ถามเรื่องการเป็นสมาชิก MK

พอดีเมื่อวานไปซื้ออาหารที่ mk และได้สมัครทำบัตรสมาชิก เพราะช่วงหลังๆ มานี่ใช้บริการบ่อย ก็เลยสมัคร เพราะมันได้ส่วนลดด้วยเมื่อมาซื้อ หรือมากินอาหารที่ mk

วันนี้คิดอะไรไม่ออกว่ากินอะไร ก็เลยไปซื้ออาหารที่ mk อีกครั้ง กอปรกับพึ่งมีบัตรสมาชิก จึงยังไม่ได้ลงทะเบียนข้อมูล

เมื่อวานที่ได้บัตรมา พนักงานให้โบว์ชัวร์การลงทะเบียนมาด้วย ดูที่โบรชัวร์คร่าวๆ ว่าเขาให้ scan qr code เพื่อไปลงทะเบียนในเว็บหรือไงนี่ล่ะ สแกนเสร็จมันก็วิ่งไปเว็บเพื่อให้เราลงทะเบียนบัตร, กรอกข้อมูลส่วนตัว (ก็ไม่ได้ดูโบรชัวร์อีก)

พอกรอกลงทะเบียนบัตร กรอกข้อมูลส่วนตัว และอื่นๆเสร็จ

ก็จะได้ข้อมูลบัตรสมาชิกตามภาพ

ไอ้ผมก็จำได้ว่า mk เขามีแอพด้วยนิ ก็เลยโหลดแอพ โหลดเสร็จก็กรอกข้อมูลอีเมล์และรหัสผ่านที่พึ่งลงทะเบียนในเว็บไป

มันขึ้นว่าข้อมูลอีเมล์/ รหัสผ่านไม่ถูกต้อง ทั้งๆ เป็นข้อมูลที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไป

กรอกใหม่ก็ไม่ผ่าน

เลยคลิกที่ปุ่มพบปัญหาในการเข้าสู่ระบบ

มีให้กรอกอีเมล์ และเบอร์โทร
ผมก็กรอกอีเมล์ไป

ระบบบอกว่าอีเมล์นี้ไม่มีในระบบ

ลองกรอกเบอร์โทรดู

ระบบก็บอกอีกว่าเบอร์โทรนี้ไม่มีในระบบ

ผมก็เลยงง!! เลยทัก inbox ไปถามที่เพจ MK

ได้รับคำตอบว่า "กรณี App กับหน้าเว็บจะไม่เชือมกันค่ะ App ลูกค้าต้องลงทะเบียนอีกครั้งนะคะ"

งง!! ครับ ทำไมเว็บ กับ App ถึงไม่ใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน, ทำไมไม่เชื่อมข้อมูลเข้าหากัน

ทำให้แอพให้มันใช้ข้อมูลเดียวกันกับเว็บก็ได้นิหน่า

ทำไมต้องให้ผู้ใช้งานลงทะเบียนที่แอพอีกด้วยก็ไม่รู้ ทั้งๆพึ่งจะลงทะเบียนที่เว็บไปอ่ะ  ทำไมถึงต้องให้มันทำงานซ้ำซ้อนกันด้วยนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่