ลาซาด้า โกงเงิน ไม่คืนเงินหลังยกเลิกสินค้าไปแล้ว สคบ.ช่วยตรวจสอบด้วย

จากออเดอร์ 6090 ซื้อจากร้านนึง
17 กย. 63 ยกเลิกสินค้าไป รอคืนเงิน 2230บ แล้วให้รอ1วัน
18 กย. 63 ได้ยอดกลับมาในลาซาด้าวอเล็ต / เปิดลาซาด้าวอเล็ตไม่ได้ ติดต่อทีมงาน แชท ครั้งที่ 1 ส่งเอกสาร การเปิดวอเล็ตไมได้ แล้วรอ 1วัน
19 กย. 63 ส่งเอกสารไปแล้ว ยังเปิดไม่ได้อีก โทรเลยคราวนี้ (โทรครั้งที่ 1 รวมติดต่อ2ครั้ง) ด้านในส่งเอกสารแบบเดิมมาอีก แล้วรออีก 1วัน
20 กย. 63 เปิดวอเล้ตไม่ได้อีก แชทไปแบบเดิม (แชทครั้งที่2 รวม ติดต่อ3ครั้ง) พนง.บอกให้ยื่นคำร้อง เปิดลาซาด้าวอเล็ตไม่ได้ จะเปลี่ยนไปยังบัญชีที่โอนมา (กสิกรไทย) ต้องรอ 2-3วัน
23 กย. 63 ได้รับข้อความแล้วเงินจะถูกส่งไปยังบัญชี 4-7วัน ไม่นับเสาร์ อาทิตย์  
30 กย. 63  ไม่ได้รับตังคืน เลยส่งแชทไปแบบเดิม (แชทครั้งที่3 รวม ติดต่อ4ครั้ง) บอกว่าเงินที่โอนบัญชีแล้ว ไม่ได้รับข้อความเงินเข้าจากมือถือในบัญชีเลย แล้วทีมงานก็บอกจะตรวจสอบรออีก 2-3วันทำการ

*3 ตค.63 โทรหาอีกครั้ง (โทรครั้งที่ 2 รวมติดต่อ5ครั้ง) บอก ลค ได้รับเงินแล้ว เลขบัญชี ถูก ชื่อ ถูก แต่ บัญชีเด้งไปธนาคารกรุงไทย แต่ดันเป็นชื่อเรา เลขบัญชีเรา แต่ธนาคารอื่น ไม่ใช่กสิกรไทย *** แบบนี้ พนง.มั่ว แอบอ้างชื่อนี่หว่า เลข ถูก ชื่อ ถูก แต่ ธนาคารดันผิด***  แต่เราก็บอกพนง.ให้แก้ไขแต่ก็ไม่มีไรคืบหน้าก็ยังส่งผิดมาอยู่

*4 ตค.63 เราโทรไปหา คอเซนเตอร์ กรุงไทย ว่าเลขนี้มาจากไหน เขาบอกบัญชีนี้ยังไม่เปิดใช้งาน *** เราเปิดทางโอนดูก็บอกไม่สามารถเปิดใช้งาน***  แล้ว โทรกลับหาลาซาด้าอีกครั้ง บอกว่ารอตรวจสอบรออีก2-3วันทำการ (โทรครั้งที่ 3 รวมติดต่อ6ครั้ง)  และ เรายังไม่ได้รับเงินเหมือนเดิม และะเราได้ส่งเอกสารการโอน และสมุดบัญชีไป

*5 ตค.63 เราลองโอนแบบ เลขบัญชี แต่ ธนาคาร กรุงไทยดู เป็นชื่อคนอื่นไปแล้ว ทั้งที่แต่ก่อนไม่สามารถเปิดได้ *** แบบนี้ พนง.มีเอี่ยวแน่ๆ***

6 ตค.63 ก็ได้ข้อความเดิมตอบกลับมา (เหมือน 3 ตค.63) ว่า ลค ได้รับรับเงินแล้ว แล้วเราได้ทำการแชทอีกครั้ง (แชทครั้งที่4 รวม ติดต่อ7ครั้ง) 
ว่าคุณไม่ได้ทำไรเลยนี่ ข้อความเดิมเปี๊ยบ และ เหมือนว่า เงินเราถูกส่งไปบัญชีคอื่นเรียบร้อยแล้วพนง.ก็พูดกลับๆไปๆมาๆ  เหมือนไม่รับผิดชอบ 
แต่เรายังไม่ได้รับเงินเหมือนเดิม ทั้งที่ได้ส่งเอกสารการโอน และสมุดบัญชีไป ไปแล้ว แต่เขายังอ้างมาด้วยว่า ยอดเงินเราได้คืนแล้ว มีสคิปมา แต่ดันเป็นธนาคาร กรุงไทย แทน ที่บัญชีที่เราโอนไปคือกสิกร แล้วเขาเหมือนไม่ฟังอะไรเลย ทั้งที่ไเลขบัญชี ชื่อเราแต่ไม่ใช่ธนาคารเราที่โิอนไป

7 ตค.63 เราได้ส่งข้อความแชทอีกครั้ง (แชทครั้งที่5 รวม ติดต่อ8ครั้ง) คราวนี้เหมือนพนง. ไม่อยากคุยเท่าไหร่ พยายามหลบหลีก บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ หรือ พูดฟังหูไว้หู จนการแชทหายไปนาน (รอระบบมุนเด้ง) ว่าคนที่คุยมีด้วยกัน (5คน โทร ผญ 3คน แชท 2คน) มีแต่ประโยคสั้นๆว่ารอการติดต่อกลับ อีก2-3วัน 

เอาอีกและ ปัญหานี้คือเมื่อไหร่ มันซ้ำซากไปมามาก วนไปๆมาๆ ผลัดไปเรื่อยๆ
เอกสารการแชทเรามีครบ เก็บข้อความสำคัญๆ
เอกสารการโอน สมุดบัญชีมีครบ
สคิปที่ได้มาเป็นกรุงไทย ไม่ใช่กสิกรไทย
หลอกลวงครั้ง 2 แอบอ้างชื่อเรา ในต่างบัญชีธนาคาร ชื่อเรา เลขบัญชีเรา แต่ต่างธนาคาร แล้วตอนแรกไม่มีการเปิดใช้งาน ต่อมากลายเป็นชื่อคนอื่น มีการบ่ายเบี่ยงจะไม่คืน

แบบนี้มีเข้าข่าย โกง หลอกลวง และมีการปลอมแปลงเอกสาร และการโอนเงิน

ถ้าเป็นแบบนี้จะเอาผิดและได้เงินคืนมาไหมครับ ยอดไม่เยอะสำหรับบางคน แต่เราต้องใช้
หน่วยงานไหน พอจะจัดการได้บ้าง คิดว่า จะไปแจ้งความ ฟ้อง สคบ และ แจ้งหน่วยงานปราบปราม ลงพันทิป โพสสื่อออนไลน์ในข่าว (อย่างน้อยก็พอมีหวัง...คงจะไม่มีแต่ผมคนเดียวที่โดนแบบนี้น่าจะมีอีกหลายคน) เพราะเรื่องมันนานมาแล้วแต่ก็ไม่มีไรคืบหน้าแถมเหมือน จะไม่ได้คืนด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่