ขอปรึกษาอย่างแรกก่อนนะคะ คือเราได้ทำการจองโรงแรมผ่านเว็ป traveloka ที่โรงแรม Chisuninn-osakahommachi โอซาก้า ญี่ปุ่น
ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 61 ไป โดยจองวันเข้าพักคือ วันที่ 6 ธ.ค - 12 ธ.ค 61 และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแล้วเรียบร้อย โดยเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้ตอนจองคือ จองเป็นแบบไม่สามารถคืนเงินจองและเปลี่ยนวันเข้าพักได้ (เราทำการจองไปและชำระเงินไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะติดอะไรแน่ๆ) ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค. มีเหตุการณ์ accident กับเราเกิดขึ้น ที่ทำให้อาจจะไม่สามารถไปญี่ปุ่นได้ในช่วงนั้นพอดี โดยตั๋วเครื่องบินของเป็นแบบฟูลเซอร์วิส ของเวียดนามออนไลน์ไว้ ผ่านอาแปะ ก็ได้มีการสอบถามกับทางอาแปะว่า ถ้าจะขอเลื่อนตั๋วสามารถทำได้ไหม แปะบอกว่า เลื่อนได้ โดยขอวันที่ต้องการเลื่อนแล้วจะเช็คให้อีกที (เราก็ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย แม้ต้องจ่ายเงินเพิ่มก็โอเค เพราะยังไงก็จะไปอยู่แล้ว) แต่ๆๆๆๆๆ
ที่พักนี่สิ ที่เป็นกังวลมากๆ ว่าเงินหมื่นที่จองไว้แล้ว จะทำยังไงกับมันได้บ้าง ก็ด้โทรไปสอบถามกับ traveloka มา ทางพนักงานแจ้งว่า "ถ้าในเงื่อนไขระบุว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักได้ ทางเราก็ทำอะไรไม่ได้ มีทางเดียวคือลูกค้า ต้องหาทางติดต่อโรงแรมที่ญี่ปุ่นเอง ถ้าทางโรงแรมญี่ปุ่นอนุมัติ ก็ให้แจ้งหลักฐานอีเมลล์ที่ส่งให้โรงแรม และแจ้งชื่อพนักงานพร้อมตำแหน่งผู้อนุมัติกลับมาให้ traveloka ก็จะสามารถทำการปลดล๊อกเปลี่ยนแปลงวันที่เข้าพักได้อีกที"
ตอนนี้เลยค่อนข้างเครียดมากๆเลยค่ะ ว่าจะติดต่อโรงแรมยังไงดี และโรงแรมจะอนุญาตให้เปลี่ยนวันเข้าพักไหม เลยอยากจะปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ว่าใครเคยมีประสบการณ์ และทำยังไงบ้างคะ ตอนนี้หาอีเมลล์โรงแรมเจอแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะร่างอีเมลล์อย่างไรให้สุภาพ และขอร้องให้เค้าเห็นใจที่สุด เพื่อที่ทางโรงแรมจะใจดี ให้เราเปลี่ยนแปลงวันเข้าพัก โดยจะขอเปลี่ยนวันเข้าพักเป็นช่วงเดือน ม.ค. 62 (หากต้องจ่ายเงินส่วนต่างเพิ่ม ก็ยินดีค่ะ) ขอแค่ให้เค้าใจดียอมให้เราเปลี่ยนเดือนเข้าพักได้
รบกวนท่านใด เคยมีประสบการณ์ ขอแนวทางในการร่างอีเมลล์หาโรงแรม และ format ส่งอีเมลล์หาโรงแรมด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้า มา ณ ที่นี้ ค่ะ
รบกวนช่วยร่างอีเมลล์ต้องการขอเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักโรงแรมที่ญี่ปุ่น เป็นภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ
ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 61 ไป โดยจองวันเข้าพักคือ วันที่ 6 ธ.ค - 12 ธ.ค 61 และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแล้วเรียบร้อย โดยเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้ตอนจองคือ จองเป็นแบบไม่สามารถคืนเงินจองและเปลี่ยนวันเข้าพักได้ (เราทำการจองไปและชำระเงินไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะติดอะไรแน่ๆ) ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค. มีเหตุการณ์ accident กับเราเกิดขึ้น ที่ทำให้อาจจะไม่สามารถไปญี่ปุ่นได้ในช่วงนั้นพอดี โดยตั๋วเครื่องบินของเป็นแบบฟูลเซอร์วิส ของเวียดนามออนไลน์ไว้ ผ่านอาแปะ ก็ได้มีการสอบถามกับทางอาแปะว่า ถ้าจะขอเลื่อนตั๋วสามารถทำได้ไหม แปะบอกว่า เลื่อนได้ โดยขอวันที่ต้องการเลื่อนแล้วจะเช็คให้อีกที (เราก็ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย แม้ต้องจ่ายเงินเพิ่มก็โอเค เพราะยังไงก็จะไปอยู่แล้ว) แต่ๆๆๆๆๆ ที่พักนี่สิ ที่เป็นกังวลมากๆ ว่าเงินหมื่นที่จองไว้แล้ว จะทำยังไงกับมันได้บ้าง ก็ด้โทรไปสอบถามกับ traveloka มา ทางพนักงานแจ้งว่า "ถ้าในเงื่อนไขระบุว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักได้ ทางเราก็ทำอะไรไม่ได้ มีทางเดียวคือลูกค้า ต้องหาทางติดต่อโรงแรมที่ญี่ปุ่นเอง ถ้าทางโรงแรมญี่ปุ่นอนุมัติ ก็ให้แจ้งหลักฐานอีเมลล์ที่ส่งให้โรงแรม และแจ้งชื่อพนักงานพร้อมตำแหน่งผู้อนุมัติกลับมาให้ traveloka ก็จะสามารถทำการปลดล๊อกเปลี่ยนแปลงวันที่เข้าพักได้อีกที"
ตอนนี้เลยค่อนข้างเครียดมากๆเลยค่ะ ว่าจะติดต่อโรงแรมยังไงดี และโรงแรมจะอนุญาตให้เปลี่ยนวันเข้าพักไหม เลยอยากจะปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ว่าใครเคยมีประสบการณ์ และทำยังไงบ้างคะ ตอนนี้หาอีเมลล์โรงแรมเจอแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะร่างอีเมลล์อย่างไรให้สุภาพ และขอร้องให้เค้าเห็นใจที่สุด เพื่อที่ทางโรงแรมจะใจดี ให้เราเปลี่ยนแปลงวันเข้าพัก โดยจะขอเปลี่ยนวันเข้าพักเป็นช่วงเดือน ม.ค. 62 (หากต้องจ่ายเงินส่วนต่างเพิ่ม ก็ยินดีค่ะ) ขอแค่ให้เค้าใจดียอมให้เราเปลี่ยนเดือนเข้าพักได้
รบกวนท่านใด เคยมีประสบการณ์ ขอแนวทางในการร่างอีเมลล์หาโรงแรม และ format ส่งอีเมลล์หาโรงแรมด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้า มา ณ ที่นี้ ค่ะ