“การบินไทย” โพสต์ขอโทษหลังเกิดกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์ กรณีคณะนักบินทำเที่ยวบินดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากต้องการที่นั่งชั้นธุรกิจที่ขายตั๋วเต็มหมดแล้ว พร้อมมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน
วันที่ 19 ต.ค.2561 เพจเฟซบุ๊ก Thai Airways กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน TG 971 เส้นทางระหว่าง ซูริค – กรุงเทพฯ โดยมีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา และประเด็นดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสื่อโซเชียล และเป็นประเด็นพูดถึงอย่างกว้างขวาง
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต
“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2561 เกิดปัญหาความล่าสุดของเที่ยวบิน TG 971 ของสายการบินไทย ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารทั้งลำเดินทางล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง เพราะปัญหาเรื่องที่นั่งของคณะนักบินการบินไทย ซึ่งต้องการที่นั่งชั้นธุรกิจ แต่ปรากฏว่าตั๋วที่นั่งถูกซื้อจองเต็มแล้ว จนทำให้ผู้โดยสารเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก
ที่มา
https://news.mthai.com/general-news/680071.html
‘การบินไทย’ ขอโทษปมดราม่า คณะนักบินไม่นำเครื่องขึ้น รอได้ที่นั่งชั้นธุรกิจ
วันที่ 19 ต.ค.2561 เพจเฟซบุ๊ก Thai Airways กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน TG 971 เส้นทางระหว่าง ซูริค – กรุงเทพฯ โดยมีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา และประเด็นดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสื่อโซเชียล และเป็นประเด็นพูดถึงอย่างกว้างขวาง
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต
“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2561 เกิดปัญหาความล่าสุดของเที่ยวบิน TG 971 ของสายการบินไทย ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารทั้งลำเดินทางล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง เพราะปัญหาเรื่องที่นั่งของคณะนักบินการบินไทย ซึ่งต้องการที่นั่งชั้นธุรกิจ แต่ปรากฏว่าตั๋วที่นั่งถูกซื้อจองเต็มแล้ว จนทำให้ผู้โดยสารเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก
ที่มา https://news.mthai.com/general-news/680071.html