สวัสดีค่ะ
พี่ๆทุกท่านในพันทิพย์ ที่ได้แวะเวียนเข้ามาอ่านกระทู้ของดิฉัน
ดิฉันจะพยายามเล่าให้ชัดเจน กระชับ และตรงประเด็น พร้อมแนบหลักฐานทุกๆ รายการที่กล่าวอ้างค่ะ
ถ้าพี่ๆ มีข้อสงสัย หรือ มีประสบการณ์ในกรณีนี้ ขอความกรุณา แชร์ให้ดิฉันเป็น วิทยาทาน ด้วยนะคะ
ใจความสำคัญ คือ ดิฉันประสบปัญหายัง
ไม่ได้เงินคืน ในการซื้อรองเท้า adidas store เป็นเวลา 1 เดือนแล้วค่ะ
22/09/2018 17:14
ดิฉันได้สั่งซื้อรองเท้า ULTRABOOST X SHOES คู่สีดำ ที่
https://www.adidas.co.th/th
หลังจากทางระบบ adidas ได้ตัดบัตรเครดิตของดิฉันเรียบร้อยแล้ว ดิฉันจึงได้กดแบ่งวงเงิน เพื่อแบ่งจ่ายค่ะ
ดิฉันใช้บัตร กรุงศรี เฟิร์สช้อย แพลตตินั่ม ในการใช้จ่ายครั้งนี้ค่ะ
ภาพข้างล่างค่ะ
25/09/2018 16:07
ต่อมา ทาง adidas store ได้ cancel การสั่งซื้อของดิฉันค่ะ
พร้อมแนบสลิปต่างๆ แล้วบอกว่า จะคืนเงินให้ภายใน 14 วัน (บัตรเครดิต)
พอทราบเรื่องเรียบร้อย
ดิฉันจึงโทรไป ทาง ธนาคาร บัตรกรุงศรี กรุงศรีเฟิร์สช้อย
เพื่อสอบถามว่า ในกรณีนี้ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
"เรายกเลิกรายการได้หรือไม่?"
ทางบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย ตอบกลับมาว่า
"ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เพราะว่า คุณลูกค้าได้กดแบ่งจ่ายไปแล้ว"
(ดิฉันได้กลับไปอ่านอีกครั้ง ตามเงื่อนไขการแบ่งจ่ายไม่เสียดอกเบี้ย 3 เดือน ข้อ5 และ ข้อ6 นั่นเองค่ะ)
พนักงานธนาคารได้แนะนำดิฉัน คือ ดิฉันต้องไปคุยกับร้านค้าเพื่อติดต่อเงินนั้นคืนเอง
พนักงานบอกว่าเพราะว่าการกดแบ่งจ่าย เทียบเท่ากับการ ยืมเงินเพื่อนจ่ายไปแล้วค่ะ
เราก็ยังต้องจ่ายเพื่อนคืนเหมือนเดิม เพราะระบบรันไปแล้ว
จบการสนทนากับธนาคาร
ต่อจากนั้น
ดิฉันจึงได้โทรไปหา Adidas store เพื่อเช็ครายการ การ cancel เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ในการดำเนินการ
และรวมถึงคำถามว่า
ฉันจะได้เงินคืนในระยะเวลาเท่าไหร่
พนักงาน Adidas store ได้ ตอบกลับมาว่า
"ระบบจะรัน เงินคืนให้ ประมาณภายใน 21 วันทำการ"
ระหว่างนี้ ดิฉันจึง
รอ อย่างเดียว
จนเวลาล่วงเลยผ่านไป ...
16/10/2018 13:29
วันอังคารที่แล้ว ดิฉันได้โทรกลับไปยังบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยอีกครั้ง เพื่อสอบถามการคืนเงินของร้านอดิดาส
ทางธนาคารได้ตอบและเช็คให้ สรุปแล้ว ยังไม่มีเงินใดๆ เข้ามาเลยค่ะ
ด้วยความที่ดิฉันรอได้ มองในแง่ดีว่า อาจจะต้องรอถึง 21 วัน
ดิฉันจึงรอค่ะ ระหว่างนี้ ฉันได้เช็คผ่าน app uchoose ก็ยังคงไม่มีเครดิตใดๆ เข้ามาเลย
22/10/2018 12:42
เมื่อวาน วันจันทร์ ดิฉันจึงโทรเข้าไปถามทางร้านอดิดาสอีกครั้ง
และบอกว่า จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีเงินใดๆเข้ามาเลย ทางร้านสรุปได้คืนเงินให้หรือยังคะ
พนักงานตอบกลับมาว่า ทางอดิดาสได้รันระบบคืนเงินให้แล้ว ให้ดิฉันไปเช็คกับธนาคารอีกครั้ง และทางเขาจะติดต่อไปที่ฝ่ายการเงิน
และจะอัพเดทให้ในวันพุธค่ะ
22/10/2018 13:00
ดิฉันจึงโทรไปหาธนาคาร เพื่อให้ธนาคารเช็คว่า มีการเคลื่อนไหวใดๆ เข้ามาบ้าง
ธนาคารเช็คให้เบื้องต้น และบอกว่า ยังไม่มีการทำรายการคืนเงินใดๆ เข้ามาเลย
ในขณะนั้น มี Email จาก adidas เด้งขึ้นมา
ดิฉันจึงขอวางสายไปก่อน เดี๋ยวจะโทรกลับมาใหม่
ดิฉันกดอ่านข้อความ
22/10/2018 12:47
จึงโทรกลับไปหาธนาคารใหม่อีกครั้ง
ดิฉันอ้างกับธนาคารว่า
ทางร้านค้านั้นส่งอีเมลมา และมีหลักฐานว่า ได้ทำการ refund ให้แล้วค่ะ
ธนาคารจึงกลับไปเช็คอย่างละเอียด และให้ดิฉันรอสายประมาณ 5 นาที
ธนาคารบอกว่า ยังคงไม่มีรายการใดๆติดต่อเข้ามา เลย นอกจากรายการที่เราได้สั่งซื้อ
ธนาคารถามดิฉันว่า ดิฉันได้ของไหม?
ดิฉันไม่ได้ของค่ะ ออเดอร์นั้นโดนยกเลิก และตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน
ธนาคารจึงบอกว่า เดี๋ยวทางธนาคารจะตามเคสให้ โดย อีกครึ่งชั่วโมงจะโทรกลับมาค่ะ
22/10/2018 13:00
ผ่านไป 10 นาที
ธนาคาร ได้โทรกลับมาหาดิฉัน
ธนาคารบอกกับดิฉัน เรื่องรายการของร้านอดิดาส ยังคงมีรายการสั่งซื้อ รายการเดียว
และพูดถึงรายละเอียดในกฏร้านค้าทางร้านอดิดาส จะมีระบบคืนเงินภายใน 14 วัน ค่ะคุณลูกค้า
ซึ่งถ้าทาง อดิดาสได้ทำการตัดระบบวันนี้ อาจจะต้องรอภายใน 14 วัน
ธนาคาร ถามดิฉันว่า
ดิฉันได้ใบคอนเฟิร์มวันนี้หรือเปล่า?
ดิฉันจึงบอกว่า
มันเป็นการเอาใบยืนยันมารีรันอีกรอบ ในอีเมล วันที่นั้นยังคงเป็นวันที่ 22/09 เดือนที่แล้ว
และนี่
ผ่านมาเดือนนึงแล้ว หรือ อดิดาสจะคืนเงินในระหว่างเดือนตุลาคม เราจะสามารถดูได้ไหมว่าเขายื่นเรื่องวันไหน
ธนาคารตอบว่า ตรงนี้ ธนาคาร ไม่ทราบจริงๆ จริงขอให้ดิฉันส่งอีเมลมาให้ธนาคารได้เช็คได้หรือไม่ และจะตอบกลับ
ดิฉันจึง ส่งต่อ Email พร้อมสลิปการยืนยัน ของทางร้าน Adidas ให้กับธนาคาร
และธนาคารได้ส่ง Email กลับมาให้ดิฉันกรอกแบบฟอร์มยื่นเรื่องต่อธนาคารอย่างเป็นทางการ เพื่อตรวจสอบค่ะ
ตอนนี้ ดิฉันได้ส่งแบบฟอร์มยื่นเรื่องกับทางธนาคารไปแล้วค่ะ
22/10/2018 13:34
ดิฉันจึงได้ติดต่อกลับยังร้าน adidas store อีกครั้ง
เพื่อแจ้งให้ทราบว่า
ธนาคารยังคงไม่ได้รับเรื่องใดๆ ในการแจ้งคืนเงินเลย และยังคงไม่มีรายการใดๆ เข้ามาค่ะ
พนักงานจึงบอกว่า ทางเราได้ส่งอีเมลพร้อมแนบหลักฐานแล้ว
ทางอดิดาส ยืนยันอีกครั้ง เราได้ยืนยันการคืนเงินให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ดิฉันยังยืนยันคำเดิมคือ
ธนาคารบอกยังไม่มีรายการใดๆทั้งนั้นค่ะ ช่วยตรวจสอบด้วย
คืนมาวันไหนอย่างไร ทำไมธนาคารถึงไม่รู้ มันเป็นไปไม่ได้
ทางพนักงานอดิดาส จึงได้รับเรื่องไว้ให้ และบอกว่า พรุ่งนี้
ทางอดิดาส จะติดต่อกลับไปช่วงเย็นๆค่ะ และยังให้เราติดต่อกับธนาคารเพื่อคอนเฟิร์มอีกรอบว่า ไม่มีเงินเข้ามาจริงๆ
และแล้ว จุดพีคก็มาถึงแล้วค่ะ
23/10/2018 12:08
ดิฉันได้รับอีเมลจากอดิดาส
มีใจความดังนี้ค่ะ
เห็นกันไหมคะ
เห็นกันชัดไหมคะ เอาตัวโตๆ ค่ะ
อีก 2 นาที ถัดมา
พนักงานที่ดูแลเคสดิฉันจาก Adidas store ได้โทรมาหาดิฉันค่ะ
และได้บอกว่า ได้ส่งอีเมลแล้ว และทางอดิดาส ยืนยันการคืนเงินให้ในวันที่ 22/10 ค่ะ
ดิฉันจึงพูดเสียงดังว่า "เมื่อวาน!!!!!!!????"
พนักงานได้เงียบไปสักครู่ และตอบกลับมาว่า
อาจจะเป็นเคสตกหล่นค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆค่ะ ยังงัย (ชื่อพนักงาน) จะขอติดตามเคสของคุณให้นะคะ
คิดว่า ภายใน 2-3 วัน อาจจะได้เงินคืนแล้วค่ะ วันศุกร์จะโทรกลับมาอัพเดทอีกครั้งนะคะ
สรุปตอนนี้ ดิฉันยังไม่ได้เงินคืนค่ะ และ เดี๋ยวดิฉันจะกลับมาอัพเดทสถานการณ์ค่ะ
ดิฉันพยายามโกรธค่ะ
ดิฉันเข้าใจในเหตุผลนะคะ ถึงจะเสียความรู้สึกมากจริงๆ
แต่ไม่อยากนำความรู้สึกแย่นี้ ไปลงกับคนที่ไม่รู้เรื่อง มันไม่ถูกต้องค่ะ
สิ่งที่มันแย่ มันคือระบบ มันไม่ใช่พนักงาน
พนักงาน ก็เป็นเพียงคนรับเรื่อง รับการร้องทุกข์ และดิฉันเห็นว่า เขาก็พยายามติดตามให้รวดเร็วดี
ดิฉันไม่รู้ว่า วันๆนึง คุณพนักงานจะได้รับเรื่องแบบนี้ หรือแย่กว่านี้ วันละกี่คน
แต่การมาตั้งกระทู้ครั้งนี้ ดิฉันต้องการมาบอกเล่าระบบ Adidas store แบรนด์ระดับโลก
ที่ทั่วโลกพร้อมใจกันให้ระบบ store onilne เพียง 1 ดาว ที่เพิ่งรู้ในภายหลัง หลังจะแฟนดิฉันไปหาประสบการณ์จากคนอื่นมา
เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา การจัดการกับปัญหาของคุณมันแย่มากๆ ดิฉันไม่รู้ว่าระบบภายในคุณทำงานกันอย่างไร
แต่คุณรู้ไหมว่า สิ่งที่คุณทำมันเข้าข่ายการ ตีเนียน เพื่อโกงเงินเลยนะคะ
ถ้าดิฉันไม่ติดตาม ถ้าดิฉันไม่ตื้อ ไม่ยอมปล่อยแบบนี้
คุณก็คงจะยังยืนยันว่าคืนเงินแล้วใช่ไหมคะ?
ขอให้เป็นอุทาหรณ์เลยนะคะ
ดิฉันได้ซื้อรองเท้าของคุณอีกคู่นึงไป ก็จัดส่งดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
แต่ออเดอร์เดิมของดิฉันที่มีปัญหาการแคนเซิล มันกลับทำไมเป็นปัญหาอะไรขนาดนี้
พวกคุณทำงานกันชุ่ยมากๆ การเช็ค การตัดอะไรต่างๆ แบรนด์ระดับนี้แล้ว ยังให้เจอปัญหาพื้นฐานแบบนี้อีกหรอคะ
ผิดหวังมากๆค่ะ
ใครจะตัดสินใจซื้อผ่าน store ก็ภาวนาว่า อย่าให้มันมีปัญหาค่ะ
ถ้ามันมีปัญหาขึ้นมา ก็อาจจะเจอหนักกว่าดิฉันได้เช่นกัน
*สุดท้าย ขอบคุณพนักงานรับเรื่องในเคสของดิฉันของฝ่าย adidas
และ ขอบคุณพนักงานจากบัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สช้อย แพลตตินั่มค่ะ
ที่พยายามติดตามเคสให้และดำเนินเรื่องให้รวดเร็วค่ะ ไม่ทิ้งความพยายาม ไม่ปล่อยให้ดิฉันลอยลำอยู่กลางทะเล อันเวิ้งว้างค่ะ
พี่ๆท่านใดอยากให้คำแนะนำ หรือ มีประสบการณ์ก็สามารถ เล่าเป็นวิทยาทานให้ดิฉันได้รับทราบได้เลยค่ะ
ขอบคุณทุกๆท่านที่ได้เข้ามาฟังเสียงเล็กๆ เสียงนึงที่ประสบปัญหามาและได้นำมาแชร์เป็นอุทาหรณ์ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
Adidas store ยกเลิกออเดอร์และยังไม่คืนเงิน แต่ยืนยันว่าคืนแล้ว ล่วงเลยมาจนเป็นเดือนแล้วค่ะ
พี่ๆทุกท่านในพันทิพย์ ที่ได้แวะเวียนเข้ามาอ่านกระทู้ของดิฉัน
ดิฉันจะพยายามเล่าให้ชัดเจน กระชับ และตรงประเด็น พร้อมแนบหลักฐานทุกๆ รายการที่กล่าวอ้างค่ะ
ถ้าพี่ๆ มีข้อสงสัย หรือ มีประสบการณ์ในกรณีนี้ ขอความกรุณา แชร์ให้ดิฉันเป็น วิทยาทาน ด้วยนะคะ
ใจความสำคัญ คือ ดิฉันประสบปัญหายัง ไม่ได้เงินคืน ในการซื้อรองเท้า adidas store เป็นเวลา 1 เดือนแล้วค่ะ
22/09/2018 17:14
ดิฉันได้สั่งซื้อรองเท้า ULTRABOOST X SHOES คู่สีดำ ที่ https://www.adidas.co.th/th
หลังจากทางระบบ adidas ได้ตัดบัตรเครดิตของดิฉันเรียบร้อยแล้ว ดิฉันจึงได้กดแบ่งวงเงิน เพื่อแบ่งจ่ายค่ะ
ดิฉันใช้บัตร กรุงศรี เฟิร์สช้อย แพลตตินั่ม ในการใช้จ่ายครั้งนี้ค่ะ
ภาพข้างล่างค่ะ
25/09/2018 16:07
ต่อมา ทาง adidas store ได้ cancel การสั่งซื้อของดิฉันค่ะ
พร้อมแนบสลิปต่างๆ แล้วบอกว่า จะคืนเงินให้ภายใน 14 วัน (บัตรเครดิต)
พอทราบเรื่องเรียบร้อย
ดิฉันจึงโทรไป ทาง ธนาคาร บัตรกรุงศรี กรุงศรีเฟิร์สช้อย
เพื่อสอบถามว่า ในกรณีนี้ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
"เรายกเลิกรายการได้หรือไม่?"
ทางบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย ตอบกลับมาว่า
"ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เพราะว่า คุณลูกค้าได้กดแบ่งจ่ายไปแล้ว"
(ดิฉันได้กลับไปอ่านอีกครั้ง ตามเงื่อนไขการแบ่งจ่ายไม่เสียดอกเบี้ย 3 เดือน ข้อ5 และ ข้อ6 นั่นเองค่ะ)
พนักงานธนาคารได้แนะนำดิฉัน คือ ดิฉันต้องไปคุยกับร้านค้าเพื่อติดต่อเงินนั้นคืนเอง
พนักงานบอกว่าเพราะว่าการกดแบ่งจ่าย เทียบเท่ากับการ ยืมเงินเพื่อนจ่ายไปแล้วค่ะ
เราก็ยังต้องจ่ายเพื่อนคืนเหมือนเดิม เพราะระบบรันไปแล้ว
จบการสนทนากับธนาคาร
ต่อจากนั้น
ดิฉันจึงได้โทรไปหา Adidas store เพื่อเช็ครายการ การ cancel เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ในการดำเนินการ
และรวมถึงคำถามว่า ฉันจะได้เงินคืนในระยะเวลาเท่าไหร่
พนักงาน Adidas store ได้ ตอบกลับมาว่า
"ระบบจะรัน เงินคืนให้ ประมาณภายใน 21 วันทำการ"
ระหว่างนี้ ดิฉันจึง รอ อย่างเดียว
จนเวลาล่วงเลยผ่านไป ...
16/10/2018 13:29
วันอังคารที่แล้ว ดิฉันได้โทรกลับไปยังบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยอีกครั้ง เพื่อสอบถามการคืนเงินของร้านอดิดาส
ทางธนาคารได้ตอบและเช็คให้ สรุปแล้ว ยังไม่มีเงินใดๆ เข้ามาเลยค่ะ
ด้วยความที่ดิฉันรอได้ มองในแง่ดีว่า อาจจะต้องรอถึง 21 วัน
ดิฉันจึงรอค่ะ ระหว่างนี้ ฉันได้เช็คผ่าน app uchoose ก็ยังคงไม่มีเครดิตใดๆ เข้ามาเลย
22/10/2018 12:42
เมื่อวาน วันจันทร์ ดิฉันจึงโทรเข้าไปถามทางร้านอดิดาสอีกครั้ง
และบอกว่า จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีเงินใดๆเข้ามาเลย ทางร้านสรุปได้คืนเงินให้หรือยังคะ
พนักงานตอบกลับมาว่า ทางอดิดาสได้รันระบบคืนเงินให้แล้ว ให้ดิฉันไปเช็คกับธนาคารอีกครั้ง และทางเขาจะติดต่อไปที่ฝ่ายการเงิน
และจะอัพเดทให้ในวันพุธค่ะ
22/10/2018 13:00
ดิฉันจึงโทรไปหาธนาคาร เพื่อให้ธนาคารเช็คว่า มีการเคลื่อนไหวใดๆ เข้ามาบ้าง
ธนาคารเช็คให้เบื้องต้น และบอกว่า ยังไม่มีการทำรายการคืนเงินใดๆ เข้ามาเลย
ในขณะนั้น มี Email จาก adidas เด้งขึ้นมา
ดิฉันจึงขอวางสายไปก่อน เดี๋ยวจะโทรกลับมาใหม่
ดิฉันกดอ่านข้อความ
22/10/2018 12:47
จึงโทรกลับไปหาธนาคารใหม่อีกครั้ง
ดิฉันอ้างกับธนาคารว่า ทางร้านค้านั้นส่งอีเมลมา และมีหลักฐานว่า ได้ทำการ refund ให้แล้วค่ะ
ธนาคารจึงกลับไปเช็คอย่างละเอียด และให้ดิฉันรอสายประมาณ 5 นาที
ธนาคารบอกว่า ยังคงไม่มีรายการใดๆติดต่อเข้ามา เลย นอกจากรายการที่เราได้สั่งซื้อ
ธนาคารถามดิฉันว่า ดิฉันได้ของไหม?
ดิฉันไม่ได้ของค่ะ ออเดอร์นั้นโดนยกเลิก และตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน
ธนาคารจึงบอกว่า เดี๋ยวทางธนาคารจะตามเคสให้ โดย อีกครึ่งชั่วโมงจะโทรกลับมาค่ะ
22/10/2018 13:00
ผ่านไป 10 นาที
ธนาคาร ได้โทรกลับมาหาดิฉัน
ธนาคารบอกกับดิฉัน เรื่องรายการของร้านอดิดาส ยังคงมีรายการสั่งซื้อ รายการเดียว
และพูดถึงรายละเอียดในกฏร้านค้าทางร้านอดิดาส จะมีระบบคืนเงินภายใน 14 วัน ค่ะคุณลูกค้า
ซึ่งถ้าทาง อดิดาสได้ทำการตัดระบบวันนี้ อาจจะต้องรอภายใน 14 วัน
ธนาคาร ถามดิฉันว่า ดิฉันได้ใบคอนเฟิร์มวันนี้หรือเปล่า?
ดิฉันจึงบอกว่า มันเป็นการเอาใบยืนยันมารีรันอีกรอบ ในอีเมล วันที่นั้นยังคงเป็นวันที่ 22/09 เดือนที่แล้ว
และนี่ ผ่านมาเดือนนึงแล้ว หรือ อดิดาสจะคืนเงินในระหว่างเดือนตุลาคม เราจะสามารถดูได้ไหมว่าเขายื่นเรื่องวันไหน
ธนาคารตอบว่า ตรงนี้ ธนาคาร ไม่ทราบจริงๆ จริงขอให้ดิฉันส่งอีเมลมาให้ธนาคารได้เช็คได้หรือไม่ และจะตอบกลับ
ดิฉันจึง ส่งต่อ Email พร้อมสลิปการยืนยัน ของทางร้าน Adidas ให้กับธนาคาร
และธนาคารได้ส่ง Email กลับมาให้ดิฉันกรอกแบบฟอร์มยื่นเรื่องต่อธนาคารอย่างเป็นทางการ เพื่อตรวจสอบค่ะ
ตอนนี้ ดิฉันได้ส่งแบบฟอร์มยื่นเรื่องกับทางธนาคารไปแล้วค่ะ
22/10/2018 13:34
ดิฉันจึงได้ติดต่อกลับยังร้าน adidas store อีกครั้ง
เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ธนาคารยังคงไม่ได้รับเรื่องใดๆ ในการแจ้งคืนเงินเลย และยังคงไม่มีรายการใดๆ เข้ามาค่ะ
พนักงานจึงบอกว่า ทางเราได้ส่งอีเมลพร้อมแนบหลักฐานแล้ว
ทางอดิดาส ยืนยันอีกครั้ง เราได้ยืนยันการคืนเงินให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ดิฉันยังยืนยันคำเดิมคือ ธนาคารบอกยังไม่มีรายการใดๆทั้งนั้นค่ะ ช่วยตรวจสอบด้วย
คืนมาวันไหนอย่างไร ทำไมธนาคารถึงไม่รู้ มันเป็นไปไม่ได้
ทางพนักงานอดิดาส จึงได้รับเรื่องไว้ให้ และบอกว่า พรุ่งนี้
ทางอดิดาส จะติดต่อกลับไปช่วงเย็นๆค่ะ และยังให้เราติดต่อกับธนาคารเพื่อคอนเฟิร์มอีกรอบว่า ไม่มีเงินเข้ามาจริงๆ
และแล้ว จุดพีคก็มาถึงแล้วค่ะ
23/10/2018 12:08
ดิฉันได้รับอีเมลจากอดิดาส
มีใจความดังนี้ค่ะ
เห็นกันไหมคะ
เห็นกันชัดไหมคะ เอาตัวโตๆ ค่ะ
อีก 2 นาที ถัดมา
พนักงานที่ดูแลเคสดิฉันจาก Adidas store ได้โทรมาหาดิฉันค่ะ
และได้บอกว่า ได้ส่งอีเมลแล้ว และทางอดิดาส ยืนยันการคืนเงินให้ในวันที่ 22/10 ค่ะ
ดิฉันจึงพูดเสียงดังว่า "เมื่อวาน!!!!!!!????"
พนักงานได้เงียบไปสักครู่ และตอบกลับมาว่า
อาจจะเป็นเคสตกหล่นค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆค่ะ ยังงัย (ชื่อพนักงาน) จะขอติดตามเคสของคุณให้นะคะ
คิดว่า ภายใน 2-3 วัน อาจจะได้เงินคืนแล้วค่ะ วันศุกร์จะโทรกลับมาอัพเดทอีกครั้งนะคะ
สรุปตอนนี้ ดิฉันยังไม่ได้เงินคืนค่ะ และ เดี๋ยวดิฉันจะกลับมาอัพเดทสถานการณ์ค่ะ
ดิฉันพยายามโกรธค่ะ
ดิฉันเข้าใจในเหตุผลนะคะ ถึงจะเสียความรู้สึกมากจริงๆ
แต่ไม่อยากนำความรู้สึกแย่นี้ ไปลงกับคนที่ไม่รู้เรื่อง มันไม่ถูกต้องค่ะ
สิ่งที่มันแย่ มันคือระบบ มันไม่ใช่พนักงาน
พนักงาน ก็เป็นเพียงคนรับเรื่อง รับการร้องทุกข์ และดิฉันเห็นว่า เขาก็พยายามติดตามให้รวดเร็วดี
ดิฉันไม่รู้ว่า วันๆนึง คุณพนักงานจะได้รับเรื่องแบบนี้ หรือแย่กว่านี้ วันละกี่คน
แต่การมาตั้งกระทู้ครั้งนี้ ดิฉันต้องการมาบอกเล่าระบบ Adidas store แบรนด์ระดับโลก
ที่ทั่วโลกพร้อมใจกันให้ระบบ store onilne เพียง 1 ดาว ที่เพิ่งรู้ในภายหลัง หลังจะแฟนดิฉันไปหาประสบการณ์จากคนอื่นมา
เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา การจัดการกับปัญหาของคุณมันแย่มากๆ ดิฉันไม่รู้ว่าระบบภายในคุณทำงานกันอย่างไร
แต่คุณรู้ไหมว่า สิ่งที่คุณทำมันเข้าข่ายการ ตีเนียน เพื่อโกงเงินเลยนะคะ
ถ้าดิฉันไม่ติดตาม ถ้าดิฉันไม่ตื้อ ไม่ยอมปล่อยแบบนี้
คุณก็คงจะยังยืนยันว่าคืนเงินแล้วใช่ไหมคะ?
ขอให้เป็นอุทาหรณ์เลยนะคะ
ดิฉันได้ซื้อรองเท้าของคุณอีกคู่นึงไป ก็จัดส่งดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
แต่ออเดอร์เดิมของดิฉันที่มีปัญหาการแคนเซิล มันกลับทำไมเป็นปัญหาอะไรขนาดนี้
พวกคุณทำงานกันชุ่ยมากๆ การเช็ค การตัดอะไรต่างๆ แบรนด์ระดับนี้แล้ว ยังให้เจอปัญหาพื้นฐานแบบนี้อีกหรอคะ
ผิดหวังมากๆค่ะ
ใครจะตัดสินใจซื้อผ่าน store ก็ภาวนาว่า อย่าให้มันมีปัญหาค่ะ
ถ้ามันมีปัญหาขึ้นมา ก็อาจจะเจอหนักกว่าดิฉันได้เช่นกัน
*สุดท้าย ขอบคุณพนักงานรับเรื่องในเคสของดิฉันของฝ่าย adidas
และ ขอบคุณพนักงานจากบัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สช้อย แพลตตินั่มค่ะ
ที่พยายามติดตามเคสให้และดำเนินเรื่องให้รวดเร็วค่ะ ไม่ทิ้งความพยายาม ไม่ปล่อยให้ดิฉันลอยลำอยู่กลางทะเล อันเวิ้งว้างค่ะ
พี่ๆท่านใดอยากให้คำแนะนำ หรือ มีประสบการณ์ก็สามารถ เล่าเป็นวิทยาทานให้ดิฉันได้รับทราบได้เลยค่ะ
ขอบคุณทุกๆท่านที่ได้เข้ามาฟังเสียงเล็กๆ เสียงนึงที่ประสบปัญหามาและได้นำมาแชร์เป็นอุทาหรณ์ค่ะ
ขอบคุณค่ะ