ผมใช้บริการของ True อยู่ 4 รายการ (โทรศัพท์ 3 เบอร์และทรูอินเทอร์เน็ต) ทุกรายการจ่ายค่าบริการรายเดือน และจะจ่ายพร้อมกันหมดเพื่อป้องกันการสับสน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยสังเกตว่าการเก็บค่าบริการถูกต้องหรือไม่ (แม้ว่าบางครั้งจะรู้สึกแปลกๆ กับยอดเรียกเก็บก็ตาม) แต่เดือนนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ผมสุดเซ็งคือ อินเทอร์น็ต โดนระงับสัญญาณ ทั้ง ๆที่เดือนที่ผ่านมาผมก็ชำระค่าบริการแล้ว (ยอดเรียกเก็บเดือน กรกฎาคม 2561 ชำระ 27 สิงหาคม 2561) ซึ่งยอดเรียกเก็บมีดังนี้
1.โทรศัพท์ เบอร์ 083-xxx-6345 ค่าบริการ 796.08 บาท
2.โทรศัพท์ เบอร์ 091-xxx-2549 ค่าบริการ 319.93 บาท
3.โทรศัพท์ เบอร์ 084-xxx-8887 ค่าบริการ 107 บาท
4.ทรูอินเตอร์เน็ต ค่าบริการ 854.93 (รายการที่ 3 และ 4 รวมกันเป็น True convergence 961.93 บาท)
รวมทั้ง 4 รายการเป็นเงิน 2,077.94 บาท ผมได้ชำระค่าบริการผ่านทาง True iservice ตัดบัตรเครดิตธนาคารกสิการไทย ซึ่งรายการตัดยอดบัตรเครดิต ธ.กสิกร ก็ถูกต้อง
หลังจากถูกระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตจึงทำการตรวจสอบกับ True shop พบว่ายอดที่ 3-4 (True convergence) มียอดค้างคือ ยอดที่ 3 ตัดยอดไป 62.63 (หายไป 44.37 บาท) และ ยอดที่ 4 ตัดยอด 500.37 (หายไป 354.56) รวมยอดที่หายไป 398.93 บาท ซึ่งผมต้องจ่าย (อีกครั้ง) วันที่ 23 กันยายน 2561
คำถามคือ
1. ทำไมถึงตัดยอดบริการของผมไม่ครบ เงินจำนวน 398.93 บาท มันหายไปไหน
2. True ทำดำเนินการอย่างไรกับกรณีนี้ หรือจะให้ผมทำอย่างไร
ปล.รหัสลูกค้า 783208937
ขอคำอธิบายจาก True
1.โทรศัพท์ เบอร์ 083-xxx-6345 ค่าบริการ 796.08 บาท
2.โทรศัพท์ เบอร์ 091-xxx-2549 ค่าบริการ 319.93 บาท
3.โทรศัพท์ เบอร์ 084-xxx-8887 ค่าบริการ 107 บาท
4.ทรูอินเตอร์เน็ต ค่าบริการ 854.93 (รายการที่ 3 และ 4 รวมกันเป็น True convergence 961.93 บาท)
รวมทั้ง 4 รายการเป็นเงิน 2,077.94 บาท ผมได้ชำระค่าบริการผ่านทาง True iservice ตัดบัตรเครดิตธนาคารกสิการไทย ซึ่งรายการตัดยอดบัตรเครดิต ธ.กสิกร ก็ถูกต้อง
หลังจากถูกระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตจึงทำการตรวจสอบกับ True shop พบว่ายอดที่ 3-4 (True convergence) มียอดค้างคือ ยอดที่ 3 ตัดยอดไป 62.63 (หายไป 44.37 บาท) และ ยอดที่ 4 ตัดยอด 500.37 (หายไป 354.56) รวมยอดที่หายไป 398.93 บาท ซึ่งผมต้องจ่าย (อีกครั้ง) วันที่ 23 กันยายน 2561
คำถามคือ
1. ทำไมถึงตัดยอดบริการของผมไม่ครบ เงินจำนวน 398.93 บาท มันหายไปไหน
2. True ทำดำเนินการอย่างไรกับกรณีนี้ หรือจะให้ผมทำอย่างไร
ปล.รหัสลูกค้า 783208937