28 กันยายน 2561
WPP สานต่อความร่วมมือกับ UN Women เพื่อร่วมผลักดันนโยบายตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Global Goals) ภายใต้โครงการ the Common GroundInitiative
นิวยอร์ก, 27 กันยายน 2018– กลุ่มบริษัท WPP โดยเอเจนซี่ในเครือ WPP และ GroupM ทั่วโลกพร้อมให้การสนับสนุนด้านสื่อและความคิดสร้างสรรค์กับ UN Women โดยไม่มีค่าดำเนินการ เพื่อช่วยสร้างแรงผลักดันและเป็นพลังให้กับสตรีและเด็กในสังคม ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทั้งภาคเอกชนและผู้นำองค์กรการกุศลที่เข้าร่วมการประชุม SDG-5 Summit เพื่อส่งเสริมแนวคิดด้านความเท่าเทียมกันทางเพศตามนโยบายตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ
การสนับสนุนครั้งสำคัญนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนแนวคิดด้านความเท่าเทียมกันทางเพศ รวมไปถึงการส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงทุกช่วงวัยตามนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติข้อที่ 5 (SDG-5) จากความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ WPP ได้สนับสนุนพื้นที่สื่อเป็นงบประมาณกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ WPP ได้จัดสรรงบประมาณสำหรับซื้อสื่อเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปแล้วกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการสนับสนุนแคมเปญต่างๆ ของ UN Women จนถึงปัจจุบัน
Phumzile Mlambo-Ngcuka, Executive Director จาก UN Women กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงด้านมุมมองและการให้คุณค่าต่อเพศหญิง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสังคมที่มีความเท่าเทียมกัน อุตสาหกรรมด้านการตลาดและโฆษณาถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวของเรา เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้สามารถปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมต่างๆ ได้อย่างทรงพลัง UN Women และ WPP จะร่วมกันสร้างทั้งความตระหนักรู้และการเปลี่ยนแปลงค่านิยมเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมทางเพศ และความร่วมกันในโอกาสนี้จะช่วยให้เราได้ประโยชน์จากทั้งความคิดสร้างสรรค์และเครือข่ายด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่กว้างขวางของ WPP ความร่วมมือนี้ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากผู้หญิงจำนวนมากทั่วทุกมุมโลกกำลังลุกขึ้นมาแสดงพลังของพวกเขาต่อการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมต่างๆ ทั้งความรุนแรง การคุกคามทางเพศ หรือแม้แต่การเรียกร้องรายได้ที่เท่าเทียมกัน”
แถลงการณ์ในวันนี้ถือเป็นการยืนยันว่า WPP จะร่วมมือกับ UN Women องค์กรระดับนานาชาติที่มุ่งส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ เพื่อช่วยส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือ ในโอกาสนี้ Mark Read, CEO ของ WPP ได้ลงนามยอมรับหลักการ the Women’s Empowerment Principles อันเป็นแนวทางสำหรับการประกอบธุรกิจที่จัดทำขึ้นโดย UN Women and UN Global Compact เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเพศหญิงทั้งในบริบทของการทำงาน ตลาดแรงงาน และสังคม
พันธสัญญาระดับโลกเพื่อการขับเคลื่อนสังคมจากระดับท้องถิ่นแบบระยะยาว
ความร่วมมือครั้งสำคัญของ WPP ในโอกาสนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาระยะยาวเพื่อการสร้างสังคมที่มีความเสมอภาคทางเพศ อันหมายรวมถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติภายใต้โครงการ
Common Ground Initiative ที่จัดตั้งขึ้นครั้งแรกในงาน Cannes Lions International Festival of Creativityเมื่อปี 2016
และในปี 2019 ทาง UN Women และ WPP จะเริ่มดำเนินแคมเปญใหม่ในชื่อCreativity for Equality ซึ่งผสานจุดแข็งของทั้ง 2 องค์กรเข้าด้วยกันเพื่อสร้างพลังเพื่อขับเคลื่อนสังคมในแต่ละประเทศ อีกทั้ง 2 องค์กรยังจะร่วมกันสานต่อแคมเปญต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Stop the Robberyโดย Grey NYC และ Draw the Line โดย J. Walter Thompson รวมถึงการใช้สื่อประชาสัมพันธ์สำหรับ UN Women ที่ได้การสนับสนุนจาก GroupM อีกด้วย
แคมเปญ Creativity for Equality จะเริ่มดำเนินการขั้นทดลองใน 6 ประเทศอันได้แก่สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร อินเดีย ตุรกี ไทย และเม็กซิโก โดยกลุ่มเอเจนซี่ภายใต้การบริหารงานของ WPP กว่า 12 แห่งในทั้ง 6 ประเทศข้างต้นจะร่วมสร้างสรรค์กลยุทธ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และให้การสนับสนุนด้านสื่อเพื่อช่วยผลักดันแคมเปญหลักของ UN Women ทั้ง 2 แคมเปญ ได้แก่ International Women’s Day ในเดือนมีนาคม และ 16 Days of Activism Against Gender Based Violence ในเดือนพฤศจิกายน สำหรับประเทศเม็กซิโกและสหราชอาณาจักรนั้น เอเจนซี่ภายใต้การบริหารงานของ WPP จะสรรสร้างแคมเปญใหม่ๆ โดยอาศัยรากฐานจากแคมเปญเดิมที่พวกเขาเคยพัฒนาให้กับ Un Women ในทั้ง 2 ประเทศนี้
Lindsay Pattison, Chief Transformation Officer ของ WPP กล่าวว่า “หน้าที่ของเราภายใต้การร่วมมือกับ UN Women คือการสร้างพลังให้กับผู้หญิง รวมถึงการสร้างความตระหนักและให้ความสำคัญกับประเด็นเรื่องความเสมอภาคทางเพศ ในฐานะที่เราเป็นผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการด้านการสื่อสารเรามีทั้งพลังและศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้หญิงในสังคมทั่วโลก”
J. Walter Thompson หนึ่งในครีเอทีฟเอเจนซี่ภายใต้ WPP จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านการสร้างสรรค์แคมเปญที่น่าสนใจสำหรับทุกๆ ประเทศ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนด้านกลยุทธ์และช่องทางการสื่อสารจาก GroupM ทั้งนี้ GroupM ยังมุ่งส่งสริมความเท่าเทียมกันทางเพศ โดยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรที่สนับสนุนโครงการ Global Charity ของ UN Women อันเป็นโครงการที่เป็นส่วนหนึ่งของ the United Nation's 2030 Agenda for Sustainable Developmentจนถึงปี 2030 อันเป็นปีสิ้นสุดโครงการอีกด้วยนอกเหนือจากนี้ องค์กรอื่นๆ ในเครือ WPP เช่น กันตาร์ ผู้ให้บริการการวิจัยตลาดและข้อมูลผู้บริโภค รวมไปถึงที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ต่างๆ จะช่วยให้การสนับสนุนแคมเปญในแต่ละประเทศโดยเฉพาะอีกด้วย
Kelly Clark, Global CEO จาก GroupM กล่าวว่า “การใช้ช่องทางการสื่อสารจาก GroupM เพื่อช่วยให้ UN Women บรรลุเป้าหมายด้านความเท่าเทียมทางเพศนั้นมิใช่เพียงความร่วมมือเพื่อการกุศล แต่เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ โครงการนี้เป็นโครงการที่สำคัญยิ่งทั้งต่อพนักงานของเรา ลูกค้าของเรา และเพื่อโลกใบนี้ ด้วยเหตุนี้เราจริงยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนพัฒนาความเป็นอยู่ของผู้หญิงและเด็กในสังคมทุกหนแห่งให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”
ณ ขณะนี้ได้เกิดโครงการภายใต้ Common Ground Initiative ขึ้นแล้ว 26 โครงการ จากความร่วมกันของเอเจนซี่ในเครือ WPP กว่า 33 แห่ง ที่ต้องการจะขจัดความไม่เท่าเทียมทางเพศให้หมดไป
Reference:
https://www.wpp.com/news/2018/09/wpp-announces-industry-leading-partnership-with-un-women
WPP ประกาศความร่วมมือกับ UN Women ร่วมปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ เพื่อความเสมอภาคทางเพศ
WPP สานต่อความร่วมมือกับ UN Women เพื่อร่วมผลักดันนโยบายตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Global Goals) ภายใต้โครงการ the Common GroundInitiative
นิวยอร์ก, 27 กันยายน 2018– กลุ่มบริษัท WPP โดยเอเจนซี่ในเครือ WPP และ GroupM ทั่วโลกพร้อมให้การสนับสนุนด้านสื่อและความคิดสร้างสรรค์กับ UN Women โดยไม่มีค่าดำเนินการ เพื่อช่วยสร้างแรงผลักดันและเป็นพลังให้กับสตรีและเด็กในสังคม ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทั้งภาคเอกชนและผู้นำองค์กรการกุศลที่เข้าร่วมการประชุม SDG-5 Summit เพื่อส่งเสริมแนวคิดด้านความเท่าเทียมกันทางเพศตามนโยบายตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ
การสนับสนุนครั้งสำคัญนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนแนวคิดด้านความเท่าเทียมกันทางเพศ รวมไปถึงการส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงทุกช่วงวัยตามนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติข้อที่ 5 (SDG-5) จากความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ WPP ได้สนับสนุนพื้นที่สื่อเป็นงบประมาณกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ WPP ได้จัดสรรงบประมาณสำหรับซื้อสื่อเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปแล้วกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการสนับสนุนแคมเปญต่างๆ ของ UN Women จนถึงปัจจุบัน
Phumzile Mlambo-Ngcuka, Executive Director จาก UN Women กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงด้านมุมมองและการให้คุณค่าต่อเพศหญิง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสังคมที่มีความเท่าเทียมกัน อุตสาหกรรมด้านการตลาดและโฆษณาถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวของเรา เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้สามารถปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมต่างๆ ได้อย่างทรงพลัง UN Women และ WPP จะร่วมกันสร้างทั้งความตระหนักรู้และการเปลี่ยนแปลงค่านิยมเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมทางเพศ และความร่วมกันในโอกาสนี้จะช่วยให้เราได้ประโยชน์จากทั้งความคิดสร้างสรรค์และเครือข่ายด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่กว้างขวางของ WPP ความร่วมมือนี้ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากผู้หญิงจำนวนมากทั่วทุกมุมโลกกำลังลุกขึ้นมาแสดงพลังของพวกเขาต่อการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมต่างๆ ทั้งความรุนแรง การคุกคามทางเพศ หรือแม้แต่การเรียกร้องรายได้ที่เท่าเทียมกัน”
แถลงการณ์ในวันนี้ถือเป็นการยืนยันว่า WPP จะร่วมมือกับ UN Women องค์กรระดับนานาชาติที่มุ่งส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ เพื่อช่วยส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือ ในโอกาสนี้ Mark Read, CEO ของ WPP ได้ลงนามยอมรับหลักการ the Women’s Empowerment Principles อันเป็นแนวทางสำหรับการประกอบธุรกิจที่จัดทำขึ้นโดย UN Women and UN Global Compact เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเพศหญิงทั้งในบริบทของการทำงาน ตลาดแรงงาน และสังคม
ความร่วมมือครั้งสำคัญของ WPP ในโอกาสนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาระยะยาวเพื่อการสร้างสังคมที่มีความเสมอภาคทางเพศ อันหมายรวมถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติภายใต้โครงการ Common Ground Initiative ที่จัดตั้งขึ้นครั้งแรกในงาน Cannes Lions International Festival of Creativityเมื่อปี 2016
และในปี 2019 ทาง UN Women และ WPP จะเริ่มดำเนินแคมเปญใหม่ในชื่อCreativity for Equality ซึ่งผสานจุดแข็งของทั้ง 2 องค์กรเข้าด้วยกันเพื่อสร้างพลังเพื่อขับเคลื่อนสังคมในแต่ละประเทศ อีกทั้ง 2 องค์กรยังจะร่วมกันสานต่อแคมเปญต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Stop the Robberyโดย Grey NYC และ Draw the Line โดย J. Walter Thompson รวมถึงการใช้สื่อประชาสัมพันธ์สำหรับ UN Women ที่ได้การสนับสนุนจาก GroupM อีกด้วย
แคมเปญ Creativity for Equality จะเริ่มดำเนินการขั้นทดลองใน 6 ประเทศอันได้แก่สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร อินเดีย ตุรกี ไทย และเม็กซิโก โดยกลุ่มเอเจนซี่ภายใต้การบริหารงานของ WPP กว่า 12 แห่งในทั้ง 6 ประเทศข้างต้นจะร่วมสร้างสรรค์กลยุทธ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และให้การสนับสนุนด้านสื่อเพื่อช่วยผลักดันแคมเปญหลักของ UN Women ทั้ง 2 แคมเปญ ได้แก่ International Women’s Day ในเดือนมีนาคม และ 16 Days of Activism Against Gender Based Violence ในเดือนพฤศจิกายน สำหรับประเทศเม็กซิโกและสหราชอาณาจักรนั้น เอเจนซี่ภายใต้การบริหารงานของ WPP จะสรรสร้างแคมเปญใหม่ๆ โดยอาศัยรากฐานจากแคมเปญเดิมที่พวกเขาเคยพัฒนาให้กับ Un Women ในทั้ง 2 ประเทศนี้
Lindsay Pattison, Chief Transformation Officer ของ WPP กล่าวว่า “หน้าที่ของเราภายใต้การร่วมมือกับ UN Women คือการสร้างพลังให้กับผู้หญิง รวมถึงการสร้างความตระหนักและให้ความสำคัญกับประเด็นเรื่องความเสมอภาคทางเพศ ในฐานะที่เราเป็นผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการด้านการสื่อสารเรามีทั้งพลังและศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้หญิงในสังคมทั่วโลก”
J. Walter Thompson หนึ่งในครีเอทีฟเอเจนซี่ภายใต้ WPP จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านการสร้างสรรค์แคมเปญที่น่าสนใจสำหรับทุกๆ ประเทศ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนด้านกลยุทธ์และช่องทางการสื่อสารจาก GroupM ทั้งนี้ GroupM ยังมุ่งส่งสริมความเท่าเทียมกันทางเพศ โดยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรที่สนับสนุนโครงการ Global Charity ของ UN Women อันเป็นโครงการที่เป็นส่วนหนึ่งของ the United Nation's 2030 Agenda for Sustainable Developmentจนถึงปี 2030 อันเป็นปีสิ้นสุดโครงการอีกด้วยนอกเหนือจากนี้ องค์กรอื่นๆ ในเครือ WPP เช่น กันตาร์ ผู้ให้บริการการวิจัยตลาดและข้อมูลผู้บริโภค รวมไปถึงที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ต่างๆ จะช่วยให้การสนับสนุนแคมเปญในแต่ละประเทศโดยเฉพาะอีกด้วย
Kelly Clark, Global CEO จาก GroupM กล่าวว่า “การใช้ช่องทางการสื่อสารจาก GroupM เพื่อช่วยให้ UN Women บรรลุเป้าหมายด้านความเท่าเทียมทางเพศนั้นมิใช่เพียงความร่วมมือเพื่อการกุศล แต่เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ โครงการนี้เป็นโครงการที่สำคัญยิ่งทั้งต่อพนักงานของเรา ลูกค้าของเรา และเพื่อโลกใบนี้ ด้วยเหตุนี้เราจริงยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนพัฒนาความเป็นอยู่ของผู้หญิงและเด็กในสังคมทุกหนแห่งให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”
ณ ขณะนี้ได้เกิดโครงการภายใต้ Common Ground Initiative ขึ้นแล้ว 26 โครงการ จากความร่วมกันของเอเจนซี่ในเครือ WPP กว่า 33 แห่ง ที่ต้องการจะขจัดความไม่เท่าเทียมทางเพศให้หมดไป
https://www.wpp.com/news/2018/09/wpp-announces-industry-leading-partnership-with-un-women