กระหึ่มโลก..เพจ MotoGP โปรโมทคลิ๊ป...ประเทศไทย
บุรีรัมย์โมเดล ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อ เพจ MotoGP ได้ลงคลิ๊ป โปรโมท จังหวัดบุรีรัมย์ และ การท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีสถานที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ ให้กับลูกเพจซึ่งมีผู้ติดตาม 13 ล้านคนทั่วโลกได้รับชมภาพแห่งความประทับใจก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
เนื้อหาของคลิ๊ปโปรโมทการแข่งขันที่นำส่งขึ้นไปยังหน้าเพจ MotoGP ที่มีคนติดตามกว่า 13 ล้านคนนั้น เป็นการทำกราฟฟิกแนะนำประเทศไทยในแผนที่โลก และ และปักหมุด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สถานที่ระเบิดความมันส์..ระดับโลก "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" รวมไปถึงการนำจุดเด่นทางด้านศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติ ชีวิตความเป็นอยู่ อาหารที่อุดมสมบูรณ์ มาถ่ายทอดเรื่องราวอย่างน่าสนใจ
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ ที่จะระเบิดความมันส์ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศเทศต่างๆ 207 ประเทศทั่วโลก มีผู้ติดตามรับชมผ่านการถ่ายทอดสดมากกว่า 800 ล้านคน
สำหรับมูลค่าการลงทุนในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท โดยที่รัฐบาลให้งบประมาณสนับสนุน 100 ล้านบาท ภาคเอกชนร่วมกันสนับสนุนเป็นจำนวน 300 ล้านบาท และเจ้าของสถานที่ใช้จัดการแข่งขัน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดย นายเนวิน ชิดชอบ ให้ใช้สนามฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท
ทั้งนี้เป็นที่คาดการณ์กันว่า จะมีคนไทยและคนต่างประเทศ เดินทางเข้ามาชมการแข่งขัน และ มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ในภาคอีสานมากกว่า 1 แสนคน คาดว่าเศรษฐกิจในภาคอีสานจะมีเม็ดเงินสะพัด มากกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับสถานการณ์ห้องพักขณะนี้ โรงแรมในจังหวัด บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ถูกจองล่วงหน้ายกจังหวัดไปแล้ว
การจัดการแข่งขันรายการนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมากสำหรับการทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยได้ออกไปสู่สายตาชาวโลก และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมายังประเทศไทย
ปฏิเสธไม่ได้กับความคิดการพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ จากจังหวัดที่กล่าวขานกันว่า “ตำน้ำกิน” เพราะมีแต่ความแห้งแล้ง กันดาร ขาดความอุดมสมบูรณ์ ไม่มีสถานที่ดึงดูดให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจใด ๆ แต่กลับใช้ “กีฬา” ผสมกับ “กิจกรรม(มาตรฐานระดับโลก)” ส่งผลให้เกิดแรงจูงในในการส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism ซึ่งต้นคิดและลงมือปฏิบัติในเรื่องนี้คือ เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้เวลากว่า 10 ปีในการผลักดันแนวคิดดังกล่าวด้วยตัวเอง จนเกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างประจักษ์ชัดในวันนี้ จนสามารถเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าเป็น “บุรีรัมย์ โมเดล” ซึ่งจังหวัดต่างๆ อาจจะนำไปเป็นแนวทาง หารูปแบบการพัฒนาของตนเองได้
ขอบพระคุณ เวป dailynews เพจ MotoGP
บุรีรัมย์ โมเดล คืออะไร? จังหวัดไหนจะทำได้แบบนี้บ้าง ?
บุรีรัมย์โมเดล ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อ เพจ MotoGP ได้ลงคลิ๊ป โปรโมท จังหวัดบุรีรัมย์ และ การท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีสถานที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ ให้กับลูกเพจซึ่งมีผู้ติดตาม 13 ล้านคนทั่วโลกได้รับชมภาพแห่งความประทับใจก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
เนื้อหาของคลิ๊ปโปรโมทการแข่งขันที่นำส่งขึ้นไปยังหน้าเพจ MotoGP ที่มีคนติดตามกว่า 13 ล้านคนนั้น เป็นการทำกราฟฟิกแนะนำประเทศไทยในแผนที่โลก และ และปักหมุด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สถานที่ระเบิดความมันส์..ระดับโลก "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" รวมไปถึงการนำจุดเด่นทางด้านศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติ ชีวิตความเป็นอยู่ อาหารที่อุดมสมบูรณ์ มาถ่ายทอดเรื่องราวอย่างน่าสนใจ
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ ที่จะระเบิดความมันส์ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศเทศต่างๆ 207 ประเทศทั่วโลก มีผู้ติดตามรับชมผ่านการถ่ายทอดสดมากกว่า 800 ล้านคน
สำหรับมูลค่าการลงทุนในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท โดยที่รัฐบาลให้งบประมาณสนับสนุน 100 ล้านบาท ภาคเอกชนร่วมกันสนับสนุนเป็นจำนวน 300 ล้านบาท และเจ้าของสถานที่ใช้จัดการแข่งขัน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดย นายเนวิน ชิดชอบ ให้ใช้สนามฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท
ทั้งนี้เป็นที่คาดการณ์กันว่า จะมีคนไทยและคนต่างประเทศ เดินทางเข้ามาชมการแข่งขัน และ มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ในภาคอีสานมากกว่า 1 แสนคน คาดว่าเศรษฐกิจในภาคอีสานจะมีเม็ดเงินสะพัด มากกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับสถานการณ์ห้องพักขณะนี้ โรงแรมในจังหวัด บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ถูกจองล่วงหน้ายกจังหวัดไปแล้ว
การจัดการแข่งขันรายการนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมากสำหรับการทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยได้ออกไปสู่สายตาชาวโลก และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมายังประเทศไทย
ปฏิเสธไม่ได้กับความคิดการพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ จากจังหวัดที่กล่าวขานกันว่า “ตำน้ำกิน” เพราะมีแต่ความแห้งแล้ง กันดาร ขาดความอุดมสมบูรณ์ ไม่มีสถานที่ดึงดูดให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจใด ๆ แต่กลับใช้ “กีฬา” ผสมกับ “กิจกรรม(มาตรฐานระดับโลก)” ส่งผลให้เกิดแรงจูงในในการส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism ซึ่งต้นคิดและลงมือปฏิบัติในเรื่องนี้คือ เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้เวลากว่า 10 ปีในการผลักดันแนวคิดดังกล่าวด้วยตัวเอง จนเกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างประจักษ์ชัดในวันนี้ จนสามารถเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าเป็น “บุรีรัมย์ โมเดล” ซึ่งจังหวัดต่างๆ อาจจะนำไปเป็นแนวทาง หารูปแบบการพัฒนาของตนเองได้
ขอบพระคุณ เวป dailynews เพจ MotoGP