True Vision, ต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ ถึงจะได้เงินมัดจำคืน?

ก่อนอื่นเราต้องขอแจ้งไว้ก่อนว่า เราจำวันที่ได้ไม่ค่อยชัดเจน เราจะกล่าววันเวลาคร่าวๆไว้ละกัน เริ่มเหตุการณ์ประมาณช่วงต้นเดือนเมษายน 2561  เราเป็นสมาชิกแพลทินัมของTrue Vision แบบติดตั้งและต้องเสียค่ามัดจำกล่องสัญญาณ2000บาท แต่หลังจากที่บรรดาช่องโปรดต่างๆได้หายไปหลายช่อง เรามีความรู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่าเงินรายเดือนที่เราต้องเสียไป เราจึงไปติดต่อขอปรับแพ็กเกจ พนักงานเลยแนะนำให้เรายกเลิกกล่องสัญญาณเดิมและขอรับเงินมัดจำคืน และให้เราสมัครดูTrue Vision แพ็กเกจพ่วงกับเบอร์โทร ซึ่งจะได้แพ็กเกจราคาที่ถูกลง เราจึงทำเลิกยกเลิกและเลือกแพ็กเกจใหม่ พร้อมนัดช่างมาทำการติดตั้งและลื้อกล่องสัญญาณเดิม


เหตุการณ์มันเริ่มมาจากตรงนี้ หนึ่งวันหลังจากที่ไปติดต่อที่ช๊อปทรู เซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ก็มีพนักงานไปถอดกล่องสัญญานเดิมออก และติดตั้งกล่องสัญญาณให้ใหม่ โดยแจ้งว่าจะมีพนักงานจากบริษัทนิยมพานิชมารับกล่องสัญญานเดิมคืน ซึ่งพนักงานที่มารับกล่องคืน เป็นคนละบริษัทกับพนักงานใหม่ที่มาติดตั้ง ที่ทราบเพราะเค้าเช็คจากการ์ดที่เสียบในกล่องสัญญาณว่าใครเป็นคนติดตั้ง โดยเค้าแจ้งว่าจะมีพนักงานมารับอุปกรณ์คืนที่หลังพร้อมเอกสาร และให้เรานำใบเอกสารการคืนอุปกรณ์ไปติดต่อที่ช๊อปทรู เพื่อทำเรื่องขอเงินคืน


หลังจากวันที่ติดตั้งกล่องใหม่เรียบร้อยแล้ว ไม่มีพนักงานมารับกล่องสัญญาณคืนเลย  เราจึงเข้าไปติดต่อที่ช๊อปทรู สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ตพล่าซ่า เชียงใหม่ เค้าท์เตอร์ประมาณที่ 3-4 นับจากด้านขวามือ (เราจำเบอร์เค้าท์เตอร์ไม่ได้ แต่เราจำได้ว่าน่าจะเป็นเค้าท์เตอร์ที่ 3 หรือ 4 ที่นับมาจากด้านขวามือ) พนักงานที่เค้าท์เตอร์พยายามติดต่อพนักงานของบริษัทนิยมพาณิชย์  แต่ติดต่อไม่ได้เลย โทรแล้วไม่มีใครรับสาย เราจึงถามว่า เราสามารถเอากล่องมาคืนเองพร้อมจานรับสัญญานได้ไหม แต่พนักงานที่เค้าเตอร์แจ้งเราว่าให้นำกล่อง การ์ด และรีโมทมาคืนเท่านั้น ส่วนจานรับสัญญาณจะให้พนักงานไปรับคืนที่หลัง


ถัดจากนั้นอีกไม่นาน เราจึงเอากล่อง การ์ด และรีโมทมาคืนที่พนักงานเค้าท์เตอร์เดิม เค้าท์เตอร์ที่ 3 หรือ 4 (เราแจ้งคนกดบัตร์คิวว่า ขอคืนอุปกรณ์ที่พนักงานเค้าท์เตอร์คนเดิม เพราะเคยติดต่อกันไว้) พนักงานตรวจรับอุปกรณ์และขอสำเนาบัตรประชาชนและหน้าบุ๊คส์แบ๊งค์พร้อมลายเซนต์สำเนาถูกต้อง  พร้อมแจ้งว่าให้รอ45 วัน เงินมัดจำ2000 บาทจะคืนเข้าธนาคาร


ผ่านไปสองเดือน เราเช็คกับธนาคารแต่ไม่มียอดเงิน 2000 บาท เราจึงกลับไปช๊อปทรู สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ตพล่าซ่า เชียงใหม่อีกครั้ง ขอพบพนักงานเค้าท์เตอร์เดิม แต่ครั้งนี้เราเจอพนักงานคนใหม่ ซึ่งเธอแจ้งว่าพนักงานคนเดิมได้ลาออกไปแล้ว และขอบัตรประชาชนเราเพื่อเช็คข้อมูลว่าทำไมเราถึงไม่ได้รับเงินคืน


เหตูผลที่เราไม่ได้รับเงินคืน เธอแจ้งว่า * เราไม่ได้ให้หน้าบุ๊คศ์แบ๊งค์เพื่อโอนเงินมัดจำคืน *


เราแจ้งพนักงานว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะลืมให้เอกสาร เพราะเราเป็นคนนำอุปกรณ์มาให้ด้วยตัวเอง ยื่นเอกสารเอง เซ็นต์เอกสารเองกับมือ  น้องพนักงานขอโทษเรา และขอหน้าบุ๊คส์แบ๊งค์เราอีกรอบ พร้อมสัญญาว่าจะดูแลเรื่องการคืนเงินให้เรา นัดเวลากับเราว่าอีก45 วันนะคะ ซึ่งครั้งนี้เราจดรายละเอียดไว้บนปฏิทิน ว่าเราจะได้รับเงินคืนเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561


หลังจากวันที่16 กันยายน 2561 เราพยายามเช็คบัญชีตลอดว่ามียอดโอน2000 บาทไหม จนวันนี้วันที่ 8 ตุลาคม 2561 เรามีโอกาสได้ไปทำธุระที่เซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เราจึงแวะถามรายละเอียดที่เค้าท์เตอร์ที่ 3 ติดต่อพนักงานช่ื่อคุณ อนุชนา ซึ่งพนักงานได้เช็คข้อมูลให้เราและแจ้งเราว่า ในข้อมูล มีเงินค้างเพื่อทำการคืน 2000 บาท แต่ไม่มีพนักงานยื่นเรื่องเข้าไป เฮ้อ! เอาอีกแล้ว พนักงานช๊อปทรู สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ตพล่าซ่า เชียงใหม่ สองคนที่ทำงานแบบไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีการติดตามงานเลย


คุณอนุชนาเลยแจ้งเราว่า รบกวนขอเอกสารอีกเป็นรอบที่สาม และสัญญาว่าภายใน45วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 24 พฤศจิกายน 2651 เราจะได้รับเงินมัดจำ 2000 บาทคืน เราก็หวังว่าครั้งนี้พนักงานคงทำหน้าที่ติดตามเงินมัดจำให้เราได้เป็นที่เรียบร้อย


True Vision, แย่ตั้งแต่พนักงาน ยันการจัดการ และระบบ. ( เราหมายถึงพนักงานช๊อปทรู สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ตพล่าซ่า เชียงใหม่)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่