เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากเกาหลีกับตัวเเทนของร้านหนึ่ง เเล้วบอกว่าจะได้สินค้าใน 20-30 วันหลังจากที่พรี เราโอนเงินเสร็จตอนปลายเดือน พค.ค่ะ
ขอเรียงเหตุการณ์เป็นเดือนๆนะคะ
พค.เราจ่ายค่าสินค้ารวมค่าส่งเรียบร้อย(จ่ายวันที่31)
มิย.ในวันที่7 เขาเก็บเพิ่ม50บาทค่ะ ตอนนั้นเขาบอกว่าของโดนภาษีเเพงกว่าที่คิดไว้
กค.จริงๆถ้าช้าสุดของต้องได้ภายใน31กค.ค่ะเเต่ว่าของที่พรีมาได้ไม่ครบได้เเค่ลูกค้าบางคน
สค.ร้านหลักเริ่มมีปัญหาค่ะ ตัวเเทนร้านเขามีหลายคนค่ะ สินค้าที่พรีมีหลายอย่าง เเต่ว่าดันมีปัญหาไปซะทุกอย่างเลย เขาบอกว่าเขาโดนชิปปิ้งโกงอีกทีค่ะ ให้เห็นใจเขาหน่อย เเต่เเจ้งว่าสินค้าเเบบที่เราสั่งมาถึงเขาหมดเเล้วเเละจะส่งให้ในวันที่ 31 สค.
พอวันที่ 31 สค.ตัวเเทนไลน์ไปขอเลขเเทรคกิ้งจากร้านหลัก เเต่เขาเงียบค่ะ สรุปของยังไม่ได้ส่ง
กย.ถามกับตัวเเทน เราก็เริ่มโมโหเเล้วค่ะ ตัวเเทนก็ตามเขานะเเต่เงียบมากไม่ค่อยตอบ สรุปมาตอบอีกทีคือทางคนพรี(ร้านหลัก)ไปแจ้งความกับชิ้ปปิ้ง เเต่ว่าตอนที่เขาโดนชิ้ปปิ้งโกงในเอกสารเเจ้งความระบุว่าเขาโดนโกงช่วง มีนา-เมษา เเล้วเราก็ขอเงินคืนค่ะเพราะช่วงเวลาที่เขาโดนโกงไม่เกี่ยวกับสินค้าเราเเน่นอน เเต่เขาบอกว่าจะไปหิ้วของให้จากเกาหลีเลย ภายในสิ้นเดือน กย.นี้ สรุปคือของที่บอกว่ามาถึงเเล้วตอน สค.คือของยังไม่ได้พรีเลยค่ะ🙄 ...พอวันที่25 ตัวเเทนก็ถามเขาเรื่องของที่จะหิ้วกับของอื่นๆที่ต้องคืนเงินค่ะ สรุปคือเขาเลื่อนไปต้นเดือน ตค.
ตค.ผ่านต้นเดือน ตค.ไปเเล้วเขาเลื่อนอีกเเล้วจ้าบอกรอบบินกลับไทยคือ 17-23 เราก็บอกกับตัวเเทนว่าขอเงินคืนค่ะ เพราะมันนานเกินรอเเล้วจะไปซื้อร้านอื่น เราคุยกะตัวเเทนวันที่10 นะคะตัวเเทยถามเขาคือเขาบอกคืนได้ภายในวันที่ 12-16 เราก็โอเค เเต่พอมาวันที่ 16 เงียบหายค่ะเงินไม่คืนถามไม่ตอบ
ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาเขาชอบเงียบค่ะ ตัวเเทนหลายๆคนก็กระหน่ำถามเขานะ เเต่เขาไม่ค่อยจะตอบ บางที่ก็เอาคดีความมาอ้างว่าอยู่ในรูปคดีความคือเราไม่รู้ว่าที่เขาโดนโกงมันมีอะไรบ้าง เเต่ทางชิ้ปปิ้งเขาก็ทยอยคืนเงินนะ เเล้วเขาก็เอาเงินมาทยอยคืนตัวเเทนอีกทียอดเงินก็เเสนกว่าบาท เเต่ว่าสินค้าที่เราสั่งไม่เกี่ยวกับคดีค่ะ เราถามผ่านตัวเเทนอีกทีว่าทำไมเขาไม่พรีของให้เสียเวลาไปตั้ง 4 เดือน เขาเอาเงินไปทำอะไรก่อนหรือป่าว?เเล้วปล่อยให้ลูกค้ารอ เเล้วที่เก็บรอบหลัง 50 บาทคือค่าอะไรทั้งๆที่ของยังไม่ได้พรีเลย? คือถามไปก็เงียบค่ะ ไม่ตอบไม่ชี้เเจง ขอเงินคืนรอบเเรกก็ไม่ให้ เเต่ของก็ไม่ยอมส่งอ่ะ พอมาเดือน ตค.บอกจะคืนเงินเเต่ก็หายเข้ากลีบเมฆอีกละ
ถ้าคืนเงินตั้งเเต่เดือน กย.เราไปสั่งกับร้านอื่นได้ของมานานเเล้วค่ะ เเต่นี่ดูเหมือนกั๊กๆอย่างไงก็ไม่รู้ ชอบผลัดไปเรื่อยๆ เราก็บอกให้ตัวเเทนไปแจ้งความเพราะเงินอยู่ที่เขาหมดเเล้ว เเต่ตัวเเทนเขาก็รอมาเรื่อยๆจน วันที่ 17 ตค.ก็ยังไม่ได้เงินคืนตามที่เขาบอกเลยค่ะ
เราเลยอยากรู้ว่าถ้าเขาไม่ได้คิดจะโกงจริงๆ เเต่ว่าชอบผลัดไปเรื่อยๆเเบบนี้
1.เราจะเเจ้งความเขาได้ไหมคะ?
2.เเจ้งเรื่องอะไรได้บ้าง?
เพราะว่ารอเขามันเสียเวลามากๆค่ะ เขาบอกว่าเขาไม่โกง เเต่ว่าชอบผลัดวันไปเรื่อยๆ มันนานเกินเวลาพรีของไปแล้วค่ะ
เห็นมีตัวเเทนท่านหนึ่งพูดเรื่องค่าเสียเวลาขึ้นมาไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับอันนี้ยังไง เเล้วจะฟ้องเรื่องค่าเสียเวลาได้หรือป่าว?อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ
อยากถามกฎหมายเกี่ยวกับการซื้อขายออนไลน์ค่ะ
ขอเรียงเหตุการณ์เป็นเดือนๆนะคะ
พค.เราจ่ายค่าสินค้ารวมค่าส่งเรียบร้อย(จ่ายวันที่31)
มิย.ในวันที่7 เขาเก็บเพิ่ม50บาทค่ะ ตอนนั้นเขาบอกว่าของโดนภาษีเเพงกว่าที่คิดไว้
กค.จริงๆถ้าช้าสุดของต้องได้ภายใน31กค.ค่ะเเต่ว่าของที่พรีมาได้ไม่ครบได้เเค่ลูกค้าบางคน
สค.ร้านหลักเริ่มมีปัญหาค่ะ ตัวเเทนร้านเขามีหลายคนค่ะ สินค้าที่พรีมีหลายอย่าง เเต่ว่าดันมีปัญหาไปซะทุกอย่างเลย เขาบอกว่าเขาโดนชิปปิ้งโกงอีกทีค่ะ ให้เห็นใจเขาหน่อย เเต่เเจ้งว่าสินค้าเเบบที่เราสั่งมาถึงเขาหมดเเล้วเเละจะส่งให้ในวันที่ 31 สค.
พอวันที่ 31 สค.ตัวเเทนไลน์ไปขอเลขเเทรคกิ้งจากร้านหลัก เเต่เขาเงียบค่ะ สรุปของยังไม่ได้ส่ง
กย.ถามกับตัวเเทน เราก็เริ่มโมโหเเล้วค่ะ ตัวเเทนก็ตามเขานะเเต่เงียบมากไม่ค่อยตอบ สรุปมาตอบอีกทีคือทางคนพรี(ร้านหลัก)ไปแจ้งความกับชิ้ปปิ้ง เเต่ว่าตอนที่เขาโดนชิ้ปปิ้งโกงในเอกสารเเจ้งความระบุว่าเขาโดนโกงช่วง มีนา-เมษา เเล้วเราก็ขอเงินคืนค่ะเพราะช่วงเวลาที่เขาโดนโกงไม่เกี่ยวกับสินค้าเราเเน่นอน เเต่เขาบอกว่าจะไปหิ้วของให้จากเกาหลีเลย ภายในสิ้นเดือน กย.นี้ สรุปคือของที่บอกว่ามาถึงเเล้วตอน สค.คือของยังไม่ได้พรีเลยค่ะ🙄 ...พอวันที่25 ตัวเเทนก็ถามเขาเรื่องของที่จะหิ้วกับของอื่นๆที่ต้องคืนเงินค่ะ สรุปคือเขาเลื่อนไปต้นเดือน ตค.
ตค.ผ่านต้นเดือน ตค.ไปเเล้วเขาเลื่อนอีกเเล้วจ้าบอกรอบบินกลับไทยคือ 17-23 เราก็บอกกับตัวเเทนว่าขอเงินคืนค่ะ เพราะมันนานเกินรอเเล้วจะไปซื้อร้านอื่น เราคุยกะตัวเเทนวันที่10 นะคะตัวเเทยถามเขาคือเขาบอกคืนได้ภายในวันที่ 12-16 เราก็โอเค เเต่พอมาวันที่ 16 เงียบหายค่ะเงินไม่คืนถามไม่ตอบ
ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาเขาชอบเงียบค่ะ ตัวเเทนหลายๆคนก็กระหน่ำถามเขานะ เเต่เขาไม่ค่อยจะตอบ บางที่ก็เอาคดีความมาอ้างว่าอยู่ในรูปคดีความคือเราไม่รู้ว่าที่เขาโดนโกงมันมีอะไรบ้าง เเต่ทางชิ้ปปิ้งเขาก็ทยอยคืนเงินนะ เเล้วเขาก็เอาเงินมาทยอยคืนตัวเเทนอีกทียอดเงินก็เเสนกว่าบาท เเต่ว่าสินค้าที่เราสั่งไม่เกี่ยวกับคดีค่ะ เราถามผ่านตัวเเทนอีกทีว่าทำไมเขาไม่พรีของให้เสียเวลาไปตั้ง 4 เดือน เขาเอาเงินไปทำอะไรก่อนหรือป่าว?เเล้วปล่อยให้ลูกค้ารอ เเล้วที่เก็บรอบหลัง 50 บาทคือค่าอะไรทั้งๆที่ของยังไม่ได้พรีเลย? คือถามไปก็เงียบค่ะ ไม่ตอบไม่ชี้เเจง ขอเงินคืนรอบเเรกก็ไม่ให้ เเต่ของก็ไม่ยอมส่งอ่ะ พอมาเดือน ตค.บอกจะคืนเงินเเต่ก็หายเข้ากลีบเมฆอีกละ
ถ้าคืนเงินตั้งเเต่เดือน กย.เราไปสั่งกับร้านอื่นได้ของมานานเเล้วค่ะ เเต่นี่ดูเหมือนกั๊กๆอย่างไงก็ไม่รู้ ชอบผลัดไปเรื่อยๆ เราก็บอกให้ตัวเเทนไปแจ้งความเพราะเงินอยู่ที่เขาหมดเเล้ว เเต่ตัวเเทนเขาก็รอมาเรื่อยๆจน วันที่ 17 ตค.ก็ยังไม่ได้เงินคืนตามที่เขาบอกเลยค่ะ
เราเลยอยากรู้ว่าถ้าเขาไม่ได้คิดจะโกงจริงๆ เเต่ว่าชอบผลัดไปเรื่อยๆเเบบนี้
1.เราจะเเจ้งความเขาได้ไหมคะ?
2.เเจ้งเรื่องอะไรได้บ้าง?
เพราะว่ารอเขามันเสียเวลามากๆค่ะ เขาบอกว่าเขาไม่โกง เเต่ว่าชอบผลัดวันไปเรื่อยๆ มันนานเกินเวลาพรีของไปแล้วค่ะ
เห็นมีตัวเเทนท่านหนึ่งพูดเรื่องค่าเสียเวลาขึ้นมาไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับอันนี้ยังไง เเล้วจะฟ้องเรื่องค่าเสียเวลาได้หรือป่าว?อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ