อยากทราบความคิดเห็นและแนวทางหน่อยครับ
ทางนิติบุคลแจ้งว่ากำลังเปลี่ยนชุด รปภ อ้างว่า
1. ค่าใช้จ่ายถูกกว่าเดิม ประมาณ 2พันต่อเดือน แต่ รปภ ชุดเดิม ลูกบ้านอยู่อาศัยกันมากกว่า 8 ปี ไม่เคยมีปัญหา
แต่กำลังถูกเปลี่ยนบริษัท เพราะอ้างว่า ค่าใช้จ่ายถูกลง แต่ทางกรรมการบางคน ขอดูเอกสาร ก็ไม่สามารถให้ดูได้
2. ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจาก เดือนกันยายนที่ผ่านมา
ทางนิติบุคคล ทำการเรียกเก็บค่าที่จอดปีละ สามพัน โดยทำการติดสติ๊กเกอร์ให้ ถ้าไม่มีจะโดนลีอกคล้อ และเสียค่าปรับคันละ 300 บ./ครั้ง
แต่ รปภ ได้ทำการตักเตือน และไม่ได้ล๊อคล้อ ทำให้คณะกรรมการเห็นว่าบกพร่องต่อหน้าที่
แต่ผมมองว่า กฏเพิ่งเริ่มบังคับใช้ และ รปภ ก็ พยายามตักเตือนก่อน ถ้าไม่ทำตาม ต่อมาเค้าก็ล๊อคล้อ
แต่นี่จะให้ลีอคเลย และไปเสียค่าปรับครั้งละ 300 หรือเสียรายปี 3000 บ./คัน
เมื่อสองเดือนก่อนหน้า(ประมาณ ส.ค. 2561) ทางประธานกรรมการ และนิติบุคคล ได้เคยจะเปลี่ยนทีม รปภ ครั้งนึงแล้ว แต่ลูกบ้านลงลายเซ็นต์กันว่า 60 ชื่อ (จากจำนวนที่มี 200 นิดๆ) ไปยื่น ทางประธานฯและนิติ ก็บ่ายเบี่ยงว่าทางรปภ อาจปลอมรายชื่อมา แล้วก็จะเปลี่ยนให้ได้
และยังบอกด้วยว่าให้เอา สำเนาบัตร ประชาชน ของเจ้าบ้านมา 42 ชื่อ มาปลดเค้าและทีมออกได้เลย (ตอนนี้กำลังดำเนินการกันอยู่ และจะขอประชุมด่วนเพื่อแก้ปัญหา)
ลูกบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และขอดูว่าบริษัทใหม่เป็นยังไง เค้าก็ว่า ดู profile แล้ว Ok แต่ไม่มีใครเห็นรายละเอียด แถมยังบอกด้วยว่าเซ็นต์สัญญาจ้างไปแล้ว ยังไงก็ต้องเปลี่ยน (ประมาณทำกันเอง ชงกันเอง) พอถามถึงความรับผืดชอบว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะดีกว่าเดิมยัง กล้ารับประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมั้ย ก็ไม่สามารถรับประกันได้อีก อ้างว่า ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ (ใครอยากจะมาลองกับ รปภ ใหม่เรื่อยๆ บ้าไปแแล้ว)
เราไม่อยากเปลี่ยนทีม รปภ เพราะอยู่กันมานาน ไม่เคยมีเหตุร้าย แต่กำลังเปลี่ยนเพราะความคิดคนไม่กี่คน
ทางเราพอจะแก้ปัญหานี้กันยังไงได้บ้าง รบกวนช่วยแชร์ ความคิดเห็นหน่อยครับ จะเป็นแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน ขอบคุณล่วงหน้าครับ
นิติบุคคล เปลี่ยนชุด รปภ อ้างถูกกว่าเดิม แต่ไม่ให้ดูรายละเอียด
ทางนิติบุคลแจ้งว่ากำลังเปลี่ยนชุด รปภ อ้างว่า
1. ค่าใช้จ่ายถูกกว่าเดิม ประมาณ 2พันต่อเดือน แต่ รปภ ชุดเดิม ลูกบ้านอยู่อาศัยกันมากกว่า 8 ปี ไม่เคยมีปัญหา
แต่กำลังถูกเปลี่ยนบริษัท เพราะอ้างว่า ค่าใช้จ่ายถูกลง แต่ทางกรรมการบางคน ขอดูเอกสาร ก็ไม่สามารถให้ดูได้
2. ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจาก เดือนกันยายนที่ผ่านมา
ทางนิติบุคคล ทำการเรียกเก็บค่าที่จอดปีละ สามพัน โดยทำการติดสติ๊กเกอร์ให้ ถ้าไม่มีจะโดนลีอกคล้อ และเสียค่าปรับคันละ 300 บ./ครั้ง
แต่ รปภ ได้ทำการตักเตือน และไม่ได้ล๊อคล้อ ทำให้คณะกรรมการเห็นว่าบกพร่องต่อหน้าที่
แต่ผมมองว่า กฏเพิ่งเริ่มบังคับใช้ และ รปภ ก็ พยายามตักเตือนก่อน ถ้าไม่ทำตาม ต่อมาเค้าก็ล๊อคล้อ
แต่นี่จะให้ลีอคเลย และไปเสียค่าปรับครั้งละ 300 หรือเสียรายปี 3000 บ./คัน
เมื่อสองเดือนก่อนหน้า(ประมาณ ส.ค. 2561) ทางประธานกรรมการ และนิติบุคคล ได้เคยจะเปลี่ยนทีม รปภ ครั้งนึงแล้ว แต่ลูกบ้านลงลายเซ็นต์กันว่า 60 ชื่อ (จากจำนวนที่มี 200 นิดๆ) ไปยื่น ทางประธานฯและนิติ ก็บ่ายเบี่ยงว่าทางรปภ อาจปลอมรายชื่อมา แล้วก็จะเปลี่ยนให้ได้
และยังบอกด้วยว่าให้เอา สำเนาบัตร ประชาชน ของเจ้าบ้านมา 42 ชื่อ มาปลดเค้าและทีมออกได้เลย (ตอนนี้กำลังดำเนินการกันอยู่ และจะขอประชุมด่วนเพื่อแก้ปัญหา)
ลูกบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และขอดูว่าบริษัทใหม่เป็นยังไง เค้าก็ว่า ดู profile แล้ว Ok แต่ไม่มีใครเห็นรายละเอียด แถมยังบอกด้วยว่าเซ็นต์สัญญาจ้างไปแล้ว ยังไงก็ต้องเปลี่ยน (ประมาณทำกันเอง ชงกันเอง) พอถามถึงความรับผืดชอบว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะดีกว่าเดิมยัง กล้ารับประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมั้ย ก็ไม่สามารถรับประกันได้อีก อ้างว่า ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ (ใครอยากจะมาลองกับ รปภ ใหม่เรื่อยๆ บ้าไปแแล้ว)
เราไม่อยากเปลี่ยนทีม รปภ เพราะอยู่กันมานาน ไม่เคยมีเหตุร้าย แต่กำลังเปลี่ยนเพราะความคิดคนไม่กี่คน
ทางเราพอจะแก้ปัญหานี้กันยังไงได้บ้าง รบกวนช่วยแชร์ ความคิดเห็นหน่อยครับ จะเป็นแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน ขอบคุณล่วงหน้าครับ