรากฎว่า เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ เช่น พิมพ์งาน ใช้อินเทอเน็ต เกิดจอดำวูบขึ้นมาเป็นเวลา2-3วินาที หลังจากนั้นก็ใช้งานต่อได้ แต่มันก็มีวูบเรื่อยๆจนเมื่อวานนี้ 30/10/18 เราได้นำทั้ง Notebook Lenovo และใบเสร็จไปที่PowerBuy สาขา Central festival หาดใหญ่ แต่เนื่องจากอาการของNotebook ไม่ได้จอดับเปิดไม่ติดเลย หรือขึ้นเป็นเส้นๆที่พนักงานสามารถตรวจสอบได้ เขาเลยแนะนำให้เราไปที่ศูนย์ซ่อมคอมให้เขาเช็คให้ ตระเวนไปมา2ร้าน แต่ที่ร้านไม่สามารถเช็คให้ได้เพราะกลัวประกันขาด เพราะอาจจะต้องถอดเครื่องเช็ค เราได้เบอร์ของ Lenovo Supportมาจากร้านที่2 ก็เลยโทรชี้แจงปัญหาและแนบคลิปไป ทางเขาก็โทรมายืนยันว่าซอฟแวร์ไม่มีปัญหาแน่นอนและได้ส่งลิ้งค์อัพเดต วินโดร์ (หรืออะไรสักอย่างนี้แหละค่ะ เราไม่เข้าใจศัพท์คอมเท่าไหร่เลยจำไม่ได้55)

   หลังจากได้รับลิ้งค์มาเราก็ดาวน์โหลด ติดตั้งเรียบร้อย ปรากฎว่าใช้ไปสักพักอาการเดิมมาจ้าาา (ตอนแรกคือใจชื้นไปแล้ว) คือยอมรับว่านอยด์และเหนื่อยมากกับการต้องไปตระเวนหาศูนย์คอม โทรไปที่Lenovo Support บลาๆๆ คือการซื้อNotebookใหม่ มันต้องเหนื่อยขนาดนี้เลยหรอคะ อีกอย่างกลัวทางPowerBuyจะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ตามสัญญาประกันด้วยค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกค้าต้องไปตระเวนหาร้านเช็คเอง(ตอนนั้นก็บ้าจี้ไปซะด้วย) ทั้งๆที่ยังอยู่ในประกัน7วัน บริการหลังการขายของPowerBuyแย่แบบนี้ทุกที่เลยไหมคะ?

ถ้าพี่ๆหรือเพื่อนๆมีคำแนะนำอะไร แนะนำมาได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ




//อัพเดตค่ะ//

   หลังจากได้ติดต่อกับLenovo Support ตอนนี้ทราบปัญหาแล้วนะคะ ทางเขาก็ตรวจสอบจากลิ้งค์คลิปที่เราให้ไปและได้ให้คำแนะนำโดยละเอียด โทรมาสอบถามหลายรอบมาก(รวมเวลาที่โทรเกือบ3ชม.55555) พอลองเช็คตามคำแนะนำล่าสุด สรุปว่าอาจจะเป็นที่เบราว์เซอร์ที่เราใช้มากกว่า ยืนยันว่าทางตัวเครื่องไม่มีปัญหาแน่ๆ100เปอร์เซ็น โล่งใจเลยค่ะ แอบคิดว่าปัญหานิดเดียวเอง แต่ทำเราเครียดตั้งนาน5555

      ทีนี้มันก็มีประเด็นที่เราสงสัยและไม่โอเคมากๆคือ  เข้าใจนะคะว่าทาง PowerBuy ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเดียว ไม่ได้มีช่างซ่อม แต่การที่เรานำเครื่องไปให้เขาดูแล้วเขาให้เราพาไปเช็คที่ศูนย์เอง ดิ้นรนเองทั้งหมดทั้งๆที่อยู่ในระยะเวลาประกัน7วัน และควรจะเป็นหน้าที่ของเขาที่ติดต่อทางศูนย์Lenovoให้ แล้วมาเป็นแบบนี้ รู้สึกผิดหวังมากค่ะ ครั้งต่อไปก็คงจะไม่เดินเฉียดร้านแล้ว สำหรับใครที่จะใช้บริการก็คิดดูดีๆนะคะ

   เราประทับใจกับทีมLenovo Supportมากค่ะ ที่ไม่นิ่งเฉยกับปัญหาของเรา คือดูเอคทีฟในการบริการลูกค้ามากกว่าหน้าร้านที่รับไปขายซะอีก55555555 สุดท้าย ขอบคุณทางLenovo Support และทุกคอมเมนท์นะคะ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทำไม จขกท ไม่ส่งเคลมเลยล่ะคะ
อย่าไปยอม แบบทำหน้าหงอๆยอมเขาค่ะ
ถ้ามีระบุว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ภายใน 7 วัน ก็รีบไปเปลี่ยนเลยค่ะ
และบอกเลยค่ะว่าเพิ่งซื้อมา ซื้อกับ PowerBuy ทางนั้นก็ต้องเป็นคนส่งเคลมให้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องไปตระเวนหาที่เช็คเอง
แบรนด์ขนาดนี้ ไม่ใช่ร้านตู้ เราไม่ควรต้องไปตระเวนหาที่เช็คเองนะคะ

เราซื้อกับแอดไวซ์ ทุกอย่างเวลาซื้อจะถามเขาเลยว่าถ้าเครื่องมีปัญหาเอามาส่งที่นี่ใช่ไหม ที่นี่จะส่งเคลมให้ใช่ไหม
เขาบอกว่าถ้ายังอยู่ในประกัน แล้วมีปัญหาให้เอามาที่ร้าน เดี๋ยวเขาจัดการให้
เคยมีปัญหา เอาไปส่งให้เขา เขาจัดการให้หมดค่ะ จบที่ร้านเขานั่นแหละ

อ่านที่ จขกท พิมพ์ว่าต้องไปตระเวนหาร้านเช็คเอง รู้สึกงุงงน นี่มันใช่หน้าของลูกค้าไหม
บริการหลังการขายของเจ้านี้เป็นแบบนี้เหรอ

หรือนโยบายของสองที่นี้เขาไม่เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่