ตามหัวกระทู้เลยค่ะ จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี แล้วดันใส่นามสกุลของพี่ที่ร่วมทริปผิด (คือคำว่า mee แต่เราสะกดแค่ me แต่ยังอ่านเหมือนกัน)
ส่วนตัวเราเคยสะกดผิดเมื่อนานมาแล้ว แต่ยังอ่านเหมือนกัน และไฟลท์ในประเทศไม่มีปัญหาอะไร แต่อันนี้เป็นต่างประเทศ และยิ่งเป็นเกาหลีด้วย ไม่รู้เค้าจะเข้มงวดกับน้องไทยแค่ไหนค่ะ
หาอ่านคนที่เจอเหตุการณ์เหมือนกัน คือแนะนำให้โทรไปแจ้ง Call Center ของ AirAsia โดยตรง แต่เราติดต่อ Call Center ไม่ได้เลย 2 วันแล้วค่ะ ให้รอนานมากกกกกกกก แล้วก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย ลองส่งเป็นคำร้องผ่านทาง Website ก็แล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ กลัวจะมีปัญหาตอนบินหรือตอนผ่าน ตม. พี่เกาเค้าค่ะ
เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่า
UPDATE
ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วนะคะ ขอบคุณสมาชิกหมายเลข 3379325 มากๆเลยค่ะที่แนะนำวิธีนี้มา
เพื่อนๆคนไหนมีปัญหาเรื่องนี้แนะนำให้
- ส่งอีเมลไปที่ thailand-support@airasia.com หัวข้ออีเมลเป็นหมายเลขการจองพร้อมแนบสำเนาหนังสือเดินทางของผู้โดยสารที่ต้องการแก้ไข รอสายการบินตอบกลับ
- ถ้าเป็นไฟลท์ที่ยังไม่ใกล้ถึงวันบินจะใช้เวลาแก้ไขประมาณ 48 ชม. หลังจากรับเรื่อง
- ถ้าเป็นไฟลท์ที่ใกล้ถึง สายการบินจะแก้ไขให้โดยเร็วที่สุดจ้า (ไม่ชัวร์ว่ากี่ ชม. น้า)
ถ้ายังไม่แน่ใจว่าส่งไปแล้วได้รับหรือไม่ แนะนำให้โทร Cross-check กับสายการบินอีกทีจ้า แต่โทรยากนิดนึงค่าา
ปล. ทางที่ดีที่สุดคือ ตรวจสอบ ชื่อ นามสกุล วันเกิด ของผู้โดยสารก่อนกดจองหรือชำระเงินจะดีที่สุดจ้าาา
ขอบคุณค่ะ
พิมพ์นามสกุลผิดตอนจองตั๋วเครื่องบิน AirAsia ทำยังไงได้บ้าง
ส่วนตัวเราเคยสะกดผิดเมื่อนานมาแล้ว แต่ยังอ่านเหมือนกัน และไฟลท์ในประเทศไม่มีปัญหาอะไร แต่อันนี้เป็นต่างประเทศ และยิ่งเป็นเกาหลีด้วย ไม่รู้เค้าจะเข้มงวดกับน้องไทยแค่ไหนค่ะ
หาอ่านคนที่เจอเหตุการณ์เหมือนกัน คือแนะนำให้โทรไปแจ้ง Call Center ของ AirAsia โดยตรง แต่เราติดต่อ Call Center ไม่ได้เลย 2 วันแล้วค่ะ ให้รอนานมากกกกกกกก แล้วก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย ลองส่งเป็นคำร้องผ่านทาง Website ก็แล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ กลัวจะมีปัญหาตอนบินหรือตอนผ่าน ตม. พี่เกาเค้าค่ะ
เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่า
UPDATE
ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วนะคะ ขอบคุณสมาชิกหมายเลข 3379325 มากๆเลยค่ะที่แนะนำวิธีนี้มา
เพื่อนๆคนไหนมีปัญหาเรื่องนี้แนะนำให้
- ส่งอีเมลไปที่ thailand-support@airasia.com หัวข้ออีเมลเป็นหมายเลขการจองพร้อมแนบสำเนาหนังสือเดินทางของผู้โดยสารที่ต้องการแก้ไข รอสายการบินตอบกลับ
- ถ้าเป็นไฟลท์ที่ยังไม่ใกล้ถึงวันบินจะใช้เวลาแก้ไขประมาณ 48 ชม. หลังจากรับเรื่อง
- ถ้าเป็นไฟลท์ที่ใกล้ถึง สายการบินจะแก้ไขให้โดยเร็วที่สุดจ้า (ไม่ชัวร์ว่ากี่ ชม. น้า)
ถ้ายังไม่แน่ใจว่าส่งไปแล้วได้รับหรือไม่ แนะนำให้โทร Cross-check กับสายการบินอีกทีจ้า แต่โทรยากนิดนึงค่าา
ปล. ทางที่ดีที่สุดคือ ตรวจสอบ ชื่อ นามสกุล วันเกิด ของผู้โดยสารก่อนกดจองหรือชำระเงินจะดีที่สุดจ้าาา
ขอบคุณค่ะ