True iService ทำพิษ จ่ายเต็มทุกเดือน แต่ยอดเข้าไม่ครบ

ผมใช้ 3 บริการ True vision / true convergence(Trueonline+TruemoveH) รวมค่าบริการต่อเดือน 4300 ขึ้นไปในแต่ละเดือน
ล่าสุดเมือเดือนก่อนมีการ update trueiservice ผมก็กดจ่ายปกติ ตรวจสอบแต่ยอดหักใน sms ที่ส่งเท่ากันทุกๆเดือน แต่พอจะจ่ายเดือนล่าสุด บอกว่ามียอดค้างชำระ เนื่องจาก ยอดของ convergence ชำระไม่ครบ โทรหา 1242 บอกให้ส่งหลักฐานยอดเงินที่หักไปผ่าน MMS 9481 สรุปว่ายอดที่เข้าไม่ครบเนื่องจากมี่ยอดค้างชำระโทรศัพท์บ้าน (ระบบcable )ตั้งแต่เดือนตุลาปีที่แล้ว และผมยกเลิกไปเป็นปีแล้ว เมื่อถึงเดือนตุลาปีนี้ ระบบจึงหักไปเคลียร์ยอดเก่า ทำให้เดือนนี้ผมจ่ายไปแค่ 485 บาท ไม่ครบ 854 บาท ผมรวมคำถามที่คุยกับ call center ตามด้านล่างนั

ME: ทำไมยอด ที่ผมจ่ายไป เข้าไม่ครบ ทั้งๆที่ผมจ่ายเท่ากันทุกเดือน
CC: เนื่องจากในเดือนตลุาปีที่แล้วมียอดค้างชำระ เมื่อถึงเดือนนี้ในปีปัจจุบัน ระบบตรวจสอบว่าคุณค้างค่าชำระ จึงหักเคลียร์ยอดที่ค้าง

ME:ปกติถ้าค้างค่าชำระเดือนตุลาปีที่แล้ว ระบบก็ต้องส่งบิลมาหรือแจ้งผมว่าค้างในเดือนถัดไปให้ไปเคลียร์ยอดค้าง ไม่ใช่ทิ้งไว้ข้ามปี แล้วบอกมาหักในเดือนที่ตรงกันกับยอดค้างเก่า  จนป่านนี้ ผมก็จำไม่ได้หรอกว่าผมมียอดค้างไหม  เพราะแทบไม่ได้ใช้งาน ผมเลยยกเลิกไป แล้วก็จ่ายค่าบริการทุกเดือนตามที่แจ้งมาให้จ่าย
CC: ระบบแจ้งมาแบบนี้ค่ะ แนะนำให้ตรวจสอบ แล้วจ่ายในแต่ละบริการใน app

ME: ผมไม่เห็นว่ามียอดค้าง โทรศัพท์บ้านใน App แต่อยู่ดีๆมาหักเงินของผมไปจ่าย โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งผมตั้งใจจ่าย 3 บริการนี้ต่อเดือน ที่ผมใช้อยู่
คุณมีหลักญานไหมว่าผมค้างชำระโทรศัพท์บ้านตั้งแต่ปีที่แล้ว ผมยินดีที่จะจ่ายต่างหาก ไม่ใช่มาหักเงินออกไปจากการจ่ายปกติของผม
CC: ถ้าคุณไม่ชำระ จะมีหมายศาลไปที่บ้าน ส่วนหลักฐานมีบิลแจ้งไปในแต่ละเดือนอยู่แล้วค่ะ (เริ่มออกทะเลละ ผมแนะนำทีม audit ไปเปิด Voice record ฟังเอานะ)

ME: (ผมเริ่มขึ้นเสียงละ) ผมจะมั่นใจได้ไง อยู่ดีก็บอกว่ายอดค้างของปีที่แล้ว และเดือนถัดไปจะมีแบบนี้อีก ผมจะร้องเรียนเรื่องนี้ผ่านใครได้บ้าง ผมรับไม่ได้กับการหักค่าบริการ ที่ไม่ได้แจ้งในบิลหรือใน app ที่แสดงไว้ แต่ผมยินดีจ่ายถ้ามีหลักฐานว่าผมค้างค่าชำระจริง และมีใบแจ้งเดือนมาให้ผมตลอดทุกเดือนที่ค้าง
CC:ติดต่อผ่านดิฉันได้โดยตรงเลยค่ะ

ME: (มองไม่เห็นทางละ ) งั้นแค่นี้ละกันครับ
CC:ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ

         ฝากถึง True ด้วยครับว่ามีแนวทางอย่างไรบ้าง หวังว่าจะได้ใช้บริการของคุณต่อไปอีกเรื่อยๆ ย้ำว่า ยังมีอีกหลาย operator ที่เป็นทางเลือก และขอให้สมกับที่ได้รับรางวัน 4G อันดับหนึ่ง แต่ CRM และ Back end ห่วยแตก

Best Regard
Piyawat.




แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่