สัปดาห์นี้มีกระทู้พิเศษ ต้อนรับการแข่งขันโมโตจีพีที่กำลังจะจัดขึ้นที่บุรีรัมย์ ที่เชื่อว่าแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ต่างก็กำลังใจจดใจจ่อที่จะมุ่งหน้าไปที่สนามช้างกันในสุดสัปดาห์นี้กันโดยถ้วนหน้ารวมถึงตัวข้าน้อยด้วย (แบบว่างานการไม่อยากจะทำมันละ ห้าห้า) โดยกระทู้นี้เป็นการเอาบทสัมภาษณ์ที่อ่านแล้วชอบมาลงให้อ่านกัน ซึ่งเป็น 1 ในเนื้อหาที่ดองเอาไว้นานแล้ว เพราะกระทู้ที่ตั้งใจจะเขียนต้อนรับการแข่งขันไทยแลนด์ กรังด์ปรีย์จริงๆนั้นไม่มาตามนัด เนื่องจากไม่มีเวลาทำ ฮ่าๆๆ
เอสเพรสโซ่ ดับเบิ้ลช๊อต...เข้มกว่านี้ มีอีกมั้ย
เว็บ Motorsport Magazine ได้เขียนบทความที่ชื่อว่า
Making Márquez faster ซึ่งเป็นการพูดคุยกับซานติ เฮอร์นานเดส หัวหน้าช่างคู่ใจของแชมป์โลกโมโตจีพี 4 สมัยอย่าง MM93 เอาไว้ได้ค่อนข้างน่าสนใจ อ่านแล้วได้รู้อะไรหลายอย่างเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างมาร์คและทีมงาน เลยขออนุญาติหยิบมาเล่าสู่กันฟังครับผม
น้าสันตินั้นเริ่มทำงานให้กับมาร์ค มาเกวซมาตั้งแต่ปี 2011 เมื่อตอนที่มาร์เกวซขยับขึ้นมาขี่รถ Suter ในรุ่น Moto2 เป็นครั้งแรก ซึ่งผู้ชายคนนี้นี่แหละ เป็นหนึ่งในผู้ปิดทองหลังพระ ที่ช่วยให้มาร์ค มาเกวซคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 5 สมัย ตลอดระยะที่รวมงานกันมา 7 ฤดูกาลกว่าๆ และก็มีแน้วโน้มที่จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ในปีนี้ได้อีกครั้ง (ไม่รวมแชมป์โลกรุ่น 125cc ที่ทั้งคู่ยังไม่ได้ร่วมงานกัน)
93 + Santi = แชมป์โลก
กระทู้นี้เป็นการเขียนบทความในลักษณะของบทสัมภาษณ์เป็นครั้งแรก (มั้ง...หลังจากที่ผลัดวันประกันพรุ่งมาพักใหญ่ละ) ซึ่งบอกตามตรงว่าไม่ถนัดเอาซะเลย เนื่องจากสไตล์ที่เขียนประจำจะเป็นลักษณะของการเล่าเรื่องทั่วๆไป ในความรู้สึกส่วนตัว ถ้าจะเล่าเรื่องออกมาเป็นบทสัมภาษณ์นั้น จะมีการใช้คำสรรมนามเพื่อสมมุติว่าเราเป็นทั้งคนถามและคนตอบ แถมยังต้องมีการแทรกคำวิเศษณ์ลงไปด้วยเพื่อไม่ให้ประโยคมันดูห้วนไป ก็นะ มีความตลก(ตัวเอง)เพิ่มขึ้นมาโดยทันที ลองเขียนแล้วนี่เนอะ ก็ไม่รู้ยังไงล่ะ ลองเอามาลงก่อน แฮร่ๆ ถูกใจหรือไม่ถูกใจยังไงก็ขออภัยล่วงหน้านะค้าบ งั้นลองเราไปดูหน้าที่ของซานติ เฮอร์นานเดสที่ช่วยเตรียมและดึงศักยภาพของรถ Honda RC213V ให้กับเจ้ามาร์คกันเลยดีกว่า
[MotoGP] Interview: บทสัมภาษณ์ Santi Hernandez กับภาระกิจติดจรวดให้มาร์ค มาเกวซ #93
เอสเพรสโซ่ ดับเบิ้ลช๊อต...เข้มกว่านี้ มีอีกมั้ย
เว็บ Motorsport Magazine ได้เขียนบทความที่ชื่อว่า Making Márquez faster ซึ่งเป็นการพูดคุยกับซานติ เฮอร์นานเดส หัวหน้าช่างคู่ใจของแชมป์โลกโมโตจีพี 4 สมัยอย่าง MM93 เอาไว้ได้ค่อนข้างน่าสนใจ อ่านแล้วได้รู้อะไรหลายอย่างเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างมาร์คและทีมงาน เลยขออนุญาติหยิบมาเล่าสู่กันฟังครับผม
น้าสันตินั้นเริ่มทำงานให้กับมาร์ค มาเกวซมาตั้งแต่ปี 2011 เมื่อตอนที่มาร์เกวซขยับขึ้นมาขี่รถ Suter ในรุ่น Moto2 เป็นครั้งแรก ซึ่งผู้ชายคนนี้นี่แหละ เป็นหนึ่งในผู้ปิดทองหลังพระ ที่ช่วยให้มาร์ค มาเกวซคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 5 สมัย ตลอดระยะที่รวมงานกันมา 7 ฤดูกาลกว่าๆ และก็มีแน้วโน้มที่จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ในปีนี้ได้อีกครั้ง (ไม่รวมแชมป์โลกรุ่น 125cc ที่ทั้งคู่ยังไม่ได้ร่วมงานกัน)
93 + Santi = แชมป์โลก
กระทู้นี้เป็นการเขียนบทความในลักษณะของบทสัมภาษณ์เป็นครั้งแรก (มั้ง...หลังจากที่ผลัดวันประกันพรุ่งมาพักใหญ่ละ) ซึ่งบอกตามตรงว่าไม่ถนัดเอาซะเลย เนื่องจากสไตล์ที่เขียนประจำจะเป็นลักษณะของการเล่าเรื่องทั่วๆไป ในความรู้สึกส่วนตัว ถ้าจะเล่าเรื่องออกมาเป็นบทสัมภาษณ์นั้น จะมีการใช้คำสรรมนามเพื่อสมมุติว่าเราเป็นทั้งคนถามและคนตอบ แถมยังต้องมีการแทรกคำวิเศษณ์ลงไปด้วยเพื่อไม่ให้ประโยคมันดูห้วนไป ก็นะ มีความตลก(ตัวเอง)เพิ่มขึ้นมาโดยทันที ลองเขียนแล้วนี่เนอะ ก็ไม่รู้ยังไงล่ะ ลองเอามาลงก่อน แฮร่ๆ ถูกใจหรือไม่ถูกใจยังไงก็ขออภัยล่วงหน้านะค้าบ งั้นลองเราไปดูหน้าที่ของซานติ เฮอร์นานเดสที่ช่วยเตรียมและดึงศักยภาพของรถ Honda RC213V ให้กับเจ้ามาร์คกันเลยดีกว่า