ขอคำแนะนำนะคะ รู้สึกงงกับปัญหาที่เจอ เรื่องแบบนี้มีด้วยเหรอ หากมีอะไรผิดพลาดขออภัย ขอบคุณค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Vivo Y53 #Dtac ซื้อให้ปีก่อน ครบสัญญาสิ้นเดือนสิงหา (ก่อนสิ้นสัญญาได้โทรไปหา จนท ขอเปลี่ยนโปร แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ)
จู่ๆ ก็เล่นเน็ตไม่ได้ ตั้งแต่ต้นกันยา สันนิษฐาน2กรณี (คุณพ่อใช้เน็ตอย่างเดียว ลูกๆไม่มีเวลาเข้าศูนย์เลยแชร์เน็ตให้แทน)
-มือถือเสีย
-ซิมเสีย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่23กันยายนที่ผ่านมา (วันเกิดคุณพ่อ หลังจากเลี้ยงฉลอง คุณพ่อเลยพูดว่า "ขอเถอะซ่อมมือถือให้ป๊าทีป๊าไม่สะดวกเลยเน็ตใช้ไม่ได้")
เราลองทดสอบง่ายๆคือเปลี่ยนซิมจากของคุณพ่อซึ่งเป็นซิมสัญญา#Dtac มาใส่ซิมTrueของเราดูปรากฎซิมสามารถใช้ได้ปกติ
จึงสรุปว่า ซิมเสีย .................
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่24กันยายนที่ผ่านมา นำตัวเครื่องพร้อมซิมไปศูนย์ DTAC ใกล้บ้าน ทางศูนย์จึง
1. เปลี่ยนซิมใหม่ใส่ Vivo Y53 ของเรา ปรากฏผลก็เป็นเหมือนเดิม คือ ใช้เน็ตไม่ได้
2. นำซิมใหม่ไปใส่มือถือเครื่องอื่น ซิมใหม่สามารถใช้ได้ปกติ
3. เราจึงบอกว่าลองเอาซิม True ใส่ ก็สามารถใช้งานปกติ
>จึงสรุปว่า >>มือถือล็อคใช้ซิมDTACไม่ได้ แต่ใช้ซิมTrueได้ >เหมือนโดนบังคับย้ายค่าย555
4. พนง. จึงบอกให้เรานำเครื่องไปร้านซ้อม, หรือนำไปศูนย์ vivo หรือ ลองโทรไป1678
------------------ เราเลือก โทรไป1678 ------------------
แต่คำตอบที่เราได้คือ นำไปศูนย์ vivo จริงๆสัญญาก็หมดแล้วจะปิดใช้บริการซิมหรือย้ายค่ายคงง่ายกว่า
เราจึงถามก่อนว่า ถ้าจะปิดหรือย้ายค่ายต้องทำเยี่ยงไร
จนท จึงแจ้งเรื่องสุดช็อคว่า เราต้องจ่ายค่าบริการเดือนกันยา 799 (เฮ่ยๆ ไม่ได้ใช้เลยนะนั่น)
เราจึงสรุปว่า ขอทำเรื่องเปลี่ยนโปรเป็นถูกที่สุดก่อนคือ 299 (ถ้าไม่ติดว่าเบอร์มงคลคงปิดล่ะ)
และขอร้องเรียน รอ จนท พิเศษ ติดต่อกลับ ภายใน 24 ช.ม.
ก็อย่างที่แจ้งไป เหมือนโดนบังคับให้ย้ายค่ายเลย
------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปว่ามี จนท 1678 โทรมา
-จ่ายค่าบริการเดือนกันยา 299 (เฮ่ย ก็ดีกว่า 799ล่ะนะ)
-เปลี่ยนโปรเป็นถูกที่สุดก่อนคือ 150 (เพื่อคงสถานะซิมไว้)
-ระหว่างรอซ่อมมือถือ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นปัญหาของvivoนะต่อไป หรือ จะย้ายค่ายก็ได้
เรื่องจึงสรุปด้วยประการเช่นนี้
ขอบคุณ dtacค่ะ
ปัญหา Vivo Y53 Dtac เมื่อใช้ครบสัญญาใช้ซิม Dtac ไม่ได้ แต่ใส่ซิม True ได้แทน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Vivo Y53 #Dtac ซื้อให้ปีก่อน ครบสัญญาสิ้นเดือนสิงหา (ก่อนสิ้นสัญญาได้โทรไปหา จนท ขอเปลี่ยนโปร แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ)
จู่ๆ ก็เล่นเน็ตไม่ได้ ตั้งแต่ต้นกันยา สันนิษฐาน2กรณี (คุณพ่อใช้เน็ตอย่างเดียว ลูกๆไม่มีเวลาเข้าศูนย์เลยแชร์เน็ตให้แทน)
-มือถือเสีย
-ซิมเสีย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่23กันยายนที่ผ่านมา (วันเกิดคุณพ่อ หลังจากเลี้ยงฉลอง คุณพ่อเลยพูดว่า "ขอเถอะซ่อมมือถือให้ป๊าทีป๊าไม่สะดวกเลยเน็ตใช้ไม่ได้")
เราลองทดสอบง่ายๆคือเปลี่ยนซิมจากของคุณพ่อซึ่งเป็นซิมสัญญา#Dtac มาใส่ซิมTrueของเราดูปรากฎซิมสามารถใช้ได้ปกติ
จึงสรุปว่า ซิมเสีย .................
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่24กันยายนที่ผ่านมา นำตัวเครื่องพร้อมซิมไปศูนย์ DTAC ใกล้บ้าน ทางศูนย์จึง
1. เปลี่ยนซิมใหม่ใส่ Vivo Y53 ของเรา ปรากฏผลก็เป็นเหมือนเดิม คือ ใช้เน็ตไม่ได้
2. นำซิมใหม่ไปใส่มือถือเครื่องอื่น ซิมใหม่สามารถใช้ได้ปกติ
3. เราจึงบอกว่าลองเอาซิม True ใส่ ก็สามารถใช้งานปกติ
>จึงสรุปว่า >>มือถือล็อคใช้ซิมDTACไม่ได้ แต่ใช้ซิมTrueได้ >เหมือนโดนบังคับย้ายค่าย555
4. พนง. จึงบอกให้เรานำเครื่องไปร้านซ้อม, หรือนำไปศูนย์ vivo หรือ ลองโทรไป1678
------------------ เราเลือก โทรไป1678 ------------------
แต่คำตอบที่เราได้คือ นำไปศูนย์ vivo จริงๆสัญญาก็หมดแล้วจะปิดใช้บริการซิมหรือย้ายค่ายคงง่ายกว่า
เราจึงถามก่อนว่า ถ้าจะปิดหรือย้ายค่ายต้องทำเยี่ยงไร
จนท จึงแจ้งเรื่องสุดช็อคว่า เราต้องจ่ายค่าบริการเดือนกันยา 799 (เฮ่ยๆ ไม่ได้ใช้เลยนะนั่น)
เราจึงสรุปว่า ขอทำเรื่องเปลี่ยนโปรเป็นถูกที่สุดก่อนคือ 299 (ถ้าไม่ติดว่าเบอร์มงคลคงปิดล่ะ)
และขอร้องเรียน รอ จนท พิเศษ ติดต่อกลับ ภายใน 24 ช.ม.
ก็อย่างที่แจ้งไป เหมือนโดนบังคับให้ย้ายค่ายเลย
------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปว่ามี จนท 1678 โทรมา
-จ่ายค่าบริการเดือนกันยา 299 (เฮ่ย ก็ดีกว่า 799ล่ะนะ)
-เปลี่ยนโปรเป็นถูกที่สุดก่อนคือ 150 (เพื่อคงสถานะซิมไว้)
-ระหว่างรอซ่อมมือถือ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นปัญหาของvivoนะต่อไป หรือ จะย้ายค่ายก็ได้
เรื่องจึงสรุปด้วยประการเช่นนี้
ขอบคุณ dtacค่ะ