เมื่อเดือนก่อนผมเพิ่งไปชำระค่าบริการมา เคลียร์ยอดเรียบร้อยทุกๆบริการที่ใช้ ไม่มีค้างจ่ายใดๆ
ซึ่งปกติผมก็จะเคลียร์บิล จ่ายตรงเวลา ให้ยอดค้างชำระเป็น 0 ทุกเดือน
แต่พอมาเดือนนี้ จู่ๆก็มีบิลค้างจ่ายมาจากไหนไม่รู้เมื่อ 556 วันที่แล้ว??
ซึ่งถ้าผมมียอดค้างจ่ายจริง ทำไมทรูไม่เคยแสดงในระบบเลย มาตลอดปีกว่าๆนี้
และปัจจุบันเบอร์นี้ ผมก็ยังใช้อยู่ปกติ พ่วงรวมกับแพคเกจทรูสมาร์ทชอยส์ 1,299 ถ้าค้างจ่ายจริง ควรจะมีการแจ้งเตือน และหรือระงับการใช้บริการไปแล้ว
ลูกค้าที่ไหนจะเก็บหลักฐานการชำระเงินไว้เป็นปีๆแบบนี้ครับ
ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ
<<Update>> ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วครับ ทางทรูมีการเปลี่ยนแปลงรหัสลูกค้า ทำให้ยอดค้างชำระจากรหัสลูกค้าเก่าหายไปจากระบบ true iservice เป็นเวลาปีกว่า และเพิ่งจะมีการอัพเดตระบบ ทำให้ยอดค้างชำระกลับมาแสดงอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันมานี้
และเมื่อผมได้ตรวจสอบหลักฐาน ใบแจ้งหนี้ และประวัติการชำระเงิน (โชคดีที่ผมชำระโดยบัตรเครดิตทุกครั้ง จึงสามารถขอ statement ประวัติการใช้บัตรเครดิตย้อนหลังกับทางธนาคารได้) แล้วพบว่า มียอดค้างชำระถูกต้องตามที่ทรูเรียกเก็บค่าบริการมาจริงๆครับ และได้ชำระค่าบริการส่วนนี้ไปเรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ดี ในกรณีนี้หากผมไม่ได้ชำระด้วยบัตรเครดิต ก็เป็นการยากที่จะตรวจสอบการชำระเงิน เพราะผมไม่ได้เก็บใบเสร็จระยะเวลาย้อนหลังนานเป็นปีเช่นนี้ และขณะที่หลังไมค์ไปขอใบเสร็จ หรือประวัติการชำระเงินกับทรู ก็ไม่มีเอกสารมาให้ (ให้มาแต่ ใบแจ้งหนี้ ย้อนหลัง) จึงอยากให้ทรูปรับปรุงการทำงานของระบบบัญชีด้วย และหากมีประวัติค้างจ่าย ก็ไม่ควรปล่อยให้เวลาผ่านไปนานๆ แล้วจู่ๆก็มาเรียกเก็บย้อนหลังเช่นนี้ ถ้าฝั่งลูกค้าไม่มีหลักฐานการชำระเงินมาตรวจสอบจะทำอย่างไร จริงไหมครับ?
True มั่วบิลรึเปล่าครับ อยู่ๆก็งอกค่าบริการค้างจ่ายเมื่อ 556 วันที่แล้ว!?
ซึ่งปกติผมก็จะเคลียร์บิล จ่ายตรงเวลา ให้ยอดค้างชำระเป็น 0 ทุกเดือน
แต่พอมาเดือนนี้ จู่ๆก็มีบิลค้างจ่ายมาจากไหนไม่รู้เมื่อ 556 วันที่แล้ว??
ซึ่งถ้าผมมียอดค้างจ่ายจริง ทำไมทรูไม่เคยแสดงในระบบเลย มาตลอดปีกว่าๆนี้
และปัจจุบันเบอร์นี้ ผมก็ยังใช้อยู่ปกติ พ่วงรวมกับแพคเกจทรูสมาร์ทชอยส์ 1,299 ถ้าค้างจ่ายจริง ควรจะมีการแจ้งเตือน และหรือระงับการใช้บริการไปแล้ว
ลูกค้าที่ไหนจะเก็บหลักฐานการชำระเงินไว้เป็นปีๆแบบนี้ครับ
ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ
<<Update>> ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วครับ ทางทรูมีการเปลี่ยนแปลงรหัสลูกค้า ทำให้ยอดค้างชำระจากรหัสลูกค้าเก่าหายไปจากระบบ true iservice เป็นเวลาปีกว่า และเพิ่งจะมีการอัพเดตระบบ ทำให้ยอดค้างชำระกลับมาแสดงอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันมานี้
และเมื่อผมได้ตรวจสอบหลักฐาน ใบแจ้งหนี้ และประวัติการชำระเงิน (โชคดีที่ผมชำระโดยบัตรเครดิตทุกครั้ง จึงสามารถขอ statement ประวัติการใช้บัตรเครดิตย้อนหลังกับทางธนาคารได้) แล้วพบว่า มียอดค้างชำระถูกต้องตามที่ทรูเรียกเก็บค่าบริการมาจริงๆครับ และได้ชำระค่าบริการส่วนนี้ไปเรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ดี ในกรณีนี้หากผมไม่ได้ชำระด้วยบัตรเครดิต ก็เป็นการยากที่จะตรวจสอบการชำระเงิน เพราะผมไม่ได้เก็บใบเสร็จระยะเวลาย้อนหลังนานเป็นปีเช่นนี้ และขณะที่หลังไมค์ไปขอใบเสร็จ หรือประวัติการชำระเงินกับทรู ก็ไม่มีเอกสารมาให้ (ให้มาแต่ ใบแจ้งหนี้ ย้อนหลัง) จึงอยากให้ทรูปรับปรุงการทำงานของระบบบัญชีด้วย และหากมีประวัติค้างจ่าย ก็ไม่ควรปล่อยให้เวลาผ่านไปนานๆ แล้วจู่ๆก็มาเรียกเก็บย้อนหลังเช่นนี้ ถ้าฝั่งลูกค้าไม่มีหลักฐานการชำระเงินมาตรวจสอบจะทำอย่างไร จริงไหมครับ?