สวัสดีมิตรรักเเฟนเพลงทุกท่านครับ.... เอ้ย!! ไม่ใช่ละ
คิดถึงเรามั้ย~ //ยื่นไมค์
ห่างหายกันไปนานครับ เคยสัญญาไว้ว่าจะมาทำ ก็ไม่มีเวลากลับมาทำซะที พอดีเพิ่งสอบเสร็จ
เลยกะว่า 2วันนี้ขอลงรีวิวดองเค็มทั้งหลายให้หมดเลยเเล้วกัน เดี๋ยววันจันทร์ก็จะกลับไปไม่มีเวลาเหมือนเดิม 555555
อะเข้าเรื่อง.. หลายๆคนน่าจะเห็นข่าวที่การบินไทยจับA330 3ลำ (TEN O P) ไปRetrofitเเล้ว ผมเองก็เป็นโรคเห่อของใหม่ เลยเกิดเป็นทริปนี้ขึ้นมา
ไฟลท์นี้ผมบินไปตั้งเเต่ 8สิงหาคม ปีที่เเล้วนะครับ เลยเป็นที่มาของชื่อEp.13ดองเค็ม กว่าจะหาเวลา หาไฟลท์ได้ ลำบากมาก
เพราะรอบนี้ TGไม่ประกาศอะไรเลย ไม่เหมือนตอน787หรือ359 ที่ประกาศไฟลท์ชัดเจน สืบไปสืบมาจนรู้ว่า Domestic โดน TG249/250 เหมือนเอามาคั่นเวลา ระหว่างบินTG641เสร็จ เเล้วรอบินTG640รอบต่อไป
อัพเดท33Rตอนนี้ เสร็จเเล้ว2ลำนะจ๊ะ ลำที่3กำลังทำอยู่ ไฟลท์ที่2นางจะสิงสู่ประจำ คือ
กระบี่249/250 นาริตะ640/641
โฮจิมินห์556/557 เเละ ฟุกุโอกะ 648/649
เเต่!!เครื่องเปลี่ยนได้ตลอดครับ จองไปเเล้ว จะเจอมั้ย หรือเจอ330/33Hตัวเดิมมาเเทน ประเด็นนี้ ให้คุกกี้ทำนายกันนะครับ
ไฟลท์ขาไปกระบี่ ผมบินกับPG267 จะมาทำรีวิวในEp.หน้านะครับ
เรามาเริ่มกันที่หน้าสนามบินเลยครับ ผมเกาะสองเเถวสีฟ้า สายเหนือคลอง มาจากในเมือง 30บาทลงตรงนี้ครับ เเต่ถ้าอยากให้วนเข้าข้างใน ลุงคนขับจะเรียก70 เเต่ด้วยความงกที่มากมายของผม เลยขอลงข้างหน้าละกัน
ฝนฟ้าน่ารักมาก ถล่มหนักมากตอนขึ้นรถสองเเถว เเต่พอถึงหน้าสนามบิน หยุดจ้า!! เเล้วพอผมเข้าไปถึงอาคารปุ๊บ ถล่มใหม่หนักกว่าเดิม
เดินนิดเดียวเองจริงๆ ก็ถึงตัวอาคารเเล้ว
บินTG ต้องมาเช็คอินที่อาคารนี้ก่อนครับ เเล้วค่อยไปขึ้นเครื่องอีกตึก
มาเร็วไปครับ รอวนไป
ไฟลท์ยังไม่ขึ้นเลย
เเล้วคุณฝนก็เเผลงฤทธิ์ใหม่อีกครั้ง สงสารผู้โดยสารAKลำนั้นเลย
Royal Silkเชิญช่องนี้เลยจ้า
นี่ทางเข้าRoyal Silk Loungeหรือเมืองลับเเลหนิ
ถึงละครับ เตือนนิดนึงว่า Loungeที่นี่ อยู่นอกAirsideนะครับ อย่านั่งเพลิน ให้เผื่อเวลาไปผ่านด่านตรวจด้วย
วันนี้ไฟลท์ไม่เต็มครับ เเละLoungeที่นี่ ถ้าเทียบกับขนาดของสนามบินเเละจำนวนไฟลท์ ถือว่าใหญ่เลยเเหละ
ภูเก็ต เชียงใหม่ดูไว้ 2ที่นั้นจำนวนคนกับขนาดLoungeเเปรผกผันจริงๆ เวลาไฟลท์ออกเเทบขี่คอ
Internet Corner
ไลน์อาหารไม่เยอะครับ พอรองท้องได้ ตามสไตล์สนามบินต่างจังหวัด
Boarding Pass ครับ
Gate4 ไปอีกอาคาร
ดูเก่าๆเนอะ
หางเเดงกำลังFinal Callอยู่
เเละพอมาถึงปุ๊บ... อืม...คงไม่ต้องบอกนะว่าเกิดอะไรขึ้น
ป้ามาเเล้วววว
ล
ด้วยความที่หางเเดงถอยช้าเกิน ป้าเลยต้องย้ายสำมะโนครัวไปที่Rampเเทนจ้า... อดเข้างวงเลย
เลยต้องมาต่อตรงนี้ไงล่ะ ถึงจุดนี้เราต้องรอให้CIQขึ้นเครื่องก่อนครับ เราถึงจะตาม ประกาศว่างั้นนะ เเต่อยู่ๆ ฝั่งนี้(ซึ่งคือผมเอง)
เดินจ้ำๆไปถึงประตูข้างล่างก่อน เเต่พี่กราวด์กักไว้ (เหมือนว่ากัก2ฝั่งด้วย) เพราะต้องรอให้Wheelchairขึ้นให้เสร็จ
ผ่านไป5นาทีได้ พี่กราวด์ฝั่งผมเลยว.ไป บอกว่าฝั่งผมรอนานเเล้ว ขอปล่อยก่อนนะ // อิอิ สบายไป ได้ขึ้นไปถ่ายเครื่องตอนโล่งๆ
ไม่เทียบงวงก็ดีงี้เเหละนะ.. ได้Meet and Great กับคุณสุชาดาลำเดิมเพิ่มเติมคือเบาะใหม่อย่างใกล้ชิด
ตอนนั้นที่ผมบิน ลำนี้เเหละครับ เป็นลำเเรกเเละลำเดียวที่Retrofitเสร็จ
ขุมพลังRR อย่างอเเงนะลูก ครั้งเเรกที่ได้บินA330ล็อตนี้ สำหรับTG ปกติเมื่อก่อนนี่เจอนางสิบสองตลอด ไม่รู้ดวงสมพงษ์อะไรนักหนา ปั๊ดโถ่!!
มุมบังคับ ที่ถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าใครบังคับ
ขึ้นมาถึงCabinละครับ เเปลกตาไปจากเดิมมาก เพราะถือว่าลำนี้เป็นลำเเรกที่ใช้ที่นั่งเเบบนี้เลยด้วย เเบบเดียวกับMH A330/A350เลย
(เท่ากับว่า ณ ตอนนี้ การบินไทยมีที่นั่งRoyal Silk Classทั้งหมด 5 เเบบนั่นเอง ไม่รวม734ที่เพิ่งปลดเด้อ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้*ขอใส่อีโมให้นิดนึงละกันเนอะ คือติดมาเเบบทำร้ายพี่เเกมากอะ55555*
ก่อนจะไปต่อ ขอพูดถึง สำหรับA330-300 (33R) ล็อตนี้นิดนึงครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จะมีที่นั่งทั้งหมด294ที่ เเบ่งเป็น Royal Silk Class 31ที่นั่ง จัดเเบบ 1-2-1 สลับกับ 1-2-2 ตามนี้ครับ
ฝั่งซ้าย (A/B) จะเป็นที่นั่งเดี่ยว สลับฟันปลา นึกง่ายๆคือเหมือนบน777-300ER/A350 นั่นเเหละครับ
ตรงกลาง (DFสลับEG) เป็นที่นั่งคู่
ฝั่งขวา จะสลับกัน ระหว่างที่นั่งคู่(H/K) กับที่นั่งเดี่ยว (J) ที่เป็นเเบบThrone Seat ที่ผมจะมาลองนั่งในวันนี้
โดยที่Throne Seat จะมีเเถว 11 14 16 เท่านั้น เเถวที่18 ถึงในผังตอนเช็คอินบอกว่าเป็นตรงกลาง อันที่จริงเเล้ว โดนTrapครับ
เพราะมันเป็นที่นั่งติดทางเดินธรรมดาๆเเบบตระกูลเเถวBทั้งหลาย
เเละเเน่นอน...ที่นั่งคู่ทุกที่บนเครื่องรุ่นนี้ จะไม่มีHoneymoon Seatเเบบทางฝั่ง777-300ERหรือA350นะครับ
จะมีโต๊ะกลางมาเป็นอุปสรรคขวางกั้นความรักอยู่นิดหน่อย เเต่จะดีสำหรับคนที่ไม่ได้เดินทางด้วยกัน
เเต่ที่นั่งเดี่ยวเจ้ากรรมดันหมด ก็จะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า เเต่อย่าไปเทียบกับที่นั่งคู่เเบบเเถวD/G บน2รุ่นที่ว่านะครับ
อันนั้นส่วนตัวสุดๆสำหรับที่นั่งคู่ ในเเง่ของต่างคนต่างมา
ส่วนEconomy Class จัดเเบบ 2-4-2 263ที่นั่งเท่าเดิม ไม่ขาดไม่เกิน เเต่เปลี่ยนระบบIFEใหม่ เปลี่ยนเบาะใหม่ ไม่มีรูปนะครับ ไม่ได้เดินไปเลย
อันนี้เป็นที่นั่งคู่ครับ ถ้าไม่ได้มาด้วยกันละนั่งเเบบนี้ ผมว่าความเป็นส่วนตัวไม่ต่างกับเก้าอี้ตัวเก่าเลย เเค่นอนราบได้
เพราะฉะนั้น เลือกที่นั่งก่อน เช็คอินออนไลน์ก่อนล่วงหน้าเถอะครับ นักเดินทางฉายเดี่ยวทั้งหลาย
ถึงละครับ 14J Throne Seat
ข้อดีอย่างเเรกครับ...คือจะมีที่วางของ ที่เก็บของเยอะขึ้น จะสังเกตได้ว่ามีทั้ง2ฝั่งเลย
PTVยังโดนสิงอยู่ครับ ระหว่างนี้ เรามาซนกันดีกว่า
ปุ่มควบคุมต่างๆจะอยู่ฝั่งซ้ายนะครับ เป็นระบบTouch Screen
รวมถึงรูปลั๊กไฟ ที่เสียบหูฟัง USB ก็อยู่ที่เดียวกัน อ๋อเเล้วก็..USB Portบนเครื่องรุ่นนี้ ชาร์จเเบตได้เท่านั้นนะครับ
จะเปิดเล่นContentในFlashdriveเเบบรุ่นก่อนไม่ได้
ที่เเขวนหูฟังกับไฟอ่านหนังสือ
ข้างๆโต๊ะ มีปุ่มควบคุมอีกชุด คล้ายๆเป็นคีย์ลัด Touch Screen เหมือนกัน
รีโมทครับ เป็นเเบบMinimal 55555 มีTouchpadให้ด้วย สี่เหลี่ยมดำๆนั่นเเหละ เเต่ผมลองใช้ดูเเล้วก็...เอื้อมไปเเตะจอเองดีกว่านะ
ข้างหน้ามีที่เเขวนให้อีก
ฝั่งขวามีโต๊ะวางของที่2 พร้อมช่องเก็บของให้ รวมถึงเสื้อชูชีพ ก็อยู่ตรงนั้นเเหละ
ข้อเสียเเรกของที่นั่งเเบบนี้คือ จะดูวิวทีต้องเปลืองพลังงานอย่างที่สุด กว่าจะเอี้ยวตัว ชะโงกออกไปดูได้ ทางที่ดี...นอนดูหนังไปเหอะ 5555
บรรยากาศรวมๆ ระหว่างรอEconomy Class เรียบร้อย วันนี้Royal Silkสบายๆครับ โหลดประมาณสิบนิดๆเอง
Welcome Drinkมาเเล้ว
Airshow+Safety Demo.เเบบใหม่ ที่เหมือนว่าตอนนี้ใช้กับทุกลำเเล้ว
ต่อในคห.1นะครับ
[CR] Ep.13 ดองเค็ม TG250 KBV-BKK Royal Silk Class With New "33R!!!"
คิดถึงเรามั้ย~ //ยื่นไมค์
ห่างหายกันไปนานครับ เคยสัญญาไว้ว่าจะมาทำ ก็ไม่มีเวลากลับมาทำซะที พอดีเพิ่งสอบเสร็จ
เลยกะว่า 2วันนี้ขอลงรีวิวดองเค็มทั้งหลายให้หมดเลยเเล้วกัน เดี๋ยววันจันทร์ก็จะกลับไปไม่มีเวลาเหมือนเดิม 555555
อะเข้าเรื่อง.. หลายๆคนน่าจะเห็นข่าวที่การบินไทยจับA330 3ลำ (TEN O P) ไปRetrofitเเล้ว ผมเองก็เป็นโรคเห่อของใหม่ เลยเกิดเป็นทริปนี้ขึ้นมา
ไฟลท์นี้ผมบินไปตั้งเเต่ 8สิงหาคม ปีที่เเล้วนะครับ เลยเป็นที่มาของชื่อEp.13ดองเค็ม กว่าจะหาเวลา หาไฟลท์ได้ ลำบากมาก
เพราะรอบนี้ TGไม่ประกาศอะไรเลย ไม่เหมือนตอน787หรือ359 ที่ประกาศไฟลท์ชัดเจน สืบไปสืบมาจนรู้ว่า Domestic โดน TG249/250 เหมือนเอามาคั่นเวลา ระหว่างบินTG641เสร็จ เเล้วรอบินTG640รอบต่อไป
อัพเดท33Rตอนนี้ เสร็จเเล้ว2ลำนะจ๊ะ ลำที่3กำลังทำอยู่ ไฟลท์ที่2นางจะสิงสู่ประจำ คือ
กระบี่249/250 นาริตะ640/641
โฮจิมินห์556/557 เเละ ฟุกุโอกะ 648/649
เเต่!!เครื่องเปลี่ยนได้ตลอดครับ จองไปเเล้ว จะเจอมั้ย หรือเจอ330/33Hตัวเดิมมาเเทน ประเด็นนี้ ให้คุกกี้ทำนายกันนะครับ
ไฟลท์ขาไปกระบี่ ผมบินกับPG267 จะมาทำรีวิวในEp.หน้านะครับ
เรามาเริ่มกันที่หน้าสนามบินเลยครับ ผมเกาะสองเเถวสีฟ้า สายเหนือคลอง มาจากในเมือง 30บาทลงตรงนี้ครับ เเต่ถ้าอยากให้วนเข้าข้างใน ลุงคนขับจะเรียก70 เเต่ด้วยความงกที่มากมายของผม เลยขอลงข้างหน้าละกัน
ฝนฟ้าน่ารักมาก ถล่มหนักมากตอนขึ้นรถสองเเถว เเต่พอถึงหน้าสนามบิน หยุดจ้า!! เเล้วพอผมเข้าไปถึงอาคารปุ๊บ ถล่มใหม่หนักกว่าเดิม
เดินนิดเดียวเองจริงๆ ก็ถึงตัวอาคารเเล้ว
บินTG ต้องมาเช็คอินที่อาคารนี้ก่อนครับ เเล้วค่อยไปขึ้นเครื่องอีกตึก
มาเร็วไปครับ รอวนไป
ไฟลท์ยังไม่ขึ้นเลย
เเล้วคุณฝนก็เเผลงฤทธิ์ใหม่อีกครั้ง สงสารผู้โดยสารAKลำนั้นเลย
Royal Silkเชิญช่องนี้เลยจ้า
นี่ทางเข้าRoyal Silk Loungeหรือเมืองลับเเลหนิ
ถึงละครับ เตือนนิดนึงว่า Loungeที่นี่ อยู่นอกAirsideนะครับ อย่านั่งเพลิน ให้เผื่อเวลาไปผ่านด่านตรวจด้วย
วันนี้ไฟลท์ไม่เต็มครับ เเละLoungeที่นี่ ถ้าเทียบกับขนาดของสนามบินเเละจำนวนไฟลท์ ถือว่าใหญ่เลยเเหละ
ภูเก็ต เชียงใหม่ดูไว้ 2ที่นั้นจำนวนคนกับขนาดLoungeเเปรผกผันจริงๆ เวลาไฟลท์ออกเเทบขี่คอ
Internet Corner
ไลน์อาหารไม่เยอะครับ พอรองท้องได้ ตามสไตล์สนามบินต่างจังหวัด
Boarding Pass ครับ
Gate4 ไปอีกอาคาร
ดูเก่าๆเนอะ
หางเเดงกำลังFinal Callอยู่
เเละพอมาถึงปุ๊บ... อืม...คงไม่ต้องบอกนะว่าเกิดอะไรขึ้น
ป้ามาเเล้วววว
ล
ด้วยความที่หางเเดงถอยช้าเกิน ป้าเลยต้องย้ายสำมะโนครัวไปที่Rampเเทนจ้า... อดเข้างวงเลย
เลยต้องมาต่อตรงนี้ไงล่ะ ถึงจุดนี้เราต้องรอให้CIQขึ้นเครื่องก่อนครับ เราถึงจะตาม ประกาศว่างั้นนะ เเต่อยู่ๆ ฝั่งนี้(ซึ่งคือผมเอง)
เดินจ้ำๆไปถึงประตูข้างล่างก่อน เเต่พี่กราวด์กักไว้ (เหมือนว่ากัก2ฝั่งด้วย) เพราะต้องรอให้Wheelchairขึ้นให้เสร็จ
ผ่านไป5นาทีได้ พี่กราวด์ฝั่งผมเลยว.ไป บอกว่าฝั่งผมรอนานเเล้ว ขอปล่อยก่อนนะ // อิอิ สบายไป ได้ขึ้นไปถ่ายเครื่องตอนโล่งๆ
ไม่เทียบงวงก็ดีงี้เเหละนะ.. ได้Meet and Great กับคุณสุชาดาลำเดิมเพิ่มเติมคือเบาะใหม่อย่างใกล้ชิด
ตอนนั้นที่ผมบิน ลำนี้เเหละครับ เป็นลำเเรกเเละลำเดียวที่Retrofitเสร็จ
ขุมพลังRR อย่างอเเงนะลูก ครั้งเเรกที่ได้บินA330ล็อตนี้ สำหรับTG ปกติเมื่อก่อนนี่เจอนางสิบสองตลอด ไม่รู้ดวงสมพงษ์อะไรนักหนา ปั๊ดโถ่!!
มุมบังคับ ที่ถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าใครบังคับ
ขึ้นมาถึงCabinละครับ เเปลกตาไปจากเดิมมาก เพราะถือว่าลำนี้เป็นลำเเรกที่ใช้ที่นั่งเเบบนี้เลยด้วย เเบบเดียวกับMH A330/A350เลย
(เท่ากับว่า ณ ตอนนี้ การบินไทยมีที่นั่งRoyal Silk Classทั้งหมด 5 เเบบนั่นเอง ไม่รวม734ที่เพิ่งปลดเด้อ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก่อนจะไปต่อ ขอพูดถึง สำหรับA330-300 (33R) ล็อตนี้นิดนึงครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้เป็นที่นั่งคู่ครับ ถ้าไม่ได้มาด้วยกันละนั่งเเบบนี้ ผมว่าความเป็นส่วนตัวไม่ต่างกับเก้าอี้ตัวเก่าเลย เเค่นอนราบได้
เพราะฉะนั้น เลือกที่นั่งก่อน เช็คอินออนไลน์ก่อนล่วงหน้าเถอะครับ นักเดินทางฉายเดี่ยวทั้งหลาย
ถึงละครับ 14J Throne Seat
ข้อดีอย่างเเรกครับ...คือจะมีที่วางของ ที่เก็บของเยอะขึ้น จะสังเกตได้ว่ามีทั้ง2ฝั่งเลย
PTVยังโดนสิงอยู่ครับ ระหว่างนี้ เรามาซนกันดีกว่า
ปุ่มควบคุมต่างๆจะอยู่ฝั่งซ้ายนะครับ เป็นระบบTouch Screen
รวมถึงรูปลั๊กไฟ ที่เสียบหูฟัง USB ก็อยู่ที่เดียวกัน อ๋อเเล้วก็..USB Portบนเครื่องรุ่นนี้ ชาร์จเเบตได้เท่านั้นนะครับ
จะเปิดเล่นContentในFlashdriveเเบบรุ่นก่อนไม่ได้
ที่เเขวนหูฟังกับไฟอ่านหนังสือ
ข้างๆโต๊ะ มีปุ่มควบคุมอีกชุด คล้ายๆเป็นคีย์ลัด Touch Screen เหมือนกัน
รีโมทครับ เป็นเเบบMinimal 55555 มีTouchpadให้ด้วย สี่เหลี่ยมดำๆนั่นเเหละ เเต่ผมลองใช้ดูเเล้วก็...เอื้อมไปเเตะจอเองดีกว่านะ
ข้างหน้ามีที่เเขวนให้อีก
ฝั่งขวามีโต๊ะวางของที่2 พร้อมช่องเก็บของให้ รวมถึงเสื้อชูชีพ ก็อยู่ตรงนั้นเเหละ
ข้อเสียเเรกของที่นั่งเเบบนี้คือ จะดูวิวทีต้องเปลืองพลังงานอย่างที่สุด กว่าจะเอี้ยวตัว ชะโงกออกไปดูได้ ทางที่ดี...นอนดูหนังไปเหอะ 5555
บรรยากาศรวมๆ ระหว่างรอEconomy Class เรียบร้อย วันนี้Royal Silkสบายๆครับ โหลดประมาณสิบนิดๆเอง
Welcome Drinkมาเเล้ว
Airshow+Safety Demo.เเบบใหม่ ที่เหมือนว่าตอนนี้ใช้กับทุกลำเเล้ว
ต่อในคห.1นะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้