ตอนแรกว่าจะไม่ตั้งกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว
แต่วันนี้มันอดไม่ได้จริงๆ
เรื่องคือ..วันนี้ได้มีไปธนาคารกับเพื่อนเพราะเพื่อนจะทำธุรกรรม เลยถือโอกาสโอนเงินทั้งหมดไปอีกธนาคารนึง เพราะไม่ใช้แอพนี้แล้ว(สาเหตุไปหาอ่านได้ในกระทู้เก่าๆที่ผมตั้งไว้) เบื่อ...
ระหว่าวที่เพื่อนยังทำธุรกรรมอยู่กับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ซึ่งไม่ใช่เคาเตอร์ที่รับโอน/ฝาก/ถอน เป็นโต๊ะระดับทำสินเชื่อ/เงินลงทุน/mbanking ibanking อะไรพวกนั้น
ผมก็แอบถามดู นึกว่าเจ้าหน้าที่ระดับนี้น่าจะทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมาบ้างว่ายังมีคนใช้แอพผ่านมือถือไม่ได้มาเป็นเวลานานแล้ว
เปล่าเลย?...เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย?...โทษผมว่าไม่อัพเดทแอพบ้างล่ะ ผมเปิดใช้ mbanking ผิดวิธีหรือเปล่า..? ลองโทรหาคอลเซ็นเตอร์ดูหรือยัง..
พอผมตอบว่าทำหมดแล้ว เหลือแค่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่แหละ ก็ไม่คุยกับผมอีกเลย
ผมก็ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว เพราะที่ผมถามมันก็เป็นอย่างที่ผมคาดคือ
“ธนาคารนี้ไม่มีการสื่อสารกันภายในองค์กรเลย“
ปัญหานี้ควรแจ้งให้ทุกฝ่ายที่ต้องเจอกับลูกค้าเพื่อตอบคำถามไม่ใช่หรอ ไม่ต้องตอบก็ได้ถ้ายังแก้ไขกันไม่ได้ แต่ควรจะรู้บ้างว่าธนาคารตัวเองเกิดอะไรขึ้นอยู่
ชอบปล่อยให้ลูกค้าหาคำตอบกันเอาเอง โทษลูกค้าไว้ก่อน แล้วก็โยนให้คอลเซนเตอร์รับไป ระวังเหอะ เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ คนก็ใช้บริการน้อยลงๆ
ส่วนผม คำตอบเดิมครับ ธนาคารนี้เป็นแค่ทางผ่านเงินเดือนผม..พอ
เงินออก รีบโอนไปอีกธนาคารนึง สะดวกสบาย ไร้ปัญหากวนใจ
แอพธนาคารใช้ไม่ได้มา1เดือนกับอีก1อาทิตย์
แต่วันนี้มันอดไม่ได้จริงๆ
เรื่องคือ..วันนี้ได้มีไปธนาคารกับเพื่อนเพราะเพื่อนจะทำธุรกรรม เลยถือโอกาสโอนเงินทั้งหมดไปอีกธนาคารนึง เพราะไม่ใช้แอพนี้แล้ว(สาเหตุไปหาอ่านได้ในกระทู้เก่าๆที่ผมตั้งไว้) เบื่อ...
ระหว่าวที่เพื่อนยังทำธุรกรรมอยู่กับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ซึ่งไม่ใช่เคาเตอร์ที่รับโอน/ฝาก/ถอน เป็นโต๊ะระดับทำสินเชื่อ/เงินลงทุน/mbanking ibanking อะไรพวกนั้น
ผมก็แอบถามดู นึกว่าเจ้าหน้าที่ระดับนี้น่าจะทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมาบ้างว่ายังมีคนใช้แอพผ่านมือถือไม่ได้มาเป็นเวลานานแล้ว
เปล่าเลย?...เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย?...โทษผมว่าไม่อัพเดทแอพบ้างล่ะ ผมเปิดใช้ mbanking ผิดวิธีหรือเปล่า..? ลองโทรหาคอลเซ็นเตอร์ดูหรือยัง..
พอผมตอบว่าทำหมดแล้ว เหลือแค่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่แหละ ก็ไม่คุยกับผมอีกเลย
ผมก็ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว เพราะที่ผมถามมันก็เป็นอย่างที่ผมคาดคือ
“ธนาคารนี้ไม่มีการสื่อสารกันภายในองค์กรเลย“
ปัญหานี้ควรแจ้งให้ทุกฝ่ายที่ต้องเจอกับลูกค้าเพื่อตอบคำถามไม่ใช่หรอ ไม่ต้องตอบก็ได้ถ้ายังแก้ไขกันไม่ได้ แต่ควรจะรู้บ้างว่าธนาคารตัวเองเกิดอะไรขึ้นอยู่
ชอบปล่อยให้ลูกค้าหาคำตอบกันเอาเอง โทษลูกค้าไว้ก่อน แล้วก็โยนให้คอลเซนเตอร์รับไป ระวังเหอะ เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ คนก็ใช้บริการน้อยลงๆ
ส่วนผม คำตอบเดิมครับ ธนาคารนี้เป็นแค่ทางผ่านเงินเดือนผม..พอ
เงินออก รีบโอนไปอีกธนาคารนึง สะดวกสบาย ไร้ปัญหากวนใจ