สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันธิปก่อนอื่นผมต้องขอเล่าให้ฟังก่อนนะครับว่าผมเป็นผู้ขายที่ลงสินค้าในเว็บช็อปปี้ซึ่งที่ผ่านมาผมได้เจอปัญหาโดยจะกล่าวเป็นลำดับดังนี้ครับ
21-09-2018 ผมได้รับคำสั่งซื้อแบบ COD (ชำระเงินปลายทาง)
-ผมได้ทำการส่งสินค้าตามกำหนด
24-09-2018 สินค้าถูกส่งไปถึงปลายทาง แต่ผมสังเกตเห็นว่าสถานะคำสั่งซื้อถูกยกเลิก ("คำสั่งซื้อนี้ถูกยกเลิก เนื่องจากผู้ซื้อไม่สามารถชำระเงินเมื่อจัดส่งสินค้า")
24-09-2018 ผมได้ทำการโทรหาลูกค้าเพื่อตรวจสอบเบื้องต้นว่าพบปัญหาใดหรือไม่ ซึ่งลูกค้าตอบผมว่า ได้รับสินค้าแล้วและได้จ่ายเงินให้กับทางขนส่งเรียบร้อย หลังจากนั้นผมได้ตรวจสอบแทรคกิ้งกับทาง KERRY ซึ่งก็ได้ผลว่าผู้รับได้รับเรียบร้อยจริง
24-09-2018 ผมได้แจ้งเรื่องนี้ผ่านทาง CC ของช๊อปปี้ในทันที ทั้งทางอีเมลและโทรศัพท์
และได้คำตอบดังนี้
ผมควรนอนสบายใจ และรออีกไม่ช้าเงินคงโอนเข้า บช. ผมอย่างที่เคยเป็นมา
หลายวันต่อมา
17-10-2018 เงินยังไม่โอนเข้ามาผมคิดว่าคงมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติ ผมจึงตัดสินใจติดต่อ CC อีกครั้งทั้งทางโทรศัพท์และได้รับอีเมลตอบกลับดังนี้
ผมไม่รีรอ เนื่องจากมันชักจะนานเกินไปรีบสวนกลับอีเมลไปทันที
ผมให้โอกาสอีกสักครั้งหวังว่าเกิน 20 วันทำการแล้วผมคงจะได้ตัง
หลายวันต่อมา
29-10-2018 นี่คงจะนานเพียงพอแล้วที่ผมจะรอ ผมติดต่อ CC อีกครั้งทางโทรศัพท์รอบนี้ผมเอาจริง
แต่ทุกอย่างจบลงตามเดิมว่า ทาง CC ทำอะไรไม่ได้ ได้แค่ส่งเรื่องตรวจสอบ
นี่ส่งเรื่องตรวจสอบสามรอบแล้วยังจะตรวจสอบอีกหรอ
ผมขอให้เค้าโอนสายหาคนที่ตอบคำถามผมได้ คำตอบยังคงเดิมคือโอนสายไม่ได้
และไม่นานก็มาอีเมลฉบับนี้ติดต่อมา
นี่คงเป็นอีเมลฉบับสุดท้ายที่ผมติดต่อกับ CC เพราะต่อให้รออีกเดือน ก็คงทำได้แค่ส่งตรวจสอบ
ผมคงพึ่ง CC อีกไม่ได้แล้ว จะแจ้งทางไหนก็ได้แต่รับเรื่อง รับเรื่อง 3 ครั้งไม่ตลก!!!
ผมคงได้แต่ภาวนาว่ากระทู้นี้ส่งไปถึงผู้มีอำนาจในช็อปปี้สักคน
และคงเป็นบทเรียนให้อีกหลายๆคนที่คิดจะขายสินค้าใน Shopee
เงินก็ไม่ได้มากมาย แต่ความรู้สึกผู้ขายสำคัญกว่า
ของก้ขายถูกมากแล้ว เงินยังไม่ได้แบบนี้ CC แก้ปัญหาแบบนี้ ผมคงได้เลิกขาย
ขอเตือนถอดบทเรียนขายของกับ Shopee ระวังไม่ได้เงิน
21-09-2018 ผมได้รับคำสั่งซื้อแบบ COD (ชำระเงินปลายทาง)
-ผมได้ทำการส่งสินค้าตามกำหนด
24-09-2018 สินค้าถูกส่งไปถึงปลายทาง แต่ผมสังเกตเห็นว่าสถานะคำสั่งซื้อถูกยกเลิก ("คำสั่งซื้อนี้ถูกยกเลิก เนื่องจากผู้ซื้อไม่สามารถชำระเงินเมื่อจัดส่งสินค้า")
24-09-2018 ผมได้ทำการโทรหาลูกค้าเพื่อตรวจสอบเบื้องต้นว่าพบปัญหาใดหรือไม่ ซึ่งลูกค้าตอบผมว่า ได้รับสินค้าแล้วและได้จ่ายเงินให้กับทางขนส่งเรียบร้อย หลังจากนั้นผมได้ตรวจสอบแทรคกิ้งกับทาง KERRY ซึ่งก็ได้ผลว่าผู้รับได้รับเรียบร้อยจริง
24-09-2018 ผมได้แจ้งเรื่องนี้ผ่านทาง CC ของช๊อปปี้ในทันที ทั้งทางอีเมลและโทรศัพท์
และได้คำตอบดังนี้
ผมควรนอนสบายใจ และรออีกไม่ช้าเงินคงโอนเข้า บช. ผมอย่างที่เคยเป็นมา
หลายวันต่อมา
17-10-2018 เงินยังไม่โอนเข้ามาผมคิดว่าคงมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติ ผมจึงตัดสินใจติดต่อ CC อีกครั้งทั้งทางโทรศัพท์และได้รับอีเมลตอบกลับดังนี้
ผมไม่รีรอ เนื่องจากมันชักจะนานเกินไปรีบสวนกลับอีเมลไปทันที
ผมให้โอกาสอีกสักครั้งหวังว่าเกิน 20 วันทำการแล้วผมคงจะได้ตัง
หลายวันต่อมา
29-10-2018 นี่คงจะนานเพียงพอแล้วที่ผมจะรอ ผมติดต่อ CC อีกครั้งทางโทรศัพท์รอบนี้ผมเอาจริง
แต่ทุกอย่างจบลงตามเดิมว่า ทาง CC ทำอะไรไม่ได้ ได้แค่ส่งเรื่องตรวจสอบ
นี่ส่งเรื่องตรวจสอบสามรอบแล้วยังจะตรวจสอบอีกหรอ
ผมขอให้เค้าโอนสายหาคนที่ตอบคำถามผมได้ คำตอบยังคงเดิมคือโอนสายไม่ได้
และไม่นานก็มาอีเมลฉบับนี้ติดต่อมา
นี่คงเป็นอีเมลฉบับสุดท้ายที่ผมติดต่อกับ CC เพราะต่อให้รออีกเดือน ก็คงทำได้แค่ส่งตรวจสอบ
ผมคงพึ่ง CC อีกไม่ได้แล้ว จะแจ้งทางไหนก็ได้แต่รับเรื่อง รับเรื่อง 3 ครั้งไม่ตลก!!!
ผมคงได้แต่ภาวนาว่ากระทู้นี้ส่งไปถึงผู้มีอำนาจในช็อปปี้สักคน
และคงเป็นบทเรียนให้อีกหลายๆคนที่คิดจะขายสินค้าใน Shopee
เงินก็ไม่ได้มากมาย แต่ความรู้สึกผู้ขายสำคัญกว่า
ของก้ขายถูกมากแล้ว เงินยังไม่ได้แบบนี้ CC แก้ปัญหาแบบนี้ ผมคงได้เลิกขาย